So sánh Surface và MacBook: Đâu là lựa chọn tốt nhất

So sánh Surface và MacBook một cách chi tiết sẽ giúp người dùng biết nên lựa chọn sản phẩm nào là phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng, cần mua một thiết bị vừa đáp ứng các tác vụ văn phòng, vừa phù hợp để gặp khách hàng, đối tác thì nên mua Surface hay MacBook. Dưới đây sẽ là những phân tích chi tiết giúp đưa ra đáp án phù hợp nhất dành cho bạn.

Giới thiệu Laptop Surface 

Laptop Surface là dòng sản phẩm được phát triển bởi Microsoft, nhằm đáp ứng hoàn hảo nhu cầu giải trí và xử lý các tác vụ văn phòng một cách mượt mà.

Dòng laptop Surface của Microsoft chiếm thiện cảm của khách hàng bởi sở hữu nhiều mẫu mã và với thiết kế vô cùng sang trọng và lịch lãm.

Tính năng tích hợp 2 trong 1 vừa làm máy tính xách tay vừa làm máy tính bảng cực tiện lợi, giúp cho việc kết nối giữa các thiết bị diễn ra dễ dàng hơn.

Laptop Surface mang đến trải nghiệm hoàn hảo tích hợp giữa ứng dụng và phần mềm
Laptop Surface mang đến trải nghiệm hoàn hảo tích hợp giữa ứng dụng và phần mềm

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật cơ bản của dòng laptop Surface:

  • Bộ vi xử lý: Intel Core thế hệ mới nhất, Core i5 hoặc i7.
  • Bộ nhớ RAM: Thường từ 8GB đến 16GB RAM.
  • Lưu trữ: Ổ cứng SSD từ 128GB đến 2TB, tuỳ thuộc vào từng phiên bản.
  • Màn hình: Có kích thước khá rộng từ 13,5 inch đến 15 inch với độ phân giải cao có thể đạt 2250 x 1500 pixel.
  • Đồ họa: Có thể sử dụng card đồ họa tích hợp hoặc card đồ họa rời, tùy phiên bản.
  • Hệ điều hành: Windows 10 hoặc phiên bản mới nhất của Windows.
  • Pin: Thời lượng pin khá tốt, từ 8 -10 tiếng trở lên, tùy thuộc vào cấu hình và việc sử dụng.
Laptop Surface mang thông số ấn tượng, cấu hình mạnh mẽ
Laptop Surface mang thông số ấn tượng, cấu hình mạnh mẽ

Giới thiệu Laptop MacBook

Laptop MacBook là dòng sản phẩm máy tính xách tay cao cấp nhà Apple và được chạy trên hệ điều hành riêng là macOS.

Laptop MacBook ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi mang rất nhiều ưu điểm vượt trội: hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế sang trọng, tính di động cao. Nhắc đến laptop MacBook, chúng ta sẽ có ngay hai dòng sản phẩm chính đó là MacBook Air và MacBook Pro.

Laptop MacBook mang thiết kế thanh mảnh nhưng mang sức mạnh của một chiến binh
Laptop MacBook mang thiết kế thanh mảnh nhưng mang sức mạnh của một chiến binh

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật cơ bản của dòng Laptop MacBook mà bạn nên biết: 

  • Bộ vi xử lý: Apple M1 hoặc Intel Core i3/i5/i7 thế hệ mới nhất.
  • Bộ nhớ RAM: Từ 8GB đến 64GB RAM.
  • Lưu trữ: Ổ cứng SSD từ 128GB đến 8TB, tuỳ thuộc vào phiên bản.
  • Màn hình: kích thước đạt 13,3 inch đến 16 inch với độ phân giải Retina.
  • Card Đồ họa: Sử dụng card đồ họa tích hợp trong bộ vi xử lý.
  • Hệ điều hành: macOS.
  • Pin: Thời lượng pin lên đến 15 giờ, tuỳ thuộc vào cấu hình và nhu cầu sử dụng.

