Thiết kế đẹp mắt, 3 chế độ trong 1 với Surface Laptop Studio

surface-laptop-studio-review

Kể từ khi dòng sản phẩm Surface ra mắt, Microsoft ngày càng cải thiến các thiết bị máy tính của mình theo nhiều hình thức. Một sản phẩm được thiết kế đẹp mắt được giới thiệu vào năm 2021 với các tên là Surface Laptop Studio.

Surface Laptop Studio cho phép bạn dễ dàng thay đổi chế độ sử dụng từ máy tính xách tay sang chế độ thuyết trình (Presentation) và chế độ máy tính bảng.

Mặc dù được đánh giá cao tuy nhiên Surface Laptop Studio được giới review công nghệ đánh giá còn một số điểm không hoàn hảo.Hãy xem Surface Laptop Studio có điểm nào nổi bật và nó có phù hợp trở thành laptop tương lai của bạn không nhé.

n-thiet-ke-dep-mat-ben-ngoai
Nguồn ảnh: Matthew Moniz

Đánh giá Surface Laptop Studio – Đẹp nhưng không hoàn hảo

Sau khi được công bố vào tháng 9/2021, Surface Laptop Studio đã nhanh chóng chiếm được cảm tình người tiêu dùng nhờ thiết kế đẹp mắt bên ngoài. Surface Laptop Studio là sản phẩm ra đời sau Surface Book 3, với kiểu dáng được làm mới và phần cứng cải thiện hơn. Thay vì là một máy tính xách tay có màn hình tháo rời với bàn phím hoàn toàn, giờ đây bạn có thể kéo màn hình về phía trước bàn phím hoặc nằm trên bàn phím

surface-laptop-studio-modes

Surface Laptop Studio chạy trên Windows 11 của Microsoft, với bộ vi xử lý Intel Core i7-11370H, giúp tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu suất tốt mà không ảnh hướng đến tính di động.

Thiết kế nhỏ gọn đẹp mắt ứng dụng cao

Máy khá nhẹ chỉ có 4 pound (tương đương với 1,81kg) Surface Laptop Studio dễ dàng cho việc cầm tay mang, thuận tiện cho việc di chuyển.

Nhìn tổng thể , máy tính nhìn khá nhỏ gọn nhờ hiệu ứng thị giác với phần khung dưới máy được thiết kế thụt vào trong.

n-cau-tao-lom-vao-tao-cam-giac-nho-gon
Nguồn ảnh: Matthew Moniz

Thiết kế có thể hoạt động được ở 3 chế độ, mẫu thiết kế này không còn mới tuy nhiên thời điểm hiện tại trên thị trường ngoài Surface Laptop Studio thì còn dòng máy ConceptD 7 Ezel là còn dạng mẫu thiết kế này. Trải nghiệm thay đổi giữa các chế độ vô cùng dễ dàng.

Về thiết kế màn hình

Surface Laptop Studio có kích thước màn hình là 14,4 inch, kích thước chưa từng thấy ở các thiết bị Surface trước đó. Độ phân giải của màn hình là 2400×1600, độ tương phản 1500:1, tần số 120Hz.

Tỷ lệ khung hình là 3:2 giống với các màn hình Surface trước. Màu sắc sống động kết hợp với khung máy màu bạch kim làm cho tổng thể trở nên đẹp mắt.

n-nhin-truc-dien
Nguồn ảnh: Matthew Moniz

Cổng kết nối

So với các dòng máy tính xách tay với Surface Laptop Studio số cổng kết nối khá hạn chế (giống như các dòng Macbook) với 2 cổng kết nối Thunderbolt 4 bên trái, 1 jack kết nối tai nghe và 1 cổng Surface Connect.

khe-cam-cua-may

Bàn phím, Touchpad và bút cảm ứng

Bàn phím với màu xám khá bắt mắt, thiết kế vùng Touchpad lớn hơn so với nhiều dòng máy tính xách tay, cảm ứng nhạy với độ trễ thấp tạo nên trải nghiệm sử dụng thoải mái khi dùng.
thiet-ke-ban-phim
Chế độ máy tính bảng như một bảng vẽ giúp cho người nên trang bị thêm bút cảm ứng ví dụ như Slim Pen 2, giúp cho các thao tác như vẽ, viết trở nên dễ dàng.
ve-thoai-mai-o-che-do-bang-ve

Hệ thống quạt tản nhiệt

Đây có thể xem là hạn chế khi sử dụng máy tuy nhiên vẫn không quá nặng, có thể thay đổi vị trí sử dụng chuột ra xa phần thân dưới của máy.

Tuổi thọ pin tốt

Theo thông tin từ nhà sản xuất thì Pin trong Surface Laptop Studio dao động từ 56,3Wh đến 58Wh. Hãng cho biết thêm về thời gian hoạt động có thể lên tới 19 giờ (với Intel Core i5) và 18 giờ (Intel Core i7) khi sử dụng với các tác vụ thông thường. Thực tế sẽ có chút chênh lệch nhỏ, tuy nhiên khá ấn tượng khi mà bạn có thể sử dụng máy tính nguyên ngày mà không cần lo lắng về dung lượng pin.

Phải nói thời lượng pin của Surface Laptop Studio là tốt nhất trong những thiết bị của nhà Microsoft.

Hiệu năng

Surface Laptop Studio được trang bị vi xử H35 thế hệ thứ 11 của Intel với CPU 4 lõi có thể chạy các tác vụ đa lõi nhanh hơn đến 33%, giúp xử lý các tác vụ có cường độ cao.

microsoft-surface-laptop-studio

Tuy nhiên, với một máy tính xách tay nhắm đến các đối tượng là các chuyên gia sáng tạo thì hiệu suất đa lõi khá quan trọng. Việc giới hạn bộ xử lý 4 lõi thay vì 8 sẽ là một trở ngại, đặc biệt đối với người có nhu cầu sửa chữa video nhiều.

Một điểm cộng ở Surface Laptop Studio đó là Card đồ họa rời GPU với RTX 3050 Ti (i7) hoặc card đồ họa tích hợp Iris Xe Graphics (i5) với bộ nhớ RAM lên đến 32GB. Phiên bản GPU trên Core i7 giúp kết xuất được các video 4K hay chơi game với đồ họa trung bình.  Bộ nhớ dung lượng lớn ở phiên bản thấp nhất SSD 256GB  và có thể lên đến 2TB ở phiên bản cao nhất.

Mức giá cao và phục vụ thị trường nghách

Với mức giá khởi đầu là 1599$ cho phiên bản Core i5 với bộ nhớ 256 GB và 2099$ cho phiên bản Core i7 với bộ nhớ 512GB,được đánh giá là mức giá khá cao khi so sánh tính năng mà nó mang lại với các dòng máy khác trên thị trường có cùng mức giá.

Nếu giá cả không phải là vấn đề của bạn thì đây là một chiếc máy tính khá hữu ích với các chế độ sử dụng tiện dụng. Không giống như các máy tính xách tay khác của Microsoft, Surface Laptop Studio được thiết kế sử dụng cho các nhà sáng tạo hoặc người làm trong môi trường kinh doanh, sinh viên.

su-dung-cho-nguoi-sang-tao

Ngoài các tác vụ văn phòng thông thường thì Surface Laptop Studio chạy khá mượt mà với các ứng dụng sáng tạo Photoshop (chỉnh sửa /thiết kế hình ảnh), Adobe Premiere (ứng dụng edit video) hay vẽ. Chưa kể nếu bạn thích các các trò chơi giải trí thì máy có thể đảm nhận các tựa game có thiết lập trung bình hoặc kết nối với VGA để tận hưởng trải nghiệm game không giới hạn.

Lời kết

Nếu bạn yêu thích các dòng sản phẩm Surface thì Surface Laptop Studio là lựa chọn tốt nhất hiện có. Với thiết kế đẹp mắt sang trọng cùng 3 chế độ đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng. 

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.