Tin đồn: Iphone 14 sắp ra mắt năm 2022 sẽ như thế nào?

iphone-14-tin-don

Iphone 13 chưa hết độ Hot thì giờ đây mọi sự tập trung của fan nhà táo cắn dở ở phiên bản Iphone 14 sẽ ra mắt trong năm 2022 này. Liệu mẫu mới Iphone 14 năm nay có điểm gì nổi bật so với các phiên bản tiền nhiệm trước đó. Cùng Mac365 cập nhật những tin đồn mới nhất hiện nay về mẫu Iphone 14 này nhé!

Những tin đồn mới nhất về iPhone 14

Nhiều tin đồn Apple sẽ cho ra mắt iPhone 14 vào tháng 9 năm nay. Rò rỉ về bản vẽ CAD tiết lộ thiết kế mới. Camera được nâng cấp với độ phân giải lên 48MP. Vẫn còn nhiều tranh cãi về cổng USB-C thay cho Lightning ở phiên bản mới này.

Dưới đây là video từ Technizo Concept dự đoán về mẫu iPhone 14 Pro sắp tới.

Sẽ không có phiên bản mini

Nhiều tin đồn Apple sẽ cho ra 4 phiên bản và loại bỏ dòng mini sau khi doanh thu ở dòng này không được tốt và  Iphone 13 mini sẽ là điện thoại mini cuối cùng.

Ở phiên bản mới Apple tập trung vào những chiếc iPhone có kích thước lớn trong khoảng 6,1 inch đến 6,7 inch. Thay cho iPhone mini sẽ là iPhone 14 Max với kích thước màn hình lớn hơn với 6,7 inch.

Rò rỉ thiết kế CAD của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Max

Nhiều tin đồn trước đây cho rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ bỏ màn hình tai thỏ (notch) thay vào đó sẽ thay thế bằng màn hình đục lỗ với hình tròn và viên thuốc. Mới đây ngày 4/4 trên trang twitter của Leaker ShrimApplePro đã đăng tải về bản vẽ CAD của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được cho là rò rỉ ra ngoài.

thiet-ke-duc-lo
Bản vẽ CAD của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được cho là rò rỉ ra ngoài. Nguồn: ShrimpApplePro

Ở bản vẽ, màn hình đục lỗ của iPhone 14 Pro Max có hình viên thuốc và chiều rộng của hình viên thuốc là 7.15 mm, lỗ tròn chứa cảm biến FaceID có đường kính 5.59 mm.

ro-ri-thong-tin-kich-thuoc-iphone-14

Viền của ‌iPhone 14 Pro‌ Max sẽ dày 1,95mm, giảm so với viền của iPhone 13 Pro Max (2,42 mm), điều này được cho là giúp tạo thêm không gian giữa mép trên của thiết bị với phần viên thuốc và hình tròn.

Theo bản vẽ, chiếc iPhone này có thể có chiều cao 160.71 mm, chiều rộng 78.53 mm (với nút bên cạnh) và độ dày là 12.16 mm (bao gồm cả máy ảnh)

Camera iPhone 14 Pro sẽ có nhiều cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm 

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo chuyên đưa ra các dự đoán về Apple dựa trên các phân tích, chia sẻ trong một bài đăng trên twitter phản hồi lại sơ đồ rò rỉ chia sẻ bởi Max Weinbach.

iphone-14-pro-max-weinbach

Kích thước camera sau của mẫu iPhone 14 Pro sẽ tăng khoảng 5%, từ chiều rộng 35,01 mm lên 36,73 mm và chiều cao 36,24mm lên 38,21 mm.

iphone-14-camera
Canera ở iPhone 14 nâng cấp 48 MP thay vì 12 MP so với bản tiền nhiệm. Nguồn ảnh: letsgodigital

Phần lồi ra của camera sẽ nhô ra xa hơn với thiết bị, tăng từ 3,6 mm trên iPhone 13 Pro lên 4,17mm trên iPhone 14 Pro. Lý do camera lồi lên hơn là do nâng cấp camera sau lên 48 MP thay vì 12 MP so với bản tiền nhiệm. Ông cũng nói thêm về độ dài đường chéo của cảm biến hình ảnh tiếp xúc của iPhone tăng lên từ 25 đến 35 phần trăm. Chiều cao của ống kính 7 lớp sẽ tăng từ 5 đến 10 phần trăm so với iPhone 13 Pro.

Không có khe cắm SIM vật lý

Trước đây các dòng iPhone chỉ hỗ trợ eSIM, người dùng vẫn lắp sim vật lý được. Nhiều thông tin cho rằng ở phiên bản mới lần này sẽ không có khe cắm sim vật lý vì Apple chuyển sang hoàn toàn dùng eSIM.

iphone-14-khong-co-khe-sim

Tin đồn đưa ra về việc Apple đang khuyên các nhà mạng tại Mỹ chuẩn bị cho việc ra mắt điện thoại thông minh chỉ có eSim năm 2022. Và với iPhone 13, Apple đã bán một số kiểu máy không có nano sim trong hộp thay vào đó được kích hoạt bằng eSim.

Tuy nhiên chức năng eSim không khả dụng ở một số quốc gia, vì vậy iPhone được bán cho một số khu vực vẫn tiếp tục cung cấp khe cắm.

Sẽ có cổng USB-C thay vì Lightning

Apple có thể sẽ tiếp tục sử dụng cáp Lightning trên iPhone nhưng nhiều giả thiết đưa ra rằng ở phiên bản iPhone 14 sẽ dùng cổng USB-C. Khi mà công ty nhiều lần nhắc đến vấn đề môi trường cùng với việc ủy ban châu Âu thúc đẩy tiêu chuẩn sạc chung với USB-C. Ngoài ra, USB-C đang là cổng kết nối trên các dòng thiết bị khác nhà Apple như Macbook Pro, iPad Air, iPad mini và iPad Pro.

Thực sự còn nhiều tranh cãi trái chiều trên các diễn đàn về vấn đề này.

Sở hữu Chip A16 Bionic siêu mạnh

Bên cạnh thiết kế mới và camera được nâng cấp, nhiều người mong đợi iPhone 14 Pro sẽ được thúc đẩy bởi A16 Bionic mạnh mẽ. Tuy nhiên thời điểm bài viết này thì con chip A16 chưa được phát hành.

Ở iPhone 13 Apple sử dụng tiến trình 5nm cho thế hiệ chip A15 Bionic. Tuy nhiên nhiều thông tin đưa ra cho biết Apple và TSMC đang tìm cách áp dụng quy trình 4nm cho A16 Bionic cho thế hệ mới iPhone 14. Khi mà họ đang gặp những thách thức trong việc sản xuất chip 3nm.

m1-4nm-feature2

Nhà phân tích Ming Chi Kuo cũng đưa ra dự đoán về vấn đề này. Chỉ có iPhone 14 Pro (Max) mới được trang bị chip A16 Bionic mới và mạnh mẽ. Các mẫu không phải Pro sẽ trang bị chip A15 có sẵn. Điều đó có nghĩa iPhone 14 Max sẽ kém hơn các mẫu Pro.

Thêm biến thể bộ nhớ mới

Ngoài các phiên bản 256 GB, 512GB, 1TB giống các phiên bản tiền nhiệm thì một số tin đồn cho rằng ở lần ra mắt phiên bản mới, Apple sẽ tăng lên 2TB. Tuy nhiên đây chỉ mới là tin đồn chưa có dẫn chứng nào chắc chắn cho điều này.

Không có công nghệ TouchID ẩn dưới màn hình

iphone-14-no-touch-id
Có khả năng ở phiên bản iPhone 14 sẽ không có công nghệ TouchID ẩn dưới màn hình

Tháng trước, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình, dẫn đến suy đoán về các mẫu iPhone kế nhiệm sẽ sớm được tích hợp Touch ID dưới màn hình.

Nhưng bài đăng gần đây nhất của Ming-Chi Kuo cho biết Apple không có khả năng phát hành bất kỳ mẫu iPhone nào có Touch ID dưới màn hình trong vòng 2 năm tới. Mặc dù trước đó  tháng 9 năm ngoái 2021, ông dự đoán Apple sẽ ra mắt ít nhất một mẫu iPhone với cảm biến vân tay/Touch ID dưới màn hình vào nửa cuối 2023.

Mức giá dự kiến

Các tin đồn gần đây cho thấy giá của phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ đắt hơn 100 đô so với các phiên bản tiền nhiệm. Dự đoán giá tăng do chịu nhiều yếu tố như thiết kế màn hình đục lỗ, nâng cấp camera và lạm phát chuỗi cung ứng của Apple. Nếu điều này xảy ra thì giá dự kiến của các dòng iPhone 14 series:

apple-iphone-14-pro

  • iPhone 14: 799 USD
  • iPhone 14 Max: 899 USD
  • iPhone 14 Pro: 1099 USD
  • iPhone 14 Pro Max: 1199 USD

Lời kết

Có rất nhiều tin đồn về sự ra mắt ở dòng iPhone mới năm nay. Để biết chắc chắn thì chúng ta chỉ cần chờ đợi sự ra mắt chính thức vào cuối năm nay. Nhìn chung các tin đồn iPhone 14 tập trung vào các điểm:

  • Thay vì notch (màn hình tai thỏ) iPhone 14 sẽ là màn hình đục lỗ với hình viên thuốc và hình tròn
  • Nâng cấp camera từ 12 megapixel lên 48 megapixel
  • Bỏ dòng iPhone mini thay vào đó là iPhone Max với kích thước lớn hơn
  • Sử dụng chip A16 đầy mạnh mẽ

Bài viết được tổng hợp từ các nguồn: 

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.