Macbooked

Đánh giá MacBook Pro 16 inch: Chiếc Macbook Tốt Nhất Thập Kỷ

Hầu hết người dùng Macbook trước đây đều vô cùng bực bội với bàn phím cánh bướm, thiết kế thì lỗi thời, ngay cả hiệu suất cũng cảm thấy hạn chế. Những người hâm mộ Mac đều muốn Apple đưa Macbook Pro quay lại thời kỳ huy hoàng trước đây. MacBook Pro 16 inch được ra đời và cung cấp cái nhìn hy vọng đầu tiên trong nhiều năm. Liệu đây có phải là chiếc máy tính xách tay mà các Fan của Táo đã chờ đợi hay không? Hãy cùng Mac365 đánh giá 1 vòng về Macbook Pro 16 inch nhé!

1. Thiết kế

1 2

Thoạt nhìn, MacBook Pro 16 inch trông không khác mấy so với mẫu 15 inch nhưng kích thước sẽ lớn hơn, điều này cũng cho phép tăng độ phân giải. Cụ thể, MacBook Pro 16 inch có độ phân giải 3,072 x 1,920 pixel vô cùng ấn tượng, trong khi 15 inch chỉ có 2,880 x 1,800 pixel. Macbook Pro 16 inch được đánh giá là có màn hình lớn nhất kể từ sau cuộc “khai tử” Macbook Pro 17 inch vào năm 2012.

Khi mở MacBook Pro 16 inch, bạn có thể thấy các viền bao quanh màn hình mỏng hơn nhiều so với các mẫu Pro trước đây. Điều này đã cho phép Apple mở rộng kích thước màn hình, mà không làm tăng đáng kể kích thước tổng thể của chiếc máy tính xách tay này. Chúng khiến Macbook Pro 16 inch trông hiện đại hơn rất nhiều và chúng ta hoàn toàn có thể bị thu hút bởi chiếc màn hình quyến rũ đó.

2. Bàn phím

2 1

Cộng đồng đam mê Macbook đã phải mở 1 “bữa tiệc ăn mừng” khi bàn phím mới đã được trùng tu! Thật may mắn khi bàn phím Butterfly của các mẫu trước đó được thay bằng bàn phím Scissor, được thấy trong bàn phím Magic phổ biến của iMac. Điều này sẽ loại bỏ các vấn đề mà bàn phím Butterfly gặp phải, trong đó tình trạng bị “kẹt” các phím hoặc không phản hồi khi bụi hoặc các mảnh vụn bị đóng vào giữa các phím.

Các công tắc Scissor cũng cho phép bàn phím của MacBook Pro 16 inch có tốc độ gõ phím nhanh hơn, trong khi vẫn giữ cho MacBook Pro mỏng nhất có thể. Bàn phím mới của Macbook Pro 16 inch được đánh giá chắc chắn sẽ tạo được sự thú vị khi gõ phím và khiến người dùng cảm thấy thỏa mãn hơn rất nhiều.

3. Hiệu suất

3

MacBook Pro 16 inch là chiếc MacBook mạnh nhất từng được Apple sản xuất với hai sự lựa chọn: bộ xử lý Core i7 6 nhân hoặc CPU Core i9 8 nhân; RAM 16GB hoặc 64GB; ổ cứng SSD 512GB hoặc có thể cấu hình lên đến 8TB. Đây là một thiết bị cực kỳ mạnh mẽ nếu bạn cần tìm một chiếc máy tính xách tay có khả năng chỉnh sửa video một cách mượt mà.

4. Âm thanh

4 1

Loa tích hợp mới của Macbook Pro 16 inch thật sự rất tuyệt vời khi có đến tận 6 loa bên trong với loa trầm hỗ trợ Force Feedback. Điều này cho phép MacBook Pro 16 inch tạo ra âm thanh bass mà không có bất cứ rung động bên ngoài. Nếu bạn đã quen với những âm thanh nhỏ phát ra từ loa của một chiếc laptop yếu, bạn sẽ bị ấn tượng nghiêm trọng với chất lượng âm thanh của MacBook Pro 16 inch. Nó đủ to để lấp đầy cả một căn phòng.

