Công Nghệ Máy Tính Xách Tay Mới Thú Vị Nhất Sắp Ra Mắt Vào Năm 2021

Năm nay, chúng ta sẽ được chào đón hàng loạt các sản phẩm công nghệ mới trong lĩnh vực máy tính xách tay. Có một số điểm mới được làm nổi bật, hầu hết trong số được thúc đẩy bởi công nghệ Silicon mới của AMD và Intel. Dưới đây là một số tin tức mới quan trọng, cũng như một số máy tính xách tay cụ thể dự tính sẽ được trang bị những công nghệ mới. Công nghệ mới này được cho rằng sẽ nổi bật không kém chip M1 mới của Apple. Cũng như Macbook Pro dựa trên ARM sắp ra mắt được đồn đại vào cuối năm nay.

GPU dòng GeForce RTX 30 của Nvidia

Năm ngoái, Nvidia đã ra mắt GPU 30 series của mình. Giúp giảm giá đáng kể của các mẫu năm trước trong khi tăng hiệu suất tổng thể. Thật không may, các thẻ 30 series có kích thước đầy đủ rất lớn và tốn điện. Khiến chúng không tương thích với PC di động. tại CES, Nvidia đã công bố các phiên bản dành riêng cho máy tính xách tay, bao gồm RTX 3060, RTX 3070 và RTX 3080.

Như tên gọi RTX cho thấy, các thẻ hỗ trợ dò tia, một công nghệ đồ hoạ trước đây chủ yếu được sử dụng bởi các nhà hiệu ứng đặc biệt. Tuy nhiên, kể từ năm 2018, tính năng dò tìm tia đã được đưa vào trò chơi PC và nó đã xuất hiện trên bảng điều khiển vào năm 2019 với Xbox Series X và PS5. Ngay cả ở mức cơ bản RTX 3060, Nvidia tuyên bố sẽ đạt được nhiều sức mạnh hơn so với PS5 hoặc thẻ hàng đầu trước đó của chính nó, 2080 Super

Các thẻ mới mạnh mẽ chuyển trực tiếp thành hiệu suất chơi game tốt hơn. RTX 3080 đã tuyên bố nó có thể đạt được tốc độ khung hình cao tới 100 khung hình/giây ở độ phân giải 1440p. Điều này rất ấn tượng ngay cả trong các dòng máy tính để bàn.

Bạn có thể mong đợi vào mức năng lượng. Tuy nhiên, những chiếc thẻ này không rẻ và bạn sẽ không thể tìm thấy chúng bên ngoài các dòng Laptop Gaming cao cấp như Razer Blade phiên bản Advanced hoặc Asus ROG Zephyrus Duo. Cả hau đều đã ra mắt tại CES năm nay và bắt đầu từ 2.500$ đến 3000$.

Dòng Core H của Intel “Tiger Lake”

Về mặt bộ xử lý, Intel đã phát hành chip Core H-series thế hệ thứ 11 của mình. Được chế tạo cho các dòng máy tính xách tay mạnh mẽ. Các chip dòng U thường cung cấp năng lượng cho các mẫu thiết thực hơn. Đây là một bước nhảy vọt về mặt thủ tục hơn khi so sánh với tiến trình GPU. Nhưng chip thế hệ thứ 11 mới sẽ cung cấp một số nâng cấp hiệu suất rõ ràng. Có 3 phiên bản mới, bao gồm Core i5, Core i7 và phiên bản đặc biệt Core i7 ở đầu dòng sản phẩm. Tất cả chúng đều sử dụng công nghệ Turbo Boost của Intel, giúp tăng hiệu suất lõi đơn. Hiệu suất bổ sung đó rất hữu ích cho các công việc đặc biệt tốn nhiều tài nguyên như chơi game.

CPU AMD Ryzen 5000 Cezanne

Năm ngoái, bộ vi xử lý di động của AMD đã có một bước nhảy vọt về cả hiệu suất và thời lượng pin. Lựa chọn chip năm nay bao gồm 13 mẫu mới trải dài trên thị trường máy tính xách tay tầm trung và cao cấp.

Ở đầu nhóm, dòng HX nhắm mục tiêu đến các máy tính chơi game và các máy mạnh nhất xung quang. Có hai SKU, bao gồm Ryzen 9 5900X và Ryzen 9 5980 HX. Cả hai đều có 8 lõi và 16 luồng có khả năng ép xung (Đẩy các chip vượt quá hiệu suất thông thường của chúng).

AMD tuyên bố rằng 5900X của họ có thể vượt qua chip i9 hàng đầu của Intel hơn 1.3. Các chip U-series của AMD cạnh tranh trực tiếp với chip Core i7 Tiger Lake của Intel và AMD tuyên bố rằng nó cũng có lợi thế về mặt lực lượng ở đó. Chiếc Asus ROG Zephyrus 14 đã vô cùng ấn tượng, được AMD hỗ trợ vào năm ngoái. Đó là một trong những máy tính xách tay 14 inch mạnh mẽ nhất cho đến thời điểm hiển tại. Theo dự đoán, chiếc máy của năm nay cũng sẽ tạo được ấn tượng tương tự.

Acer Chromebook Spin

Thông báo thú vị nhất của Acer đến từ Chromebook chính là có thể chuyển đổi được bọc nhôm. Nó sử dụng chip AMD Ryzen 3000 C-series tầm trung mang lại hiệu năng toàn diện cho máy tính xách tay. Các mô hình trước đây có phần cứng đồ hoạ tích hợp khá nhỏ. Nhưng thiết bị Ryzen có đồ hoạ Radeon ngay trên chip. Điều này sẽ làm tăng rõ rệt khi hiệu suất GPU phát huy tác dụng trong khi chơi game và chỉnh sửa video.

Asus ROG Flow X13 với XG Mobile eGPU

Như đã biết, bạn không thể nhồi nhét một GPU máy tính đề bàn vào một máy tính xách tay. Đó là nơi mà các vỏ GPU bên ngoài phát huy tác dụng. Chúng thường lớn và phức tạp, nhưng Asus ROG Flow mới và eGPU XG MObile của nó đã làm nổi bật lên. Bản thân máy tính dựa trên đồ hoạ tích hợp nhỏ, nhưng hộp đựng bên ngoài có thể chứa tối đa RTX 3080 bên trong. Mặc dù dung lượng của nó, XG chỉ có kích thước bằng một cuốn sách bìa mềm , giúp bạn dễ dàng khi di chuyển. Bạn sẽ không muốn đặt toàn bộ mọi thứ lên khi ngồi ở quán cà phê hay đi gặp đối tác. Nhưng đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những game thủ muốn chơi khi di chuyển đến bất cứ đâu.

Microsoft Surface Pro 7+

Được xây dựng nhiều hơn cho thị trường doanh nghiệp , Surface Pro 7+ của Microsoft dựa trên bộ vi xử lý Tiger Lake cấp máy tính xách tay, điều này khiến chúng có nhiều khả năng. Tuy nhiên, tính năng thú vị nhất phải là ổ đĩa khởi động di động SSD. Nếu người dùng lo lắng máy tính xách tay của họ có thể bị đánh cắp. Ổ đĩa chính thực sự đã được lấy ra khỏi máy tính để nó có thể được giữ an toàn hơn. Ngay cả khi ai đó đang giữ máy, sẽ không có bất kỳ thông tin nào trên đó để lấy cắp. Người dùng cũng có thể hoán đổi ổ đĩa sang một máy mới và quay lại làm việc nếu có điều gì xảy ra với phần cứng cũ.

—————-MAC365.VN—————-
  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.