Đánh giá tính năng mới ios 13 apple

TÍNH NĂNG MỚI CỦA iOS 13 và iPadOS: QUÁ TUYỆT VỜI

Mac365.vn – Tính năng mới của hệ điều hành iOS 13 của Apple đã không làm người dùng thất vọng. Với hơn một tỷ người dùng, iOS là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất thế giới. Và iOS 13 là cách nó sẽ thay đổi iPhone và iPad của bạn
Tóm tắt tất cả các tính năng quan trọng nhất đến với iOS 13, được lấy từ bài phát biểu quan trọng của WWDC 2019.
Hội nghị nhà phát triển WWDC khổng lồ của Apple đã khai mạc vào thứ Hai và đúng như dự đoán, công ty đã tung ra iOS 13. Đây là phiên bản chính tiếp theo cho một trong những hệ điều hành quan trọng và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, với iOS được sử dụng hàng ngày trên hơn 1 tỷ iPhone và iPad.
Dưới đây là tất cả các tính năng mới iOS 13 giúp mang đến cho iPhone và iPad của bạn khi phát hành vào thời điểm này, cùng với các chi tiết về các thiết bị được hỗ trợ và cách tham gia thử nghiệm beta để dùng thử sớm.

MỤC LỤC

#1. Chế độ tối xuất hiện tại iOS 13

#2. Một lần nữa – Hiệu suất lại được cải tiền cùng iOS 13

#3. iPadOS

#4. Siri thông minh, mượt mà hơn

#5. CarPlay đại tu

#6. Các tính năng mới cho AirPods

#7. HomePod nhiều người dùng

#8. Các tính năng riêng tư bổ sung

#9. HomeKit Video an toàn

#10. Cải tiến hình ảnh và máy ảnh

#11. Bản đồ cải tiến

#12. Memoji và nhãn dán

#13. Ứng dụng nhắc nhở hoàn toàn mới

#14. Bàn phím vuốt

#15. Tên và hình ảnh trong Tin nhắn

#16. Thiết bị hỗ trợ

#17. Ngày phát hành và Beta

#1. Tính năng mới iOS13: Chế độ tối

Vâng, những tin đồn là sự thật. iOS 13 cuối cùng đã đưa tính năng mới: Dark Mode lên HĐH di động của Apple. Apple cung cấp nền tối, thông báo và widget mới. Tất cả các ứng dụng Apple mà bạn dựa vào, từ Tin nhắn đến Thư đến Tin tức và hơn thế nữa, đều có màu sắc mới với nền tối. Các nhà phát triển bên thứ ba chắc chắn sẽ nhanh chóng hỗ trợ điều này.

#2. Một lần nữa – Hiệu suất lại được cải tiến cùng iOS 13

Apple đã tập trung vào hiệu năng với iOS 12, làm cho nó nhanh hơn nhiều so với một vài HĐH gần đây, đặc biệt là trên các thiết bị cũ. Vì vậy Apple cũng tiếp tục con đường đó trên iOS 13, thực hiện cách tiếp cận từ trên xuống dưới để tăng tốc mọi thứ bạn làm trên iPhone và iPad
Tính năng mới ios 13: nhanh hơn ios 12 và các ứng dụng nhỏ hơn có nghĩa là tải xuống nhanh hơn và khởi chạy nhanh hơn.

Tính năng mới ios 13: nhanh hơn ios 12 và các ứng dụng nhỏ hơn có nghĩa là tải xuống nhanh hơn và khởi chạy nhanh hơn.

Lấy ví dụ, Apple cho biết Face ID mở khóa nhanh hơn 30%. Dung lượng của các ứng dụng tải xuống nhỏ hơn 50% và cập nhật nhỏ hơn 60%. Điều này giúp các ứng dụng khởi chạy nhanh gấp đôi.

#3. Tính năng mới iPadOS

IPad nhận được tất cả những thay đổi bạn tìm thấy trong iOS 13 cho iPhone, nhưng Apple đã bổ sung rất nhiều tính năng mới dành riêng cho iPad, họ đã quyết định đặt tên riêng cho nó: iPadOS.
Nếu bạn đã hy vọng rằng iOS 13 sẽ biến iPad của bạn thành một máy tính xách tay, bạn sẽ vui mừng với HĐH iPadOS mới. Vì bạn có thể ghim các widget vào màn hình chính của mình và dễ dàng tìm kiếm và vuốt qua nhiều ứng dụng trượt.
Chế độ xem phân chia nhận được những cải tiến lớn, bao gồm nhiều chế độ xem màn hình chia nhỏ mà bạn có thể thấy trong chế độ xem Ứng dụng mới. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều cửa sổ của cùng một ứng dụng. Apple đã trình diễn nhiều cửa sổ Mail và hai cửa sổ Word cạnh nhau.
Ứng dụng tệp nhận được những cải tiến lớn, như chế độ xem cột và hỗ trợ ổ usb.

Ứng dụng tệp nhận được những cải tiến lớn, như chế độ xem cột và hỗ trợ ổ usb.

Ứng dụng Tệp được hỗ trợ SMB, các thư mục iCloud được chia sẻ, hỗ trợ cho các ổ USB và hỗ trợ giải nén và zip riêng. Và nếu bạn muốn nhập tệp trực tiếp vào một ứng dụng (như hình ảnh từ máy ảnh của bạn vào Lightroom), bạn cũng có thể làm điều đó với iPadOS
Còn nhiều nữa. Safari cho phép hiển thị chế độ xem trình duyệt trên máy tính để bàn, độ trễ của Apple Pencil đã bị cắt giảm một nửa, bạn có thể tải xuống phông chữ trực tiếp từ App Store và có những cử chỉ mới để điều hướng và thao tác văn bản. Những tính năng mới này đã thực hiện một cải tiến khá ngạc nhiên.

#4. Siri thông minh hơn, mượt mà hơn với iOS 13

Siri nhận được rất nhiều cải tiến trong iOS 13 và iPadOS. Nó bắt đầu với một hệ thống giọng nói mới có tên là Văn bản thần kinh của giọng nói. Thay vì ghép các đoạn âm thanh lại với nhau để tạo thành từ, hệ thống mới sử dụng mạng lưới để tạo ra giọng nói trong phần mềm. Nó làm mịn các từ phức tạp và âm thanh tự nhiên hơn rất nhiều.
Siri Shortcut hiện được tích hợp vào HĐH, thay vì cần tải xuống từ App Store. Nó còn tạo ra các đề xuất tự động cho chuỗi nhiệm vụ chung của bạn.
Phím tắt siri được tích hợp sẵn cho ios 13 và ipados 13 và sẽ đề xuất tự động hóa cho bạn.

Ứng dụng tệp nhận được những cải tiến lớn, như chế độ xem cột và hỗ trợ ổ usb.

#5. Tính năng mới iOS 13: đại tu CarPlay

Apple hứa rằng CarPlay sẽ nhận được bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay trong iOS 13. Một bảng điều khiển mới cung cấp các tính năng mới của iOS 13 giúp hiển thị bản đồ của bạn ở một bên. Bên còn lại là các nút hữu ích, để bạn có thể điều khiển nhạc, xem tin nhắn và nhận thông tin hữu ích khác mà không phải loanh quanh giữa các ứng dụng.

Bảng điều khiển carplay mới cho phép bạn xem và làm nhiều hơn mà không bị lúng túng giữa các ứng dụng nhờ cải tiến của ios 13

Bảng điều khiển carplay mới cho phép bạn xem và làm nhiều hơn mà không bị lúng túng giữa các ứng dụng nhờ cải tiến của ios 13

Nhiều ứng dụng có trải nghiệm trong xe được thiết kế lại, như Apple Music. Và Siri bây giờ hoạt động bằng cách bật lên một chỉ báo nhỏ ở dưới cùng của màn hình thay vì chiếm toàn bộ màn hình.

