IOS 14 Phiên Bản Mới Nhất, Sự Cố Và Tính Năng Mới Sắp Có Trên Iphone

Mỗi năm một lần, Apple tung ra một bản cập nhật mới cho phần mềm IOS chạy trên tất cả các iPhone. Hàng triệu thiết bị đều nhận được các tính năng mới miễn phí, cùng với các bản vá lỗi bảo mật kèm giao diện mới. Phiên mới nhất chính là IOS 14, được công bố vào ngày 22 tháng 6 và có sẵn để tải xuống vào ngày 16 tháng 9.

IOS 14 đã được cập nhật chỉ hơn một tuần sau khi ra mắt và hiện là phiên bản 14.1 kể từ ngày 20 tháng 10 vừa qua và thêm về các bản sửa lỗi. Hiện chúng ta đang chờ đợi IOS 14.2, dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu tháng 11.

Trong bài viết này, mac365 sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết về IOS 14, bao gồm mọi vấn đề hoặc sự cố với phiên bản mới nhất. IPhone nào có thể chạy hệ điều hành mới và các tính năng mới vẫn đang được phát triển.

Phiên bản mới nhất của IOS 14

Apple ra mắt IOS 14 vào ngày 16 tháng 9. Sau đó chỉ hơn một tuần vào ngày 24 tháng 9 IOS 14.0.1 xuất hiện với một số bản sửa lỗi. Hai vấn đề về lỗi được giải quyết bao gồm sự cố kết nối với một số mạng Wifi nhất định và sự cố khi xem trước hình ảnh trong iPhoen 7 và iPhone 7 Plus.

IOS 14.1 ra mắt vào ngày 20 tháng 10 và đã trải qua nhiều bản sửa lỗi và bảo mật. Một trong những bản sửa lỗi được bao gồm giải quyết sự cố với một số email nhất định trong Mail. Được gửi từ một bí danh không chính xác.

Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iOS 14.2 vào đầu tháng 11, kể từ ngày 3 tháng 11, không có thông báo chính thức. Một số nhà phát triển ứng dụng sẽ được cập nhật trong những tuần tới. Nếu bạn muốn quay lại phiên bản trước đó,

Một số nhà phát triển đã gợi ý rằng ứng dụng của họ sẽ không hoạt động với iOS 14, vì vậy có khả năng nhiều ứng dụng sẽ được cập nhật trong những tuần tới.

Những gì sắp có trong iOS 14.2

Phiên bản mới nhất của iOS 14 beta là iOS 14.2. Bản beta đó hiện là phiên bản 4. Bản cập nhật bao gồm một số tính năng mới:

Bản cập nhật sẽ mang đến cơ hội thêm nút Shazam trong Trung tâm điều khiển để bạn có thể dễ dàng tìm ra nhạc đang phát mà không cần phải mở ứng dụng Shazam. Tùy chọn điều khiển Nhận dạng âm nhạc mới này sẽ giúp bạn khám phá thế giới âm nhạc một cách dễ dàng. Nhờ sự tích hợp chặt chẽ của Apple với Shazam, tính năng nhận dạng âm nhạc này đang ngày càng tốt hơn và iPhone của bạn sẽ có thể nhận ra nhạc đang phát trong các ứng dụng (chẳng hạn như TikTok) và ngay cả khi bạn đang đeo AirPods. Bằng cách thêm tính năng vào Control Center, bạn sẽ không cần phải hỏi Siri về thông tin này hoặc mở ứng dụng Shazam, bạn sẽ chỉ có thể nhấn vào điều khiển.

Cũng sẽ có rất nhiều biểu tượng cảm xúc mới trong iOS 14.2 khi nó ra mắt. Biểu tượng cảm xúc mới bao gồm đàn accordion, ninja, hải ly, giày trượt patin, dodo, hải cẩu, nhiều loại côn trùng khác nhau, cưa và tua vít, búp bê Nga….

Nuovi emoji ios11

Sự cố với iOS 14

Thông thường, khi Apple ra mắt iOS mới, chúng thường gặp nhiều phàn nàn về vấn đề hao pin, ứng dụng bị treo, sự cố kết nối Wi-Fi, Bluetooth và các vấn đề khác.

