Mac Pro 2019 – Máy tính để bàn chuyên dụng mới nhất của Apple

Khe cắm | Mac Pro 2019 - Máy tính để bàn chuyên dụng mới nhất của Apple;

        Mac365.vn | “Mac Pro 2019 – Máy tính để bàn chuyên dụng mới nhất của Apple”. Dễ thấy, bên trong chiếc Mac Pro 2019 là một hệ thống máy tính có khả năng nâng cấp cực kỳ linh hoạt. Có thể gọi Mac Pro bản 2019 là “quái vật” nhờ chip Intel Xeon 28 lõi,  RAM tối đa 1,5 TB, bộ nhớ SSD tối đa 4TB, đồ họa cao nhất AMD Radeon pro Vega II Duo với bộ nhớ HMB2 64GB và 8 khay PCIe cho hiệu suất và cấu hình mạnh nhất. Mac365 cho rằng, Mac Pro 2019 chính là siêu phẩm mạnh mẽ nhất, hiện đại nhất và xứng đáng là chiếc siêu máy tính đến thời điểm này.

Mục Lục

*1. Đặc điểm vượt trội của Mac Pro 2019

*2. Ngày phát hành Mac Pro 2019

*3. Giá bán Mac Pro 2019

*4. Một thiết kế mới lạ – Hiện đại hơn và tinh tế hơn

*5. Khả năng vượt trội của Mac Pro 2019

*6. Thông số kỹ thuật và hiệu suất của Mac Pro 2019

*7. Thiết kế bên ngoài mới lạ của Mac Pro 2019

*8. Thiết kế bên trong và hệ thống tản nhiệt

*9. Tùy chọn RAM và lưu trữ

*10. Mac Pro vs iMac Pro : Mac pro nào phù hợp nhất với bạn?

*1. Đặc điểm vượt trội của Mac Pro 2019

Mac365 | Đánh giá chi tiết Mac Pro 2019
Mac365 | Đánh giá chi tiết Mac Pro 2019
  • Khung thép không gỉ cung cấp truy cập nội thất 360 độ . Lên đến 28 lõi Intel Xeon với công suất 300 W.
  • Bộ nhớ hệ thống lên tới 1,5TB 8 khe cắm mở rộng PCIe.
  • Card đồ họa Radeon Pro Vega II Duo hoặc Radeon Pro 580X Hỗ trợ tới 2 mô-đun MPX, có tính năng hỗ trợ Thunderbolt và công suất 500 W.
  • Đồ họa Afterburner ASIC: có thể xử lý 6 tỷ pixel mỗi giây, có thể phát lại 3 luồng RAW 8K.
  • Hai cổng Thunderbolt 3.
  • Hai cổng USB-A Minijack âm thanh 3,5mm.

*2. Ngày phát hành Mac Pro 2019

       Mac Pro 2019 đã được ra mắt tại sự kiện WWDC 2019 của Apple, nơi công ty đã trình diễn bản cập nhật mới nhất cho PC chuyên nghiệp, đóng gói một số phần cứng cao cấp mới nhất để biến nó thành máy tính mạnh nhất của Apple trong nhiều năm.

        Mac Pro 2019 đã ra mắt tại WWDC 2019 có bộ xử lý Intel Xeon 28 lõi, trên 1,5TB bộ nhớ hệ thống ECC 6 kênh. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ khó có thể chạy vào bất kỳ tác vụ nào quá đòi hỏi cho Mac Pro mới.

*3. Giá bán Mac Pro 2019

        Giá Mac Pro 2019 bắt đầu ở mức 5.999 USD (khoảng 4.730 bảng, 8.720 USD). Đó là cho mô hình cơ sở với bộ xử lý Intel Xeon 8 nhân (CPU), bộ xử lý đồ họa Radeon 580X (GPU) và bộ nhớ ECC (RAM) 32 GB.

        Tuy nhiên, hãy nhớ rằng XDR Hiển thị Pro – với giá 4.999 đô la (khoảng 4.000 bảng Anh, 7.150 đô la Úc) – là một giao dịch mua riêng, cũng như Giá đỡ Pro với giá 999 đô la (khoảng 800 đô la Úc, 1.400 đô la Úc) và Bộ điều hợp gắn VESA với giá 199 đô la (khoảng 160 đô la, 285 đô la Úc).

Click tại đây để mua ngay Mac Pro 2019 với giá cực hời [SỐ LƯỢNG CÓ HẠN]

*4. Một thiết kế mới lạ – Hiện đại hơn và tinh tế hơn

Mac Pro 2019 - Máy tính để bàn chuyên dụng mới nhất của Apple;
Mac Pro 2019 – Máy tính để bàn chuyên dụng mới nhất của Apple;

        Những người không ấn tượng với thiết kế của Mac Pro cũ sẽ rất vui khi biết rằng Mac Pro 2019 đã được chế tạo để trở nên công nghiệp và hiện đại hơn nhiều. Các góc nghiêng của Mac Pro truyền thống hơn với sự kết hợp giữa nhôm chải và các lỗ tản nhiệt nhô ra.

        Tính  dễ di động vì có thể gắn trên giá và bạn có thể vặn bánh xe ở phía dưới để di chuyển xung quanh văn phòng hoặc studio.

*5. Khả năng vượt trội của Mac Pro 2019

       Chúng ta sẽ đến với hiệu suất của Mac Pro mới chỉ trong chốc lát, nhưng một điều đáng nói về model mới là bạn có thể nhồi nhét bao nhiêu bên trong một không gian nhỏ như vậy.

        Trên thực tế, một nhà sản xuất âm nhạc đã nói : “Trước đây người ta sẽ cần sử dụng nhiều máy để trộn một bản nhạc, trong khi ba hoặc bốn chiếc đó giờ có thể được ghép vào thân máy Mac Pro 2019 của Apple”.

        Apple cũng đã trang bị cho Mac Pro 2019 một hệ thống làm mát độc đáo để tối đa hóa luồng không khí trong khi vẫn giảm tiếng ồn. Ngay cả với những người hâm mộ đông đảo, nhà máy điện này sẽ không làm bạn mất tập trung vào công việc.

         Ngoài ra, còn có lợi thế của nhiều cổng Thunderbolt trên đỉnh máy, cho phép truy cập bên trong dễ dàng hơn.

*6. Thông số kỹ thuật và hiệu suất của Mac Pro 2019

Thông số kỹ thuật

         Mô hình cơ sở gói bộ xử lý Intel Xeon 8 lõi mới, mang lại cho bạn nhiều mã lực để đa nhiệm. Dòng CPU Xeon được tạo ra cho các máy trạm chuyên nghiệp – điều này có thể được cấu hình lên tới bộ xử lý Xeon với 28 lõi đáng kinh ngạc.

         Càng nhiều lõi, nó càng có thể xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc – vì vậy bộ xử lý cung cấp năng lượng cho Mac Pro nhiều hơn.

        Cũng như các máy tính chuyên nghiệp khác của Apple như iMac Pro , Mac Pro 2019 chào hàng card đồ họa AMD, bắt đầu với Radeon Pro 580X và lên đến Radeon Pro Vega II, có bộ nhớ băng thông cao 32 GB – 1TB / giây tóm lược. Điều đó làm cho nó có băng thông bộ nhớ cao nhất của bất kỳ GPU nào.

         Ngoài ra, bạn cũng có thể trang bị thêm với AMD Radeon Pro Vega II Duo, có hai GPU Vega II cho tổng bộ nhớ 64GB – biến nó thành card đồ họa mạnh nhất thế giới.

GPU

        Các GPU này được trang bị cho Mô-đun MPX của Apple, dễ dàng cắm vào Mac Pro, mang lại khả năng hoạt động yên tĩnh trong khi vẫn được giữ mát bởi hệ thống làm mát của chính Mac Pro.

        Thật ấn tượng, Mac Pro 2019 có thể có hai Mô-đun MPX được cài đặt cùng một lúc. Điều này có nghĩa là nếu bạn có nhu cầu – và ngân sách – bạn có thể cài đặt hai Vega II Duos cho bộ nhớ video 128GB điên rồ và 56 teraflop hiệu năng đồ họa.

Hiệu suất máy Mac Pro 2019

Mac365 | Hiệu suất - Đánh giá chi tiết Mac Pro 2019
Mac365 | Hiệu suất – Đánh giá chi tiết Mac Pro 2019

       Chúng ta có thể thấy và cảm nhận được sức mạnh thô của khả năng kết xuất của Mac Pro 2019. Hình ảnh 3D có thể được xử lý trong thời gian thực với nhiều thay đổi về bóng và ánh sáng, có nghĩa là cần phải chuyển các dự án sang trang trại kết xuất sẽ không cần thiết cho nhiều nhiệm vụ trong tương lai.

        Thông minh về bộ nhớ, Mac Pro 2019 hỗ trợ bộ nhớ sáu kênh và đi kèm với 12 khe cắm, cho phép bạn cài đặt tới 1,5TB RAM.

