IPad Pro 2021 Chính Thức Ra Mắt Cùng Chip M1 Và Màn Hình Mini-LED Cực Căng

Apple đã ra mắt iPad Pro 2021 mới tại sự kiện Apple Spring Loaded cùng với iMac mới và các sản phẩm khác. Ngoài hỗ trợ 5G, iPad Pro 2021 còn cung cấp công nghệ máy ảnh mới cho cuộc gọi video thông minh hơn và mẫu máy 12,9 inch với màn hình Liquid Retina XDR sáng tuyệt đẹp bao gồm không dưới 10.000 đèn LED nhỏ. Dưới đây là toàn bộ các chi tiết về iPad Pro mới mà mac365 sẽ chia sẻ ngay với bạn bao gồm thông số kỹ thuật, giá cả, tính năng và hơn thế nữa.

Apple iPad Pro 2021: Giá cả và tính khả dụng

ipad pro 2021 mac365

IPad Pro là cha đẻ của đại gia đình iPad: đây là chiếc máy tính bảng được trang bị bút cảm ứng siêu mạnh cho cả công việc và giải trí. Bạn muốn chơi những tựa game hay nhất? Muốn xem những bộ phim sắc nét nhất? Hay bạn dùng nó trong công việc mà cần những hình ảnh minh hoạ hay thậm chí là chỉnh sửa video hoặc sản xuất âm nhạc? Thì đừng chần chừ nữa vì iPad Pro 2021 chính là “chân ái” dành cho bạn!

Tất nhiên, với tất cả sức mạnh này thì đồng nghĩa với giá của nó không hề rẻ. Với kích thước 11 inch, iPad pro 2021 sẽ có giá từ 799$ và 1.099$ cho phiên bản 12,9 inch di động với bộ nhớ 2TB tăng cường.

Apple iPad Pro 2021: Màn hình

man hinh ipad pro 2021 mac 365

Apple đã cho ra mắt 2 mẫu iPad pro mới, có cùng kích thước với các mẫu hiện tại là 11 inch và 12,9 inch. Tuy nhiên, phiên bản 12,9 inch đã thực sự gây được ấn tượng vì sở hữu màn hình LED mini hay còn được gọi là màn hình “Liquid Retina XDR”. Giống như OLED, công nghệ này được ứng dụng cho TV, nhưng nó có tỷ lệ tương phản tốt hơn nhiều so với bảng điều khiển Liquid Retina của iPad Pro hiện tại.

Hãy cùng nhìn lại những thế hệ trước, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của bước nhảy vọt với công nghệ này. Trong khi màn hình iPad pro 2020 được tạo thành từ 72 đèn LED và cung cấp độ sáng trung bình là 559 nits, thì iPad Pro 12,9 inch mới có màn hình bao gồm 10.000 đèn LED nhỏ. Điều này đã mang lại độ sáng toàn màn hình là 1000 nits và độ sáng tối đa là 1600 nits.

Còn đối với phiên bản iPad Pro 11 inch mới, nó sử dụng màn hình LCD Liquid Retina, rất giống với màn hình của iPad Pro 2020 khá tuyệt vời nhưng theo một cách khác.

Apple iPad Pro 2021: Thiết kế

Mặc dù màn hình có thể là hoàn toàn mới nhưng thiết kế của iPad Pro 2021 lại không có nhiều thay đổi, nhưng đó không phải là điểm xấu. Xét cho cùng, iPad Pro hiện tại có kiểu dáng đẹp khi có viền hẹp và khung nhôm phay. Về cơ bản, nó đã làm cho những bộ phim, giao diện trò chơi và chương trình truyền hình trở nên sống động hơn.

IPad Pro 2021 12,9 inch mới được đúc lại dày hơn thế hệ trước khoảng 0,5mm (6,4mm so với 5,9mm) để chứa bảng điều khiển Mini LED tiên tiến. Nó cũng tự hào có bốn loa và một mảng mic hoàn toàn mới mà Apple mô tả là “tốt nhất từ ​​trước đến nay”.

iPad Pro 2020 Pro có kết nối USB-C, nhưng các mẫu mới có ưu điểm hơn với kết nối Apple Thunderbolt cho phép bạn điều khiển Apple Pro Display XDR bên ngoài ở độ phân giải 6K đầy đủ. Ngoài ra còn có USB-C với hỗ trợ USB4, giúp truyền dữ liệu nhanh hơn – tiện lợi khi di chuyển cảnh video 4K dài giữa các thiết bị.

Apple iPad Pro 2021: Thông số kỹ thuật

Mặc dù iPad Pro 2021 có thể trông gần giống với các mẫu hiện tại, nhưng chúng mạnh hơn rất nhiều nhờ sự hiện diện của chip M1 của Apple dưới nắp ca-pô. Sự thật là Apple đã tuyên bố con chip này mang lại hiệu suất đồ họa “nhanh hơn 50%” và “nhanh hơn 40%” so với bộ vi xử lý A12Z Bionic được tìm thấy trên iPad Pro 2020.

Apple đã ngừng sử dụng chip Intel để chuyển hẳn sang sử dụng chip của riêng mình, được gọi là Apple silicon ra mắt vào năm ngoái. Với việc Apple sản xuất cả phần cứng và phần mềm, nó có thể tối ưu hóa hiệu suất. Xét cho cùng, chip M1 được sản xuất dành riêng cho các thiết bị của Apple, trái ngược với các bộ xử lý bán sẵn cung cấp năng lượng cho tất cả các loại máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng.

Kết quả là, chip M1 trong iPad Pro 2021 giống như M1 mà bạn sẽ tìm thấy trong các máy tính xách tay MacBook Pro của hãng. RAM được nâng cấp lên 16MB trên các mẫu lưu trữ 1TB và 2TB trong khi các mẫu khác chỉ có RAM 8GB. Apple cho rằng bộ vi xử lý mới cũng mang lại “khả năng truy cập bộ nhớ nhanh hơn gấp 2 lần”.

Apple cho biết pin của iPad Pro sẽ kéo dài “cả ngày” nhờ chip M1 hiệu quả. Theo dự đoán, iPad Pro 2021 cũng là iPad đầu tiên hỗ trợ 5G. Kết nối tốc độ cao có thể hữu ích cho những người làm việc từ xa.

Apple iPad Pro 2021: Máy ảnh mới và hơn thế nữa

Đối với máy ảnh, iPad Pro 2021 cũng có thiết lập máy ảnh mới được trang bị máy quét LIDAR và máy ảnh siêu rộng 12MP mới được thiết kế đặc biệt cho iPad. Cảm biến máy ảnh mới cho phép một tính năng được gọi là màn hình trung tâm, cho phép iPad Pro theo dõi người dùng ở phía trước và di chuyển tự động, kể cả những người khác đang sử dụng công nghệ máy học. Máy ảnh LiDAR của Apple hiện hỗ trợ Smart HDR nhờ bộ xử lý M1 mạnh mẽ.

Tương lai riển vọng của iPad Pro 2021

IPad Pro 2021 sẽ phải trải qua một nhiệm vụ khó khăn, đó là khiến người dùng thấy rằng số tiền họ bỏ ra cho chiếc máy này là xứng đáng. Dựa trên những nâng cấp về hiệu suất của chip M1, cùng với công nghệ đèn LED mini trên phiên bản 12,9 inch đã cho chúng ta lý do để tin rằng Apple đã tạo ra một “người chiến thắng”. Điều đó đã khiến không ít người tò mò muốn biết xem màn hình LED mini sẽ đẹp hơn thế nào so với mẫu iPad Pro trước đó.

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.