Qua những đặc điểm trên đây, có thể thấy MacBook dòng máy tính xách tay cao cấp, có khả năng tối ưu hoá để tương thích cực cao. Chế độ bảo mật của laptop MacBook là một lợi thế mà ít có sản phẩm nào có thể cạnh tranh lại.

Sản phẩm này không chỉ phù hợp cho dân văn phòng mà với dân chuyên, cần sử dụng ứng dụng đồ hoạ cũng được hỗ trợ một cách mượt mà.

Macbook là sản phẩm laptop xách tay cao cấp, phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng
MacBook là sản phẩm laptop xách tay cao cấp, phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng

So sánh Surface và MacBook

Những tiêu chí so sánh Surface và MacBook về: hệ điều hành, thiết kế, cấu hình, màn hình,… sẽ giúp bạn nhận biết những ưu nhược điểm hai dòng máy và biết cách chọn mua sản phẩm phù hợp nhất.

Hệ điều hành

Laptop Surface được trang bị hệ điều hành Windows, có giao diện đa dạng và linh hoạt hơn, cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh các yếu tố như giao diện màn hình chính, thanh taskbar và các biểu tượng.

Kho ứng dụng của hệ điều hành Windows cũng rất đa dạng như: Assigned Access, Bitlocker,… Hệ điều hành này khá thân thiện và hỗ trợ nhiều phần mềm, ứng dụng. Tuy nhiên, một điểm trừ của hệ điều hành Windows là độ ổn định và tính mượt mà không cao.

Laptop Surface sở hữu hệ điều hành Windows có giao diện thân thiện, dễ sử dụng
Laptop Surface sở hữu hệ điều hành Windows có giao diện thân thiện, dễ sử dụng

MacBook sử dụng hệ điều hành do chính hãng sản xuất đó là MacOS. MacOS chủ yếu tương thích với ứng dụng và phần cứng được phát triển bởi Apple hoặc bên thứ ba hỗ trợ chính thức.

Một số ứng dụng và trò chơi được thiết kế đặc biệt cho macOS và không có phiên bản tương đương trên Windows. Vì thế mà các ứng dụng có trên MacOS sẽ bị hạn chế và không đa dạng.

Hệ điều hành MacOS được sản xuất bởi Apple, có một số giới hạn về ứng dụng và phần mềm
Hệ điều hành MacOS được sản xuất bởi Apple, có một số giới hạn về ứng dụng và phần mềm

Thiết kế

So sánh Surface và MacBook về đặc điểm thiết kế sẽ có những đặc điểm riêng biệt thể hiện cá tính của hai công ty Microsoft và Apple.

Về laptop Surface, dòng laptop Surface được thiết kế với mục tiêu di động, thuận tiện trong việc di chuyển khi có trọng lượng cực nhỏ chỉ 1,25kg.

Laptop Surface thường sử dụng các vật liệu như nhôm cho khung máy và vải Alcantara cho phần bàn phím tạo nên cảm giác sang trọng. Các mẫu máy Surface thường đi kèm với màn hình cảm ứng, cho phép sử dụng bút cảm ứng và hỗ trợ các tính năng liên quan đến vẽ và ghi chú.

Màn hình cảm ứng của laptop Surface với độ nhạy cao cho bạn thăng hoa trong công việc

Đối với MacBook, sản phẩm này có thiết kế đặc trưng, tập trung vào sự tối giản và tinh tế nên thường có vẻ ngoài thanh lịch, gọn gàng và đẹp mắt. MacBook thường được làm từ nhôm nguyên khối hoặc hợp kim nhôm, tạo nên cảm giác bền bỉ và cấu trúc vững chắc.

Laptop MacBook sử dụng bàn phím Magic Keyboard với cơ chế cải tiến và trackpad lớn với công nghệ Force Touch, mang lại trải nghiệm gõ phím và điều khiển chính xác và dễ dàng.

