7 Tính Năng Thú Vị Để Thử Trong IOS 14

Cuối cùng thì IOS 14 đã chính thức ra mắt và sẵn sàng để chạy. Hãy tiến hành sao lưu thiết bị của bạn, cập nhật ngay IOS 14 và thử 7 tính năng thú vị này.

1. Tuỳ chỉnh màn hình chính với các widget

Một trong những thứ đầu tiên bạn có thể tinh chỉnh theo ý thích của mình là các widget trên màn hình chính trong Chế độ Xem hôm nay. Ngoài việc lựa chọn từ nhiều tiện ích gốc và tiện ích của bên thứ ba. Bạn có thể điều chỉnh kích thước của chúng để hiển thị hoặc ẩn thông tin liên quan và tạo màn hình chính lý tưởng của mình. Apple cũng đã bổ sung thêm Smart Stack, kết hợp một số widget mà bạn có thể cuộn qua đó.

2. Thư viện ứng dụng chuyển sang trang ứng dụng vô tận

Thư viện ứng dụng mới (được sắp xếp theo các danh mục Được đề xuất, Thêm gần đây và Định sẵn). Các ứng dụng của bạn được sắp xếp gọn gàng trên một màn hình chính riêng biệt. Ứng dụng thường dùng sẽ là ứng dụng lớn hơn và nhấn để mở. Khi bạn nhấn vào các ứng dụng nhỏ hơn, chúng sẽ được hiển thị trong thư mục tương ứng. Kéo xuống Thư viện ứng dụng sẽ hiển thị thanh tìm kiếm và danh sách có thể cuộn, theo thứ tự bảng chữ cái của tất cả các ứng dụng đã cài đặt.

3. Không còn thông báo cuộc gọi điện thoại toàn màn hình

iOS 14 đã loại bỏ thông báo cuộc gọi điện thoại toàn màn hình. Chúng được hạn chế và thu gọn lại thành một cửa sổ nhỏ xuất hiện ở đầu thiết bị. Trong khi vẫn giữ hầu hết màn hình hiện tại ở chế độ xem đầy đủ. Cửa sổ mới, gợi nhớ đến thông báo ứng dụng, cho phép bạn trả lời hoặc bỏ qua cuộc gọi. Cũng như chọn các tùy chọn nghe loa ngoài hay tai nghe.

4. Siri ít xâm phạm hơn, nhiều thông tin hơn

Siri cũng chiếm ít diện tích màn hình hơn trong iOS 14 bằng cách xuất hiện dưới dạng một quả cầu tròn nhỏ ở cuối màn hình. Kết quả sẽ xuất hiện ở đầu màn hình trong một cửa sổ nhỏ (tương tự như thông báo cuộc gọi thoại). Vì vậy bạn vẫn có thể xem màn hình hiện tại của mình. Siri cũng ngày càng trở nên tốt hơn trong việc tìm kiếm câu trả lời phù hợp cho các truy vấn của bạn. Vì vậy, hãy mong đợi nhiều câu trả lời thực tế hơn từ trợ lý kỹ thuật số của Apple thay vì danh sách các liên kết đến kết quả tìm kiếm trên web.

5. Video Hình trong Hình

Apple tăng cường đa tác vụ cho iPhone với iOS 14 bằng cách đưa tính năng ảnh trong ảnh lên chiếc điện thoại thông minh. Nó đã có sẵn trên iPad một thời gian, và giờ đây người dùng iPhone đã có thể thu nhỏ và thay đổi kích thước phát lại video (ngoại trừ YouTube hiện tại). Đồng thời, cuộc gọi FaceTime cũng được chuyển đến một cửa sổ nhỏ hơn và có thể di chuyển xung quanh màn hình. Bạn có thể tiếp tục trò chuyện với bạn bè trong khi đang viết email hoặc theo dõi nội dung nào đó trên web. Bạn cũng có thể “vuốt sang bên” video để ẩn video đó khỏi màn hình trong khi vẫn nghe âm thanh.

6. Tổ chức tốt hơn cho tin nhắn

Apple đang kết hợp các tính năng phổ biến từ các ứng dụng nhắn tin của đối thủ vào nền tảng Tin nhắn của riêng mình. Ví dụ: người dùng hiện có khả năng ghim các chuỗi tin nhắn vào đầu ngăn xếp Tin nhắn để truy cập nhanh vào các cuộc trò chuyện thường dùng. Tin nhắn cũng bổ sung tính năng lọc tin nhắn tốt hơn. Sắp xếp thông qua Tất cả tin nhắn, Tin nhắn đã biết hoặc Tin nhắn không xác định. Trả lời trực tuyến cho các tin nhắn cụ thể cũng đã được thêm vào để giảm sự nhầm lẫn trong cuộc trò chuyện.

7. Tăng cường quyền riêng tư, tính năng bảo mật

Một số tính năng riêng tư, bảo mật đáng chú ý bao gồm việc bổ sung một chấm nhỏ màu xanh lục hoặc màu hổ phách ở góc trên bên phải của màn hình khi các ứng dụng đang tích cực sử dụng máy ảnh hoặc micrô của bạn. Apple sẽ cung cấp tùy chọn chuyển thông tin đăng nhập ứng dụng thành “Đăng nhập bằng Apple” (nếu nhà phát triển hỗ trợ). Trong khi Safari hiện sẽ theo dõi các vi phạm của các trang web mà bạn đã lưu mật khẩu.

—————MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: www.mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.