Mac Pro Tower 2019: Con “Quái Vật” Có Tốc Độ Đáng Kinh Ngạc

Khi được phát hành vào ngày 10 tháng 12 năm ngoái, thông số kỹ thuật của Mac Pro Tower 2019 đã thực sự được nâng tầm. Rất khó để tìm thấy một máy tính khác trên thị trường có thể đạt được gần với bộ xử lý Intel Xeon 28 lõi và 1,5TB bộ nhớ ECC 6 kênh kết hợp. Ngay cả khi đã được trang bị hoàn chỉnh, Mac Pro Tower 2019 còn sử dụng thiết kế mô-đun để người dùng có thể thêm vào và mở rộng khả năng của nó nếu có nhu cầu.

Mac Pro Tower 2019: Thiết kế

Ở bên ngoài nó cũng có một số thay đổi lớn. Apple đã loại bỏ hình dạng trụ kỳ quái trước đây từ năm 2013. Và giao diện của Mac Pro 2019 bây giờ đã bắt kịp được thời đại. Ngoài ra còn có các lỗ thông hơi bao phủ mặt trước và mặt sau của máy tính, một bổ sung mới thực sự giúp Mac Pro Tower 2019 hoạt động mát mẻ hơn.

Vỏ nhôm có thể dễ dàng nhấc ra khỏi khung, cho phép bạn tiếp cận mọi ngóc ngách của chiếc máy. Đây quả là một điều đặc biệt, không chỉ về sức mạnh mà còn về thiết kế. Tuy nhiên nó lại có giá khá cao. Nếu bạn không chạy chiếc máy như một studio thu nhỏ hoặc cố gắng xuất video độ phân giải 8k, thì một chiếc máy như iMac Pro có thể phù hợp hơn với tốc độ của bạn.

Mac Pro Tower 2019: Màn hình

Cùng với Mac Pro Tower 2019, Apple đã tung ra một màn hình chuyên nghiệp mới – Pro Display XDR. Đi kèm với thiết kế phù hợp, giúp tôn lên được giao diện mới của Mac Pro Tower 2019. Màn hình này có Retina 6K 32 inch (đầu tiên trên thế giới). Kèm theo đó là niềm tự hào về tốc độ tiếp theo trong dải động cao (HDR) hoặc được gọi là Dải động cực (XDR).

Màn hình 6K 32 inch này đi kèm với bề mặt Nano, nhằm giảm phản xạ mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh torog thể. Ngoài ra, vì mọi đèn LED đều được hiểu chỉnh ở cấp độ xuất xưởng cho HDR, Apple có thể cung cấp dải động cao chưa từng thấy trước đây. Apple đạt được điều này bằng cách sử dụng làm mát mạng tinh thể độc đáo ở mặt sau của màn hình để duy trì độ sáng 1.000 nits – với độ sáng tối đa là 1.600 nits. Màn hình này cũng có thể tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp nhờ tỷ lệ tương phản 1.000.000:1.

Tất cả các thông số kỹ thuật này kết hợp để cung cấp một công nghệ mới mà Apple đã đặt tên là Extreme Dynamic Range hoặc XDR, thế hệ tiếp theo của HDR. Màn hình này có giá thực sự khổng lồ 4,999 $ cho phiên bản tiêu chuẩn và 5,999$ cho phiên bản được trang bị kết cấu Nano.

Mac Pro Tower 2019: Giá và ngày phát hành 

Mac Pro Tower 2019 đã có mặt trên thị trường vào ngày 10 tháng 12 năm 2019. Giá Mac Pro Tower 2019 bắt đầu từ 5,999$. Đó là đối với cấu hình cơ bản với bộ xử lý (CPU) Intel Xeon 8 nhân, bộ xử lý đồ hoạ (GPU) Radeon 580X và bộ nhớ ECC (RAM) 32 GB.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Pro Display XDR có giá 4,999$, là một giao dịch riêng biệt. Cũng như Pro Stand có giá 999$ và bộ chuyển gắn kết VESA có giá 199$.

Mac Pro Tower 2019: Thiết kế mới nổi bật

Những người không quan tâm đến thiết kế của Mac Pro cũ hơn sẽ rất vui khi biết rằng Mac Pro Tower 2019 đã được tạo ra để mang tính công nghiệp và mô-đun hơn nhiều. Phần nghiêng của Mac Pro truyền thống hơn với sự kết hợp của nhôm và các lỗ tản nhiệt trang trí cho lớp vỏ bên ngoài. Điều này không may khiến nó trông giống như một máy xay pho mát công nghiệp.

Thông điệp của nó được đưa ra rằng “chiếc máy này là để làm việc, không phải để trông cho đẹp”. Tuy nhiên, tính di động của nó được đánh giá cao. Vì bạn có thể vặn bánh xe ở phía dưới để đưa nó đi xung quanh văn phòng hoặc studio.

