Hệ điều hành iOS 14 và những đột phá!

Hệ điều hành iOS 14

Sau khi phát hành hệ điều hành iOS 13 thành công và dần hoàn thiện thì mình đang trông chờ vào Apple cho ra đời iOS 14. Mặc dù chưa có thông tin chính thức nào nhưng với tin đồn về iPhone 12 thì chúng ta hy vọng iOS 14 sẽ phát hành. Hãy cùng Mac 365.vn xem “Hệ điều hành iOS 14 và những đột phá”

Với việc phát triển của mạng 5G thì có thể iPhone 12 sẽ có phiên bản 5G. Hệ điều hành iOS 14 sẽ được tối ưu cho công nghệ truyền dữ liệu mới cũng như khai thác được hết tiềm năng của 5G.

Hệ điều hành của Apple khá mạnh mẽ và hiệu suất rất tốt. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu thử xem hệ điều hành iOS 14 có gì mới và tính năng của nó như thế nào. Liệu Apple có hy sinh các tính năng tiềm năng của iOS 14 để cải thiện hiệu suất, như đã làm với iOS 12 không?

MỤC LỤC

1. Dự đoán ngày phát hành hệ điều hành iOS 14.

2. Khả năng tương thích với điện thoại của iOS 14

3. Kết nối rộng và hỗ trợ mạng 5G.

4. Hệ điều hành iOS 14 có đáng tin cậy và có lỗi không ?

5. Hỗ trợ thư mục

6. Truy cập các bản cập nhật của App Store với hệ điều hành iOS 14.

7. Thông báo cuộc gọi bằng biểu ngữ và ngăn chặn cuộc gọi Spam.

8. Tăng cường kính Apple AR

9. Cải tiến báo thức.

10. Cải tiến Siri trong hệ điều hành iOS 14

1. Dự đoán ngày phát hành iOS 14.

Ngày phát hành của iOS 13 là vào ngày 19 tháng 9 năm 2019, một ngày trước dòng iPhone mới của Apple. Có thể còn khá lâu nữa mới có thông báo và phát hành cuối cùng của iOS 14. Nhưng thử nhìn lại các phiên bản iOS trước để dự đoán về lịch phát hành của iOS 14.

Apple có xu hướng giữ nguyên cùng một năm lịch phát hành đó là vào cuối tháng 9 hàng năm. Nên chúng ta có thể hy vọng rằng iPhone 12 sẽ phát hành vào thời gian đó cùng với hệ điều hành iOS 14.

Nếu theo thường lệ thì Apple sẽ công bố kế hoạch cho các bản cập nhật phần mềm sắp tới trên một loạt các sản phẩm của mình tại sự kiện WWDC tập trung vào nhà phát triển hàng năm, diễn ra vào tháng 6 hàng năm – thường là vào tuần đầu tiên của tháng. Và có thể Apple sẽ phát hành iOS 14 trong khoảng thời gian từ 14 đến 18 tháng 9 năm 2020.

Bạn cũng sẽ có thể truy cập sớm vào iOS 14 dưới dạng Beta công khai, một chương trình cho phép người hâm mộ Apple háo hức dùng thử phần mềm và giúp báo cáo mọi lỗi trước khi phát hành chung. Bản Beta công khai thường khởi động một vài tuần sau khi bản phát triển dành cho nhà phát triển được phát hành.

2. Khả năng tương thích với điện thoại của iOS 14

Mặc dù Apple đã không bỏ lại bất kỳ điện thoại nào khi sử dụng IOS 12, nhưng đến IOS 13 thì bất cứ điện thoại nào cũ hơn iPhone 6S hoặc iPhone SE không tải được. Không rõ điều kiện gì mới có thể tải xuống phiên bản iOS mới. Vì vậy tất cả đều suy đoán liệu một thế hệ iPhone cũ hơn liệu có thể cài đặt iOS 14 hay không?

