Surface Book 3: Tốc Độ Cao Đánh Bật Thiết Kế Cũ

Surface Book 3 đã chính thức được tiết lộ bởi Microsoft, với tin đồn là máy tinh xách tay mạnh nhất trong dòng Surface. Được phát hành cùng với Surface Go 2, Surface Book 3 đã không có sự thay đổi nhiều về ngoại thất. Việc tăng thông số kỹ thuật bên trong là đủ để thu hút sự chú ý của những người hâm mộ Surface đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay có thể theo kịp đòi hỏi công việc hoặc thậm chí chơi game.

Như trước đây, Surface Book 3 đi kèm với màn hình 13,5 inch hoặc 15 inch. Nó giữ lại tất cả mọi thứ về các mô hình được yêu thích trước đó nhưng giải quyết một vài khiếu nại nhỏ. Giá khởi điểm bắt đầu từ $1,599 và có lẽ sẽ tăng lên nhanh chóng tùy thuộc vào cấu hình bạn chọn. Tuy nhiên, Surface Book 3 vẫn có giá cao, nhưng điều đó là xứng đáng cho một máy tính xách tay mạnh mẽ và linh hoạt.

Ngày phát hành và giá 

Surface Book 3 sẽ được chào bán bắt đầu từ ngày 21 tháng 5 và mẫu 13,5 inch có giá khởi điểm là $1.599. Mô hình cơ sở đó có bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 10, đồ họa Intel Iris Plus, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB. Model 15 inch có một bước nhảy vọt đáng kể cho thông số kỹ thuật cơ bản của nó, bao gồm bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 10, GPU Nvidia GeForce 1660 Ti Max-Q, RAM 16 GB và SSD 256 GB.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật bên trong hoàn toàn là câu chuyện của Surface Book 3, với việc Microsoft tuyên bố tăng 50% trong Surface Book 3 15 inch. Microsoft chỉ ra rằng, chiếc SSD lần này sẽ là chiếc nhanh nhất mà họ từng sản xuất. Surface Book 3 khẳng định thời lượng pin tốt nhất của mọi thiết bị Surface mà chúng tôi sẽ chia sẻ bên dưới.

Theo dự kiến, Surface Book 3 sẽ chạy trên bộ xử lý Intel thế hệ thứ 10, lên tới Core i7-1065G7. Đó là một con chip Ice Lake rất mong đợi đồ họa tích hợp mạnh mẽ nhưng hiệu năng không thể sánh được với các máy tính xách tay cạnh tranh sử dụng bộ xử lý Comet Lake.

Giống như MacBook Pro mới, Surface Book 3 có thể được trang bị bộ nhớ RAM lên tới 32GB nhưng dung lượng lưu trữ tối đa là 1TB cho model 13 inch và 2TB cho phiên bản 15 inch (so với 4TB trên MacBook Pro).

Trong số những thay đổi thú vị hơn được thực hiện cho Surface Book 3 là việc bổ sung đồ họa Quadro. Trong khi Surface Book 3 13,5 inch dựa trên đồ họa tích hợp hoặc GPU GeForce GTX 1650 Max-Q, thì model 15 inch đi kèm với GPU GTX 1660 Ti Max-Q hoặc card đồ họa Quadro RTX 3000 Max-Q. Loại thứ hai thường được tìm thấy trong các máy trạm hoặc máy tính xách tay mạnh mẽ dành cho người dùng doanh nghiệp làm việc trên mô hình 3D hoặc xử lý dữ liệu lớn.

Thiết kế và cổng

Microsoft đã không phát minh lại bánh xe với thiết kế bên ngoài của Surface Book 3. Trên thực tế, sẽ rất khó để phân biệt nó với Surface Book 2 sau một cái nhìn thoáng qua. Nó đều được làm bằng nhôm, thiết kế bản lề và thậm chí là một loại cổng giống hệt nhau.

Dọc phía bên trái, có hai cổng USB Type-A và đầu đọc thẻ SD, trong khi phía bên phải có cổng USB Type-C (vẫn không phải là Thunderbolt 3) và Cổng kết nối Surface. Trên phần máy tính bảng / màn hình, bạn sẽ tìm thấy giắc cắm tai nghe / mic 3,5mm và một cổng Surface Connect khác. Nhà cung cấp không đưa ra  kích thước và trọng lượng của Surface Book 3 vì hầu như không thay đổi so với phiên bản trước.

Màn hình

Cả Surface Book 3 13,5 inch và 15 inch đều có cùng tỷ lệ màn hình 3:2, với màn hình PixelSense độ phân giải 3000 x 2000 pixel và 3240 x 2160 tương ứng. Tất nhiên, những màn hình cảm ứng này đi kèm với sự hỗ trợ của Surface Pen và lên đến 10 ngón tay đa chạm. Microsoft chỉ ra rằng cả hai đều có tỷ lệ tương phản 1600: 1.

Đây là một lĩnh vực mà Microsoft có thể đủ khả năng để tự tin vào năng lực, vì màn hình trên cả hai biến thể Surface Book 2 đều rất sáng với khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời. Hy vọng, Surface Book 3 tiếp tục xu hướng đó.

Bàn phím và bàn di chuột

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.