#6. Các tính năng mới cho AirPods

Nếu bạn là một trong hàng triệu người đang sử dụng AirPods, bạn sẽ thích các tính năng mới trong iOS 13 dành cho bạn.
Siri có thể đọc tin nhắn cho bạn ngay khi nhận được và bạn có thể trả lời ngay lập tức mà không cần phải kích hoạt lại Siri. Điều này sẽ hoạt động với bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào hỗ trợ SiriKit.
Bạn còn có thể chia sẻ âm thanh với người thứ hai đang sử dụng AirPods. Bạn có thể nghe nhạc hoặc xem video cùng nhau, gửi âm thanh đến cả AirPods và bạn của bạn. Chia sẻ được bắt đầu bằng cách khai thác điện thoại với nhau.
Để chia sẻ âm thanh với airpods của bạn bè, chỉ cần chạm điện thoại của bạn với nhau.

Để chia sẻ âm thanh với airpods của bạn bè, chỉ cần chạm điện thoại của bạn với nhau.

#7. HomePod nhiều người dùng

Giờ đây, HomePod có thể nhận ra nhiều giọng nói và phản hồi phù hợp với nhiều người dùng, bao gồm Âm nhạc, Tin nhắn, Nhắc nhở, Ghi chú, v.v. HomePod cũng có khả năng phát các đài phát thanh trực tiếp phát trực tuyến qua mạng Internet 100.000 người từ khắp nơi trên thế giới.

#8. Tính năng hấp dẫn mới có của iOS13: sự riêng tư

Apple giới thiệu iOS 13 với một tính năng mới tập trung vào quyền riêng tư hoàn toàn mới có tên là Đăng nhập với Apple. ‘Nó giống như Đăng nhập bằng Google Đăng nhập hoặc Đăng nhập bằng các nút Facebook mà bạn thấy trong rất nhiều ứng dụng, giúp bạn dễ dàng đăng ký mà không cần tạo tài khoản mới.
Đăng nhập với Apple khác ở chỗ nó không chia sẻ  thông tin cá nhân và dữ liệu theo dõi về cho Google hay Facebook. Apple hoàn toàn không lấy hoặc theo dõi bất kỳ dữ liệu nào. Và nó giảm thiểu tiếp xúc với ứng dụng, dịch vụ hoặc trang web bạn đang đăng nhập. Apple sẽ không cung cấp tên của bạn trừ khi trước tiên bạn cho phép (vì một số dịch vụ yêu cầu phải có tên). Và nếu một dịch vụ yêu cầu địa chỉ email, bạn có tùy chọn cung cấp địa chỉ được liên kết với ID Apple của mình  hoặc bạn có thể cung cấp một địa chỉ email ngẫu nhiên, duy nhất mà Apple sẽ tạo cho bạn ngay tại chỗ, nơi sẽ chuyển tiếp thư đến thư thật của bạn e-mail. Vì vậy, ứng dụng, trang web hoặc dịch vụ không bao giờ thực sự có được địa chỉ email thực của bạn và bạn có thể xóa các địa chỉ tạm thời ngẫu nhiên bất cứ khi nào bạn muốn cắt quyền truy cập.
Đăng nhập bằng apple có thể tạo ra các địa chỉ email giả, ngẫu nhiên chuyển tiếp đến địa chỉ thật của bạn, bảo vệ các công ty khác nhận địa chỉ email thực của bạn.

Đăng nhập bằng apple có thể tạo ra các địa chỉ email giả, ngẫu nhiên chuyển tiếp đến địa chỉ thật của bạn, bảo vệ các công ty khác nhận địa chỉ email thực của bạn.