        Một lần nữa, điều này làm cho Mac Pro 2019 trở thành một máy trạm được chế tạo để dễ dàng thực hiện đa nhiệm. Các khe cắm PCI Express cũng trở lại, với tổng cộng tám chiếc, để cung cấp nhiều tùy chọn để mở rộng khả năng của Mac Pro trong tương lai.

        Ngay cả ở cấp nhập cảnh với bộ xử lý Intel Xeon 8 nhân với mức tăng tốc tối đa 4.0 GHz và 32GB RAM ECC, bạn vẫn có thể xử lý hầu hết các tình huống. Mac Pro 2019 chắc chắn không dành cho máy tính hàng ngày, không phải hầu hết người dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi trả mức giá cao như vậy.

Nâng cấp ổ đĩa

        Mô hình nhập cảnh Mac Pro đi kèm với ổ SSD 256 GB, đây là phần duy nhất của thông số kỹ thuật có vẻ hơi bị hạn chế do không cung cấp nhiều không gian lưu trữ trong những ngày này.

      Tuy nhiên, bạn sẽ có tùy chọn nâng cấp nó với ổ đĩa tối đa 4TB. Đó là một ổ SSD khổng lồ và sẽ là một phần thưởng lớn cho bất kỳ biên tập viên video nào xem xét máy này. Thật không may, bạn sẽ phải trả ít nhất 2.000 đô la (khoảng 1.580 bảng Anh, 2.900 đô la Úc) để nâng cấp lên một ổ đĩa khổng lồ như vậy. Mặt khác, hầu hết các chuyên gia sáng tạo đều có ổ SSD ngoài mạnh mẽ hơn, mạnh mẽ hơn , do đó, một không gian lưu trữ nhỏ hơn không thực sự là một công cụ giải quyết.

       Việc Mac Pro 2019 mới cung cấp khả năng mở rộng cao như vậy là rất đáng chú ý. Hệ thống máy tính để bàn này tự hào có tám khe cắm mở rộng PCIe, vì vậy bạn có thể giữ cho Mac Pro hiện tại với phần cứng mới nhất trong tương lai gần. Điều này được hỗ trợ bởi thẻ tăng tốc Apple Afterburner mới, cho phép người dùng phát lại nhiều luồng video RAW 8K. Điều này đặc biệt hữu ích cho các trình chỉnh sửa video quay ở độ phân giải rất cao.

Nâng cấp RAM

      Bạn cũng có thể nâng cấp RAM. Ngay cả khi bạn chỉ chọn model 32 GB (đủ đắt như vậy), Mac Pro mới có 12 khe DIMM vật lý, do đó bạn có thể nâng cấp bộ nhớ hệ thống khi nhu cầu của bạn thay đổi.

Mac Pro 2019 – Máy tính để bàn chuyên dụng mới nhất của Apple;

       Apple sẽ tạo điều kiện cho các card đồ họa mới với mô-đun MPX mới, card mở rộng PCIe không chỉ cho phép bạn cắm vào các card đồ họa mạnh hơn mà còn có tích hợp Thunderbolt nguyên bản và công suất 500W. Bạn có thể có hai trong số các thẻ này trong Mac Pro, cho phép bạn sử dụng hai GPU Radeon Pro Vega II cùng một lúc.

*7. Thiết kế bên ngoài mới lạ của Mac Pro 2019

        Mac Pro 2019 có khung bằng thép không gỉ bỏ đi hình dạng ‘hình trụ’ của mẫu 2013 để thay vào khung sườn tháp truyền thống hơn, phù hợp với các mẫu Mac Pro cũ hơn. Nhìn trực quan, mặt trước và mặt sau được lấp đầy với các lỗ thông hơi được thiết kế độc đáo, làm cho nó khác biệt với vẻ ngoài truyền thống và sạch sẽ hơn.

        Sức mạnh và thiết kế kết hợp với nhau khi bạn mở máy tính từ trên xuống. Bạn có thể nhấc vỏ nhôm ra để truy cập 360 độ vào mọi thành phần.

*8. Thiết kế bên trong và hệ thống tản nhiệt

         Được Apple thiết kế chuyên dụng cho mục đích công việc nhiều hơn là giải trí, đòi hỏi sự ổn định, bền bỉ cao nên hệ thống tản nhiệt và cách sắp xếp linh kiện cũng phải được tính toán kỹ. Vị trí các linh kiện các bạn có thể xem trong loạt hình bên dưới:

Mac365 | Đánh giá chi tiết Mac Pro 2019 - Hệ thống tản nhiệt
Mac365 | Đánh giá chi tiết Mac Pro 2019 – Hệ thống tản nhiệt

        Còn hệ thống tản nhiệt, có 3 quạt lớn ở mặt trước giúp hút không khí bên ngoài đẩy qua các linh kiện tỏa nhiều nhiệt nhất. 1 quạt cho CPU, 2 quạt cho 2 GPU. 1 quạt hút phía sau sẽ đẩy khí nóng ra ngoài. Apple cho biết hệ thống tản nhiệt có khả năng thổi 8.500 lít không khí mỗi phút đảm bảo làm mát cho toàn bộ hệ thống.