Thiết kế MacBook sang trọng, đẳng cấp, chuẩn khí chất doanh nhân
Thiết kế MacBook sang trọng, đẳng cấp, chuẩn khí chất doanh nhân

Cấu hình

Cấu hình của laptop Surface sở hữu bộ vi xử lý từ core i5 đến core i7 với bộ nhớ trong RAM từ 8 đến 16GB cho bạn không gian lưu trữ thoải mái.

Nhận xét về cấu hình của Surface, nhiều người dùng đánh giá thiết bị khá thân thiện và dễ sử dụng do chạy bằng hệ điều hành Windows, dễ dàng tương thích với các thiết bị đi kèm.

Đối với cấu hình của MacBook nhiều người đã không còn xa lạ với hiệu năng mạnh mẽ khi sử dụng chip core i5 đến core i7. Bộ nhớ RAM cũng đạt từ 8 đến 32GB giúp bạn thực hiện các tác vụ đa nhiệm mượt mà hơn.

So sánh Surface và Macbook trên yếu tố cấu hình thì có thể thấy Macbook mang sức mạnh lớn hơn
So sánh Surface và MacBook trên yếu tố cấu hình thì có thể thấy MacBook mang sức mạnh lớn hơn

Thời lượng pin

Nhìn chung, thời lượng pin của hai dòng máy Surface và MacBook đều tương đương nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà thiết bị có thể hoạt động từ 10 đến 12 tiếng. Đây là mức pin khủng, rất phù hợp với những người thường xuyên di chuyển, làm việc từ xa.

Do vậy, nếu bạn dựa vào thời lượng pin để chọn sản phẩm nào phù hợp hơn thì chắc chắn sẽ chưa có cơ sở thuyết phục mà cần xem xét đến các yếu tố khác.

Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị của laptop Surface có độ phân giải cao lên đến 3K nhờ đó mà hình ảnh hiển thị vô cùng chân thân và sống động, Màn hình được thiết kế rộng cho bạn không gian làm việc thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, nhờ vào màn hình cảm ứng đa điểm mà người dùng sẽ có trải nghiệm sử dụng laptop hoàn hảo hơn, thao tác nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Không kém cạnh với màn hình của Surface, MacBook cũng có độ phân giải 2K Retina giúp chất lượng hình ảnh hiển thị sống động như thật. Chế độ hiển thị gam màu chuẩn dải màu RGB nên hỗ trợ tối ưu cho những người làm trong ngành đồ hoạ.

Màn hình hiển thị của cả laptop Surface và Macbook đều vô cùng sống động, chân thực
Màn hình hiển thị của cả laptop Surface và MacBook đều vô cùng sống động, chân thực

Mua laptop chính hãng ở đâu?

Sau khi nắm rõ những thông tin so sánh Surface và MacBook, nhiều người muốn tìm đến cơ sở bán laptop uy tín để mua hàng. Nếu bạn lo ngại việc mua phải những sản phẩm kém chất lượng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng thì hãy ghé đến Mac365.

Đây là cửa hàng chuyên cung cấp các thiết bị laptop chính hãng từ cao cấp đến phổ thông với mức giá tốt nhất thị trường.

Khi mua hàng tại Mac365, bạn không chỉ nhận được sự cam kết về chất lượng sản phẩm mà còn có các chế độ bảo hành, đổi trả chuyên nghiệp, minh bạch.

Mac365 cam kết rằng tất cả sản phẩm trước khi trao đến tay khách hàng đều được kiểm định kỹ lưỡng về thông số, tình trạng nên bạn có thể yên tâm mua hàng.

So sánh Surface và MacBook là cơ sở giúp bạn nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng về ưu nhược điểm của sản phẩm mà mình sắp mua. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chọn mua sản phẩm laptop nào phù hợp nhất thì hãy liên hệ đến hotline của Mac365 để chuyên viên tư vấn, giải đáp thắc mắc một cách tận tình.

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.