Apple cũng trấn áp việc lạm dụng dịch vụ định vị. Một tùy chọn mới sẽ cho phép bạn cấp quyền truy cập vị trí ứng dụng chỉ sau một lần, ứng dụng sẽ nhắc bạn lần sau khi bạn chạy nó, như thể đó là lần đầu tiên. Apple sẽ thông báo cho bạn khi một ứng dụng sử dụng theo dõi nền và ứng dụng sẽ ngăn các ứng dụng sử dụng dữ liệu Wi-Fi và Bluetooth để ước tính vị trí của bạn mà không thực sự yêu cầu.

#9. HomeKit Video an toàn

Apple đã phát triển một hệ thống có tên HomeKit Secure Video xử lý video tại nhà thông qua HomeKit Hub (Apple TV, HomePod hoặc iPad cắm điện), mã hóa nó và sau đó lưu trữ trực tuyến trong tài khoản iCloud của bạn.
Với tài khoản iCloud 200 GB, bạn có được dung lượng lưu trữ cho một camera và với gói 2TB bạn có được dung lượng lưu trữ lên tới năm. Tin vui là dung lượng lưu trữ cho video sẽ không được tính vào giới hạn lưu trữ iCloud của bạn.
Apple không chế tạo máy ảnh để sử dụng công nghệ này. Thay vào đó, các công ty khác sẽ tạo ra các camera cung cấp cho bạn tùy chọn sử dụng Video bảo mật HomeKit. Các đối tác đầu tiên là Netatmo, Eufy và Logitech.

#10. Mới trong cải tiến hình ảnh và máy ảnh

Ứng dụng Camera thực tế không nhận được nhiều cải tiến trong iOS 13. Các tính năng mới lớn nhất là khả năng kiểm soát ánh sáng ở chế độ Chân dung, khiến chúng trở nên dữ dội hơn.
Mặc dù vậy, có rất nhiều thứ mới trong ứng dụng Ảnh. Đầu tiên, chỉnh sửa hình ảnh ngày càng phong phú hơn. Có điều chỉnh mới cho các hiệu ứng như độ sáng, độ tương phản, độ phơi sáng, độ ấm, tông màu, v.v … Và bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều hiệu ứng hơn trước.
Những điều khiển chỉnh sửa cũng đang đến với video. Và vâng, điều đó có nghĩa là cuối cùng bạn cũng có thể  xoay video! – Một tính năng mới iOS 13 mà nhiều người mong đợi.
Ảnh có trải nghiệm duyệt hoàn toàn mới, với bố cục mới và trí thông minh về những gì sẽ hiển thị cho bạn khi sử dụng apple ios 13

Ảnh có trải nghiệm duyệt hoàn toàn mới, với bố cục mới và trí thông minh về những gì sẽ hiển thị cho bạn khi sử dụng apple ios 13

Duyệt qua hình ảnh của bạn sẽ đơn giản và thú vị hơn với tab Ảnh mới. Nó sắp xếp ảnh của bạn thành các nhóm: Năm, Tháng, Ngày và Tất cả Ảnh. Các chế độ xem Năm, Tháng và Ngày ngày càng thông minh để hiển thị các ảnh có liên quan nhất của bạn và định dạng chúng trong một ảnh ghép đẹp mắt.

#11. Bản đồ cải tiến mới cùng iOS 13

Tính năng mới ios 13: bản đồ đang trở nên tốt hơn rất nhiều và những cải tiến vượt bậc

Tính năng mới ios 13: bản đồ đang trở nên tốt hơn rất nhiều và những cải tiến vượt bậc

Nhưng ứng dụng Bản đồ mới không chỉ là về dữ liệu bản đồ chi tiết hơn. Nó cũng có các tính năng mới. Bạn có thể đánh dấu các địa điểm yêu thích của mình để truy cập nhanh ngay khi bạn mở ứng dụng Bản đồ và sắp xếp danh sách các địa điểm vào Bộ sưu tập có thể dễ dàng chia sẻ với bạn bè. Điều đó hữu ích cho việc tổ chức theo danh mục (ví dụ nhà hàng yêu thích) hoặc để tổ chức một chuyến đi.
Ở những khu vực có dữ liệu bản đồ độ phân giải cao, bạn có thể thấy một cặp ống nhòm ở một số vị trí. Nhấn vào đó để có được bản xem trước trên mặt đất có độ phân giải siêu cao, với các vị trí cuộn nhãn mượt mà.

