Học đồ hoạ có nên dùng MacBook? Top 3 MacBook đồ hoạ ổn nhất

Hiện nay, nhà Apple đã cho ra mắt các dòng sản phẩm MacBook đồ họa dành cho dân chuyên và cả những người mới bắt đầu học đồ hoạ. Các sản phẩm MacBook được đánh giá là có tính ổn định cao, hiệu suất tốt nên sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn học thiết kế.

Cùng Mac365 tìm hiểu về những ưu điểm của dòng laptop đồ hoạ này và lựa chọn mẫu máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Ưu điểm nổi bật của MacBook đồ hoạ

Laptop MacBook nhà Apple được giới chuyên môn đánh giá cao không chỉ vì mang thiết kế sang trọng, hiện đại mà còn sở hữu cấu hình mạnh mẽ. Những ưu điểm dưới đây sẽ cho bạn đáp án chuẩn xác nhất về việc vì sao nên chọn MacBook khi học đồ hoạ.

Macbook đồ hoạ mang rất nhiều ưu điểm nổi bật từ thiết kế đến cấu hình
MacBook đồ hoạ mang rất nhiều ưu điểm nổi bật từ thiết kế đến cấu hình

Màn hình sống động

MacBook hiện có các phiên bản màn hình Retina với độ phân giải cao và công nghệ hiển thị màu sắc chính xác, giúp cho đồ họa trở nên rõ nét và sắc nét hơn. Bạn có thể tham khảo hai mẫu máy MacBook đồ hoạ sau:

  • MacBook Pro 13 inch: độ phân giải 2560 x 1600 pixel, mật độ điểm ảnh 227 PPI (Pixels Per Inch)
  • MacBook Pro 16 inch: độ phân giải 3072 x 1920 pixel, mật độ điểm ảnh 226 PPI

Đồng thời, màn hình của MacBook cũng được trang bị công nghệ đèn nền LED, giúp hiển thị tốt hơn trong các điều kiện ánh sáng yếu. Bên cạnh đó, MacBook cũng có các tính năng hữu ích như điều chỉnh độ sáng và tương phản tự động để giúp người dùng nhìn rõ hơn trong môi trường ánh sáng khác nhau.

Chất lượng hình ảnh hiển thị sống động qua màn hình Retina
Chất lượng hình ảnh hiển thị sống động qua màn hình Retina

Trackpad rộng, độ nhạy cao

Các trackpad của MacBook không chỉ có tính năng chống trượt mà còn được trang bị công nghệ Force Touch, cho phép người dùng nhấn mạnh hơn với độ nhạy cao hơn. Điều này giúp tăng trải nghiệm sử dụng laptop giữa người dùng và máy tính, đồng thời giúp giảm số lượng cú nhấp chuột cần thực hiện.

Ngoài ra, kích thước của trackpad của MacBook đồ hoạ cũng được thiết kế rộng hơn so với các sản phẩm laptop khác trên thị trường, giúp cho người dùng có không gian di chuyển lớn hơn và sử dụng các động tác đa điểm một cách dễ dàng.

Thiết kế trackpad rộng hơn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng
Thiết kế trackpad rộng hơn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng

Xem thêm: Các dòng MacBook: Sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng Apple

Pin trâu

Hiện nay, các dòng MacBook đồ hoạ đã được trang bị công nghệ tiết kiệm pin thông minh, giúp giảm thiểu việc tiêu thụ pin của các ứng dụng và hệ điều hành, từ đó tăng thời lượng sử dụng pin của máy tính. Bạn có thể sử dụng máy để làm việc liên tục trong vòng 10 đến 11 giờ mà không có nguồn điện.

Hiệu năng ổn định

Apple chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng khi nhắc đến hiệu năng của MacBook.

Sản phẩm được trang bị vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 8 hoặc thứ 9, cùng với card đồ họa Intel UHD Graphics 620 hoặc AMD Radeon Pro 555X/560X/5300M/5500M, cho phép khả năng xử lý đồ họa và đa nhiệm tốt hơn so với các sản phẩm laptop khác trên thị trường.

MacBook đồ hoạ cũng được trang bị bộ nhớ RAM có dung lượng từ 8GB đến 16GB và ổ cứng SSD lên đến 1 TB có tốc độ đọc/ghi nhanh hơn so với ổ cứng truyền thống, giúp cho máy tính khởi động nhanh chóng và tăng tốc độ xử lý dữ liệu.

Macbook sở hữu cấu hình mạnh mẽ, giúp xử lý mượt mà những tác vụ đồ hoạ
MacBook sở hữu cấu hình mạnh mẽ, giúp xử lý mượt mà những tác vụ đồ hoạ

Thiết kế nhỏ gọn

Nếu bạn là tín đồ công nghệ có thiết kế gọn nhẹ, sang trọng thì laptop MacBook là lựa chọn không thể bỏ qua. Laptop chỉ nặng từ 1,29 đến 2kg nên bạn có thể thỏa sức vi vu khắp mọi nơi.

Các sản phẩm MacBook đồ hoạ được làm từ các vật liệu cao cấp như nhôm hoặc kim loại nên vô cùng bền bỉ và cứng cáp.

Mặc dù sở hữu thiết kế tối giản nhưng các đường nét của máy đều vô cùng sắc sảo và góc cạnh rõ ràng, mang đến cảm giác sang trọng và hiện đại. Từ màn hình, bàn phím đến trackpad đều được thiết kế thông minh, cho người dùng trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn.

Nhờ trọng lượng nhẹ mà Macbook có thể cùng bạn vi vu đến bất kỳ đâu
Nhờ trọng lượng nhẹ mà MacBook có thể cùng bạn vi vu đến bất kỳ đâu

Hệ điều hành MacOS mượt mà

MacBook đồ hoạ sử dụng hệ điều hành MacOS, hỗ trợ người dùng sử dụng mượt mà các phần mềm nặng như Adobe Photoshop, Illustrator, InDesign, và Final Cut Pro.

Bên cạnh đó, với khả năng hỗ trợ đa nhiệm, sản phẩm còn phép người dùng mở nhiều ứng dụng và cửa sổ cùng lúc, giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

 Hệ điều hành MacOS còn có thiết kế giao diện thân thiện, giúp người dùng dễ sử dụng và điều khiển các ứng dụng. Tính bảo mật trên hệ điều hành MacOS cũng giúp bạn bảo vệ các dữ liệu và thông tin cá nhân một cách an toàn nhất.

Với Macbook bạn có thể xử lý mượt mà mọi tác vụ đồ hoạ nhờ hệ điều hành MacOS
Với MacBook bạn có thể xử lý mượt mà mọi tác vụ đồ hoạ nhờ hệ điều hành MacOS

Xem thêm: Những ưu điểm Macbook mà không có laptop nào sánh bằng

Top 3 Laptop MacBook đồ hoạ tốt nhất

Có thể thấy, MacBook mang rất nhiều ưu điểm nổi bật, giúp cho những ai có nhu cầu học đồ hoạ đều có thể xử lý hoàn hảo mọi tác vụ. Dưới đây là gợi ý 3 dòng máy MacBook đồ hoạ mà bạn có thể tham khảo và sử dụng để phục vụ nhu cầu của mình.

MacBook Air M1 2020

MacBook Air M1 2020 là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của Apple trong năm 2020, với việc sử dụng chip M1 mới nhất của Apple, nó có thể cung cấp hiệu năng đồ họa vượt trội và đạt được một số ưu điểm sau:

  • Hiệu năng ổn định: Với chip M1 có 8 nhân CPU, 8 nhân GPU và 16 nhân Neural Engine, MacBook Air M1 cho hiệu năng vượt trội so với các phiên bản trước đây, đảm bảo các tác vụ đồ họa chạy mượt mà và ổn định.
  • Màn hình đẹp: MacBook Air M1 được trang bị màn hình Retina độ phân giải cao (2560 x 1600) giúp màu sắc hiển thị chính xác và độ sáng tốt. 
  • Pin trâu: MacBook Air M1 tích hợp tính năng tiết kiệm năng lượng nên có thể kéo dài thời lượng pin lên tới 12 giờ làm việc liên tục.
  • Hệ điều hành tối ưu: MacBook Air M1 được trang bị hệ điều hành macOS Big Sur, cung cấp nhiều tính năng mới, tăng cường hiệu suất đồ họa và cải thiện khả năng đa nhiệm.
  • Thiết kế nhỏ gọn và di động: Với trọng lượng chỉ 1,29kg và độ mỏng chỉ 1,61cm, MacBook Air M1 rất tiện lợi để mang theo và sử dụng ở bất kỳ đâu.
Macbook Air M1 2020 - Mẫu Macbook đồ hoạ đáng dùng nhất hiện nay
MacBook Air M1 2020 – Mẫu MacBook đồ hoạ đáng dùng nhất hiện nay

MacBook Pro M1 2020

Cũng là dòng MacBook đồ hoạ nhưng ở phiên bản nâng cấp hơn đó chính là MacBook Pro M1 2020. Đây được xem là một trong những laptop đáng mua nhất cho các chuyên gia đồ hoạ và những người mới bắt đầu học thiết kế. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý về MacBook Pro M1 2020 cho việc làm đồ hoạ:

  • Hiệu suất mạnh mẽ: Bộ xử lý Apple M1 chip với 8 nhân CPU, 8 nhân GPU và 16 nhân Neural Engine Chip, MacBook Pro M1 2020 đảm bảo tốc độ và khả năng xử lý mượt mà khi làm việc với các phần mềm đồ họa nặng.
  • Kích thước và trọng lượng: MacBook Pro M1 2020 phiên bản 13 inch khá mỏng nhẹ chỉ 1,4kg. Điều này giúp cho việc di chuyển và làm việc trên đồ hoạ trở nên dễ dàng hơn.
  • Màn hình: MacBook Pro M1 2020 có phiên bản màn hình Retina 16 inch với độ phân giải 3072 x 1920 pixel, giúp hình ảnh hiển thị sắc nét. 
  • Hệ thống làm mát: MacBook Pro M1 2020 có hệ thống làm mát hiện đại với kiến trúc chip Apple Silicon M1, giúp cho máy luôn duy trì hiệu suất cao khi làm việc với các ứng dụng đồ hoạ.
  • Thời lượng pin khủng: Pin của MacBook Pro M1 2020 có thời lượng sử dụng khá dài lên đến 17 giờ, giúp cho người dùng không cần phải lo lắng về thời gian sử dụng khi làm việc.
Macbook Pro M1 2020 có thể đáp ứng hoàn hảo mọi tác vụ đồ hoạ phức tạp
MacBook Pro M1 2020 có thể đáp ứng hoàn hảo mọi tác vụ đồ hoạ phức tạp

MacBook Pro 14 M1 Pro 2021

Tiếp tục một phiên bản MacBook đồ hoạ cao cấp hơn nữa đó chính là MacBook Pro 14 M1 Pro 2021. Sản phẩm này được các chuyên gia đồ hoạ ưu tiên sử dụng để phác hoạ những ý tưởng độc đáo của mình vì những ưu điểm dưới đây:

  • Hiệu suất vượt trội: Với bộ xử lý chip Apple M1 Pro 8 nhân, MacBook Pro 14 M1 Pro 2021 có hiệu suất vô cùng mạnh mẽ, giúp làm việc với các ứng dụng đồ hoạ dễ dàng hơn.
  • Thiết kế sang trọng: MacBook Pro 14 M1 Pro 2021 có thiết kế đẹp mắt, mỏng nhẹ và rất gọn gàng. Thiết bị cũng được trang bị màn hình Liquid Retina XDR đẹp và sắc nét, với độ phân giải cao đạt 3024 x 1964 pixel.
  • Bộ nhớ trong và ổ cứng: Bộ nhớ RAM 8GB hoặc 16GB LPDDR4X cùng bộ nhớ trong: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB hoặc 2TB SSD giúp máy xử lý nhanh hơn, rút ngắn thời gian giao tiếp với máy. 
  • Cổng kết nối đa dạng: MacBook Pro 14 M1 Pro 2021 trang bị nhiều cổng kết nối, bao gồm cổng HDMI, cổng Ethernet và đầu đọc thẻ SD. Điều này giúp cho người dùng có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau một cách dễ dàng.
  • Thời lượng pin khủng: Pin của MacBook Pro 14 M1 Pro 2021 cũng rất ấn tượng, cho phép sử dụng liên tục lên đến 17 giờ sử dụng liên tục.
Macbook Pro 14 M1 Pro 2021 là phiên bản Macbook đồ hoạ cao cấp đáng dùng
MacBook Pro 14 M1 Pro 2021 là phiên bản MacBook đồ hoạ cao cấp đáng dùng

Xem thêm: Có nên mua MacBook không? Top 5 lợi ích khi sử dụng MacBook

Mua MacBook đồ hoạ ở đâu?

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn mua MacBook đồ hoạ ở đâu uy tín thì hãy ghé đến cửa hàng Mac365. Khi mua hàng tại đây, bạn sẽ không chỉ được mua hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng mà còn nhận được nhiều chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Dịch vụ hậu mãi tại Mac365 cũng là một điểm cộng khi khách hàng ghé đến đây mua sắm. Bạn sẽ được hưởng các dịch vụ hậu mãi tốt nhất như bảo hành chính hãng, hỗ trợ kỹ thuật, sửa chữa, nâng cấp máy tính…

Nếu có bất kỳ vấn đề gì với sản phẩm của mình, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề.

Mức giá cho các sản phẩm MacBook tại Mac365 đều vô cùng phải chăng, kèm theo đó là những chương trình khuyến mãi lớn để giúp khách hàng mua laptop với mức giá tốt nhất thị trường.

Qua những đánh giá chi tiết về các dòng MacBook đồ hoạ trên đây, chắc hẳn chúng ta cũng có thể nhận thấy đây là thiết bị công nghệ có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế hiện đại và thông số kỹ thuật ấn tượng, có thể giúp bạn xử lý mượt mà mọi tác vụ đồ hoạ.

Hãy ghé đến Mac365 để được chuyên viên tư vấn sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.