Hệ điều hành iOS 14 có gì khiến chúng ta mong đợi
iOS 14 sẽ hỗ trợ tất cả thiết bị chạy nền tảng iOS 13

Một nguồn tin từ Pháp tiết lộ iOS 14 sẽ hỗ trợ tất cả thiết bị chạy nền tảng iOS 13. Dưới đây là danh sách đầy đủ các thiết bị tương thích với iOS 13:

  • iPod touch (thế hệ thứ 7)
  • iPhone 6s & iPhone 6s Plus
  • iPhone SE & iPhone 7 & iPhone 7 Plus
  • iPhone 8 & iPhone 8 Plus
  • iPhone X
  • iPhone XR & iPhone XS & iPhone XS Max
  • iPhone 11 & iPhone 11 Pro & iPhone 11 Pro Max

Nếu tin đồn là chính xác thì, ít nhất là iPhone SE và iPhone 6s vẫn sẽ được hỗ trợ. Cũng theo nguồn tin trên, Apple có thể ngừng hỗ trợ dòng sản phẩm iPad Mini 4 và iPad Air 2.

3. Kết nối rộng và hỗ trợ mạng 5G

Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp UBW để hỗ trợ AirTags cho tìm iPhone thất lạc (có thể ra mắt trong 2020) hoặc điều hướng thiết bị trong nhà thông minh hoạt động chính xác hơn.

Hệ điều hành iOS 14 có gì khiến chúng ta mong đợi
Hệ điều hành iOS 14 hỗ trợ kết nối 5G

Rất có thể Apple sẽ trang bị kết nối di động 5G tốc độ cao trên băng tần 6GHz và mmWave 5G cho iOS 14.

4. Hệ điều hành iOS 14 có đáng tin cậy và có lỗi không ?

iOS 13 thành công nhưng nó vẫn chưa được tốt lắm. Giữa bản phát hành iOS 13 đầu tiên vào cuối tháng 9 năm 2019 và bản phát hành cuối cùng vào cuối tháng 12 năm 2019. Thì đã có 8 bản cập nhật được đưa ra cho người dùng iOS trên toàn thế giới để giải quyết các vấn đề khác nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple tập trung vào hiệu năng so với các tính năng mới – Vì iOS 12 được phát hành với rất ít thay đổi so với iOS 11, nhưng chắc chắn nó sẽ phản ứng nhanh hơn rất nhiều.

Chúng ta không thể biết được iOS 14 liệu có hoàn hảo không nhưng hy vọng sẽ thấy những cải tiến cho những lỗi trước đó – không có nhiều tính năng mới như chế độ tối, nhưng nó đã chậm một vài năm đối với iOS, đặc biệt là khi so sánh với những ngày đầu của iOS.

5. Hỗ trợ thư mục

Đây có thể là 1 tính năng có chút khó khăn vì chúng ta chưa nghe thấy gì về một chiếc iPhone có thư mục. Apple gần như chắc chắn đang thử nghiệm công nghệ sâu trong các phòng thí nghiệm R & D của mình. Tuy nhiên, viêc xuất hiện thư mục ở iOS 14 vẫn là một dấu chấm hỏi.

Điều này trái ngược hoàn toàn với Android. Họ đã giới thiệu thư mục được hỗ trợ bởi Android 10 ngay khi phát hành công khai Samsung Galaxy Fold. Chúng ta mong đợi trong hệ điều hành iOS 14 sẽ có hỗ trợ thư mục.

6. Truy cập các bản cập nhật của App Store với hệ điều hành iOS 14

Với phiên bản iOS 13 Apple đã xóa bỏ tab Cập nhật khỏi App Store trên iPhone, khiến người dùng gặp khó khăn hơn trong việc truy cập và cài đặt. Tuy vẫn có cách khác để thực hiện nhưng nó phức tạp hơn và khiến những người ít hiểu biết về công nghệ khó thực hiện được.

Hệ điều hành iOS 14 có gì khiến chúng ta mong đợi
iOS 14 truy câp App Store dễ dàng

Chúng ta cùng mong đợi Apple sẽ cải thiện truy cập vào App Store dễ dàng hơn trong hệ điều hành iOS 14 để người dùng không gặp khó khăn nữa.

7. Thông báo cuộc gọi bằng biểu ngữ và ngăn chặn cuộc gọi Spam

Khi bạn nhận được một cuộc gọi trên iPhone, cảnh báo sẽ chiếm toàn bộ màn hình của bạn – và điều này dường như bị mặc định kể từ khi iPhone ra đời vào năm 2007. Khi đang sử dụng điện thoại để nhắn tin, chụp ảnh, quay video, chơi trò chơi ,… Bạn chắc hẳn cảm thấy phiền khi các thông báo cuộc gọi đến sẽ được hiện thị trên hết màn hình. Nó làm gián đoạn tác vụ đang thực hiện của mình.

Mong đợi hệ điều hành iOS 14 sẽ bỏ các thông báo cuộc gọi đến mức chiếm hết toàn màn hình, đặc biệt là khi đang chơi trò chơi hoặc xem video YouTube. Thay vào đó, mình cũng như các bạn, hy vọng rằng Apple sẽ biến cái thông báo cuộc gọi to đùng chiêm hết màn hình kia bằng một cái thông báo nhỏ như Androi đã làm bao lâu nay.

Mặc dù iOS 13 đã giới thiệu khả năng phát hiện và spam các cuộc gọi, nhưng nó không quá thông minh. Thật tuyệt vời khi thấy các cảnh báo thông minh hơn cho biết các cuộc gọi spam có thể xảy ra và thành công hơn với iOS 14. Các số spam sẽ được lọc một cách chính xác hơn, và nó cũng thông minh để loại bỏ những cuộc gọi có nguy cơ lừa đảo.

8. Tăng cường kính Apple AR

ARKit ra mắt 2017, là nền tảng để phát triển ứng dụng AR, sau đó có thêm ARKit 2 và ARKit 3 nhưng vẫn chưa được khai thác triệt để. Khả năng là Apple đang lên kế hoạch cải tiến kính AR cho iOS 14. AR đóng vai trò hiển thị tin nhắn văn bản và chỉ đường bản đồ.

ARKit của Apple cho hệ điều hành iOS 14 vào năm 2020 sẽ tăng cường kính AR tốt hơn và thành công hơn.

9. Cải tiến báo thức.

Ứng dụng Đồng hồ là ứng dụng mà mình nghĩ là nhiều người mong đợi trong hầu hết các ứng dụng và hữu ích cho cuộc sống hàng ngày. Chúng ta luôn phải điều chỉnh báo thức hàng ngày dù đi làm hay ở nhà. Thật tuyệt nếu nó được tự động hóa, đặc biệt là khi tính năng này đã có sẵn cho các báo thức tiêu chuẩn và đã khá lâu.

Hệ điều hành iOS 14 có gì khiến chúng ta mong đợi
iOS 14 tự động hóa báo thức mà không cần cài thủ công

Chúng ta có báo thức được thiết lập cho mỗi ngày trong tuần làm việc, cho phép chúng ta đi ngủ vào ban đêm mà không phải đặt báo thức cho sáng hôm sau.

Chắc hẳn bạn cũng thích khả năng báo lại báo thức hoặc thậm chí các nhóm báo thức mà không phải tắt chúng (và sau đó bật lại) theo cách thủ công. Đó là một tính năng nhỏ, nhưng một tính năng mà mìh nghĩ sẽ tạo ra sự khác biệt cho người dùng trên toàn thế giới.

10. Cải tiến Siri trong hệ điều hành iOS 14

Nhiều người dùng iPhone khá quen thuộc với Siri – trợ lí giọng nói riêng của iPhone. Siri chắc chắn có rất nhiều cơ hội để cải thiện. Nó có thể làm cho bạn khác hơn khi kể một câu chuyện cười hoặc thực hiện tìm kiếm trên web.

Hệ điều hành iOS 14 có gì khiến chúng ta mong đợi

Tại một thời điểm, Siri sẽ chuyển từ trở thành một gimic sang một thứ mà chúng ta thực sự dựa vào. Apple đồn đại sẽ tách nó thành một tính năng độc lập, thậm chí tạo nền tảng mới có tên SiriOS.

Bởi còn nhiều tháng nữa trước khi bản cập nhật iOS mới được công bố. Chúng ta không biết nhiều về những gì mong đợi từ iOS 14 và bản cập nhật iPadOS 14 đi kèm theo có thật sự hoàn hảo không. Nhưng chắc hẳn bạn mong muốn có một hệ điều hành iOS tốt và có thêm các tính giúp ích như báo thức, cải tiến cuộc gọi đến….Chúng ta cùng chờ đợi xem Apple đem những ngạc nhiên gì cho hệ điều hành iOS 14 vào năm 2020.

Bài viết tham khảo:


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

      • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
      • Hotline: 0934 86 55 99
      • Website: mac365.vn
      • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.