Hệ điều hành iOS 16 ra mắt trong tháng 6 sắp tới sẽ có gì mới?

apple-starts-testing-ios-16-on

Theo kịch bản hàng năm thì năm nay 2022 Apple dự kiến sẽ giới thiệu đến người những cải tiến mới trong hệ điều hành iOS, IPadOS, macOS, watchOS, tvOS tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC tại tháng 6 tới (từ ngày 6 đến ngày 10).

Và với hệ điều hành iOS, khả năng cao Apple sẽ giới thiệu về hệ điều hành mới iOS 16 trong sự kiện này, trước khi có bản chính thức vào tháng 9. Nhiều thông tin rò rỉ, tin đồn về hệ điều hành mới này được đưa ra trước ngày công bố.

Ở bài viết này cùng Mac365 xem hệ điều hành iOS 16 dự kiến ra mắt sẽ có gì mới? iOS 16 sẽ hỗ trợ trên dòng máy nào?

iOS-16-ock-on-phone-mac-rumor

Hệ điều hành iOS 16 sẽ có gì mới? Nhiều thay đổi lớn về giao diện lẫn tính năng

Apple sẽ đem lại những nâng cấp và thay đổi nào ở hệ điều hành iOS 16 sắp được tung ra?

Để giải đáp cho thắc mắc đó thì một nguồn tin từ LeakApplePro – chuyên rò rỉ các thông tin chính xác về các sản phẩm Apple trước khi ra mắt, đã tiết lộ một số tính năng dự kiến trong hệ điều hành mới và các thiết bị được hỗ trợ.

#1 -Widget InfoShack

Widget trên màn hình iPhone hiện tại được đánh giá là rất tiện lợi,  Apple sẽ không dừng tại đó mà nâng cấp thêm để thân thiên với người dùng.

Theo tin leak từ LeakApplePro rò rỉ hình ảnh và thông tin về Widget có tên là Infoshack. Thông tin cho biết thì tính năng này đã từng được báo cáo vào tháng 1/2022.

chi-tiet-infoshack-danh-rieng-cho-ios-16
Widget có tên là Infoshack sẽ có ở hệ điều hành iOS 16. Nguồn ảnh: LeakApplePro

Widget mới sẽ có kích thước lớn hơn và tương tác được trực tiếp. Cho phép đặt nhiều tùy chọn vào trong InfoShack như cuộc gọi, bản đồ hoặc điều hướng.

#2 -Thao tác nhanh Quick Actions

Tính năng Quick Actions khả năng cao sẽ có ở hệ điều hành mới iOS 16. Các phím tắt thông qua thông báo hệ thống và người dùng sẽ truy cập thông báo này qua màn hình khóa.

Cũng nguồn tin này cho hay có ít nhất hai bản dựng khác có một hành động dưới dạng thông báo có thể được kích hoạt trong hệ thống. Điều này có thể giúp thực hiện các hành động khác nhau như chỉ đường hoặc phát danh sách nhạc Apple Music đã được xác định trước.

#3 – Các thay đổi nhỏ về ứng dụng File, Reminder, ứng dụng Mail và Apple Music

Cũng từ nguồn tin LeakApplePro thì sẽ có những thay đổi nhỏ đối với các ứng dụng Tệp (File), lời nhắc (Reminder) và cải tiến ở Mail.

Về ứng dụng âm nhạc Apple Music sẽ được cải thiện về mặt hình ảnh và một số thay đổi thuật toán để đưa ra các đề xuất nhạc tốt hơn.  Một tính năng mới được nhắc tới có tên là Apple Classical dành cho những người thích nhạc cổ điển, có thể là một phần trong ứng dụng Apple Music hoặc là một ứng dụng hoàn toàn mới.

cap-nhat-moi-ve-apple-music

#4 – Các tính năng Sức khỏe và Thể dục mới

Cây bút nổi tiếng chuyên viết về các tin tức liên quan tới Apple trên trang Bloomberg Mark Gurman đưa ra các thông tin sẽ có một số thay đổi đối với ứng dụng Sức khỏe và Thể dục trong watchOS của Apple Watch. Mặc dù không phải là trọng tâm của iOS nhưng với iOS 16, ứng dụng có thể có các tính năng như Đồng hồ mới như theo dõi giấc ngủ được cải thiện.

Một tính năng sức khỏe khác cũng được nhắc tới là quản lý thuốc về cơ bản là nhắc nhở thời điểm dùng thuốc. Các tính năng theo dõi sức khỏe của phụ nữ có thể được mở rộng trong ứng dụng Health trên iOS16.

#5- Thêm tính năng Màn hình luôn hiển thị (Always on Display)

Trước khi iPhone 13 ra mắt thì nhiều tin đồn xoay quanh việc Apple cuối cùng triển khai tính năng màn hình luôn hiển thị với thời gian, ngày tháng, thông báo và dữ liệu nhanh khác.

Tuy cuối cùng nó đã không xuất hiện ở phiên bản iPhone 13 nhưng được khá nhiều kỳ vọng tính năng này sẽ được công bố khi hãng phát hành iPhone 14 với iOS 16.

#6 – Bổ sung tính năng phát hiện sự cố tai nạn ô tô

Nhiều tin đồn về Apple sẽ bổ sung thêm tính năng phát hiện tai nạn ô tô trong phiên bản watchOS mới. Tính năng cũng được thêm vào iPhone, vẫn chưa rõ sẽ xuất hiện ở iPhone 14 hay một số mẫu trước trong iOS16.

Tính năng này sẽ hoạt động tương tự tính năng phát hiện té ngã ở các dòng đồng hồ thông minh. Khi người dùng đang gặp tai nạn ô tô, thiết bị sẽ thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

Ngoài thông tin về các thay đổi mới, các tin đồn về iOS 16 sẽ có nhiều cập nhật ở ứng dụng camera giúp dễ dùng hơn, Widget trên màn hình chính (Home) được tự động hóa giúp điều khiển dễ dàng các thiết bị thông minh trong gia đình.

iOS 16 sẽ hỗ trợ máy nào?

Các thông tin rò rỉ cho thấy với hệ điều hành mới iOS 16 sẽ được update từ iPhone 7 trở đi. Tức là iOS 16 sẽ không được cập nhật ở iPhone 6S (cùng với iPhone 6S Plus và iPhone SE gốc). Những dòng điện thoại này được khởi chạy iOS 9 và chỉ được cập nhật lên đến iOS 15.
cac-thiet-bi-cap-nhat-ios-16
Những thiết bị có thể sẽ được update iOS 16
  • iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 Pro.
  • iPhone 13 mini, iPhone 13.
  • iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro.
  • iPhone 12 mini, iPhone 12.
  • iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 Pro, iPhone XS Max, iPhone XS.
  • iPhone 11, iPhone XR.
  • iPhone X.
  • iPhone 8 Plus, iPhone 8.
  • iPhone 7 Plus, iPhone 7.
  • iPhone SE (thế hệ 2), iPod Touch (thế hệ 7).

Kể cả hệ điều hành iOS 16 được cập nhật ở các thiết bị cũ thì một số tính năng có thể bị hạn chế. Do giới hạn phần cứng của máy ảnh và chip xử lý bên trong một số mẫu đã quá cũ. Chính vì vậy mà một số mẫu iPhone cũ nhiều khả năng sẽ không được cập nhất các tính năng mới và ấn tượng nhất.

Lời kết

Ở thời điểm hiện tại có quá nhiều tin đồn về hệ điều hành iOS 16 và chúng ta vẫn cần phải đợi đến thời gian công bố để kiểm chứng .

Còn bạn, bạn mong đợi gì ở hệ điều hành sắp được công bố? Hẹn gặp lại bạn vào đầu tháng 6 cho WWDC 2022.

Bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.