So Sánh IMac Và IMac Pro, Đâu Mới Thật Sự Ấn Tượng?

IMac và iMac Pro là những chiếc máy tính vô cùng ấn tượng, có mọi thứ bạn cần để chỉnh sửa video, lướt web và hơn thế nữa. Tuy iMac Pro rõ ràng mạnh hơn, nhưng Apple gần đây đã làm mới iMac cao cấp hơn với bộ xử lý và card đồ họa mới hơn, cả hai dòng máy này lại một lần nữa được chú ý. Trong bài viết này, Mac365 sẽ xem xét về thiết kế, hiệu suất và tính năng để giúp bạn hiểu được sự khác biệt giữa hai chiếc máy này.

Thiết kế

Mac pro vs imac pro: thiết kế

Cả iMaciMac Pro đều được làm bằng nhôm và được thiết kế dưới dạng máy tính tất cả trong một. Cái nhìn đầu tiên là một thiết kế cổ điển đã không thay đổi nhiều trong nhiều năm qua, nhưng nó đã quá nổi tiếng về sự tối giản sang trọng.

Đối với iMac, có 2 phiên bản là 21,5 inch và 27 inch. Hầu hết các phiên bản 21,5 inch đều có màn hình với độ phân giải 4.096 x 2.304 (4K) và tất cả các phiên bản 27 inch đều có độ phân giải 5.120 x 2.880 (5K) cao cấp hơn rất nhiều. Phiên bản bạn chọn tùy thuộc vào cách bạn sẽ sử dụng iMac, nhưng cả hai đều ấn tượng về mặt trực quan. Độ phân giải cao hơn có nghĩa là hình ảnh và độ phân giải sắc nét hơn, lý tưởng cho người sáng tạo nội dung và nhiếp ảnh gia.

Chuyển sang iMac Pro, nó độc quyền đi kèm biến thể 27 inch với màn hình độ phân giải 5K. Nó cũng có một màu Space Gray độc đáo làm cho nó khác biệt với màu bạc thường thấy trên các dòng Mac khác.

Hiệu suất

Apple imac pro review58

Bên cạnh sự khác biệt về kích thước, cũng có rất nhiều điều thú vị khiến iMac và iMac Pro trở nên khác biệt. Cả iMac 4K và 5K đều đi kèm tùy chọn cho bộ xử lý thế hệ thứ 8 của Intel, mặc dù mẫu cao cấp có chip thế hệ thứ 9. Với mức giá 1.299 USD, bạn có thể bắt đầu với bộ xử lý Intel Core i3 lõi tứ thế hệ thứ 8 trên mẫu 4K iMac cơ bản. Thêm 300 USD, sẽ có một bước nhảy vọt lên tới bộ xử lý Intel Core i7 sáu nhân thế hệ thứ 8.

Trên iMac 2.2K có giá 5.000 USD, bạn có thể nhận được bộ xử lý Intel Core i5 sáu nhân thế hệ thứ 9 hoặc thêm 400 USD, bạn sẽ có được Core i9 tám nhân thế hệ thứ 9, đẩy nó gần với iMac Pro. Hệ thống đó đi kèm với các tùy chọn cho bộ xử lý Intel Xeon W với 8, 10, 14 hoặc 18 lõi. Không giống như những gì bạn có thể nhận được trên iMac 4K hoặc 5K, đây là bộ xử lý lớp máy trạm mạnh mẽ. Có giá 4.999 USD, đây là thứ được thiết kế cho các chuyên gia như biên tập viên video, nhà thiết kế và nhà làm phim hoạt hình.

Đặc trưng

Apple imac 5k mainfull2

Tất cả trừ iMac 4K cơ bản nhất đều đi kèm với card đồ họa chuyên dụng, giúp tăng thêm sức mạnh cho việc chỉnh sửa video và tạo nội dung. Các iMac 4K đi kèm với Radeon Pro 555X hoặc 560X, có thể nâng cấp lên Radeon Pro Vega 20. Trên iMac 5K, đồ họa bao gồm Radeon Pro 570X, 575X hoặc 580X. Đây vẫn không phải là những tùy chọn mạnh mẽ nhất và chỉ có mẫu iMac cao cấp mới có tùy chọn cho đồ họa Radeon Pro Vega 48 mới hơn.

Với iMac Pro, bạn có được các tùy chọn cho Radeon Pro Vega 56, Vega 64 hoặc Vega 64X. Những card đồ họa này có khả năng xử lý mạnh mẽ hơn nhiều và dành cho các nhà thiết kế và chuyên gia cấp cao. Giá cả cũng khá đắt đỏ, với Vega 64 có giá thêm 550 USD và Vega 64X có giá thêm 700 USD.

Apple imac pro review27

Về khả năng kết nối, iMac 5K và 4K có 4 cổng USB 3.1 Gen 2, khe cắm thẻ SDXC, hai cổng Thunderbolt 3, cổng Gigabit Ethernet và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Tuy nhiên, iMac Pro vẫn giữ nguyên biến thể nhưng cạnh trước có bốn cổng Thunderbolt 3 thay vì hai.

Kết luận

Các biên tập viên video, nhà sản xuất âm nhạc, nhà phát triển trò chơi và nhà thiết kế đồ họa đều sẽ cần tự quyết định xem họ cần bao nhiêu công suất để làm việc. Nếu kết xuất video 8K là một phần của nhu cầu và sức mạnh đồ họa bổ sung của iMac Pro có thể sẽ hấp dẫn bạn. Đối với những người khác, một trong những iMac tầm trung sẽ cung cấp cho bạn tất cả sức mạnh xử lý mà bạn sẽ cần để hoàn thành mục tiêu của mình.

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *