Rò rỉ thông tin Mac mini 2022 sẽ không ra mắt vào tháng 6 này? Nâng cấp chip M2 không phải M1 Pro

Mac-mini-Wish-List-9to5mac

Đã gần hai năm kể từ khi phát hành Mac mini với chip M1, giờ đây các tin đồ trung thành với các sản phẩm nhà táo trông chờ vào phiên bản mới nhất của Mac mini có thể sẽ ra mắt trong năm 2022 này.  Nhiều thông tin rò rỉ gần đây về việc thay đổi thời gian ra mắt và cũng như bộ chip nâng cấp so với các thông tin dự đoán trước đó.

Mac mini 2022 sẽ có gì mới? Cùng Mac365 khám phá ở bài viết dưới đây.

 

Các thông tin rò rỉ về Mac Mini 2022

Dù Apple có im hơi lặng tiếng nhưng không thể giấu nổi những thông tin rò rỉ về sản phẩm mới ra bên ngoài. Và với Mac mini 2022 cũng vậy, các thông tin mới nhất về Mac mini luôn được Mac365 cập nhật thường xuyên.

Thời điểm ra mắt

Hiện tại chưa có thông tin chính xác liệu Mac mini sẽ có mặt tại sự kiện WWDC hay không. Tuy nhiên theo nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng Apple có thể sẽ không ra mắt Mac mini tại sự kiện WWDC tháng 6 sắp tới. Thời gian dự kiến có thể sẽ ra mắt vào năm 2023, sớm nhất là cuối năm 2022.

Thông tin rò rỉ được đánh giá độ tin cậy khi mà gần đây Apple đang thử nghiệm một loạt máy Mac mới được hỗ trợ bởi chip thế hệ mới trong đó có Mac mini.
mac-mini-2022

Thiết kế có gì mới?

Những thông tin rò rỉ về thiết kế mới của Mac mini cũng được cung cấp trên các diễn đàn công nghệ. Theo một leaker Jon Prosser cung cấp Mac mini mới sẽ có phần trên giống như plexiglass nằm trên vỏ nhôm và kích thước tổng thể có thể sẽ nhỏ hơn Mac mini hiện tại.

Mặc dù một số tin đồn cho biết phiên bản thế hệ tiếp theo của ‌Mac mini‌ sẽ được thiết kế lại, tuy nhiên theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo (người đưa ra các dự đoán các sản phẩm ra mắt của Apple) không tin rằng Apple sẽ cập nhật lại thiết kế của máy. Ông cho rằng nhiều khả năng Mac mini 2022 sẽ tiếp tục sử dụng hệ số hình thức như mô hình cũ.

2018-Mac-mini-hero-2

 

Mac mini có thể sẽ thiết kế với 2 tông màu thay vì một tông màu duy nhất. Nó có thể có màu khác ngoài màu xám hoặc bạc.

Nhà phát triển các phiên bản Mac của Broadcasts và Pastel có một chia sẻ trên tài khoản Twitter về việc tìm ra tham chiếu đến mẫu Mac mini mới trong phần Firmware (Phần sụn) của Studio Display. Phần sụn Studio Display tham chiếu đến một thế hệ model mới của Mac mini – Macmini 10,1.

Nhà phát triển tin rằng số nhận dạng đề cập đến một mẫu Mac mini sắp ra mắt. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về model này như thông số kỹ thuật phần cứng vẫn chưa thông tin rõ.

Nâng cấp chip M2 thay vì Chip M1 Pro và M1 Max

Theo nhiều thông tin được đưa ra Mac mini đang tham gia vào đợt thử nghiệm của Apple trên một loạt các máy Mac mới được cung cấp bởi chip M2 thế hệ tiếp theo.

chip-nang-cap-m2

Ban đầu các thông tin cho rằng Apple cũng thử nghiệm Mac mini với chip M1 Pro và M1 Max. Tuy nhiên sau khi Mac Studio ra mắt thì thông tin Mac mini với chip M1 Pro và M1 Max không khả thi.

Đầu năm nay trên trang 9to5Mac tiết lộ thông tin rằng Apple đang làm việc trên hai phiên bản mới của Mac mini: một với chip M2 và một với chip M2 Pro.  Mac mini M2 (tên mã J473) dự kiến sẽ được giới thiệu trong năm 2022, trong khi đó Mac Mini Pro M2 Pro (tên mã J474) có thể ra mắt muộn hơn.

mac-mini-voi-chip-nang-cap

Chip ‌M2‌ dự kiến ​​sẽ có cùng CPU 8 lõi như ‌M1‌, nhưng được cải tiến về tốc độ và hiệu suất, với GPU sẽ là 9 hoặc 10 lõi. Còn với chip M2 Pro có thể được trang bị CPU 12 lõi.

Các cổng kết nối

Mac mini mới của Apple được cho rằng sẽ trang bị bốn cổng Thunderbolt, 2 cổng USB-A, 1 cổng Ethernet và 1 cổng HDMI. Cùng với đó là cáp sạc từ tính tương tự được sử dụng cho iMac 24 inch.

ket-cau-cong-ket-noi

Mức giá dự kiến có thể

Mac mini với một số lợi thế như tính di động, nhẹ, chiếm ít dung lượng và tiết kiệm chi phí hơn khi so sánh sở hữu một iMac. Mức giá ước tính của Mac mini 2022 ít nhất là 699 đô. Mức giá này được cho là giống với phiên bản cũ M1 của nó.

Lời kết

Các tin đồn đưa ra Mac mini nhiều khả năng cao sẽ không ra mắt vào sự kiện tháng 6 sắp tới đây. Với chip nâng cấp M2 thay vì M1 Pro hoặc M1 Max. Thời điểm ra mắt có thể vào sự kiện cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Hiện tại các thông tin đưa ra dựa vào các thông tin rò rỉ, Mac365 sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về các công nghệ, sản phẩm chuẩn bị ra mắt vào sự kiện tháng 6 sắp tới đây.

Bài viết được tổng hợp từ các nguồn:

Tham khảo các dòng Mac Mini 2020 tại Mac365.vn

Mac Mini 2020 (M1/16GB/512GB) – NEW

Mac Mini 2020 (M1/16GB/1TB) – NEW

Mac Mini 2020 (M1/16GB/256GB) – NEW

MGNT3 – Mac Mini 2020 (M1/8GB/512GB) – NEW

MGNR3 – Mac Mini 2020 (M1/8GB/256GB) – NEW

 

 

 

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.