Đối với những “mọt phim”, chắc chắn bạn sẽ bị đánh lừa bởi âm thanh trường rộng và âm thanh nổi rõ ràng. Vì bạn có thể nghĩ rằng bạn đang nghe hai loa cách xa nhau, tạo một hiệu ứng vòm ảo khá tốt. Một số đánh giá xấu cho rằng việc thiếu cổng khiến Macbook Pro 16 inch trở nên khó khăn trong việc cắm các thiết bị bên ngoài. Nhưng với loa và mic mới được cải tiến, cùng dung lượng lưu trữ khổng lồ. Có nghĩa bạn sẽ không cần phải cắm bất cứ gì vào bên trong với mục đích hỗ trợ.

5. Tuổi thọ pin

5 1

MacBook luôn có thời lượng pin ấn tượng, đặc biệt là so với máy tính xách tay Windows. Nhưng một điểm trừ dành cho Macbook Pro 16 inch vì nó có thời lượng pin ngắn hơn do màn hình lớn hơn và hiệu năng mạnh hơn. Nhưng điều này hoàn toàn có thể tha thứ được! Vì trên thực tế nó vẫn cho thời lượng pin nhiều hơn 1 giờ so với “hậu bối” Macbook Pro 15 inch.

6. Giá bán

Hiện tại, Macbook Pro 2019 16 Inch được bán với giá 55.000.000đ cho dung lượng thấp nhất 512GB SSDVà khoảng 105.000.000đ cho dung lượng cao nhất 2TB SSD tại Mac365. Mức giá này được đánh giá là cạnh tranh trên thị trường cho đến thời điểm hiện tại.

Nên mua khi nào?

Bạn muốn một chiếc Macbook mạnh nhất từ trước đến nay

Apple đã thực hiện một công việc tuyệt vời là cải thiện hầu hết các khía cạnh của MacBook Pro với model 16 inch mới. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc MacBook mạnh nhất từng được tạo ra thì đây chính nó!

Bạn muốn có một máy tính xách tay hoạt động xuyên suốt cả ngày làm việc

Thời lượng pin trên MacBook Pro 16 inch được đánh giá vô cùng ấn tượng với các thành phần mạnh mẽ và màn hình lớn hơn. Tùy thuộc vào khối lượng công việc mà có sẽ giúp bạn duy trì được suốt cả ngày làm việc chỉ trong một lần sạc.

Bạn yêu mọi thứ từ MacBook Pro – nhưng bạn muốn nhiều hơn

MacBook Pro 2019 16 inch là loại MacBook Pro tốt nhất được tính đến thời điểm này. Bằng cách lắng nghe phản hồi từ khách hàng của mình, Apple đã điều chỉnh MacBook Pro theo một số cách dễ đoán. Và bây giờ, những người hâm mộ dòng MacBook Pro đang nhận được nhiều hơn những gì họ yêu thích.

Đừng mua khi nào?

Bạn đang có một ngân sách eo hẹp

MacBook Pro 16 inch có giá tương đương với mẫu 15 inch trước đó, điều này đáng được khen ngợi. Nhưng suy cho cùng đây vẫn là một chiếc máy tính xách tay đắt tiền. Nếu bạn có một ngân sách eo hẹp thì vẫn có rất nhiều lựa chọn hợp lý hơn ngoài kia.

Bạn không cần một chiếc Laptop quá mạnh mẽ

Lý do khiến MacBook Pro 16 inch bị đánh giá là đắt tiền do các thành phần được cải tiến mạnh mẽ đi kèm. Nếu bạn không cần tới những hiệu năng mạnh mẽ này (trừ khi bạn sử dụng nó để chỉnh sửa video chuyên nghiệp, sản xuất âm nhạc, thiết kế 3D và tương tự). Tốt hơn hết là bạn nên mua những dòng Macbook rẻ hơn như: MacBook Pro 13 inch, hoặc MacBook Air tại đây

Bạn hướng về Windows

Nếu bạn là một “Windows-er” khó tính và ghét tất cả mọi thứ từ Apple, thì đây không phải là máy tính xách tay dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể muốn xem xét lại – macOS Catalina không khó để hiểu được.

Kết luận

Suy cho cùng, Macbook Pro 16 Inch vẫn được đánh giá là một chiếc Laptop đáng tiền khi sở hữu được sự toàn diện. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Laptop thể hiện được đẳng cấp bản thân, cùng những tính năng tuyệt vời đi kèm thì Macbook Pro 16 Inch sẽ là sự lựa chọn đắt giá.

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *