BẢO HÀNH MACBOOK TẠI MAC365 VẪN “U NHƯ KỸ”, MẶC KỆ CHÍNH SÁCH MỚI CỦA APPLE

Chính sách bảo hành mới của Apple dành cho Macbook

Mac365.vn – Bắt đầu từ ngày 31/7/2019, Apple tung ra chính sách bảo hành mới cho Macbook. Chính sách này làm cho khá nhiều cửa hàng Macbook, iPad điêu đứng. Nhưng với Mac365 thì không, chúng tôi vẫn chăm sóc quý khách hàng tận tình mặc kệ chính sách này.

Hãy cùng tìm hiểu tại sao nhé!

MỤC LỤC

#1. Chính sách bảo hành mới cho Macbook, iPad của Apple là gì?

#2. Chính sách bảo hành mới của Apple ảnh hưởng gì đến các đại lý ủy quyền: FPT, thegioididong

#3. Bảo hành Macbook ở Mac365 thì…?

#4. Thời gian để Apple xử lí bảo hành là bao lâu?

#5. Quy Trình bảo hành macbook

#6. Những trường hợp phổ biến bị từ chối bảo hành

#7. Cách kéo dài phạm vi bảo hành – Chương trình Bảo vệ AppleCare

#1. Chính sách bảo hành mới cho Macbook, iPad của Apple là gì?

Dù dòng sản phẩm iPhone đã được Apple áp dụng chính sách này từ năm 2017 nhưng những sản phẩm khác như iPad, MacBook vẫn được hưởng chế độ bảo hành toàn cầu. (Chế độ bảo hành toàn cầu nghĩa là dù bạn có mua Macbook ở Nhật, Mỹ, Úc,.. nhưng khi đem về Việt Nam thì vẫn được bảo hành tại Việt Nam)

Nhưng kể từ khi áp dụng chính sách mới, tất cả những thiết bị đều phải đi kèm với hóa đơn mua hàng. Cho dù là sản phẩm trong chế độ bảo hành toàn cầu. Bên cạnh đó, điều dĩ nhiên bên cạnh việc sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành. Thì quý khách hàng khi mua Macbook, iPad cũng phải tự trang bị thêm gói Apple Care mới được hưởng chính sách bảo hành của Apple.

Chính sác bảo hàng mới của Apple gây điêu đứng cho nhiều cửa hàng Macbook xách tay

Mặc dù ở Việt Nam có rất nhiều nơi phân phối sản phẩm Macbook Apple chính hãng Việt Nam. Nhưng nhiều người vẫn lựa chọn sử dụng Macbook xách tay. Đó là vì nhu cầu của người tiêu dùng khá cao trong việc sử dụng sản phẩm “trái táo” bị cắn. Nhưng lại không đủ khả năng chi trả. Thì việc xuất hiện của các cửa hàng Macbook, iPad, Apple xách tay như đem một luồng gió mát giúp tinh thần của họ phấn chấn hơn. Khi giờ đây, có thể sử dụng Macbook như ai nhưng giá cả lại rẻ hơn nhiều.

Tuy nhiên, Apple đã tung ra chính sách bảo hành mới – gián một đòn khá nặng cho các cửa hàng này.

Nghĩa là, những sản phẩm Macbook, iPad xách tay từ các cửa hàng (hàng xách tay là hàng được người dùng mua qua các con đường xách tay từ các công ty, cửa hàng hoặc giữa các cá nhân mua đi bán lại với nhau) thường gặp khó khăn trong việc bảo hành. Vì giờ đây, Apple yêu cầu người dùng khi đi bảo phải chứng minh xuất xứ chính hãng thì mới được các trung tâm uỷ quyền của Apple tại Việt Nam chấp nhận. Chứng minh xuất xứ chính hãng có thể là biên lai mua hàng gốc hoặc bản sao, thậm chí hình chụp lại cũng được chấp nhận.

Bảo hành macbook tại Mac365 vẫn như cũ. Chỉ cần còn trong thời gian bảo hành
Bảo hành macbook tại Mac365 vẫn như cũ. Chỉ cần còn trong thời gian bảo hành

#2. Chính sách bảo hành mới của Apple ảnh hưởng gì đến các đại lý ủy quyền: FPT, thegioididong

Riêng những sản phẩm của Apple được các công ty nhập về chính hãng (thường gọi là hàng công ty). Như các cửa hàng FPT, thegioididong,…. – đại lý ủy quyền của Apple. Người dùng có thể không cần biên lai hay hoá đơn mua hàng vẫn được hưởng chính sách bảo hành đầy đủ.

Như vậy, có thể thấy một cách rõ ràng. Apple đang cố gắng “bóp nghẹt” những người kinh doanh hàng xách tay

Bởi vì các hệ thống điện máy xanh, thế giới di động khá chỉn chu. Họ thường lưu lại hoá đơn của người mua hàng và mã sản phẩm nên họ có thể kiểm tra và đảm bảo cho khách hàng. Cụ thể, bạn có thể dễ dàng bảo hành bằng việc đọc số điện thoại đã đăng ký mua tại cửa hàng ủy quyền này. Và tất tần tật thông tin của bạn được hiện lên ngay tức khắc. Từ thông tin cá nhân cho tới lịch sử mua hàng.

Vì vậy, đối với những loại Macbook mua từ đại lý ủy quyền Apple. Người dùng cũng không cần phiền phức giữ lại những cái biên lai, hóa đơn mua hàng,…

Như vậy, chính sách bảo hành mới của Apple chỉ ảnh hưởng đến những người mua hàng xách tay (vốn không có giấy tờ, hoá đơn, biên lai từ cửa hàng gốc). Họ có thể sẽ không được hưởng các chính sách bảo hành của Apple nếu không chứng minh được xuất xứ sản phẩm mình mua. Trong khi đó, những người mua hãng nhập khẩu chính hãng vẫn được bảo hành như bình thường.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng chuyên bán các sản phẩm Apple, hành động của Apple được xem là nhằm bảo vệ các doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm chính thức trước sự cạnh tranh quyết liệt từ các doanh nghiệp chuyên mua bán hàng xách tay, không có xuất xứ chính hãng đầy đủ.

Bởi thực tế, những sản phẩm Apple hàng xách tay thường luôn có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với hàng nhập chính hãng. Điều đó cũng khiến nhiều cửa hàng chuyên bán hàng xách tay dễ dàng kinh doanh hơn nhiều so với các cửa hàng chuyên bán sản phẩm nhập khẩu chính hãng.

#3. Bảo hành Macbook ở Mac365 thì…?

Điều khác biệt ở Mac365 là…

Các sản phẩm Macbook, iPad khi mua tại Mac365 trong thời gian bảo hành thì vẫn được bảo hành. Mặc dù ngoài kia, chính sách bảo hành của Apple có thay đổi như thế nào. Thì Mac365 vẫn giữ nguyên chính sách bảo hành để hỗ trợ tối đa cho quý khách hàng. Nghĩa là, chỉ cần chiếc Macbook hoặc chiếc Ipad bạn mua vẫn còn trong thời hạn bảo hành, thì chắc chắn được Mac365 bảo hành.

Như vậy, mọi người có thể tin tưởng và an tâm khi mua sắm các sản phẩm Macbook, iPad tại Mac365 rồi nhé.!
Ở Việt Nam, người dùng có thể đến các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple gồm iService, FPT Service, Thakral One, Futureworld, NMS macsaigon và eDigi.

“Đối với những sản phẩm không phải chính hãng Việt Nam thì cần hóa đơn mua hàng tại store chính hãng Apple nước ngoài. Nếu mất, bạn có thể xin cấp lại. Hóa đơn điện tử vẫn được chấp nhận”, Thakral One Vietnam cho biết.

Từ nay, người dùng Apple vẫn phải nhớ lưu lại hóa đơn mua hàng (có thể chụp ảnh lại) chứ không còn được hưởng chính sách bảo hành thoải mái như trước nữa. Quý khách hàng, đặc biệt là tín đồ Apple, nên lưu ý điều này để hạn chế thiệt hại tối đa nhé!

Chính sách bảo hành mới của Apple cho Macbook không làm thay đổi chính sách tại Mac365. Quý khách hàng vẫn được bảo hành nếu còn trong thời gian bảo hành
Chính sách bảo hành mới của Apple cho Macbook không làm thay đổi chính sách tại Mac365. Quý khách hàng vẫn được bảo hành nếu còn trong thời gian bảo hành

#4. Thời gian để Apple xử lí bảo hành là bao lâu?

Thường thì thời gian cho Apple xử lí bảo hành sẽ là 1 đến 3 tuần, nên các bạn kiên nhẫn nhé, vì có những linh kiện Apple phải chuyển về công ty mẹ đặt tại Singapore hoặc Mỹ.

Trong một số trường hợp khác, bạn có thể nhận được cuộc gọi hẹn đến nhận máy sớm hơn thời hạn vì linh kiện về sớm nên bạn không cần phải lo quá. Nói chung, việc bạn có nhận được sớm hay không tùy thuộc vào thời gian vận chuyển linh kiện máy về từ công ty mẹ.

Một số Trung tâm bảo hành của Apple như tại Việt Nam như

  • Thakral One (FutureWorld),
  • iCenter,
  • FPT,
  • KTC
  • ANTZ
  • Thuận Mỹ…

Những công ty này sẽ đại diện Apple tiếp nhận, sửa chữa thiết bị cho bạn dựa theo chính sách bảo hành của Apple và ngay cả khi bạn đã hết hạn bảo hành bạn vẫn có thể mang máy tới những địa điểm này để nhờ họ sửa chữa khi gặp sự cố, tất nhiên khi đó phải tính phí.

#5. Quy Trình bảo hành macbook

  • Bước 1: Tiếp nhận và kiểm tra số Seri trên GSX xem có thuộc diện bảo hành (miễn phí) hay không ? Nếu có, chuyển qua bước tiếp theo. Nếu không được bảo hành và khách hàng cũng không đồng ý sửa dịch vụ, chuyển qua bước 5.
  • Bước 2: Làm phiếu nhận lại máy của khách hàng để kiểm tra (FPT thì thường sẽ tháo máy ra kiểm tra luôn, tức bước 3)
  • Bước 3: Tháo máy và kiểm tra bên trong. Nếu lỗi không nằm trong diện bảo hành, thông báo đến khách hàng chi phí sửa chữa dịch vụ (khách hàng không đồng ý sẽ nhận lại máy và trả chi phí kiểm tra, chuyển qua bước 6). Nếu khách hàng chấp nhận hoặc lỗi nằm trong diện bảo hành thì chuyển qua bước tiếp theo.
  • Bước 4: Đặt hàng linh kiện từ Apple về thay thế (thường từ Singapore). Sẽ mất khoảng 2-3 tuần.
  • Bước 5: Thông báo khách đến nhận máy và thanh toán chi phí (nếu có)

Tóm lại, khi thiết bị của bạn bị lỗi và được mang đến Trung tâm bảo hành, nhân viên sẽ check Serial Number, ở mặt dưới của máy hoăc trong Mục About this mac trên trang chủ Apple. Nếu sản phẩm của bạn còn bảo hành thì nhân viên sẽ tiếp nhận và thiết bị của bạn đc Apple bảo hành miễn phí.

#6. Những trường hợp phổ biến bị từ chối bảo hành

Mac365 bán mẫu MacBook Pro 2018 15 inch màu Silver với giá rẻ nhất tại TP HCM
Mac365 bán mẫu MacBook Pro 2018 15 inch màu Silver với giá rẻ nhất tại TP HCM
  • Máy hết hạn bảo hành: Mỗi sản phẩm Macbook đều có thời hạn bảo hành nhất định.
  • Máy vào nước: Trong MacBook và những món đồ điện tử hiện đại nói chung đều có những miếng giấy quỳ hoặc linh kiện giúp kĩ thuật viên biết máy có bị tràn nước vào hay không. Chúng sẽ đổi màu cũng như để lại những dấu vết khi tiếp xúc với nước nên dù cho bạn có mở ra hong khô thì cũng không thể chối tội được.
  • Máy bị móp méo, tổn hại quá nhiều: Khả năng là bạn làm rớt máy hay va chạm mạnh thì những dấu vết này mới xuất hiện, khi đó Apple có quyền từ chối bảo hành cho thiết bị của bạn. Một số trường hợp móp nhẹ có thể được bảo hành như bình thường, mọi người nên hỏi trực tiếp bạn tiếp nhận máy để biết rõ hơn vì không có một công thức chung nào (ít nhất là những thứ được công bố ra ngoài) để chúng ta biết được điều này.
  • Máy đã bị thay thế linh kiện không phải bởi các AASP: Giả sử bạn hư máy và đem ra nơi sửa chữa cho một bên thứ ba khắc phục, trong đó họ có thay thế linh kiện phần cứng thì AASP có quyền từ chối bảo hành vì họ không biết bên thứ ba đã làm gì, có phải do tác động đó mà khiến máy tính của bạn hư hỏng hay không. Do đó, trong mọi trường hợp, bạn nên mang máy đến AASP khi gặp các sự cố chứ đừng tự đi sửa để rồi mất bảo hành. Thông tin này có trong điều khoản bảo hành của Apple.

#7. Cách kéo dài phạm vi bảo hành Chương trình Bảo vệ AppleCare

Mỗi máy Mac đều có bảo hành sửa chữa phần cứng trong một năm thông qua bảo hành giới hạn và tối đa 90 ngày hỗ trợ miễn phí . AppleCare + cho Mac kéo dài phạm vi bảo hiểm của bạn lên ba năm kể từ ngày mua AppleCare + của bạn và thêm tối đa hai sự cố bảo hiểm thiệt hại do tai nạn, mỗi đối tượng phải trả phí dịch vụ là 99 đô la cho thiệt hại màn hình hoặc thiệt hại bao vây bên ngoài hoặc 299 đô la cho thiệt hại khác. Ngoài ra, bạn sẽ có quyền truy cập ưu tiên 24/7 cho các chuyên gia của Apple bằng trò chuyện hoặc điện thoại.

Tóm lại, vừa rồi là những thông tin về chính sách bảo hành mới của Apple áp dụng cho các dòng Macbook, iPad,… Bên cạnh đó, cũng có một số thông tin cần thiết khác như quy trình bảo hành, mẹo kéo dài thời gian và phạm vi bảo hành Macbook. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn chia sẻ gì, đừng ngại comment ngay bên dưới nhé. Đội ngũ Mac365 sẽ hỗ trợ nhanh nhất có thể!

Mac365.vn sự lựa chọn đáng tin cậy !


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *