Đánh giá chi tiết Microsoft Surface Go: Máy tính nhỏ nhất thế giới

Đánh giá chi tiết Microsoft Surface Go: Máy tính nhỏ nhất thế giới

       Mac365.vn | “Đánh giá chi tiết Microsoft Surface Go: Máy tính nhỏ nhất thế giới thuộc Window 10”. Với sự bổ sung mới nhất cho dòng Surface có thể không mang đến bất ngờ lớn nào nhưng chắc chắn nó cho mọi người thấy rằng đây là máy tính bảng Windows tốt nhất có giá cả phải chăng vừa túi tiền với mọi người. Máy tính bảng mới nhất của Microsoft – Microsoft Surface Go cuối cùng cũng đã xuất hiện và nó tốt hơn chúng ta mong đợi. Hãy cùng Mac365 “Đánh giá chi tiết Microsoft Surface Go” này nhé!

(Mac365.vn – Địa điểm mua bán Uy tín – Chất lượng – Giá cả phải chăng)

NỘI DUNG

1. Đánh giá sơ bộ về Surface Go

2. Thông số kỹ thuật

3. Thiết kế của Surface Go

4. Màn hình của Surface Go

5. Âm thanh của Surface

6. Về tính thuận lợi của Microsoft Surface Go

7. So sánh về giả cả của Surface Go với đối thủ

8. Kết luận

1. Đánh giá sơ bộ về Surface Go

Surface Go là chiếc máy tính chạy Windows 10 nhỏ nhất thế giới. Sở hữu thiết kế mỏng nhẹ tuyệt đối, trọng lượng của máy là 500g, kích thước màn hình 10-inch. Surface Go mang tính linh hoạt gần như là đứng nhất khi so với mọi dòng máy nhỏ gọn khác trên thị trường.

Microsoft Surface Go thay thế mọi thứ mà bạn yêu thích có ở Surface Pro 6 trong một hình dáng nhỏ hơn và tiết kiệm hơn nhiều.

Đánh giá chi tiết Microsoft Surface Go
Đánh giá chi tiết Microsoft Surface Go – Phiên bản nhỏ của Surface Pro 6

Đương nhiên, sẽ có một chút đánh đổi phải được thực hiện khi bạn chế tạo một thiết bị nhỏ như thế này, đặc biệt là khi nói đến bên trong và sức mạnh. Tuy nhiên, Microsoft Surface Go là những gì Surface 3 nên cần được trang bị và các bản cập nhật mới cũng như phụ kiện – như bàn phím Surface mới được đồn đại – chắc chắn sẽ giúp cải thiện chức năng của chiếc máy tính nhỏ nhất thế giới này.

Đánh giá chi tiết Microsoft Surface Go: Máy tính nhỏ nhất thế giới
Đánh giá sơ bộ Microsoft Surface Go: Máy tính nhỏ nhất thế giới

Tùy thuộc vào khối lượng công việc của bạn như thế nào, theo mình thấy Surface Go có thể chỉ lý tưởng cho nhu cầu giải trí và làm việc của bạn.

2. Thông số kỹ thuật

  •  CPU: 1.6GHz Intel Pentium Gold 4415Y (lõi kép, bộ nhớ cache 2 MB)
  • Đồ họa: Intel HD Graphics 615
  • RAM: 8GB LPDDR3 (1.866 MHz)
  • Màn hình: 10 inch, 1.800 x 1.200 (217 ppi; tỷ lệ khung hình 3: 2) PixelSense màn hình cảm ứng
  • Lưu trữ: 128GB
  • Cổng SSD : 1 x USB-C 3.1, đầu đọc thẻ MicroSDXC, cổng Surface Connect, giắc tai nghe
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11ac; Bluetooth 4.1;
  • Máy ảnh tùy chọn LTE : webcam mặt trước 5MP (video 1080p) (đăng nhập khuôn mặt Windows Hello); Máy ảnh tự động lấy nét phía sau 8MP (video 1080p)
  • Trọng lượng: 1,15 pounds (0,52kg)
  • Kích thước: 9,6 x 6,9 x 0,33 inch (245 x 175 x 8,3mm; W x D x H)

3. Thiết kế của Surface Go

   Thoạt nhìn, Surface Go khoảng 1,15 pound (0,52kg) dường như chỉ đơn giản là Surface Pro được thu nhỏ xuống 2,3 inch trên đường chéo và điều đó phần lớn là đúng. Tuy nhiên, Microsoft rõ ràng đặt một số nỗ lực thiết kế vào phiên bản này mở rộng phân khúc cho đối tượng hơn đặc biệt là học sinh, sinh viên.

   Điểm nhấn đầu tiên đối với đối tượng dự định của Surface Go là làm tròn các cạnh và góc khá nổi bật mà Microsoft đã áp dụng cho thiết bị. Đã qua rồi cái thời các cạnh góc cạnh cứng cáp của Surface Pro thay cho các cạnh tròn hơn, mềm hơn giúp cho phiên bản Surface này bản sắc riêng biệt.

Suface Go mỏng nhẹ từng khía cạnh
Suface Go mỏng nhẹ từng khía cạnh

Ngoài ra, thiết bị này phần lớn giống với thiết kế của tổ tiên, ngoại trừ nhỏ hơn. Bản lề tuyệt vời trở lại và có thể uốn cong gần 180 độ như trước đây, làm cho thiết bị này trở thành một bức tranh lý tưởng để vẽ và ghi chú kỹ thuật số.

Microsoft vẫn thiết kế có cổng USB-C và đầu đọc thẻ nhớ microSD vào Surface Go nhỏ hơn, không phải iPad nào mới nhất. Điều này có nghĩa là không chỉ có thể mở rộng bộ nhớ của máy tính bảng này mà còn có hai cách để kết nối cứng dock và mở rộng màn hình so với phương pháp duy nhất của iPad, nhờ vào cổng Surface Connect chính.

  • Đối với Type Cover mới:

Rõ ràng nhỏ hơn, Microsoft quản lý để cung cấp các phím có kích thước đầy đủ (hiện có đường cong rõ nét hơn) trong một không gian nhỏ hơn và đã bao gồm một bàn di chuột bằng kính có chiều sâu lớn hơn Surface Pro. Tất cả đã nói, Type Cover cảm thấy vẫn linh hoạt như trước đây – chúng ta sẽ thấy chỉ nhỏ hơn, nhưng thực chất nó không cảm thấy quá hạn hẹp hơn nhiều khi gõ.

MUA NGAY SURFACE GO HÔM NAY VỚI ƯU ĐÃI CỰC KHỦNG!

Điều đó nói rằng, bạn sẽ cần phải làm quen với trải nghiệm gõ nhẹ hơn một chút, đặc biệt là khi thiết bị nằm trong lòng bạn. Các phím được đặt gần nhau hơn so với bàn phím thông thường, điều này thay đổi chính xác nơi ngón tay của bạn nghỉ ngơi một cách tự nhiên, để giữ ngón tay trỏ của bạn trên các phím F và J.

Nếu không, việc gõ trên Surface Go sẽ thoải mái hơn nhiều so với các thiết bị 10 inch khác. Để biết giá trị của nó, Bàn phím thông minh iPad sử dụng các phím lạ, tròn hoàn toàn và thậm chí không có bàn di chuột – vì iOS không hỗ trợ nhập chuột.

Đánh giá chi tiết Microsoft Surface Go
Đánh giá chi tiết Microsoft Surface Go: Nhỏ nhưng “có võ”

4. Màn hình của Surface Go

    Màn hình của Surface Go được đánh giá là hiển thị màu sắc cực kỳ chính xác, phim và hình ảnh phải nói là rất tuyệt vời. Tất nhiên, với tỷ lệ khung hình 3: 2 sẽ phù hợp cho công việc và duyệt web, nhưng cung cấp cho video toàn màn hình 16: 9 một số không gian bị lãng phí với các thanh màu đen.

     Giống như hầu hết các máy tính bảng, các bezels xung quanh màn hình khá lớn, nhưng điều đó chỉ cho phép người dùng cầm thiết bị từ mọi phía mà không vô tình kích hoạt bất cứ thứ gì trên màn hình. Nó cũng cho phép Type Cover kết nối với khung dưới cùng thông qua nam châm để có góc gõ tốt hơn.

5. Âm thanh của Surface Go

Loa của Surface Go nằm trong cả hai mặt của màn hình. Đối với các trình điều khiển nhỏ như vậy, những loa này có âm thanh mạnh mẽ, sâu sắc và sắc thái đáng kinh ngạc về mức độ phân tách kênh mà chúng có thể cung cấp. Điều này làm cho Surface Go tốt như một máy tính bảng đa phương tiện cũng như một thiết bị có năng suất nhẹ.

6. Về tính thuận lợi của Microsoft Surface Go

  • Sử dụng Surface Go cho việc giải trí:

Là máy tính bảng thì giải trí là tiêu chí không thể không quan tâm đến. Surface Go có vẻ làm điều này tốt hơn là các phân khúc Surface Pro. Bởi chiếc máy này nhỏ gọn, dễ cầm nắm hơn, nhất là khi sử dụng với vai trò máy tính bảng.

    Phần vỏ Surface Go được làm bằng nhôm Magie rất dễ cầm nắm
Phần vỏ Surface Go được làm bằng nhôm Magie rất dễ cầm nắm

Surface Go còn là thiết bị chạy Windows 10. Nếu đem so sánh với những thiết bị như Ipad hay Samsung Tablet thì sẽ khó tương thích. Bởi vì các dòng máy tính bảng đều là hệ điều hành di động. Liệu Surface Go và Windows 10 có sử dụng tốt hơn các thiết bị đó không?

Nếu người nào từng dùng máy tính bảng thì Surface Go sẽ là một bỡ ngỡ. Là chiếc máy 2 in 1 nên Surface Go có 2 chỗ độ Tablet và Laptop để sử dụng. Đa phần chế độ Laptop được lựa chọn nhiều hơn vì nó đem lại cảm giác quen thuộc hơn.

Chế độ Tablet trên các dòng Surface gần như không được sử dụng

Surface Go có thể làm bất cứ tác vụ nào của máy tính bảng. Các ứng dụng có thể tải trên Microsoft Store, màn hình FullHD đem trải nghiệm tuyệt vời trong những bộ phim, khi lướt Web đọc báo, sách. Người dùng có thể dễ dàng cầm và thư giãn với chiếc máy tính nhỏ nhất này.

  • Sử dụng Surface Go để làm việc

Cấu hình của Surface Go kém đâu có nghĩa là dòng máy này không làm được việc. Sở hữu Chip Pentium Gold 4415Y 2 lõi 4 luồng với tần số ép xung tối thiểu là 1.60GHz. Về lý thuyết Surface Go vẫn hoạt động tốt hơn các dòng Surface đời cũ.

Surface Go có thể làm việc, chạy các ứng dụng cơ bản như Office Work, Excel. Thực hiện được một chút thiết kế, chỉnh ảnh bằng Adobe Photoshop, Lightroom. Nếu nhu cầu của người dùng không quá nhiều thì có thể tìm đến thiết bị Surface Go.

Tất nhiên Surface phải chạy được Office
Tất nhiên Surface phải chạy được Office

Nhưng chiếc máy tính nhỏ nhất này có hiệu quả sử dụng riêng của nó. Lợi thế của Surface Go không nằm ở cấu hình mà là thiết kế. Với sự nhỏ gọn và linh động Surface Go sẽ dùng tốt nhất ở vai trò thiết bị phụ cho việc di chuyển và làm việc.

  • Surface Go rất hữu ích trong vai trò máy phụ

Có những dữ liệu, tài liệu chỉ có thể tạo nên bằng các thiết bị máy tính. Dĩ nhiên việc lưu trữ trên các dòng máy tính bảng là không thể, nhưng với Surface Go thì khác. Chiếc máy này chạy Windows 10, một lợi thế rất là lớn để làm điều này. Dùng Surface Go lưu trữ giữ liệu máy tính dễ hơn nhiều.

Người dùng chỉ cần sao chép, chuyển tài liệu sang Surface Go. Tính cơ động của chiếc máy sẽ giúp bạn mang dữ liệu của mình một cách thoải mái nhất, đến nơi cần đến. Đi gặp đối tác, khách hàng, đi công tác hay là đi du lịch, chơi xa…

7. So sánh về giá cả của Surface Go với đối thủ

Cấu hình Surface Go mà chúng tôi đã đánh giá có giá là $ 549 (£ 509, AU $ 839, AED 2.399) tương đương 12 triệu 730 nghìn đồng và đây là phiên bản cao cấp nhất của máy tính bảng do Microsoft cung cấp. Trong khi đó, bạn có thể nhận được Surface Pro với giá ít nhất là 399 đô la (379 bảng Anh, 599 đô la Úc, AED 1.699), với 64GB dung lượng lưu trữ eMMC và 4GB bộ nhớ, các thông số kỹ thuật còn lại vẫn được giữ nguyên. Bạn nên xem xét về điều đó.

   Microsoft tiếp tục bán riêng các phụ kiện rất cần thiết cho máy tính bảng:

Surface Pen có giá 99 đô la (139 đô la Úc), trong khi loại vỏ bọc Alcantara mới được thiết kế cho Surface Go yêu cầu 129 đô la (124,99 đô la, 199 đô la Úc, AED 399). Chúng có màu đỏ tía, coban và bạch kim.

Cuối cùng, một loại bìa nylon màu đen tiêu chuẩn có sẵn với giá 99 đô la (99 đô la Úc, 149 đô la), mang lại tất cả các tính năng tương tự nhưng trong một cảm giác và vẻ ngoài cao cấp hơn một chút.

   Đối thủ lớn nhất của Mircosoft Surface Go:

Không ai khác chính là Apple’s iPad 2018, khởi điểm ở mức $ 329 (£ 319, 469 đô la Úc, AED 1.349), giúp bạn có được 32GB bộ nhớ flash và 2GB bộ nhớ – bằng một nửa so với Surface Go trong cả hai trường hợp, nhưng với màn hình sắc nét hơn.

Nếu bạn đang theo đuổi một thiết bị Windows 10, thì có Asus Transformer Mini, cực kỳ giống với Surface Go ở chỗ nó cung cấp một máy tính bảng Windows 10,1 inch có chân đế. Thêm vào đó, cả bút stylus và nắp bàn phím được kèm theo và có giá chỉ $ 399 (khoảng £ 300, $ 534) để có được model có dung lượng lưu trữ 128GB. Tuy nhiên, màn hình không hoàn toàn tốt như một giải pháp thay thế và nó chỉ giới hạn ở 4GB RAM như cấu hình duy nhất của nó.

8. Kết luận

Đó là toàn bộ những tác dụng của chiếc máy tính nhỏ nhất thế giới Surface Go mang lại. Sau một năm ra mắt, lượng từ khóa tìm kiếm Surface Go rất mạnh. Ai cũng muốn mua và sử dụng thiết bị phụ này thay vì các dòng máy tính bảng khác.

Surface Go đã vượt Surface Pro 6 ở lượt tìm kiếm từ người dùng

Tuy rằng Surface Go chỉ có một nhược điểm duy nhất là hiệu năng không cao. Liệu với sức hút người dùng mạnh mẽ thì Microsoft có nâng cấp cấu hình của phiên bản Surface Go sắp tới? Chỉ cần đổi sang Chip Intel Core loại thấp nhất thì là quá hoàn hảo rồi. Bạn hãy xem xét thật kỹ và đưa ra quyết định mà bản thân cảm thấy hợp lý nhé.

Với Mac365, Surface Go thật sự là một chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn, tiện lợi. Nó đáng được xem xét để trở thành một người bạn đồng hành cùng học sinh viên.

“Mac365.vn | Đánh giá chi tiết Surface Pro 7”

Bài viết tham khảo:


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

 

 

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.