Mac Pro Tower 2019: Hiệu suất và Thông số kỹ thuật

Mẫu cơ bản có bộ vi xử lý Intel Xeon 8 nhân mới, mang lại nhiều mã lực cho đa nhiệm trong tầm tay. dòng CPU Xeon được tạo ra cho các máy trạm chuyên nghiệp và có thể được cấu hình lên đến bộ xử lý Xeon với 28 lõi đáng kinh ngạc.

Mẫu cơ bản có bộ vi xử lý Intel Xeon 8 nhân mới, mang lại nhiều mã lực cho đa nhiệm trong tầm tay bạn. Dòng CPU Xeon được tạo ra cho các máy trạm chuyên nghiệp và dòng này có thể được cấu hình lên đến bộ xử lý Xeon với 28 lõi đáng kinh ngạc. Càng nhiều lõi, nó càng có thể chạy được nhiều tác vụ cùng lúc tốt hơn. Vì vậy, bộ vi xử lý cung cấp năng lượng cho Mac Pro Tower 2019 chắc chắn sẽ xử lý được ngay cả những tác vụ sáng tạo chính xác nhất mà không găp bất kỳ vấn đề gì.

Cũng giống như máy tính chuyên nghiệp khác của Apple, iMac Pro, Mac Tower Pro 2019 tự hào có card đồ hoạ AMD. Bắt đầu từ Radeon Pro 580X và lên đến Radeon Pro Vega II, có 32GB bộ nhớ băng thông cao, 1TB/s. Điều đó làm cho nó trở thành băng thông bộ nhớ cao nhất so với bất kỳ GPU nào.

Nếu vẫn chưa đủ, bạn cũng có thể tải nó lên với AMD Radeon Pro Vega II Duo. Có 2 GPU Vega II cho tổng bộ nhớ là 64GB, biến nó trở thành card đồ hoạ mạnh nhất thế giới. Các GPU này được đặt vào Mô-đun Apple MPX, dễ dàng cắm vào Mac Pro, mang lại quá trình hoạt động yên tĩnh trong khi vẫn được giữ mát bằng hệ thống làm mát riêng của Mac Pro.

Mac Pro Tower 2019: Bộ nhớ

Về bộ nhớ, Mac Pro Tower 2019 hỗ trợ bộ nhớ 6 kênh và đi kèm 12 khe cắm. Cho phép bạn cài đặt tối đa 1,5TB RAM. Điều này làm cho Mac Pro 2019 trở thành một máy trạm được thiết kế để chạy đa nhiệm. Các khe cắm PCI Express cũng quay trở lại với tổng cộng 8 khe cắm. Mang đến nhiều tuỳ chọn để mở rộng khả năng của Mac Pro trong tương lai.

Ngay cả ở cấp độ đầu vào với bộ vi xử lý Intel Xeon 8 nhân với tốc độ tăng áp tối đa 4,0GHz và RAM ECC 32GB, bạn sẽ có thể xử lý hầu hết các tình huống. Mac Pro Tower 2019 chắc chắn không dành cho máy tính hàng ngày, không phải hầu hết người dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi phải trả một mức giá cao như vậy.

Mô hình nhập cảnh Mac Pro Tower 2019 đi kèm với SSD 256GB, đây là phần duy nhất của các thông số kỹ thuật có vẻ hơi thấp vì điều đó không cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ hiện nay. Tuy nhiên, bạn sẽ có tùy chọn nâng cấp nó với ổ tối đa 4TB. Đó là một ổ SSD khổng lồ và sẽ là một lợi ích lớn cho bất kỳ trình chỉnh sửa video nào. Thật không may, bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất 2.000$ để nâng cấp lên một ổ đĩa khổng lồ như vậy. Mặt khác, hầu hết các chuyên gia sáng tạo đều có ổ SSD bên ngoài, mạnh mẽ hơn cho riêng mình. Vì vậy không gian lưu trữ nhỏ hơn không phải là một yếu tố đáng lo ngại.

Tuy nhiên, thực tế là Mac Pro Tower 2019 mới cung cấp khả năng mở rộng cao như vậy là đáng chú ý. Hệ thống máy tính để bàn này tự hào có tám khe cắm mở rộng PCIe. Vì vậy bạn có thể giữ cho Mac Pro luôn cập nhật với phần cứng mới nhất trong tương lai gần. Điều này được sao lưu bởi thẻ tăng tốc Afterburner mới của Apple, cho phép người dùng phát lại nhiều luồng video RAW 8K. Điều này đặc biệt hữu ích cho các trình chỉnh sửa video quay ở độ phân giải rất cao.

Kết luận

Những gì chúng ta biết cho đến nay là Mac Pro là một cỗ máy cực kỳ mạnh mẽ. Điều thú vị nhất chính là bạn có thể khám phá bên trong của Mac Pro Tower 2019 một cách dễ dàng, nhờ thiết kế khung máy độc đáo. Vỏ nhôm bên ngoài cũng được thiết kế để dễ dàng mở rộng. Vì nó nâng lên trong một chuyển động, cho phép dễ dầng truy cập vào toàn bộ hệ thống. Hiện nay, Mac Pro Tower 2019 đang được bán sẵn tại Mac365 với giá cực kỳ ưu đãi chỉ từ 142.000.000đ.

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

 

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.