iMac 2020: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và tính năng

Tất cả trong một. Nếu bạn có thể mơ ước, bạn có thể làm điều đó trên iMac. Nó được thiết kế đẹp mắt, cực kỳ trực quan và được đóng gói với các công cụ mạnh mẽ cho phép bạn đưa bất kỳ ý tưởng nào lên cấp độ cao cấp. Và thiết kế 27 inch mới nâng cao trải nghiệm người dùng theo mọi cách, với bộ vi xử lý và đồ họa nhanh hơn, bộ nhớ và lưu trữ mở rộng, khả năng âm thanh và video nâng cao và màn hình Retina 5K thậm chí còn tuyệt đẹp hơn. Đó là máy tính để bàn tất cả trong một – tốt hơn và nhanh hơn bao giờ hết.

Apple iMac 2020 hiện đã có sẵn để mua, có thông số kỹ thuật cao cấp, tùy chọn màn hình mới và cam web 1080p cải tiến.

Máy tính để bàn mới của Apple dường như đã có một bản nâng cấp đáng kể cho năm 2020, đặc biệt là với Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 và GPU AMD Radeon Pro 5000 Series cung cấp hiệu suất cấp Pro. Thật không may, tất cả các nâng cấp mới (bên cạnh các tùy chọn SSD tăng) chỉ dành riêng cho iMac 27 inch, khiến model 21,5 inch rẻ hơn không được quan tâm nhiều.

Tuy nhiên, việc thiết kế lại iMac được đồn đại từ lâu đã không thành hiện thực, với những tin đồn cho thấy Apple đang giữ lại sự lột xác khi giới thiệu bộ vi xử lý Apple Silicon của riêng mình vào phạm vi vào năm 2021. Sự xuất hiện sắp tới của chiếc máy này cũng làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu chiếc máy mới IMac chạy bằng Intel có rất đáng để đầu tư.

Dưới đây là tóm tắt nhanh về mọi thứ bạn cần biết về iMac 2020:

  • Chỉ có mẫu 27 inch được hưởng lợi từ phần lớn các nâng cấp mới
  • IMac 27 inch hiện có sẵn với bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10
  • GPU AMD Radeon Pro 5000 Series mới được cho là tăng 55% đồ họa
  • Không có thiết kế lại iMac, nhưng vẫn được mong đợi vào năm 2021
  • Màn hình mờ mới giúp giảm độ chói, nhưng chi phí thêm £ 500
  • Máy ảnh FaceTime HD 1080p mới, cùng với micrô và loa được cải tiến, sẽ cải thiện cuộc gọi điện video

Màn hình hiển thị võng mạc

Mọi thứ trông đẹp hơn trên màn hình Retina, với một tỷ màu và độ sáng 500 nits. Hình ảnh và đồ họa nhảy ra khỏi màn hình. Văn bản là supersharp. Và lần đầu tiên, iMac 27 inch trang bị công nghệ True Tone để có trải nghiệm xem tự nhiên hơn và tùy chọn kính kết cấu nano để giảm độ chói đến mức thấp nhất.

Kính kết cấu Nano

Lần đầu tiên được nhìn thấy trên Pro Display XDR, tùy chọn kính kết cấu nano trên iMac 27 inch là công cụ thay đổi cuộc chơi cho không gian làm việc có ánh sáng mặt trời, ánh sáng trực tiếp hoặc điều kiện ánh sáng thay đổi. Không giống như các lớp phủ màn hình mờ điển hình, kết cấu nano được khắc vào kính ở cấp độ nanomet. Điều này làm giảm độ chói trong khi duy trì độ tương phản, cho chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc.

Bộ vi xử lý và bộ nhớ

iMac 2020 và bộ vi xử lý mạnh mẽ song hành cùng nhau. Bộ xử lý Intel Core i7 lên đến 6 nhân mang đến cho iMac 21,5 inch tất cả sức mạnh bạn cần để tạo trong Photoshop, chỉnh sửa video hoặc tạo nhạc. Và mô hình 27 inch cung cấp bộ xử lý Intel Core i9 10 lõi để vượt qua các tác vụ nặng như phân lớp hàng chục bản âm thanh hoặc biên dịch và kiểm tra mã.