Pin nhanh hết

Một số người dùng đã lên Twitter để khẳng định rằng pin iPhone của họ đang cạn kiệt nhanh chóng kể từ khi cập nhật lên iOS 14. Không rõ đây có phải là do sự cố với iOS 14 hay là do sự cố với hiệu chuẩn lại pin hoặc hoạt động nền liên quan đến bản cập nhật, chẳng hạn như lập lại chỉ mục.

Sự cố với kết nối Wi-Fi

Kể từ khi cập nhật lên iOS 14, một số người dùng đã phàn nàn rằng thiết bị iOS 14 hoặc iPadOS 14 của họ mất kết nối Wi-Fi khi ở chế độ chờ và sau đó không kết nối lại được với mạng. Do đó, người dùng phải vào cài đặt để kết nối lại mạng theo cách thủ công.Trên Twitter, một số người dùng phàn nàn về kết nối Internet không đáng tin cậy trong iOS 14. Apple đã giải quyết vấn đề này với việc phát hành iOS 14.0.1.

Ứng dụng hoàn nguyên về mặc định

Một vài ngày sau khi iOS 14 xuất hiện, người dùng đã phàn nàn về một lỗi có thể hoàn nguyên các ứng dụng về mặc định của họ.

Trước iOS 14, bạn không thể chọn trình duyệt nào sẽ là mặc định của mình, nếu bạn nhấp vào liên kết, nó sẽ tự động mở trong Safari. Kể từ iOS 14, giờ đây bạn đã có thể đặt các ứng dụng mặc định khác nhau, có thể sử dụng các lựa chọn thay thế cho Safari và Mail.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng bạn nên chọn một trình duyệt hoặc ứng dụng email khác nếu iPhone bị tắt sau khi khởi động lại, nó sẽ trở lại các ứng dụng mặc định cũ.

Apple đã sửa lỗi này trong iOS 14.0.1. Tuy nhiên, đến iOS 14.1, rõ ràng là vẫn còn vấn đề với chức năng. Có vẻ như cài đặt ứng dụng mặc định sẽ được đặt lại nếu ứng dụng của bạn được cập nhật. Ví dụ: nếu bản cập nhật phần mềm cho Gmail được cài đặt, Gmail sẽ không còn là ứng dụng email mặc định của bạn nữa và hệ thống sẽ mặc định trở lại Apple Mail.

Ios 14 2 0838

IPhone nào sẽ chạy iOS 14?

IPhone của bạn có thể nhận được iOS 14 không? Có, với điều kiện đó là iPhone 6s trở lên.

iOS 14 có sẵn để cài đặt trên iPhone 6s và tất cả các thiết bị cầm tay mới hơn. Dưới đây là danh sách các iPhone tương thích với iOS 14 mà bạn sẽ nhận thấy là các thiết bị tương tự có thể chạy iOS 13:

  • iPhone 6s & 6s Plus
  • iPhone SE (2016)
  • iPhone 7 và 7 Plus
  • iPhone 8 và 8 Plus
  • iPhone X
  • iPhone XR
  • iPhone XS & XS Max
  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro & 11 Pro Max
  • iPhone SE (2020)
  • iPhone 12, 12 Max, 12 Pro và 12 Pro Max đều được cài đặt sẵn iOS 14

Các tính năng mới trong iOS 14

Thay đổi giao diện và màn hình chính

Màn hình chính của iPhone trông rất khác dưới iOS 14 và mang lại nhiều tiềm năng tùy biến hơn. Thư viện ứng dụng là một cách mới và hiệu quả để tổ chức các ứng dụng của bạn.

Thay vì cuộn qua nhiều trang, giờ đây bạn có thể truy cập một chế độ xem tự động sắp xếp các ứng dụng của bạn theo các danh mục thông minh: Giải trí, Sức khỏe & Thể dục, Xã hội và Apple Arcade nằm trong số các danh mục được hiển thị trong bản demo. (Người dùng iOS sẽ quen thuộc với khả năng tự động phân loại ứng dụng của nền tảng mà nó cung cấp để sử dụng bất cứ khi nào bạn kéo hai ứng dụng vào một thư mục.)

Ios 14 app library

Siri

Apple đang nói về khả năng của Siri – trợ lý điều khiển bằng giọng nói nhìn chung đã tụt hậu so với các dịch vụ của đối thủ. Nhưng công ty cho biết nó đã đạt được rất nhiều tiến bộ cho iOS 14. Để bắt đầu, nó đã được thiết kế lại về mặt hình ảnh. Có đồ họa mới và một giao diện khác bật lên Siri dẫn đến một hộp nhỏ gọn gàng ở đầu màn hình.

Siri background 1595411268

Nhưng quan trọng hơn, Apple cho rằng Siri thông minh hơn bao giờ hết. Công ty tuyên bố, nó có số lượng dữ kiện nhiều hơn 20 lần so với ba năm trước và có thể giải quyết những câu hỏi phức tạp hơn như “Làm thế nào để xe hybrid hoạt động?” và “Vô cực có phải là số không?”

Đồng thời nó cũng được bổ sung thêm những chức năng mới. Giờ đây, bạn có thể yêu cầu Siri gửi tin nhắn âm thanh và nó có thể chạy chính tả trên thiết bị thay vì dựa vào kết nối web.

Siri có thể dịch nhiều ngôn ngữ hơn và khía cạnh công việc này của nó quan trọng đến mức hiện tại Apple đã tách ra một ứng dụng riêng có tên là Dịch, bao gồm 11 ngôn ngữ và hoạt động ngoại tuyến.

Tin nhắn

Trong iOS 14 Messages cho phép bạn ghim một cuộc hội thoại lên đầu màn hình và thêm các câu trả lời nội tuyến. Trong tin nhắn nhóm, bạn có thể chọn chỉ được thông báo khi ai đó đề cập đến bạn, cách tiếp cận sẽ làm cho Tin nhắn hữu ích hơn cho việc cộng tác. Và hình ảnh ở đầu cuộc trò chuyện nhóm hiển thị những người tham gia nhưng làm cho những người đã nói gần đây lớn hơn.

Memoji luôn được cập nhật, với 20 kiểu tóc và mũ đội đầu mới, bao gồm cả khăn che mặt và nhiều tùy chọn độ tuổi và tư thế nhãn dán.

Apple memoji new ios 14 features upgrades

Bản đồ

Apple đã tung ra một phiên bản Maps mới vào đầu năm nay và công ty đã dành một thời gian để giới thiệu các khả năng mới và thông tin phong phú hơn của mình. Điều thú vị hơn đối với những người trong chúng ta bên ngoài Hoa Kỳ là tin tức rằng bản đồ mới sẽ ra mắt nhiều quốc gia hơn vào cuối năm nay, bao gồm Vương quốc Anh, Ireland và Canada.

Có hướng dẫn cho các thành phố trên khắp thế giới, bạn có thể lưu và quay lại sau và tự động cập nhật khi có thông tin mới. Và Apple đang cung cấp hỗ trợ điều hướng thân thiện với môi trường hơn, với chỉ đường cho xe đạp và xe điện (để bạn được hướng dẫn đến các điểm sạc tương thích).

CarPlay / tính năng xe hơi

CarPlay có hình nền mới và các danh mục ứng dụng mới. Nhưng tin lớn ở đây là việc bao gồm chìa khóa ô tô kỹ thuật số, ban đầu sẽ được giới hạn trong một sản phẩm ra mắt duy nhất – BMW 5 Series 2021 – nhưng được tung ra cho nhiều loại xe trong thời gian tới.

Chìa khóa ô tô của bạn được lưu trong Phần tử Bảo mật của iPhone nhưng có thể được chia sẻ với người khác một cách dễ dàng thông qua iMessage. Quyền truy cập này có thể bị giới hạn hoặc bị thu hồi từ xa vào một ngày sau đó.

Ban đầu, tính năng này sẽ dựa trên NFC, nhưng Apple cũng đã thảo luận về phiên bản thế hệ tiếp theo dựa trên công nghệ Ultra Wideband trong chip U1. Điều này sẽ không xuất hiện cho đến năm sau.

Các thay đổi khác

Đó là một số những thay đổi mà Apple đã công bố cho iOS 14, nhưng có một vài chỉnh sửa khác mà chúng tôi muốn đề cập.

Đầu tiên, có một sự thay đổi đối với đồ họa giao diện ‘Cuộc gọi đến’. Điều này không còn chiếm toàn bộ màn hình mà thay vào đó được giới hạn trong một hộp nhỏ ở trên cùng.

iOS 14 sẽ cho phép bạn đặt ứng dụng trình duyệt và email của bên thứ ba làm cài đặt mặc định trên iPhone của bạn, điều mà người dùng đã yêu cầu trong nhiều năm. Đó là một tin lớn, nhưng vì một số lý do mà Apple đã khá im lặng về nó

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *