Có nên mua ThinkPad? Top 5 laptop ThinkPad đáng mua nhất

Là một sản phẩm đến từ thương hiệu Lenovo không quá nổi tiếng, liệu chúng ta có nên mua ThinkPad hay không, nếu có thì nên mua dòng máy nào? Những thắc mắc này sẽ được Mac365 giải đáp chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

Có nên mua ThinkPad?

Sản phẩm công nghệ nói chung và dòng laptop ThinkPad nói riêng đều sở hữu những đặc điểm riêng biệt, có cả ưu và nhược điểm. Điều quan trọng là khách hàng có chấp nhận những điểm hạn chế để nhận về nhiều giá trị khác hơn hay không.

Có nên mua Thinkpad hay không? Tìm hiểu về ưu nhược điểm của Thinkpad
Có nên mua ThinkPad hay không? Tìm hiểu về ưu nhược điểm của ThinkPad

Ưu điểm

Mặc dù không quá nổi bật như các dòng laptop Asus, Acer, Dell,.. nhưng ThinkPad vẫn sở hữu những ưu điểm nổi bật, đáp ứng hoàn hảo yêu cầu của khách hàng về một chiếc laptop mỏng nhẹ, cấu hình ổn định.

Một số ưu điểm của sản phẩm có thể sẽ giúp bạn biết được câu trả lời liệu có nên mua ThinkPad không:

  • Thiết kế mỏng nhẹ, bền bỉ:

Hầu hết các dòng laptop ThinkPad đều sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, phù hợp với những đối tượng thường xuyên di chuyển như doanh nhân, học sinh, sinh viên. Laptop nặng khoảng 1 đến 2,5kg tuỳ vào model và kích thước của máy.

Laptop Thinkpad khá nhẹ, vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển
Laptop ThinkPad khá nhẹ, vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển

Độ bền bỉ của chiếc laptop có thể kéo dài đến 20 năm. Nếu bạn sử dụng và bảo quản thiết bị một cách khoa học thì chắc chắn, đây sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trong công việc cũng như học tập.

  • Bàn phím có độ nảy cực tốt:

Bàn phím của ThinkPad thuộc top những loại bàn phím laptop tốt nhất hiện nay. Các phím bấm thiết kế hình chữ U thông minh, tạo cảm giác thoải mái khi bấm. Độ nảy của bàn phím cực tốt, cho bạn trải nghiệm làm việc hiệu quả hơn.

Thiết kế bàn phím thông minh
Thiết kế bàn phím thông minh
  • Màn hình với độ phân giải cao:

Màn hình cũng là một yếu tố quan trọng quyết định có nên mua ThinkPad hay không. Vì nếu màn hình có độ phân giải thấp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm người dùng.

Màn hình có độ phân giải cao: Full HD (1920 x 1080), WQHD (2560 x 1440) hoặc UHD (3840 x 2160) tùy thuộc vào model. Độ sáng của laptop đạt mức tối ưu từ 250 nit đến 500 nit. Hơn nữa, chế độ hiển thị màu sắc chân thực gần 100% dải màu sRGB.

Màn hình rộng, từ 12 inch đến 15 inch, có khả năng hiển thị góc nhìn rộng, giúp người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh rõ ràng từ nhiều góc độ khác nhau.

  • Cấu hình khủng:

Laptop ThinkPad sở hữu thông số ấn tượng, có thể đáp ứng tốt các nhu cầu của bạn từ công việc văn phòng đến đồ hoạ và chơi game. ThinkPad thường được trang bị bộ vi xử lý Intel Core hoặc AMD Ryzen có hiệu năng cao, trang bị card đồ họa tích hợp hoặc rời giúp bạn xử lý mượt mà mọi tác dụ.

Laptop Thinkpad sở hữu cấu hình mạnh mẽ
Laptop ThinkPad sở hữu cấu hình mạnh mẽ

Bộ nhớ trong (RAM) từ 8GB đến 32GB giúp laptop chạy mượt mà các tác vụ đa nhiệm. Ngoài ra, thiết bị còn trang bị ổ cứng SSD giúp cho máy chạy mượt hơn và khởi động hệ điều hành nhanh hơn.

  • Thời lượng pin cực “trâu”:

Laptop ThinkPad được trang bị pin dung lượng cao, giúp máy hoạt động lâu hơn và giảm thời gian sạc. Pin của các dòng laptop này thường có dung lượng từ 45Wh đến 90Wh tùy thuộc vào model.

Xem thêm: ThinkPad là gì? Tổng hợp các dòng Lenovo ThinkPad hot 2023

Nhược điểm

Một điểm hạn chế lớn nhất của dòng laptop ThinkPad này chính là hệ thống tản nhiệt. Do mặt lưng vỏ máy được làm từ nhựa – là chất có khả năng hấp thụ nhiệt, nên nếu bạn sử dụng laptop trong thời gian quá lâu, vỏ máy sẽ có hiện tượng nóng lên.

Điều này có thể sẽ khiến người dùng đắn đo có nên mua ThinkPad hay không nếu nhà sản xuất không sớm khắc phục nhược điểm này.

Hệ thống tản nhiệt hoạt động chưa hiệu quả
Hệ thống tản nhiệt hoạt động chưa hiệu quả

Top 5 Laptop ThinkPad tốt nhất hiện nay

Laptop ThinkPad được chia thành nhiều phân khúc khác nhau để đáp ứng cho đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một chiếc laptop mang cấu hình mạnh mẽ và thiết kế mỏng nhẹ để phục vụ cho việc học, làm văn phòng hay chơi game thì có thể tham khảo 5 dòng laptop được Mac365 giới thiệu dưới đây.

ThinkPad E14 Gen 4 i5 1235U

Sản phẩm đầu tiên mà Mac365 muốn giới thiệu đến bạn chính là ThinkPad E14 Gen 4 i5 1235U. Sản phẩm mang cấu hình mạnh mẽ ẩn chứa bên trong thiết kế mỏng nhẹ chỉ 1,5kg.

Có nên mua Thinkpad E14 dùng cho công việc văn phòng?
Có nên mua ThinkPad E14 dùng cho công việc văn phòng?

Bộ vi xử lý của ThinkPad E14 Gen 4 i5 1235U sử dụng CPU Intel Core i5-1235U thế hệ thứ 11, với tốc độ xung nhịp từ 1.3 GHz đến 3.3 GHz, có khả năng xử lý nhanh chóng các tác vụ đa nhiệm.

Máy tính còn được trang bị RAM DDR4 dung lượng 8GB và ổ đĩa cứng SSD PCIe NVMe dung lượng 256GB, cho không gian lưu trữ lớn và giúp máy hoạt động ổn định.

Màn hình của ThinkPad E14 Gen 4 i5 1235U có kích thước 14 inch, độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), đem lại hình ảnh sắc nét và rõ ràng. Ngoài ra, thiết bị còn trang bị card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics giúp bạn thực hiện các tác vụ đồ hoạ cơ bản mượt mà.

Bên cạnh đó, laptop ThinkPad E14 Gen 4 i5 1235U còn sở hữu chip TPM 2.0 có tính năng bảo mật tuyệt đối. Bàn phím cũng được thiết kế thông minh với độ nảy tốt, cho bạn trải nghiệm hoàn hảo hơn.

ThinkPad E14 Gen 3 R7 5700U

ThinkPad E14 Gen 3 R7 5700U là một dòng laptop chất lượng cao của nhà Lenovo. Nhờ hiệu năng mạnh mẽ sở hữu bộ vi xử lý AMD Ryzen 7 5700U cùng thiết kế nhỏ gọn chỉ 1,64kg và tính năng bảo mật vượt trội nên sản phẩm phù hợp với đa dạng đối tượng như: doanh nhân, học sinh, sinh viên, giáo viên,…

ThinkPad E14 Gen 3 R7 5700U phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng
ThinkPad E14 Gen 3 R7 5700U phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng

Bộ nhớ trong (RAM) của thiết bị cũng có thông số ấn tượng khi được trang bị RAM DDR4 với dung lượng lên đến 16GB và ổ đĩa cứng SSD PCIe NVMe dung lượng 512GB. Điều này giúp máy hoạt động mượt và nhanh hơn.

Màn hình của ThinkPad E14 Gen 3 R7 5700U có kích thước 14 inch cho góc nhìn rộng. Độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) giúp hình ảnh được hiển thị chân thực, màu sắc sắc nét.

ThinkPad X1 Carbon Gen 9 i7 1165G7

Bạn sẽ không còn hoài nghi có nên mua ThinkPad không khi tìm hiểu về ThinkPad X1 Carbon Gen 9 i7 1165G7. Đây là dòng laptop cao cấp có cấu hình mạnh mẽ, phù hợp cho những doanh nhân, những người có tính chất công việc thường xuyên di chuyển và làm việc từ xa.

Điểm nổi bật nhất của dòng laptop này là cấu hình và độ bảo mật.

Về cấu hình, ThinkPad X1 Carbon Gen 9 i7 1165G7 sở hữu bộ vi xử lý: Intel Core i7-1165G7 thế hệ 11 với tốc độ lên đến 4,7 GHz.

Bạn có thể thao tác một cách mượt mà mọi tác vụ phức tạp mà không lo máy bị giật lag. Máy còn tích hợp card đồ họa: Intel Iris Xe Graphics giúp bạn xử lý chuyên nghiệp những tác vụ đồ hoạ.

ThinkPad X1 Carbon Gen 9 i7 1165G7 - dòng laptop cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ
ThinkPad X1 Carbon Gen 9 i7 1165G7 – dòng laptop cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ

Về khả năng bảo mật dữ liệu của laptop này cũng được đánh giá rất cao. Sản phẩm có trang bị rất nhiều công nghệ bảo mật tân tiến, hiện đại như: mật dấu vân tay, nhận diện khuôn mặt, bảo vệ bằng TPM và chống xâm nhập BIOS.

Điều này giúp bạn an tâm làm việc, sao lưu dữ liệu mà không cần lo ngại vấn đề bị đánh cắp thông tin và không còn băn khoăn có nên mua ThinkPad hay không.

Bên cạnh hai ưu điểm vượt trội này thì chiếc laptop này còn gây ấn tượng bởi thiết kế của rất gọn nhẹ chỉ khoảng 1,13 kg và độ mỏng chỉ 14,9 mm. Ngoài ra, laptop sở hữu thời lượng pin khủng lên đến 19,5 giờ sử dụng. Bạn có thể yên tâm đi công tác, làm việc từ xa mà không cần lo lắng về bộ sạc.

ThinkPad P15s G2 T i5 1135G7

Một sản phẩm laptop cao cấp mà Mac365 muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là ThinkPad P15s G2 T i5 1135G7. Sản phẩm có khả năng đáp ứng hoàn hảo những tác vụ phức tạp do sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11, với tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 4,20 GHz.

Một điểm đáng lưu ý nữa là thiết kế màn hình lên đến 15,6 inch, độ phân giải Full HD hoặc 4K, cho hình ảnh hiển thị cực sắc nét và chất lượng cao.

Ngoài ra, máy tính này còn được trang bị bộ nhớ RAM DDR4 dung lượng lên đến 32GB và ổ cứng SSD tốc độ cao dung lượng lên đến 1TB, cho phép bạn lưu trữ và xử lý dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả.

ThinkPad P15s G2 T i5 1135G7 cho chất lượng hiển thị chuẩn nét với màn hình 4K
ThinkPad P15s G2 T i5 1135G7 cho chất lượng hiển thị chuẩn nét với màn hình 4K

Laptop cũng được trang bị công nghệ bảo mật hiện đại như Windows Hello, Think Shutter và dấu vân tay. Nhờ đó, người dùng có thể an tâm sử dụng thiết bị mà không lo sợ các vấn đề xâm nhập đến thông tin cá nhân.

Đến đây có lẽ bạn đã yên tâm về chất lượng sản phẩm và không còn lo lắng về câu hỏi “Có nên mua ThinkPad” rồi chứ?

ThinkPad X1 Carbon Gen 9 i5 1135G7

Tiếp đến một sản phẩm trong seri những mẫu laptop ThinkPad nên mua chính là mẫu ThinkPad X1 Carbon Gen9 i5 1135G7. Sản phẩm này có bộ vi xử lý khá ấn tượng – Intel Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11 giúp hiệu suất xử lý mạnh.

Màn hình rộng 14 inch cho bạn góc nhìn rộng và chế độ hiển thị màu sắc rõ nét với màn hình Full HD hoặc màn hình 4K. Về bộ nhớ trong, laptop sở hữu RAM DDR4 16GB và ổ cứng SSD tốc độ cao dung lượng lên đến 1TB cho bạn không gian lưu trữ khổng lồ.

ThinkPad X1 Carbon Gen 9 i5 1135G7 có cấu hình ổn định
ThinkPad X1 Carbon Gen 9 i5 1135G7 có cấu hình ổn định

Nhờ có thời lượng pin trâu lên đến 16 giờ và tính năng sạc nhanh mà laptop có thể đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của người dùng thường xuyên di chuyển.

Địa chỉ mua Laptop ThinkPad uy tín

Nếu bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua ThinkPad hay không và đang phân vân việc chọn đơn vị mua laptop uy tín thì có thể ghé đến cửa hàng Mac365. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị điện tử, công nghệ uy tín và chính hãng.

Hiện nay, tại Mac365 đang cung cấp đa dạng các dòng laptop ThinkPad để bạn lựa chọn. Tuỳ vào từng nhu cầu sử dụng mà chuyên viên tư vấn sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Mac365 cung cấp đa dạng các dòng Thinkpad với giá phải chăng
Mac365 cung cấp đa dạng các dòng ThinkPad với giá phải chăng

Bạn cũng đừng lo về mức giá khi mua laptop ThinkPad tại Mac365. Nơi đây bán máy tính với mức giá cạnh tranh cùng nhiều khuyến mãi để nâng cao trải nghiệm mua hàng của bạn. Bên cạnh đó, chính sách bảo hành chính hãng, chuyên nghiệp cũng chính là ưu điểm tại Mac365 để bạn yên tâm sử dụng thiết bị.

Giải đáp thắc mắc có nên mua ThinkPad, Mac365 đã đưa ra những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn. Mac365 đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua laptop ThinkPad, hãy liên hệ đến hotline để được tư vấn mua hàng với giá tốt nhất nhé!

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.