Hỗ trợ đồ họa cao cấp

Đồ họa trên iMac làm cho mọi thứ trở nên đáng kinh ngạc. Mô hình 21,5 inch đi kèm với đồ họa dòng AMD Radeon Pro 500X và có thể được cấu hình với GPU AMD Radeon Pro Vega 20 để dễ dàng thực hiện các tác vụ như kết xuất 3D hoặc các hiệu ứng video phức tạp. Và mô hình 27 inch mang đến đồ họa dòng AMD Radeon Pro 5000 với bộ nhớ GDDR6 lên đến 16GB cho quy trình làm việc chuyên sâu về đồ họa như chỉnh sửa video UHD hoặc phát triển môi trường trò chơi sống động như thật.

Dung lượng lưu trữ

Dung lượng lưu trữ toàn bộ flash SSD hiện là tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu iMac, mang lại dung lượng cao và tốc độ cực nhanh. Và iMac 27 now inch giờ đây có thể được cấu hình lên đến một ổ SSD 8TB khổng lồ 13 với tốc độ đọc và ghi tuần tự lên tới 3,4GB / s, 14 để truy cập cực nhanh vào tất cả các thư viện ảnh và video, các tệp lớn và chuyên nghiệp của bạn ứng dụng.

Máy ảnh, loa và mic

Từ các cuộc gọi video và ghi âm giọng nói trong như pha lê cho đến âm nhạc và phim ảnh lấp đầy không gian phòng, iMac là một ngôi sao nổi bật cho giao tiếp và nội dung. IMac 27 inch hiện có camera FaceTime HD 1080p và dãy ba micrô chất lượng studio. Và chip T2 hoạt động phối hợp với loa để kích hoạt EQ thay đổi và phản hồi âm trầm nâng cao, vì vậy tất cả nội dung của bạn có thể có âm thanh trung thực lớn và cân bằng.

Chip bảo mật Apple T2

Chip bảo mật Apple T2 đi kèm với iMac 27 inch, với bộ đồng xử lý Secure Eniances cung cấp nền tảng cho khả năng lưu trữ và khởi động được mã hóa an toàn. Chip T2 cũng hỗ trợ các tính năng mạnh mẽ như camera FaceTime HD 1080p, nhận diện khuôn mặt, tăng cường phản hồi âm trầm của loa và “Hey Siri” – đồng thời giúp chuyển mã video HEVC nhanh gấp đôi so với thế hệ trước.

Cổng kết nối Thunderbolt 3

Mỗi iMac đều có hai cổng Thunderbolt 3 (USB-C) siêu tốc và bốn cổng USB-A, cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hiệu suất cao để kết nối các ổ đĩa ngoài, camera, màn hình và hơn thế nữa. Tất cả các mẫu iMac đều có cổng Ethernet 1Gb và giờ đây bạn có thể định cấu hình iMac 27 with inch với 10Gb Ethernet để có thông lượng gấp 10 lần thế hệ trước. Wi-Fi và Bluetooth cực nhanh là tiêu chuẩn trên mọi iMac và kiểu máy 27 inch có Bluetooth 5.0, vì vậy bạn được kết nối tức thì với nội dung yêu thích và các thiết bị không dây của mình.

Phụ kiện Apple

Magic Mouse 2 và Magic Keyboard kết hợp hoàn hảo với iMac và đi kèm trong hộp. Nếu bạn đang tìm kiếm chức năng bổ sung, Magic Keyboard with Numeric Keypad và Magic Trackpad 2 cung cấp một số tùy chọn ấn tượng.

Xem chi tiết thông tin và mua hàng sản phẩm tại đây.

Ngày phát hành iMac 2020

IMac 2020 có sẵn để mua từ cửa hàng trực tuyến chính thức của Apple ngay bây giờ.

Tuy nhiên, iMac 27 inch mới này chỉ là một sự làm mới của mẫu Intel hiện có, với một phiên bản Apple Silicon mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2021.

Giá bán iMac 2020

IMac 27 inch mới có giá khởi điểm 1799 bảng Anh. Cấu hình đặt trước đắt nhất có giá 2299 bảng Anh, nhưng bạn có thể tăng hơn 8000 bảng Anh bằng cách nâng cấp các tùy chọn như màn hình, bộ xử lý, GPU và dung lượng lưu trữ SSD.

IMac 21,5 inch có giá khởi điểm rẻ hơn là 1099 bảng Anh, nhưng tiếc là mẫu này thiếu bất kỳ nâng cấp nào cho năm 2020 ngoài việc chuyển sang ổ lưu trữ SSD.

Thông số kỹ thuật iMac 2020

IMac 27 inch đã chứng kiến ​​một số nâng cấp thông số kỹ thuật mới, và giờ đây là một cỗ máy mạnh mẽ hơn đáng kể. Đáng buồn thay, iMac 21,5 inch không được hưởng lợi từ những nâng cấp tương tự, khiến nó chìm trong bụi bẩn về hiệu suất.

Vì vậy, bạn có thể thấy hai mô hình so sánh như thế nào, chúng tôi đã tổng hợp một bảng thông số kỹ thuật của cả hai thiết bị iMac có sẵn.

Đánh giá màn hình iMac 2020

IMac có hai kích thước, 21,5 và 27 inch, nhưng chỉ có cái sau mới được hưởng lợi từ phần lớn các bản nâng cấp năm 2020.

IMac 27 inch cho thấy sự bao gồm bất ngờ của tùy chọn kính kết cấu nano. Đây thực chất là một màn hình mờ, nhưng nhìn thấy kết cấu nano “được khắc vào kính ở cấp độ nanomet”. Apple tuyên bố tùy chọn màn hình này sẽ giúp giảm độ chói trong khi tối đa hóa chi tiết. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm £ 500 để được nâng cấp.

Mô hình 27 inch cũng có độ phân giải 5K, đây là một bước tiến đáng chú ý so với màn hình 4K retina của phiên bản 21,5 inch nhỏ hơn.

Các báo cáo trước đây đã gợi ý rằng iMac mới sẽ có kích thước màn hình 24 inch mới, với viền mỏng hơn để nhường chỗ cho không gian màn hình rộng hơn. Đây không phải là trường hợp với máy tính để bàn mới ra mắt, nhưng rất có thể chúng ta có thể thấy một mô hình 24 inch vào năm 2021 thay thế.

Đánh giá hiệu năng iMac 2020

IMac 27 inch mới đã được nâng cấp thông số kỹ thuật lớn, phù hợp với bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 mới. Chip Intel mạnh nhất hiện có trên iMac có 10 lõi và tốc độ tần số Turbo Boost lên đến 5,0 GHz. Apple tuyên bố lần nâng cấp CPU này nhanh hơn 65% so với chip được tìm thấy trên iMac lặp lại trước đó.

Tùy chọn RAM tăng lên đến 128GB DDR4 cao ngất ngưởng, mặc dù chi phí này đắt hơn 2600 bảng Anh so với tùy chọn 8GB DRR4 mặc định, đủ cho người dùng cơ bản.

Apple cũng đã đưa vào các GPU cải tiến, với dòng AMD Radeon Pro 5000 được cho là có hiệu năng đồ họa nhanh hơn 55% khi so sánh với các tùy chọn iMac trước đây. Radeon Pro 5500 XT là GPU iMac mạnh nhất hiện tại.

Thật không may, iMac 21,5 inch đã không được hưởng lợi từ những nâng cấp này và vẫn bị mắc kẹt với bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8. Apple ít nhất đã xác nhận rằng iMac nhỏ hơn sẽ thấy các tùy chọn SSD mới dường như sẽ tăng thời gian tải và tiết kiệm đáng kể. Tuy nhiên, iMac 21,5 inch chỉ có thể thấy dung lượng lưu trữ SSD lên đến 1TB, trong khi mô hình 27 inch lớn hơn có thể được tìm thấy với dung lượng lưu trữ lên đến 8TB.

Các tính năng nổi bật của iMac 2020

Apple đã tiết lộ một số điều bất ngờ cho iMac 2020, bao gồm một camera FaceTime HD 1080p mới, loa có độ trung thực cao hơn và dãy ba micrô “chất lượng phòng thu”.

Việc Apple cải thiện chất lượng webcam rất có ý nghĩa vì ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà hơn bao giờ hết. Apple cũng tuyên bố Chip bảo mật T2 tích hợp giúp tăng hiệu suất nhờ Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh, “mang đến ánh xạ tông màu, kiểm soát độ phơi sáng và nhận diện khuôn mặt để có trải nghiệm máy ảnh chất lượng cao hơn nhiều”.

Chip T2 rõ ràng cũng giúp loa kích hoạt “EQ thay đổi để cân bằng tốt hơn, độ trung thực cao hơn và âm trầm sâu hơn”.

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.