*9. Tùy chọn RAM và lưu trữ

        Có nhiều tùy chọn RAM từ 32GB đến 1TB, các bạn có thể theo dõi trong hình dưới, tùy chọn cao nhất 1.5TB RAM gồm 12 thanh RAM 128GB, yêu cầu CPU 24 hoặc 28 nhân. Các phiên bản RAM ít hơn sẽ không yêu cầu về CPU.

         Về khả năng lưu trữ, Mac Pro 2019 được trang bị hai slot PCIe tối đa 4TB với 2 thanh SSD 2TB. Tùy chọn thấp nhất ứng với mức giá 6000 USD là 256GB. Trên mainboard vẫn còn vài cổng SATA nữa, người dùng cũng có thể nâng cấp thêm bộ nhớ bằng cổng này.

*10. Mac Pro vs iMac Pro : Mac pro nào phù hợp nhất với bạn?

          Bên cạnh Mac Pro 2019, Apple cũng phát hành một màn hình chuyên nghiệp mới – Pro Display XDR – đi kèm với thiết kế phù hợp với vẻ ngoài mới của Mac Pro 2019. Màn hình này có màn hình Retina 6K 32 inch (đầu tiên trên thế giới) và tự hào có cấp độ tiếp theo trong dải động cao (HDR) hoặc cái mà Apple gọi là Extreme Dynamic Range (hoặc XDR).

          Màn hình 6K 32 inch này có bề mặt Nano-Texture có nghĩa là làm giảm phản xạ mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh tổng thể.

Mac Pro 2019 -Màn hình 6K 32 inch - Đánh giá chi tiết Mac Pro 2019 | Mac365
Mac Pro 2019 -Màn hình 6K 32 inch – Đánh giá chi tiết Mac Pro 2019 | Mac365

          Trên hết, vì mỗi đèn LED đơn lẻ được hiệu chỉnh ở cấp độ nhà máy cho HDR, Apple có thể cung cấp dải động cao như chưa từng thấy trước đây. Apple thực hiện điều này bằng cách sử dụng kiểu làm mát mạng tinh thể độc đáo ở mặt sau của màn hình để duy trì độ sáng 1.000 nits mọi lúc – với 1.600 nits độ sáng tối đa. Màn hình này cũng có thể tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp, nhờ tỷ lệ tương phản 1.000.000: 1 của nó.

          Tất cả các thông số kỹ thuật này kết hợp cung cấp một công nghệ mới Apple đã đặt tên là Extreme Dynamic Range hoặc XDR, thế hệ tiếp theo của HDR.

           Màn hình này sẽ tiêu tốn của bạn tới 4.999 đô la (khoảng 3.950 bảng Anh, 7.270 đô la Úc) cho phiên bản tiêu chuẩn và 5.999 đô la (khoảng 4.730 đô la, 8.720 đô la Úc) cho phiên bản được trang bị kết cấu Nano.

        Đương nhiên, màn hình đồng hành của Mac Pro 2019 mới đi kèm riêng, cũng như bàn phím, chuột và bàn di chuột được điều chỉnh màu. Điều đó luôn đúng với các cấu hình Mac Pro – đó sẽ là một khoản đầu tư cho mọi thứ, điều đó cũng có nghĩa là nó không dành cho tất cả mọi người.

        Trên thực tế, Apple đang nhắm Mac Pro 2019 mới vào đội ngũ sản xuất và những người sáng tạo nghiêm túc. Đây không phải là một máy tính được tạo ra cho người tiêu dùng trung bình, vì bạn sẽ thấy thông số kỹ thuật và giá vượt xa những gì bạn cần – và những gì bạn có thể đủ khả năng.

         Mac365 hi vọng thông qua bài viết đánh giá chi tiết Mac Pro 2019, bạn đọc sẽ có nhiều thông tin bổ ích hơn về siêu máy tính này!

Có thể bạn cũng thích:

MAC PRO 2019 TẦM CAO MỚI CỦA MỌI THẾ HỆ

iMac, iMac Pro, Mac Pro và Mac mini – Sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của bạn!

Mac Pro mới: 3 lý do lớn để hào hứng với máy trạm quái thú của Apple


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

 

 

 

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.