Có đáng chi tiền để sở hữu “Apple Studio Dislay 2022”?

studio-display-2022-7

Giống như Mac Studio, phiên bản mới của Apple Studio Dislay là điều mà người hâm mộ đã mong chờ từ lâu.  Apple Studio Display 2022 là màn hình mới của công ty có chủ đề trái cây (fruit) được ra mắt trong sự kiện diễn ra vào hồi tháng 3 vừa qua của nhà Apple.

Ở bài viết này cùng mac365 khám phá các điểm ấn tượng của phiên bản mới này, liệu nó có xứng đáng để bạn chi tiền rước “ẻm” về dinh không nhé!

apple-studio-display
Màn hình Studio Display đi kèm với Mac Studio. Nguồn ảnh: Apple.com

Đôi chút về Apple Studio Display 2022

Là màn hình mới của công ty có chủ đề trái cây được ra mắt trong sự kiện, Studio đúng như tên gọi của nó, được thiết kế để làm phụ kiện cho Mac Studio ( được bán không kèm màn hình).

Với Studio Display bạn có thể kết nối với các sản phẩm khác của Apple, sử dụng như một màn hình bình thường, hoặc bạn có thể sử dụng nó làm màn hình của PC Windows. Nhưng thực sự thì nó thích hợp với hệ sinh thái các sản phẩm của Apple hơn.

Với kích thước màn hình 27 inch, độ phân giải 5K cùng số lượng màu là 1 tỉ màu với 6 lựa chọn chân đế, Apple Studio Display có giá dao động theo tiền Việt trong khoảng 41 triệu đến 58 triệu (theo giá tại Mac365), được xem là chiếc màn hình thuộc top màn hình đắt nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Studio Display hướng tới đối tượng là các nhà sáng tạo (video, hình ảnh) cần một màn hình rõ nét chất lượng. Nếu bạn đang làm trong mảng sáng tạo hoặc đang sở hữu Mac Studio/Mac mini thì có thể cân nhắc tới việc sở hữu màn hình Studio Display này.

Những điểm nổi bật của màn hình Apple Studio Display

Trước khi đi vào chi tiết điểm qua một số thông số nổi bật của Studio Display: Màn hình có kích thước 27 inch với độ phân giải 5120×288 pixel, màu rộng P3 với hỗ trợ 1 tỷ màu, cấu hình với kết cấu nano cùng camera siêu rộng chất lượng

Thiết kế mang phong cách tối giản

Thiết kế của Mac Studio gợi nhớ đến chiếc iMac 24 inch năm ngoái nhưng không có nhiều lựa chọn về màu sắc. Vì là một sản phẩm chuyên nghiệp nên nó chỉ có một màu duy nhất: Bạc. Nó mang phong cách thiết kế tối giản với các cạnh thẳng và đều.

Thiết kế của Apple Studio Display. Ảnh từ Apple.com

Dọc theo phía trên của màn hình là các lỗ thông hơi để giữ cho màn hình Studio luôn mát mẻ và ở mặt sau là các cổng. Đây là nơi thiết kế tối giản mà chúng ta thường thấy trong các màn hình, chẳng hạn như HDMI và Display Port, chỉ có bốn cổng USB-C và chỉ một trong số chúng thực sự là đầu vào.

Nếu bạn đang có kế hoạch kết nối vào MacBook hoặc Mac thì Studio Display sẽ sạc lại thiết bị của bạn khi nó đó được cắm vào, giúp bạn không phải cắm thêm dây cáp vào. Các cổng USB-C khác cho phép bạn cắm các thiết bị ngoại vi, về cơ bản khiến màn hình Studio thành một trung tâm USB-C rất tiện dụng.

Tuy nhiên nếu bạn có một thiết bị sử dụng HDMI cho đầu ra video điều mà nhiều máy tính xách tay và máy tính bàn làm, thì bạn cần một bộ chuyển đổi ( không bao gồm ).

Cũng lưu ý rằng cáp nguồn được kết nối cố định vào Studio Display thay vì có thể tháo rời, điều đó có nghĩa bạn nên lắp đặt cố định nó ở một vị trí nhất định.

Hiệu suất khá tốt với chất lượng hình ảnh tươi sáng

Studio cung cấp một mức hiệu suất khá, với chất lượng hình ảnh tươi sáng và sống động, góc nhìn đặc biệt tốt. Nếu bạn cần biểu diễn tác phẩm của mình cho nhiều người cùng một lúc điều này rất hữu ích, mặc dù lớp bóng màn hình có thể phản xạ gây mất tập trung. Một điều khá mừng là nếu bạn lựa chọn màn hình kết cấu nano thì sẽ loại bỏ được điều này mặc dù vậy bạn phải chi thêm tiền với phiên bản màn hình nano.

Hiệu suất của Apple Studio Dislay

Thành thật mà nói thì việc thiếu hỗ trợ HDR (high dynamic range) là điều đáng tiếc nhất khi các màn hình giá rẻ đã được hỗ trợ tính năng này. Việc có HDR hỗ trợ không chỉ giúp hình ảnh trông sống động hơn và cũng có thể giúp tăng độ chính xác của màu sắc. Nếu bạn là người chỉnh sửa video đang làm việc với cảnh quay HDR, bạn sẽ không thấy các hiệu ứng HDR trên màn hình Studio Display.

Sự thiếu sót này sẽ làm nó kém hấp dẫn đối với một số người. Studio Display cũng có tốc độ làm mới tối đã 60Hz và mặc dù đây là tiêu chuẩn khá tốt nhưng ngày càng nhiều màn hình hỗ trợ tốc độ làm mới cao hơn, chẳng hạn như màn 120Hz

Webcam xịn cùng hệ thống loa, micro chất

Màn hình Studio Display trang bị webcam siêu rộng 12 MP với góc nhìn 122 độ được tích hợp sẵn với 3 micro và 6 loa. Webcam và Micro đều được hỗ trợ bởi chip A13 Bionic tích hợp trong màn hình. Đây là một tính năng tuyệt vời giúp Apple Studio Display nổi bật giữa thị trường màn hình đông đúc. A13 Bionic cũng được tìm thấy trong iPhone và iPad hiện đại.

Ngoài ra, Webcam còn được bổ sung thêm tính năng Center Stage giúp thu phóng webcam một cách thông minh giữ hình ảnh trong khung hình ngay cả bạn đang di chuyển xung quanh.

Với webcam chất lượng giúp bạn không cần phải sử dụng thêm thiết bị hỗ trợ ở ngoài. Cảnh quay rõ nét và tính năng sân khấu trung tâm giúp cho các cuộc nói chuyện trở nên thân thiện hơn.

Trong khi đó Micro thực hiện rất tốt công việc ghi âm giọng nói và giảm thiểu tiếng ồn xung quanh. Đặc biệt nó làm rất tốt công việc thu âm âm thanh từ các nhạc cụ, rất thích hợp để thu âm khi bạn có cảm hứng sáng tác.

Hệ thống loa tận dụng công nghệ Dolby Atmos (công nghệ âm thanh vòm) cho âm thanh giống như 3D (âm thanh có thể di chuyển gần như mọi hướng). Chính nhờ vậy âm thanh được truyền tải một cách chân thật và chi tiết nhất.

Công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos của màn hình Studio Display

Chất lượng hình ảnh ở mức khá cùng các tính năng được bổ sung hoạt động với các thiết bị Apple hiện đại.

Nếu bạn là người sáng tạo nội dung đầu từ hoàn toàn vào hệ sinh thái Apple thì Studio Display là một khoản đầu tư xứng đáng.

Điểm hạn chế của Apple Studio Dislay

Phải nói điểm hạn chế mà mình không thích khi chọn Apple Studio Display đó là khó khăn trong lựa chọn giá đỡ phù hợp. Có tới 3 lựa chọn để chọn chân giá đỡ đi cùng 2 màn hình tiêu chuẩn và màn hình nano.

Với màn hình không chân, Apple niêm yết giá là 1599$, trong khi lựa chọn thêm chân đế cần chi thêm 400$. Điều này khiến người mua cảm giác mua từng phần rời của sản phẩm thay vì một bộ sản phẩm hoàn chỉnh.

Gá đỡ của Apple Studio Display

Mua màn hình Apple Studio Display ở đâu?

Các phiên bản của Studio Display hiện đã có mặt tại Mac365.vn,  Mac365.vn nhận các đơn đặt hàng  trước của Studio Display với giá cả tốt nhất cùng chính sách bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật lâu dài.

Xem thông tin các sản phẩm của  Apple Studio Display tại Mac365

Apple Studio Display 27″ Retina 5K Nano-texture glass with VESA mount Adapter

Apple Studio Display 27″ Retina 5K Standard glass with VESA mount Adapter

Apple Studio Display 27″ Retina 5K Nano-texture glass with Tilt & height-adjustable Stand

Apple Studio Display 27″ Retina 5K Standard glass with Tilt & height-adjustable Stand

Apple Studio Display 27″ Retina 5K Nano-texture glass with Tilt-adjustable Stand

Apple Studio Display 27″ Retina 5K Standard glass with Tilt-adjustable Stand

Tổng hợp từ Techradar

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.