Mac Pro mới: 3 lý do lớn để hào hứng với máy trạm quái thú của Apple

Mac Pro mới: 3 lý do lớn để hào hứng với máy trạm quái thú của Apple

        Mac365.vn | Mac Pro mới: 3 lý do lớn để hào hứng với máy trạm quái thú của Apple. Mac365 đã chia sẻ về một siêu phẩm 2019, bạn đó có thể tham khảo tại đây Nhưng vì sự hào hứng và chờ đợi của đông đảo bạn đọc, Mac365.vn xin tiếp tục những thông tin về Mac Pro 2019 với chủ đề “Mac Pro mới: 3 lý do lớn để hào hứng với máy trạm quái thú của Apple”. Hi vọng với bài viết, quý độc giả sẽ luôn tin tưởng và đồng hành cùng Mac365.vn với những thông tin hữu ích này nhé!

MỤC LỤC

1. Những điều nên biết khi quan tâm về Mac Pro 2019

2. Mac Pro 2019 và Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC)

3. Mac Pro mới – siêu mô-đun

4. Mac Pro mới – siêu mạnh

5. Mac Pro mới – màn hình 6K mới tuyệt vời đi cùng

6. Mac Pro 2019: Ngày phát hành và giá

 

Những điều nên biết khi quan tâm về Mac Pro 2019

Mac365.vn |Mac Pro mới: 3 lý do lớn để hào hứng với máy trạm quái thú của Apple
Mac365.vn | Mac Pro mới: 3 lý do lớn để hào hứng với máy trạm quái thú của Apple

         Mac Pro là một loạt các máy trạm và máy chủ máy tính, được thiết kế, sản xuất và bán bởi Apple Inc từ năm 2006. Trong hầu hết các cấu hình, tốc độ và hiệu suất, Mac Pro là máy tính mạnh nhất mà Apple cung cấp. Nó là một mô hình cao cấp của bốn máy tính để bàn trong dòng máy Mac hiện tại , ba máy còn lại là iMac , iMac Pro và Mac Mini .

        Mac Pro thế hệ đầu tiên có vỏ tháp hình chữ nhật bên ngoài giống với phiên bản cuối cùng của Power Mac G5 và có khả năng mở rộng tương tự. Mac Pro đầu tiên cung cấp bộ xử lý Xeon Woodcrest lõi kép . Nó được thay thế bằng mô hình Xeon Clovertown lõi tứ kép vào ngày 4 tháng 4 năm 2007 và một lần nữa vào ngày 8 tháng 1 năm 2008 bằng mô hình Xeon Harpertown lõi tứ kép . Mac Pro 2012 gần giống với một mẫu máy đã được công bố vào ngày 27 tháng 7 năm 2010. Nó có tính năng Nehalem / West 4.0.3kiến trúc bộ xử lý Intel Xeon. Các CPU này cung cấp tùy chọn mười hai lõi xử lý. Bản thân cỗ máy phát triển nhất này có thể chứa tối đa bốn ổ đĩa cứng 2 TB hoặc ổ cứng SSD 512 GB, cũng như các đơn vị GPU ATI Radeon HD 5770/5870 , mỗi ổ một khe.

       Thiết kế thế hệ thứ hai của Mac Pro đã được công bố tại bài phát biểu khai mạc Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu(WWDC) 2013 vào ngày 10 tháng 6 năm 2013. Apple tuyên bố rằng Mac Pro mới đạt được hiệu năng tổng thể gấp đôi so với mẫu cuối cùng. Được thiết kế lại Mac Pro chiếm ít hơn 1/8 khối lượng của mô hình ngay lập tức trước, là ngắn hơn (9,9 inch (25 cm)), mỏng hơn (6,6 inch (17 cm)) và nhẹ hơn (11 pound (5,0 kg) ). Máy hỗ trợ một bộ xử lý trung tâm (CPU) (tối đa CPU Xeon E5 12 nhân ), bốn khe DDR3 1866 MHz, GPU hai dòng AMD FirePro D (lên đến D700 với 6 GB VRAMmỗi) và lưu trữ flash dựa trên PCIe. Có cập nhật giao tiếp không dây và hỗ trợ cho sáu màn hình Thunderbolt thông qua các cổng Thunderbolt 2; Ngoài ra còn có cổng HDMI. Đánh giá ban đầu nói chung là tích cực, với sự cẩn thận. Do những hạn chế gây ra bởi thiết kế hình trụ, Apple đã không thể nâng cấp Mac Pro thế hệ thứ hai với phần cứng mạnh hơn.

        Mac Pro thế hệ thứ ba đã được công bố tại bài phát biểu khai mạc Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2019 vào ngày 3 tháng 6 năm 2019, với sự trở lại với thiết kế tòa tháp, gợi nhớ đến mô hình thế hệ đầu tiên.

Mac Pro 2019 và Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC)

         Hai năm sau khi Apple chính thức xác nhận rằng họ đang làm việc trên Mac Pro mới, máy cuối cùng đã xuất hiện trong bài phát biểu quan trọng của WWDC 2019 ngày nay. Và Mac Pro mới không làm mọi người thất vọng mà còn mang đến rất nhiều sự kỳ vọng.

        Bạn sẽ không tìm thấy thiết kế “thùng rác” nào ở đây. Thay vào đó, các thiết kế mới hoàn toàn thay thế cho thiết kế Mac Pro cũ rất phổ biến trong thập kỷ qua được Apple sắp sửa tung ra. Đó là một tín hiệu mạnh mẽ cho các biên tập viên video và những người tạo nội dung khác, những người cần nhiều sức mạnh đồ họa và CPU. Mac Pro lại đem lại một cái nhìn vô cùng khác một lần nữa. Và để bổ sung cho sức mạnh đó, Apple cũng đã công bố XDR Pro 32 inch mới, đó là một bản nâng cấp lớn so với Thunderbolt Display cũ.

        Thật không thể tin được, Giám đốc điều hành của Apple Apple Tim Cook cho biết chúng tôi có xu hướng đồng ý, chỉ cần coi chừng một mức giá đáng kinh ngạc. Với mức giá khởi điểm là 5.999 USD, bạn có bộ nhớ 32 GB, bộ nhớ SSD 256 GB, CPU Intel Xeon 8 nhân và card đồ họa Radeon Pro 580X.

        Rõ ràng, nếu bạn đẩy Mac Pro lên bộ nhớ 1,5TB tiềm năng tối đa của nó, Radeon Pro Vega II Duo và giá Xeon đam 28 lõi sẽ là thiên văn. Đối với XDR Pro Display, nó bắt đầu từ $ 4,999. Cả máy tính và màn hình dự kiến sẽ có mặt tại các cửa hàng vào tháng 9.

Bây giờ hãy cùng Mac365.vn đi vào nội dung chủ yếu khiến chúng ta phấn khích nhất trong Mac Pro mới.

Mac Pro mới – siêu mô-đun

Mac365.vn | Khung thép không gỉ 20,8 x 17,7 x 8,58 inch với vỏ ngoài có thể dễ dàng tháo ra
Mac365.vn | Khung thép không gỉ 20,8 x 17,7 x 8,58 inch với vỏ ngoài có thể dễ dàng tháo ra

       Một trong những phàn nàn lớn nhất về Mac Pro 2013 là thiết kế nhỏ của nó về cơ bản khiến nó không thể nâng cấp card đồ họa và các thành phần khác. Nhưng trên sân khấu ngày hôm nay, Apple đã lãng phí thời gian để cho thấy Mac Pro mới có thể nâng cấp như thế nào. Máy có khung thép không gỉ 20,8 x 17,7 x 8,58 inch với vỏ ngoài có thể dễ dàng tháo ra chỉ bằng một cái vặn tay cầm. Trong cấu hình cơ sở của nó, nó nặng 40 pounds.

        Apple cũng đang tiến hành mở rộng PCI theo cách lớn, vì Mac Pro mới có bốn khe rộng gấp đôi và ba khe rộng đơn. Apple cũng có một khe cắm nửa chiều rộng, nơi nó cắm vào thẻ I / O của riêng mình, nó đi kèm với hai cổng Thunderbolt 3, hai cổng USB-A và giắc cắm âm thanh 3,5 mm. Apple giữ tất cả những thứ này được kết nối với Module MPX Module tùy chỉnh của nó đi kèm với một bộ tản nhiệt chuyên dụng. Nó cũng đi kèm với các cổng ethernet riêng biệt.

       Để có thêm một chút mô-đun, bạn thậm chí có thể thêm bánh xe vào máy, cho phép bạn đẩy Mac Pro xung quanh studio của mình. Các bánh xe, tuy nhiên, sẽ được bán riêng và giá của chúng là một ẩn số.

Mac365.vn | Khung xương Mac Pro 2019
Mac365.vn | Khung xương Mac Pro 2019

Mac Pro mới – siêu mạnh

       Trong cấu hình tối đa, Mac Pro mới của Apple được trang bị bộ xử lý Intel Xeon 28 nhân tuyệt đối và nó có thể hỗ trợ 1,5TB RAM vô lý.

       Và nếu bạn cần sức mạnh đồ họa, Mac Pro mới có thể hỗ trợ tối đa bốn GPU (thông qua hai thẻ Radeon Pro Vega II Duo), mặc dù cấu hình ban đầu đi kèm với AMD Radeon RX 580 đơn thuần chỉ với một GPU. Đây chỉ là một nỗ lực trong đó Apple đang cố gắng thu hút các biên tập viên video, những người có thể đã sợ mô hình thùng rác cũ.

       Một món quà khác dành cho những người sáng tạo nội dung là thẻ Card tùy chỉnh (và tùy chọn) của Mac Pro mới, có thể xử lý sáu tỷ pixel mỗi giây. Theo Apple, điều đó sẽ cho phép Mac Pro chạy ba luồng video RAW 8K cùng một lúc, hoặc 12 luồng video 4K RAW. Hiện tại vẫn chưa rõ Apple có tự thiết kế Afterburner hoặc làm việc với nhà sản xuất khác hay không.

      Đây là tất cả những thứ mạnh mẽ và yêu cầu Apple đóng gói máy này với nguồn điện 1.4KW. Và để giữ cho mọi thứ mát mẻ, Mac Pro sẽ có ba quạt và một quạt gió riêng được cho là không to hơn iMac Pro khi chạy ở chế độ nổ hoàn toàn.

Mac Pro mới – màn hình 6K mới tuyệt vời đi cùng

       Để tận dụng tối đa tất cả phần cứng đồ họa phức tạp này, Apple cũng đã giới thiệu một màn hình hiển thị đỉnh cao đi kèm với nó. Pro Display XDR được quảng cáo là màn hình 6K 32 inch đầu tiên trên thế giới và có vẻ như là một thiết bị phải có cho bất kỳ ai phải có độ trung thực hình ảnh tốt nhất. Nó có tỷ lệ tương phản 1.000,00: 1 và độ sáng duy trì 1.000 nits, đạt đỉnh 1.600, với độ sâu màu 10 bit và gam màu rộng P3. Nó có góc nhìn siêu rộng và độ chói tối thiểu nhờ kính có kết cấu nano và mặt sau của màn hình 6K có lưới được gia công giống như Mac Pro, một lần nữa vì lý do luồng khí.

Mac365.vn | Mac Pro mới - màn hình 6K mới tuyệt vời đi cùng
Mac365.vn | Mac Pro mới – màn hình 6K mới tuyệt vời đi cùng

       Như chúng ta đã mong đợi từ lâu, Apple cũng đã công bố một màn hình mới đi cùng với Mac Pro mới, mặc dù bạn có thể mua riêng nếu muốn. Nó được gọi là Màn hình Pro XDR, XDR là viết tắt của cụm từ Extreme Extreme Range “, và con thú của màn hình này có màn hình LCD HDR 32 inch có độ phân giải 6016×3384, cũng như khả năng gam màu 10 bit và PS3. thiết kế tham khảo thiết bị vắt phô mai của người dùng cho thiết bị Mac Pro mới (và tăng gấp đôi như một bộ tản nhiệt), và màn hình hiển thị có kính nano và lớp phủ chống phản xạ.

       Tất cả số tiền này cho một màn hình lớn hơn 40% so với những gì bạn sẽ tìm thấy trên iMac 5K. Nó có thể duy trì mức độ sáng 1.000 nits, nhưng nó có thể đạt tới 1.600 nits độ sáng ở mức cực đại. Nó kết nối với chính Mac Pro bằng cáp Thunderbolt 3 và Apple tuyên bố Mac Pro mới có thể hỗ trợ tới sáu trong số các màn hình mới. Nhưng, một lần nữa, bạn sẽ phải trả ít nhất 4.999 đô la cho một màn hình duy nhất.

       Điều đó ít nhất là rất quan trọng, vì Apple thậm chí không bán XDR Pro Display với sự nổi bật. Thật vậy, gian hàng Pro Pro, tên gọi của Apple, có giá thêm $ 999. Tuy nhiên, đây là một cải tiến đáng hoan nghênh so với Màn hình Thunderbolt 2013, vì chân đế này hỗ trợ điều chỉnh độ nghiêng và độ cao và thậm chí cho phép bạn xoay XD Hiển thị Pro sang chế độ dọc.

Mac Pro 2019: Ngày phát hành và giá

Mac Pro mới: 3 lý do lớn để hào hứng với máy trạm quái thú của Apple
Mac Pro mới: 3 lý do lớn để hào hứng với máy trạm quái thú của Apple

       Đây là phần mà ai ai cũng tự hỏi và muốn biết câu trả lời. Nhưng bạn hãy từ từ, đừng vội. Trước tiên với ngày phát hành Mac Pro dự đoán, Apple đã công bố ‘Fall 2019’, có nghĩa là nó sẽ xuất hiện trên các kệ vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 11. Chưa có ngày chính thức nào được công bố, tuy nhiên nếu các lần ra mắt máy tính trước đó là bất cứ điều gì, chúng tôi sẽ đặt tiền vào ngày đó.

      Điều đó có nghĩa là bạn đã có một vài tháng để bắt đầu bỏ tiền ra nếu bạn thực sự muốn một trong những thiết bị mới mạnh mẽ này. Và tiền bạn chắc chắn sẽ cần. Mô hình cơ sở Mac Pro với bộ xử lý Intel Xeon 8 nhân (CPU), bộ xử lý đồ họa Radeon 580X (GPU) và bộ nhớ ECC (RAM) 32 GB sẽ khiến bạn phải trả lại 5.999 USD (khoảng 4.750 bảng Anh).

       Và nếu bạn muốn cả XDR Pro Pro , Pro Stand và VESA Mount Adaptor, thì đó sẽ lần lượt là $ 4,999, $ 999 và $ 199, làm cho tổng số cho toàn bộ gói Mac Pro có giá lên tới $ 12,196 (khoảng £ 9.600).

Tham khảo bài viết liên quan đến Mac Pro 2019 tại đây!


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

 

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.