MACBOOK SINH VIÊN – HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN CHÍNH XÁC TỪNG MILIMET

Macbook sinh viên - hướng dẫn lựa chọn macbook cho sinh viên chuẩn từng milimet

Mac365.vn – Lựa chọn máy Mac tốt nhất cho sinh viên có thể là một khó khăn: mua MacBook Air, MacBook Pro, MacBook, Mac mini hay iMac để sử dụng cho việc học tập? Sau đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định mua đúng đắn nhất cho mình.

Nếu bạn là một sinh viên đang ngồi ở chiếc ghế nhà trường, bạn dĩ nhiên cũng có thể suy nghĩ về việc mua máy Mac để giúp bạn học tập. Ở đây, Mac365 xem xét dòng sản phẩm Mac hiện tại của Apple để giúp bạn chọn máy Mac nào phù hợp nhất với bạn.

MỤC LỤC

Cách chọn Macbook tốt nhất cho sinh viên

Chọn máy Macbook tốt cho giáo dục

Macbook Pro có phải lựa chọn cho sinh viên

Macbook Air

12 inch Macbook

iMac

Mac Mini

Kết luận: Sinh viên nên mua macbook nào để học đại học?

Cách chọn Macbook tốt nhất cho sinh viên

Thoạt nhìn, máy Mac có vẻ vẫn đắt tiền, đặc biệt là khi so sánh với các máy tính xách tay khác. Tuy nhiên, Apple tin tưởng vững chắc trong việc tạo ra các thiết bị mạnh mẽ và có ý nghĩa lâu dài.

Một chiếc máy Mac bạn mua cho trường đại học không chỉ đồng hành cùng bạn trong tất cả các cuộc phiêu lưu của khóa học mà còn có thể là thứ bạn sẽ muốn tiếp tục sử dụng trong vài năm sau đó.

Nhưng việc quyết định mua Macbook Air, Macbook Pro, Mac Mini,… là một quyết định gây trăn trở. Nó phụ thuộc vào việc bạn là kiểu sinh viên nào, cũng như túi tiền của bạn ở mức nào?

Để giúp bạn mua đúng mẫu, chúng tôi đã tập hợp tất cả các thông tin bạn cần biết và hướng dẫn cho sinh viên để mua máy của Apple. Trong phần này, Mac365 sẽ bạn xem xét những gì mà mỗi một sinh viên có thể cần từ máy Mac của họ, những tính năng bạn nên trả nhiều hơn để có được và cách những sinh viên như bạn có thể tiết kiệm tiền trên máy Mac mới.

Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn về phạm vi máy Mac của Apple và cách mua các dòng Mac uy tín, chất lượng, giá tốt và có sẵn tại TP HCM cho sinh viên . Ngoài ra, chúng tôi cũng đã thu thập một số phụ kiện, phần mềm và dịch vụ có thể có ích trong suốt thời sinh viên của bạn.

Chọn máy Mac tốt nhất cho giáo dục

Lựa chọn máy Mac nào phụ thuộc vào nhu cầu của bạn khi còn là sinh viên và chương trình học của bạn. Nếu bạn đang học về phim và video, hoặc âm nhạc hoặc thiết kế đồ họa thì cũng có thể xem xét một trong những hướng dẫn dành cho Mac tốt nhất khác của chúng tôi cho chủ đề này.

Xem thêm: 10 bí kíp sử dụng Macbook đầy chuyên nghiệp

Vì cuộc sống sinh viên bao gồm rất nhiều việc phải đi lại thường xuyên – đi đến giảng đường, thư viện, quán cà phê, và sau đó có thể về nhà vào cuối tuần và nghỉ hè – rất hợp lý khi xem xét máy tính xách tay thay vì thiết bị máy tính để bàn.

Mặc dù kích thước màn hình trong MacBook nhỏ hơn iMac, bạn luôn có thể tìm thấy màn hình rẻ tiền hoặc thậm chí là TV của mình và kết nối nó với MacBook khi bạn cần màn hình lớn hơn. Sau đó, khi bạn đã hoàn tất màn hình lớn, tất cả bỗng chốc thu bé lại, vừa bằng chiếc Macbook của bạn!

Mac365 bán macbook pro 2018 silver với giá không đâu rẻ hơn cho sinh viên, tiện lợi di chuyển
Mac365 bán macbook pro 2018 silver với giá không đâu rẻ hơn cho sinh viên, tiện lợi di chuyển

Còn iMac Pro cũng vậy, là một cỗ máy mạnh hơn (và đắt hơn) so với những sinh viên ở mức trung bình.

iMac Pro cho những sinh viên khá giả hơn
iMac Pro cho những sinh viên khá giả hơn

Ngay cả trong một lĩnh vực như khoa học máy tính hoặc hoạt hình 3D, bạn cũng sẽ có thể lựa chọn mua Macbook hoặc Imac, nhưng là MacBook hoặc iMac cao cấp.

MacBook tốt nhất cho sinh viên

Nếu bạn đang tìm kiếm sự ổn định và một hệ điều hành đáng tin cậy sẽ không gặp sự cố mỗi khi bạn cố gắng và tiết kiệm thời gian và công sức cho công việc của mình, thì dòng máy tính xách tay MacBook thực sự ấn tượng. Với chiến lược giá của Apple, có vẻ như chúng đắt so với các lựa chọn thay thế bằng Windows của họ, tuy nhiên sự cao cấp để bỏ ra số tiền đó là vô cùng hợp lý.

Lựa chọn Macbook nào cho sinh viên?
Lựa chọn Macbook nào cho sinh viên?

Chúng ta sẽ xem xét từng tùy chọn máy tính xách tay của Apple dưới đây. Tiếp tục xuống bài viết này, hãy cùng xem xét iMac và Mac mini.

MacBook Pro có phải là lựa chọn cho sinh viên

Apple đã cập nhật một số dòng MacBook Pro vào năm 2018 để tăng thêm sức mạnh và hiệu quả nhờ chip Intel mới, nhưng các model 13 inch không có Touch Bar vẫn sử dụng các thành phần 2017 và không hoàn toàn xứng đáng với tên gọi ‘Pro’ của chúng.

Điều đó nói rằng, đó là những mẫu có khả năng hấp dẫn nhất đối với sinh viên. Touch Bar, là một thứ tuyệt đẹp, vẫn chủ yếu là một mánh lới quảng cáo mà hầu hết các sinh viên có thể làm mà không cần. Model không Touch Bar có bộ xử lý i5 lõi kép Kaby Lake thế hệ thứ 7 của Intel tốc độ 2,3 GHz, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ SSD 128 GB hoặc 256 GB. Có Intel Iris Plus Graphics 640 và hai cổng Thunderbolt 3 (USB-C). USB-C gây ra một chút vấn đề vì nó thay thế USB-A, nhưng có những bộ điều hợp có sẵn sẽ giúp ích lại.

Đối với hầu hết, đó là những thông số kỹ thuật đủ tốt để hoàn thành công việc của bạn mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Sinh viên nên mua Macbook Pro?

Các phiên bản Touch Bar 13inch cung cấp bộ xử lý lõi tứ thế hệ thứ 8 tốt hơn, Intel Iris Plus Graphics 655 được cải tiến và thậm chí màn hình còn tốt hơn nhờ True Tone. Nhưng trong khi chúng tôi muốn giới thiệu những máy Mac này với giá khởi điểm là £ 1,749 / $ 1,799 thì chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho sinh viên thiếu tiền mặt. Trên lưu ý đó, chúng tôi cũng sẽ loại trừ các mô hình 15in siêu mạnh có giá khởi điểm là £ 2,349 / $ 2,399.

MacBook Air

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc MacBook không đắt nhưng vẫn cung cấp tính di động tốt – thì MacBook Air có thể là sản phẩm phù hợp hoàn hảo.

Nó đã được cập nhật vào tháng 10 năm 2018 – cuối cùng – và mặc dù có giá cao hơn một chút, nhưng nó là một máy tính xách tay tốt hơn nhiều so với model lỗi thời đã được bán trước đó.
MacBook Air có màn hình 13 inch và chip thế hệ thứ 8 Intel Core i5 8 GHz . Quá đủ cho nhu cầu của một sinh viên.

Macbook Air - quá đủ cho 1 sinh viên
Macbook Air – quá đủ cho 1 sinh viên

Không có cổng USB-A ở đây, chỉ có hai USB-C và giắc cắm tai nghe. Air cũng mất kết nối bộ sạc MagSafe nổi tiếng và được yêu thích để sạc USB-C. Nhưng nó đã đạt được màn hình Retina và pin lớn hơn MacBook 12 inch. Tuổi thọ pin tiếp tục được cung cấp tốt nhất bởi bất kỳ máy Mac nào.

Bàn phím bướm thế hệ thứ ba có mặt trên tất cả các phiên bản MacBook bây giờ và trong khi nó không phải theo sở thích của mọi người thì đó vẫn là phiên bản tốt nhất được nêu ra.

MacBook Air có hiệu suất chậm hơn so với MacBook Pro nhưng điều này vẫn OK cho hầu hết các sinh viên chỉ đơn giản là viết tiểu luận và tiến hành nghiên cứu.

Bên cạnh đó, thì mua Macbook Air cũ Likenew vẫn là lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Vì bản chất của nó chỉ là đã khởi động và sử dụng rồi. Nhưng vẫn luôn mới tới 99,99%, mà lại tiết kiệm được một khoản kha khá.

macbook-air-13-3-2017-i5-8gb-512-likenew-99
MQD52 – Macbook Air 2017 13-inch – I7 / 8GB / 512 SSD – 99% cho sinh viên – 28.000.000 đồng

Macbook Air 2017 13-inch – I7 / 8GB / 512 SSD – 99% – nhấn vào đây để biết thêm thông tin chi tiết

12 inch MacBook

Cùng với MacBook Pro và MacBook Air, Apple cũng cung cấp một máy tính xách tay được gọi đơn giản là MacBook. MacBook 12 inch này mỏng hơn và nhỏ hơn MacBook Air (mặc dù kể từ khi phiên bản sau được cập nhật vào năm 2018, sự khác biệt ít hơn nhiều so với trước đây). Thiết kế tuyệt đẹp nhưng liệu bạn sẽ tự hào thể hiện nó trong các buổi học. Nó có phải là lựa chọn đúng đắn cho sinh viên?

Bắt đầu từ £ 1,249 / $ 1,299 , MacBook đắt hơn MacBook Air, mặc dù nó có bộ xử lý yếu hơn so với tùy chọn i5 1.6GHz của Air. Mô hình cơ sở cung cấp bộ xử lý Intel Core m3 tốc độ 1,2 GHz, dung lượng lưu trữ 256 GB, RAM 8GB và Đồ họa Intel HD 615.

Cực kỳ mỏng và nhẹ: chỉ 13,1mm tại điểm dày nhất của nó
Cực kỳ mỏng và nhẹ: chỉ 13,1mm tại điểm dày nhất của nó

Mặc dù vậy, nó có thiết kế phù hợp, vì nó cực kỳ mỏng và nhẹ: chỉ 13,1mm tại điểm dày nhất của nó. Nhưng điều này không nên khiến những sinh viên bỏ qua MacBook Air.

Mẫu tiếp theo có sẵn có giá £ 1,549 / $ 1,599 và tăng bộ nhớ trong của MacBook lên từ 256GB đến 512GB. Bộ xử lý của nó cũng được cung cấp một cú va chạm nhẹ lên tới 1,3 GHz từ 1,2 GHz, nhưng mọi thứ khác (bao gồm cả màn hình 12 inch của nó) vẫn giữ nguyên.

Như đã đề cập ở trên khi chúng tôi thảo luận về MacBook Pro, thực tế là bạn sẽ phải mua một bộ chuyển đổi để sử dụng bất kỳ ổ cứng ngoài, thẻ nhớ USB hoặc thậm chí kết nối internet có dây với MacBook của bạn và thực tế là có mạnh hơn (và rẻ hơn) máy tính xách tay có sẵn, gây khó khăn cho việc giới thiệu MacBook cho các nghiên cứu đại học. Thay vào đó, hãy mua MacBook Air vì nó rẻ hơn, mạnh hơn.

iMac

IMac có thể là một sản phẩm được xem xét cho một sinh viên – nhưng đó là một máy Mac không di động, điều gây trở ngại cho nhiều sinh viên nếu muốn mua một chiếc. Bạn sẽ không thể mang nó theo để thuyết trình – hoặc chở nó về nhà trên một chuyến tàu cho kỳ nghỉ – nhưng bạn sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn thông qua màn hình 21,5- hoặc 27 inch lớn hơn của nó.

Apple đã cập nhật phạm vi iMac vào năm 2019 để giờ đây nó có ít nhất bốn bộ xử lý thế hệ thứ 8 và đồ họa Radeon Pro. Bạn cũng sẽ có bộ nhớ nhanh hơn và màn hình 4K tuyệt đẹp.

mndy2-imac-4k-21-5-inch-2017-option-i7-8gb-1tb-new
MNDY2 – IMAC 4K 21.5″ 2017 i7/8Gb/1TB New với giá 39,5 triệu đồng

Có một iMac rẻ hơn có giá £ 1,049 / $ 1,099 . Điều này có thể hấp dẫn để tiết kiệm tiền nhưng đó là mẫu cũ với thông số kỹ thuật lỗi thời không nên được coi là một lựa chọn tốt. Máy có bộ xử lý Intel Core i5 lõi kép 2,3 GHz, RAM 8GB, ổ cứng 1TB, Intel HD Graphics 6000 và màn hình 21,5 inch 1920×1080 sRGB.

iMac cho những sinh viên không cần tính di động
iMac cho những sinh viên không cần tính di động

Chúng tôi thấy ổ cứng là điểm yếu nhất của nó, vì nó làm chậm mọi thứ trên máy Mac – từ việc lưu tài liệu đến bật nguồn cho máy Mac. Chúng tôi khuyên bạn nên trả thêm tiền cho Fusion Drive 1TB – điều này sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng và giúp iMac cảm thấy nhanh hơn.

Trên ngọn cây là những chiếc iMac 27inch tuyệt đẹp với màn hình Retina 5K , cực kỳ mạnh mẽ, thanh lịch và có giá lên tới £ 1,749 / $ 1,799, quá tuyệt cho những gì bạn nhận được, nhưng chúng tôi cảm thấy điều này vượt quá ngân sách và quá mức cần thiết cho rất nhiều sinh viên. Giống như iMac 21,5 inch, những chiếc này đã được cập nhật cho năm 2019 với bộ xử lý và đồ họa mới.

iMac 5k có giá hơi vượt ngân sách so với khả năng của một sinh viên
iMac 5k có giá hơi vượt ngân sách so với khả năng của một sinh viên

Một lần nữa, vấn đề chính ở đây là iMac không thể mang theo được nên có thể không phù hợp với nhu cầu của những bạn sinh viên

Xem thêm: IMAC 2019 ĐÃ XUẤT HIỆN TẠI TP HCM VỚI GIÁ BẤT NGỜ | Mac365.vn

Mac mini

Giống như MacBook Air, Mac mini đã nhận được một bản nâng cấp rất hay vào năm 2018. Mặc dù không phải là chi phí thấp như trước đây – bắt đầu từ £ 799 / $ 799 thay vì £ 479 / $ 499 bây giờ. Bản cập nhật 2018 định nghĩa lại Mac mini là một máy Mac mạnh mẽ. Không có sự thỏa hiệp nào ở đây – ngoài việc thiếu màn hình và bàn phím – và nó vẫn là máy Mac rẻ nhất.

Mac Mini nhỏ gọn cho sinh viên
Mac Mini nhỏ gọn cho sinh viên

Mô hình nhập cảnh Mac mini chỉ có giá 799 bảng / 799 đô la, điều này khiến nó trở thành máy Mac giá cả phải chăng nhất với khoảng cách khá xa. Nó sở hữu CPU Intel i3 thế hệ thứ 8 3,6 GHz, cho cảm giác hoàn toàn tốt cho cả các tác vụ hàng ngày.

Nếu bạn đang ở trong một ngân sách hạn hẹp, đây là một lựa chọn đang xem xét. Nhận một máy Mac mini cấp nhập cảnh và hỏi xung quanh về bàn phím, chuột và màn hình cũ. Bạn có thể đang sử dụng các phụ kiện cũ nhưng máy Mac của bạn sẽ là trung tâm của tất cả. Bạn thậm chí có thể cắm Mac mini vào TV của mình, mặc dù chúng tôi không khuyên bạn nên viết luận văn của mình trên màn hình TV.

Xem thêm: MAC MINI – ĐẲNG CẤP VƯỢT TRỘI VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT

Kết luận: Sinh viên nên mua máy Macbook nào để học đại học?

Lựa chọn của chúng tôi về toàn bộ phạm vi Mac nếu bạn là sinh viên là MacBook Air. Kể từ bản cập nhật 2018, nó nhẹ, nhanh và ở mức £ 1,049 / $ 1,999 khoảng 46.600.000đ cho mô hình nhập cảnh, nó mang lại giá trị tốt cho một cỗ máy tuyệt vời. Đây là một lựa chọn mang tính toàn diện. Nhưng với Macbook Air tại Mac365, sinh viên như bạn chỉ cần từ 27.900.000 đồng.

Nếu bạn không cần tính di động, thì Mac mini 2018 cũng là một lựa chọn rất tốt cho sinh viên (nó dễ mang theo hơn so với iMac, vì vậy ít nhất việc vận chuyển nó về nhà không nên quá khó khăn). Nó mạnh mẽ và giá vẫn còn thấp ở mức £ 799 / $ 799, khoảng 18tr6 đồng, mặc dù không thấp như trước đây. Bạn chỉ cần một màn hình, chuột và bàn phím.
Nhờ bản cập nhật 2019, iMac là một lựa chọn hợp pháp hơn nhưng chỉ khi bạn không cần mang nó đi bất cứ đâu. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính để bàn đa năng thanh lịch và mạnh mẽ thì nó sẽ đánh dấu vào tất cả các hộp. Chỉ không nhưng mô hình rẻ nhất đã lỗi thời.

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm hơn thì hãy để mắt đến Mac365. Mac365 là địa chỉ mua bán các loại sản phẩm của Apple như Macbook Pro, Macbook Air, Mac Mini, iMac với uy tín, chất lượng cùng giá tốt luôn là tiêu chí hàng đầu.


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

 

 

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.