Apple Tiết Lộ 2 Thiết Bị Macbook ARM Mới, Bộ Xử Lý Nhanh Gấp 3,5 Lần

Apple đã chính thức xác nhận sẽ tung ra một số máy Mac với bộ vi xử lý ARM thay vì CPU Intel x86. Đây chính là các mẫu làm mới của Macbook Air 2020Macbook Pro 13 inch. Cả hai chiếc máy này đều được trang bị chip M1, đây là bộ xử lý Apple Silicon đầu tiên. Apple tuyên bố chip M1 mới mang lại hiệu suất và thời lượng pin tốt hơn so với bộ xử lý Intel trước đây được tìm thấy trong máy Mac.

Vì bộ xử lý M1 đang chạy trên kiến trúc ARM, nên nó cũng tương thích hơn với các ứng dụng iOS. Giúp các nhà phát triển tạo phần mềm cho cả iPhone và Mac dễ dàng hơn. Thật không may, những tin đồn về Macbook 12 inch mới có vẻ không chính xác. Với Macbook Air và Macbook Pro 13 inch có thiết kế giống hệt với các mẫu Intel đã ra mắt trước đó. Mặc dù Macbook Air mới ít nhất đã có thể loại bỏ quạt. Khiến nó hoạt động êm hơn đáng kể so với người tiền nhiệm.

Ngày phát hành Macbook ARM 2020

Apple đã tiết lộ cả hai thiết bị Macbook ARM mới sẽ sẵn sàng để mua từ ngày 17 tháng 11. Bạn đã có thể bắt đầu đặt hàng ngay bây giờ.

Giá Macbook ARM 2020

Macbook Air mới được xác nhận có giá chỉ 999$, chính xác là bằng với giá của chế độ Intel trước đó. Trong khi đó, chiếc máy Macbook Pro 13 inch mới sẽ có giá từ 1299$ và đã thay thế cho mẫu Intel thấp cấp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua các cấu hình Intel cao cấp với giá khởi điểm từ 1799$.

Thông số kỹ thuật Macbook ARM 2020 – Macbook ARM là gì?

Macbook ARM là tên được đặt cho thế hệ máy tính xách tay mới của Apple. Có bộ xử lý dựa trên ARM mới thay vì kiến trúc CPU x86 truyền thống.

Những thương hiệu như Samsung, Lenovo và Microsoft đã thử nghiệm với kiến trúc ARM. Với hệ thống của họ được hưởng lợi từ việc tăng tuổi thọ pin, thiết kế siêu di động và đôi khi là hỗ trợ cả 4G. Tuy nhiên, chip của Apple có thể có một số điểm khác biệt đáng chú ý. Với quy trình 5 nanomet mới theo cùng kỹ thuật mà các thiết bị iPhone và iPad hiện tại sử dụng. Apple silicon sẽ giúp các nhà phát triển chuyển đổi ứng dụng iOS sang macOS dễ dàng hơn. Với Apple lần đầu tiên cho thấy Monument Valley 2 chạy trên máy Mac.

Apple chỉ tiết lộ một chip máy tính xách tay trong video giới thiệu gần đây của mình và nó được gọi là bộ xử lý Apple M1. Con chip này sẽ được đưa vào Macbook Air, Macbook Pro 13 inch và Mac mini mới. Apple tuyên bố bộ xử lý mới này đảm bảo giúp Macbook Air mới nhanh hơn 3,5 lần so với thế hệ trước. Hơn nữa, đồ hoạ tích hợp nhanh hơn gấp 5 lần. Có nghĩa là bộ xử lý có khả năng thực hiện các tác vụ hiệu suất cao như chơi game và chỉnh sửa video.

Về thời lượng pin, Apple đã đề xuất Macbook Air sẽ có thể kéo dài đến 18 giờ. Trong khi Macbook Pro 13 inch có khả năng lướt web trong 20 giờ. Đây là thời lượng pin tốt nhất từng thấy trên một chiếc Macbook.

Thiết kế Macbook ARM 2020

Thật không may, thiết kế là một trong những lĩnh vực mà Apple đã không cải thiện trong quá trình làm mới. Điều đó có nghĩa là Macbook Air mới và Macbook Pro 13 inch trông giống hệt với các mẫu Intel ra mắt đầu năm nay. Các tin đồn cho rằng, Apple sẽ thu nhỏ viền bezel và giảm kích thước màn hình xuống 12 inch. Nhưng điều đang buồn là điều đó đã không xảy ra. Điều đó nói lên rằng, Macbook Air không cần quạt và nó sẽ yên tĩnh hơn đáng kể so với các mẫu trước đó.

Có nên mua Macbook ARM 2020 không?

Apple dường như rất tự tin rằng các máy tính xách tay Macbook ARM mạnh hơn đáng kể so với các mẫu của Intel, đồng thời có thời lượng pin dài hơn. Các mẫu Apple Silicon mới đã thay thế các mẫu Intel trên cửa hàng của Apple. Mặc dù các cầu hình Intel cao cấp vẫn có sẵn cho Macbook Pro 13 inch.

Chip Apple M1 mới chắc chắn hướng đến một tương lai rất thú vị cho máy Mac. Chúng ta không thể chờ đợi để thấy nhiều bộ xử lý Apple Silicon hơn xuất hiện trên nhiều thiết bị Mac hơn.

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.