Chiếc Macbook Tốt Nhất 2020: Macbook Air So Với Macbook Pro

Cả MacBook Air và MacBook Pro 13 inch đều đã nhận được bản cập nhật vào năm 2020, vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Mặc dù cả hai đều tự hào về màn hình Retina và thậm chí rơi vào một phạm vi giá tương tự, nhưng có một số khác biệt đáng kể về thông số kỹ thuật và tính năng phân biệt đối với hai thiết bị. Thậm chí còn có một MacBook Pro 16 inch nếu bạn đang tìm kiếm một model lớn và cao cấp hơn.

MacBook Air vs Pro: Thiết kế

Về ngoại hình chúng giống như anh em sinh đôi vậy. Lớp vỏ đều được làm bằng nhôm, có 2 màu bạc và Space Gray, trong khi MacBook Air bổ sung tùy chọn thứ ba là màu vàng. Tuy nhiên, những điều nhỏ nhặt dưới đây sẽ tạo nên sự khác biệt.

Cả hai thiết bị đều có màn hình Retina với độ phân giải 2560 × 1600 hoặc 227 pixel mỗi inch. Mặc dù giống nhau ở mặt trước, mức độ sáng giữa hai máy tính xách tay không khác nhau là bao. Mặc dù màn hình trên MacBook Air khá tốt nhưng nó không sáng hoặc ấn tượng như MacBook Pro. Nó chỉ quản lý tổng độ sáng 389 nits – trong khi tốt hơn so với 291 nits của phiên bản trước, nó vẫn chậm hơn đáng kể so với 500 nits của MacBook Pro. Độ chính xác màu sắc ở mức cao, nhưng một lần nữa, MacBook Pro sẽ là một lựa chọn tốt hơn cho các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa.

MacBook Air vs Pro: Bàn phím

Đối với MacBook Air 2020, Apple đã bỏ bàn phím bướm có vấn đề của mình cho một công tắc dựa trên hình cắt kéo truyền thống thể thao, sau khi chuyển đổi bàn phím được giới thiệu trong MacBook Pro 16 inch.  Với bàn di chuột lớn, bạn có thể nhấp chọn văn bản, kéo các cửa sổ hoặc sử dụng cử chỉ đa cảm ứng. Chất lượng xây dựng vẫn rất tuyệt vời, một thế mạnh điển hình của Apple.

Cuối cùng, MacBook Air vẫn không bao gồm Touch Bar. Sau sự tiếp nhận hỗn hợp của Touch Bar, Apple rõ ràng đã quyết định tập trung vào các tính năng khác cho Air, như nút đăng nhập và bảo mật Touch ID. Trong khi đó, các mẫu 13 inch được tích hợp Touch Bar vào tháng 7 năm 2019, có nghĩa là mọi mẫu Pro bây giờ đều mặc định đi kèm với nó.

MacBook Air vs Pro: Cổng

Cả Air và Pro đều cung cấp cổng USB-C tương thích Thunderbolt 3

Cả Air và Pro đều cung cấp cổng USB-C tương thích Thunderbolt 3. Các cổng này thực hiện một loạt các nhiệm vụ, bao gồm sạc và truyền dữ liệu tốc độ cao. Trên Air, bạn sẽ chỉ thấy hai cái ở phía bên trái, yêu cầu bạn phải mua các trung tâm USB-C để có thêm kết nối. MacBook Pro 13 inch cung cấp hai hoặc bốn, tùy thuộc vào CPU, trong khi MacBook Pro 16 inch lớn hơn có bốn trên tất cả các cấu hình.

Cả hai máy tính xách tay đều có webcam 720p, loa âm thanh nổi và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Nếu âm thanh đặc biệt quan trọng, dải động cao của Macbook Pro có xu hướng cung cấp âm thanh tốt hơn. MacBook Air, mặt khác, đi kèm với micrô bổ sung để Siri có thể nhận giọng nói của bạn dễ dàng hơn.

MacBook Air vs Pro: Hiệu suất

Thông số kỹ thuật và giá cả trên MacBook Air chỉ ra sự khác biệt lớn giữa nó và MacBook Pro. Mặc dù MacBook Pro 13 gần đây đã được nâng cấp lên bộ xử lý Intel thế hệ thứ 10, nhưng chỉ có hai model cao cấp thực sự có được con chip mới hơn này. Hai mẫu MacBook Pro 13 cấp nhập cảnh vẫn bị kẹt trên bộ xử lý Intel thế hệ thứ 8, với giá khởi điểm là 1.299 USD. Bạn phải chi 1.799 USD để có bộ xử lý mới.

MacBook Air cao cấp của Apple với cùng mức giá 1.299 USD có chip bốn lõi i5-1030NG7 thế hệ thứ 10 của Intel có tốc độ 1,1 GHz (cơ sở) và 3,5 GHz (tối đa). Điểm đáng chú ý ở đây là công nghệ xử lý 10nm được sử dụng để sản xuất CPU mới này, hứa hẹn hiệu năng và hiệu suất năng lượng tốt hơn so với các chip dựa trên 14nm tương tự.

Nếu bạn muốn có một chiếc MacBook tuyệt đẹp mà không phải quá áp lực về ngân sách thì MacBook Air cấp 999 USD là một chiếc máy tốt. Đây là mẫu duy nhất cung cấp CPU lõi kép thế hệ thứ 10 i3-1000NG4 của Intel, mặc dù bạn nên cân nhắc lấy CPU bốn lõi i5 chỉ tốn thêm 100 USD.

MacBook Air vs Pro: Tính di động

MacBook Pro có độ dày 0,61 inch và rộng 11,97 inch, trong khi MacBook Air chỉ dày 0,16-0,63 inch và rộng 11,97 inch. Điều đó làm cho MacBook Air dày hơn một chút so với MacBook Pro, nhưng nó nhẹ hơn ở mức 2,8 pound so với 3,1 pound của MacBook Pro. Thành thật mà nói, bạn sẽ không biết sự khác biệt giữa hai loại trừ khi bạn phá vỡ thước dây hoặc thang đo. Nếu có bất cứ điều gì, sự khác biệt duy nhất về mặt hình ảnh giữa hai loại này là màu vàng bổ sung của Air và không có Touch Bar.

MacBook Air vs Pro: Thời lượng pin

Đối với thời lượng pin trên hai model, MacBook Air 2020 giảm một chút so với các đối thủ nhưng vẫn ở mức khá. Apple tuyên bố MacBook Pro 16 inch có thể tồn tại trong 11 giờ duyệt web hoặc phát video. Tuy nhiên, nó chỉ ghi được 6,5 giờ tuổi thọ pin trong một thử nghiệm. Nó dễ dàng bị bỏ xa bởi các máy tính xách tay 1080p như XPS 13 hoặc Spectre x360, trước đây cung cấp cho bạn khoảng 4 giờ. Tuy nhiên, khi bạn so sánh máy tính xách tay MacBook Pro 13 với 4K, mọi thứ sẽ gần hơn một chút, với máy tính xách tay của Apple kéo dài khoảng 45 phút so với 4K XPS 13.

MacBook Air là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn

Tuy nhiên, có một vài điểm khu vực đáng chú ý đặt hai chiếc máy này nằm cạnh nhau. Màn hình và hiệu suất vượt trội của MacBook Pro giúp nó phù hợp hơn nhiều với các tác vụ cấp độ cao như sản xuất video và chỉnh sửa ảnh, trong đó màn hình chính xác màu sắc và thời gian hiển thị thấp là rất quan trọng. Nếu đó có vẻ là một khối lượng công việc quen thuộc với bạn, MacBook Pro người bạn đáng tin cậy.

Đối với những người khác, MacBook Air có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho họ. Mặc dù bản cập nhật 2020 cho MacBook Pro đã san bằng sân chơi ở một số khía cạnh. Mang bàn phím Magic, tăng gấp đôi dung lượng và giới thiệu bộ xử lý mới hơn và RAM nhanh hơn. Không phải mọi MacBook Pro 13 đều có những cải tiến này. Mặc dù bạn có thể có được một chiếc MacBook Air với tất cả các tính năng này với giá chỉ 999 USD.

Nếu bạn cần một cái gì đó lớn hơn và giá cả không phải là một yếu tố chính thì MacBook Pro 16 inch là tấm vé để bạn tiếp sức. Bạn có thể trang bị cho nó bộ vi xử lý Intel i9 thế hệ thứ tám và đồ họa rời Radeon Pro, nhưng hãy chuẩn bị cho một mức giá khởi điểm đắt đỏ.

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.