Chip M1X Bị Rò Rỉ Liệu Có Đáng Chờ Đợi?

Một số tin đồn đã xuất hiện được cho là thế hệ tiếp theo của bộ vi xử lý Mac của Apple. Chip M1X dự kiến sẽ tiếp bước M1 đã được giới thiệu vào tháng 11 năm 2020 và sẽ có trong các phiên bản tiếp theo của Macbook Pro và iMac. Đây là tất cả những gì chúng ta có thể biết về người kế nhiệm Chip M1 của Apple vào thời điểm hiện tại.

M1X là gì?

Chip M1X được cho là tên gọi cho thế hệ tiếp theo của Apple Silicon. Nó sẽ là bộ xử lý dựa trên ARM thứ hai của Apple được xây dựng cho Mac. Thay vì chuyển thẳng sang M2, có vẻ như kế hoạch của Apple là sẽ ra mắt một phiên bản tốc độ hơn của cùng một bộ xử lý cơ bản với nhiều lõi xử lý và lõi đồ hoạ hơn.
Nếu những tin đồn bị rò rỉ là đáng tin, thì phiên bản mới này của Chip M1 – M1X sẽ cung cấp một cải tiến lớn trên Chip M1 được tìm thấy trong bản cập nhật tháng 11 năm 2020 cho Macbook Air, Macbook Pro cấp nnhajap cảnh và Mac Mini.

Ngày phát hành

Chip M1X dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 2 năm 2021. Đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ sắp được chiêm ngưỡng nó hoặc muộn nhất có thể rơi vào tháng 6.

Những máy Mac nào sẽ có M1X?

Có thể, chip M1X sẽ được sử dụng trong bản cập nhật tiếp theo cho iMac và Macbook Pro 14 inch. Nó cũng có thể được sử dụng trong bản làm mới của Macbook Pro 16 inch và iMac 27 inch. Mặc dù chúng ta vẫn luôn hy vọng những mẫu đó có thể đạt được chip M2.

Bộ xử lý M1X

Tất cả các tin đồn đều chỉ ra rằng có 12 lõi trong Apple M1X. Đó là sự gia tăng so với tám lõi được tìm thấy trong M1. Trong đó M1 có bốn lõi hiệu suất cao (tên mã là Firestorm) và bốn lõi tiết kiệm năng lượng (tên mã là Ice Storm). Ngược lại, sẽ có tám lõi Firestorm hiệu năng cao trong M1X.

Apple không tiết lộ tốc độ xung nhịp của bộ xử lý M1 của mình. Nhưng các điểm chuẩn cho thấy nó có tốc độ 3.2GHz. Điều này không thay đổi đối với M1X, theo các điểm chuẩn bị rò rỉ, chip mới vẫn sẽ có tốc độ 3.2GHz.

Giống như M1, M1X vẫn sẽ dựa trên quy trình sản xuất 5nm. Các lõi bổ sung này sẽ yêu cầu nhiều năng lượng hơn và các điểm chuẩn cho thấy công suất sẽ tăng lên. Đạt tối đa 45 watt cho M1X so với Mac mini M1 đạt tối đa 39 watt. Điều này vẫn diễn ra khá tốt vì Intel Mac mini 2018 đạt tối đa 122 watt.

Đồ họa M1X

Chip M1 cung cấp tám lõi đồ hoạ (hoặc bảy trong trường hợp của Macbook Air cấp nhập cảnh). Đối với M1X, chúng ta có thể mong đợi thấy một GPu 16 lõi. Các điểm chuẩn chỉ ra rằng sẽ có 256 đơn vị thực thi cho M1X, so với 128 đơn vị thực thi trong M1.

RAM M1X

Giống như Mac M1, các điểm chuẩn của M1X cho thấy vẫn sẽ có RAM tối đa 16GB.

Hỗ trợ hiển thị M1X

Các thông tin rò rỉ chỉ ra rằng M1X sẽ chạy tối đa ba màn hình. Đây sẽ là một cải tiến so với Macbook Air M1 và Macbook Pro chỉ có thể hỗ trợ một màn hình bổ sung. Các Mac mini M1 ít nhất có thể chạy một XDR Apple và cùng một hiển thị có độ phân giải 4K.

Vậy còn thông tin về M2?

Theo báo cáo của Bloomberd, Apple đang phát triển một số bộ vi xử lý Mac mới. Cũng như M1X, Apple cũng đang phát triển các CPU nội bộ đáng tự hào với GPU 16 lõi và 32 lõi. Theo các nguồn tin, báo cáo của Bloomberg từ tháng 12 năm 2020 cho rằng Apple đang nghiên cứu các thiết kế với 16 lõi nguồn và 4 lõi hiệu quả.

Đối với máy tính để bàn cao cấp hơn và Mac Pro nhỏ hơn mới, Apple có thể cung cấp 32 lõi hiệu suất cao. Nhưng những con chip đó không được mong đợi cho đến năm 2022, theo nguồn tin của Bloomberg. Máy tính để bàn Mac Pro cuối cùng hiện có tối đa 28 lõi.

Cùng với GPU 16 lõi dự kiến cho M1X, Apple được cho là đang làm việc trên tuỳ chọn đồ hoạ 32 lõi và vào năm 2022, chúng ta có thể thấy 64 và 128 lõi chuyên dụng trong các máy cao cấp nhất của Apple.

—————MAC365.VN—————

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.