#12. Memoji và nhãn dán mới lạ với iOS 13

Memoji đang có một bản mở rộng lớn trong iOS 13. Apple bổ sung cả tấn kiểu tóc, trang điểm, phụ kiện và tùy chỉnh mới. Từ những chiếc khuyên tai mới (bao gồm AirPods, một cách tự nhiên) và thậm chí là răng có thể tùy chỉnh. Tính biểu cảm của Memoji sẽ bùng nổ trong hệ điều hành iOS 13 này
Hàng tấn phong cách và phụ kiện mới đang đến với memoji trong ios 13.

Hàng tấn phong cách và phụ kiện mới đang đến với memoji trong ios 13.

Memoji của bạn cũng sẽ được sử dụng để tự động tạo các kiểu bắt chước các cảm xúc phổ biến. Thay vì gửi biểu tượng cảm xúc xuống ngón tay cái hoặc tâm trí cho ai đó, bạn có thể gửi nhãn dán sử dụng Memoji của mình.
Hoạt hình Memoji bằng khuôn mặt của bạn yêu cầu một thiết bị có cảm biến TrueDepth, nhưng trình chỉnh sửa và nhãn Memoji sẽ đến với mọi thiết bị có bộ xử lý A9 hoặc tốt hơn. Trên thực tế, mọi thiết bị đều có thể chạy iOS và iPadOS 13.

#13. Ứng dụng Nhắc nhở hoàn toàn mới

Nhiều ứng dụng đang được điều chỉnh trong iOS 13, nhưng ứng dụng Reminder được tân trang lại hoàn toàn. Thanh công cụ nhanh cho phép bạn thêm lời nhắc bằng ngôn ngữ tự nhiên và Siri sẽ phân tích thời gian, ngày tháng và vị trí trong nội dung bạn nhập để tạo lời nhắc phù hợp cho bạn.
Khi bạn thảo luận điều gì đó trong Tin nhắn, Siri có thể đề xuất lời nhắc với cửa sổ bật lên thông báo.
Ứng dụng nhắc nhở đã có một cuộc đại tu hoàn chỉnh với các tính năng mới lạ nhờ ios 13 - hữu ích hơn rất nhiều.

Ứng dụng nhắc nhở đã có một cuộc đại tu hoàn chỉnh với các tính năng mới lạ nhờ ios 13 – hữu ích hơn rất nhiều.

Danh sách thông minh sẽ nhóm các lời nhắc của bạn dựa trên lịch trình của bạn, vì vậy bạn có thể thấy các lời nhắc bạn cần khi bạn cần chúng.

#14. Tính năng mới iOS 13: Bàn phím vuốt

Apple đã cập nhật bàn phím để cho phép vuốt giữa các chữ cái để tạo từ. Apple gọi đây là bàn phím QuickPath và nó đã trở thành một tính năng của các hệ điều hành di động và bàn phím của bên thứ ba khác trong nhiều năm nay. Trình chọn biểu tượng cảm xúc của bàn phím cũng đã được cập nhật để hiển thị nhãn dán Memoji mới của bạn.
Apple cuối cùng đã thêm một bàn phím vuốt khi tung ra hệ điều hành ios 13

Apple cuối cùng đã thêm một bàn phím vuốt khi tung ra hệ điều hành ios 13

#15. Thêm một tính năng hấp dẫn mới lạ: Tên & hình ảnh trong Tin nhắn

Hiện tại, nếu ai đó gửi cho bạn một tin nhắn thì tên và ảnh của họ không có trong Danh bạ của bạn, nó sẽ chỉ hiển thị số điện thoại hoặc email của họ và một chỗ trống thay vì ảnh.
Tin nhắn mới cho phép bạn đặt hình ảnh và tên cho chính mình, sau đó chia sẻ tự động với bất kỳ ai bạn nhắn tin. Bạn có thể chia sẻ với bất kỳ ai, hoặc chỉ với những người trong danh bạ của bạn hoặc hỏi mỗi lần.

#16. Thiết bị hỗ trợ

Với iOS 13, Apple đang cắt giảm hỗ trợ cho các thiết bị có RAM 1GB trở xuống. Điều đó có nghĩa là, so với iOS 11 và iOS 12, họ đang bỏ hỗ trợ cho iPhone 5s, iPhone 6 và iPhone 6 Plus. iPadOS 13 giảm hỗ trợ cho iPad mini, mini 2 và mini 3 và iPad Air gốc.
Dưới đây là danh sách đầy đủ các thiết bị được hỗ trợ cho iOS 13:
  • iPhone XS
  • iPhone X S  Max
  • iPhone X R
  • iPhone X
  • iPhone 8
  • iPhone 8 Plus
  • iPhone 7
  • iPhone 7 Plus
  • iPhone 6s
  • iPhone 6s Plus
  • iPhone SE
  • iPod touch (thế hệ thứ 7)
Và đây là danh sách các thiết bị được hỗ trợ cho iPadOS:
  • 12.9-inch iPad Pro
  • 11-inch iPad Pro
  • 10.5-inch iPad Pro
  • 9.7-inch iPad Pro
  • iPad (thế hệ thứ 6)
  • iPad (thế hệ thứ 5)
  • iPad mini (thế hệ thứ 5)
  • iPad mini 4
  • iPad Air (thế hệ thứ 3)
  • iPad Air 2

#17. Ngày phát hành và beta

Apple đã không công bố ngày phát hành chính xác cho iOS 13, nhưng nếu nó tuân theo mô tuýp thông thường, Apple có lẽ sẽ đưa ra một bản phát hành cuối cùng cho tất cả các thiết bị tương thích vào tháng 9, ngay trước khi phát hành iPhone mới của năm nay. Một số tính năng có thể không được đưa vào bản phát hành ban đầu, mà sẽ có mặt vào những tuần/tháng tiếp theo
Như thường lệ, Apple sẽ thử nghiệm bản phát hành mới với cả nhà phát triển và công chúng. Những người có tài khoản nhà phát triển đang hoạt động có thể truy cập developer.apple.com/doad trên thiết bị họ muốn cài đặt bản beta iOS hoặc iPadOS và cài đặt cấu hình beta ở đó. Bản beta dành cho nhà phát triển đã được phát hành vào thứ Hai, ngày 3 tháng Sáu.
Bản beta công khai thường bắt đầu một vài tuần sau bản beta dành cho nhà phát triển đầu tiên; Apple cho biết họ sẽ bắt đầu vào tháng Bảy. Nếu bạn thích chạy nó trên iPhone hoặc iPad, hãy truy cập beta.apple.com trên thiết bị của bạn và lấy cấu hình beta. Bạn sẽ có thể cập nhật thiết bị của mình lên iOS 13 beta khi thiết bị được phát hành bằng cách truy cập Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm . Xin lưu ý rằng betas iOS, mặc dù thú vị, nhưng cũng thường có lỗi như, vấn đề về hiệu suất, ổn định và tuổi thọ pin kém. Bạn không nên cài đặt nó trên thiết bị chính của mình.
Như vậy, vừa rồi là những tính năng mới iOS 13, nó khá nổi bật và được cải tiến rõ rệt trong phiên bản hệ điều hành iOS 13 của nhà Apple. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn chia sẻ gì, hãy để lại comment ở phía dưới cho chúng mình nhé!

XEM THÊM

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *