Đánh giá Dell XPS 13: Sự hoàn hảo siêu di động của Laptop thế hệ mới

Đánh giá Dell XPS 13

Với webcam được cải tiến nhiều và thời lượng pin dài hơn, Dell XPS 13 vẫn là một trong những sản phẩm tốt nhất thế giới, ngay cả khi nó không còn có nhãn “Best in Class” được tìm kiếm nữa. Mac365.vn sẽ “ Đánh giá Dell XPS 13: Sự hoàn hảo siêu di động của Laptop thế hệ mới” 

XPS 13 luôn là dòng sản phẩm laptop mỏng nhẹ nổi tiếng nhất của Dell. Và năm nay, Dell XPS 13 thật sự đã mang lại một trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Không đột phá to lớn, dù những cải tiến nhỏ nhưng hữu ích mới là thứ giúp Dell XPS 13 trở thành một trong những ultrabook đáng mua nhất năm 2019 vừa qua.

MỤC LỤC

1. Thông số kĩ thuật của Dell XPS 13

2. Thiết kế của Dell XPS 13

3. Màn hình và độ sáng.

4. Cổng của Dell XPS 13

5. Đánh giá Webcam của Dell XPS 13

6. Âm thanh

7. Đánh giá hiệu suất của Dell XPS 13

8. Đánh giá tuổi thọ pin của Dell XPS 13

9. Về nhiệt

10. Về phần mềm và bảo hành

11. Kết luận

1. Thông số kĩ thuật của Dell XPS 13

Dell XPS 13 sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows 10 Home 64 Bit. Cùng các thông tin dưới đây:
CPU 1,8 GHz Intel Core i7-8565U (lõi tứ, bộ nhớ cache 8 MB, tối đa 4,6 GHz)
Đồ họa Intel UHD Graphics 620
RAM 16GB DDR3 (2.133 MHz)
Màn hình 13.3 inch, Ultra HD (3.840 x 2.160) UltraSharp Màn hình cảm ứng InfinityEdge
Lưu trữ 1TB PCIe SSD
Cổng 2 x Thunderbolt 3 (USB-C), 1 x USB-C 3.1, đầu đọc thẻ micro SD, giắc tai nghe
Kết nối Killer 1435 802.11ac Wi-Fi, Bluetooth 4.1

Camera : Màn hình rộng HD (720p) webcam với 4 micrô kỹ thuật số mảng

Trọng lượng 2,7 pound (1,23kg)
Kích thước 11,9 x 7,8 x 0,3-0,46 inch (3.02 x 1.99 x 0.78-1.16cm; W x D x H)

Đó là các thông số kĩ thuật cơ bản của chiếc Dell XPS 13. Bên cạnh đó, điểm nhấn vô cùng đặc biệt của Dell XPS 13 đó là sở hữu webcam lên đến 720p.

"<yoastmark

2. Thiết kế của Dell XPS 13

Thoạt nhìn, Dell XPS 13 trông rất giống với tiền thân của nó, và điều đó chủ yếu là trường hợp ở đây. Tuy nhiên, Dell thực sự đã sửa lỗi lỗ hổng thiết kế rõ ràng nhất của XPS đó chính là: vị trí của webcam. Trong mô hình năm 2019, webcam hiện đã trở lại đúng vị trí của nó ở phía trên màn hình.
Dell XPS 13 được đánh giá là rất tự hào về webcam 2,25mm mới của mình, bởi vìhãng này đã mất hai năm để thiết kế. Nó không chỉ đủ nhỏ để có thể ở phía trên màn hình viền mỏng mà còn sử dụng cảm biến màn hình rộng 720p kết hợp với bốn micrô trường xa, cho phép bạn kích hoạt và sử dụng Cortana hoặc Alexa từ khoảng cách tốt.
Còn các điểm khác, chất lượng xây dựng và ngôn ngữ thiết kế hầu hết không thay đổi gì so với mô hình trước đó. Máy tính xách tay chỉ mỏng và nhẹ như năm ngoái với lần lượt 0,46 inch (11,6mm) và 2,7 pound (1,23kg). Dell XPS 13 cũng có nắp và chân đế bằng nhôm được anot hóa tương tự, kết hợp với boong bàn phím bằng sợi carbon dệt (hoặc sợi thủy tinh trên các mẫu màu sáng).

Đối với bàn phím

Nó rất chắc chắn và nhạy bén hơn bao giờ hết, bàn di chuột được phủ kính vẫn tuyệt vời và thoải mái khi sử dụng. Đây là hai trong số các tính năng của Dell XPS 13 được để lại duy nhất.
Vị trí của các cổng cũng giữ nguyên, với hai cổng Thunderbolt 3 (USB-C), một cổng USB-C 3.1, khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Đó là một điều tốt vì lựa chọn này tốt hơn đáng kể so với nhiều máy tính xách tay cạnh tranh, với một số trong số chúng chỉ gắn với USB-C 3.1 và không phải là tiêu chuẩn Thunderbolt 3 vượt trội.

3. Màn hình và độ sáng

Một điều nữa không thay đổi chính là màn hình hiển thị, không phải là nó cần được cập nhật. Nó rất chân thực và sống động hơn bao giờ hết trong cả hai mẫu màn hình cảm ứng Full HD và 4K.
Cụ thể trên mô hình 4K mà Mac365 chúng tôi đã thử nghiệm để đánh giá, chúng tôi thấy khả năng tái tạo màu 100% sRGB thông qua các công cụ DellC CinemaColor rất đẹp. Thậm chí còn tốt hơn nhờ một số kỹ thuật HDR xuất hiện và độ sáng 400 nits. Bảng điều khiển 4K rất chi tiết, nhưng nó vẫn có thể là một chút quá nhiều cho khu vực xem 13,3 inch.

4. Cổng của Dell XPS 13

XPS 13 không có nhiều cổng, nhưng bạn có thể làm rất nhiều với chúng.

Các cổng USB tiêu chuẩn cũng như đầu đọc SD kích thước đầy đủ đã được thay thế bằng ba cổng USB-C và đầu đọc microSD.

Cặp cổng Thunderbolt 3 ở bên trái và cổng UBC Type-C ở bên phải đều có khả năng sạc máy tính xách tay và có thể hoạt động như một DisplayPorts nhỏ nếu bạn muốn kết nối hệ thống với màn hình lớn hơn.

Nếu bạn thích nhiều cổng kết nối hơn, bạn phải có một máy tính xách tay với vỏ dày hơn. Các model như HP EliteBook 830 G5 cũng như Envy 13 và ThinkPad X280 cung cấp các cổng như: USB Type-A, HDMI và thậm chí Ethernet. Nhưng đổi lại bạn sẽ có một chiếc máy dày hơn so với Dell XPS 13 9380.

Đánh giá Cổng của Dell XPS 13
Đánh giá Cổng của Dell XPS 13: Không nhiều Cổng nhưng đa công dụng

5. Đánh giá Webcam của Dell XPS 13

Đây là webcam nhỏ nhất của Dell. Để đối phó với webcam của XPS 13 được mệnh danh là “nosecam” do vị trí của nó ở viền dưới, Dell đã tạo ra webcam của riêng mình và di chuyển nó trở lại vị trí của nó ở cạnh trên. 

Cam mới chỉ 0,08 inch, nhưng vẫn có thể chụp được một bức ảnh đẹp cho bạn hay đơn giản gọi video call sắc nét hơn.

6. Âm thanh

Âm lượng của XPS chỉ đạt 74 decibel, thấp hơn hẳn so với mức trung bình 84 decibel của phân khúc laptop siêu di động. Spectre 13t có âm lượng vừa bằng mức trung bình 84db.

Ứng dụng chơi nhạc của Dell sử dụng công nghệ Maxx Audio 3 nhằm tạo ra các bộ chỉnh âm riêng cho phim, nhạc, gọi thoại và game. Nếu bạn kết nối máy với loa hoặc headphone, bạn có thể chỉnh các tham số như bass và treble.

7. Đánh giá hiệu suất của Dell XPS 13

XPS 13 vừa có một shot Whiskey với một máy đuổi hiệu suất. Được trang bị một trong những chip Whiskey Lake mới của Intel, cụ thể là CPU Core i7-8565U với 16GB RAM, máy tính xách tay cho phép phát Black Mirror: Bandersnatch từ Netflix đồng thời mở thêm 25 tab Google Chrome chạy trên Twitch stream, Tweetdeck hoặc YouTube. Dell XPS 13 rất dễ thao tác mà không có bất kỳ dấu hiệu nào của độ chậm trễ.

 Máy tính xách tay giữ riêng trong quá trình thử nghiệm tổng hợp đã đạt 14.936 điểm trên Geekbench 4, đo hiệu năng tổng thể. Chừng đó là đủ để đứng đầu mức trung bình 12.407 máy tính xách tay cao cấp cũng như 12.676 được đăng bởi Surface Laptop 2 (Intel Core i5-8250U). Tuy nhiên, Razer Blade Stealth, có Core i7-8565U, đã đạt 15.878 trong khi MacBook Pro và CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 8 của nó cung cấp 17.348.

8. Đánh giá tuổi thọ pin của Dell XPS 13

 Nếu bạn muốn có độ bền cao nhất, chúng tôi sẽ chọn màn hình full-HD trên XPS 13 và bỏ qua khung 4K. Sự kết hợp giữa độ phân giải cao và mức tiêu thụ năng lượng của Whiskey Lake sẽ thêm một chút phí.

  Pin Dell XPS 13 chỉ kéo dài 7 giờ 50 phút trong Bài kiểm tra pin Mag của máy tính xách tay (lướt web liên tục qua Wi-Fi ở mức 150 nits). Đó là dưới mức trung bình 8:30 máy tính xách tay cao cấp. Stealth đã làm tốt hơn một chút với thời gian 8:05, trong khi MacBook Pro và Surface Laptop 2 có thời gian tương ứng là 8:43 và 9:22.

Đánh giá Dell XPS 13
Đánh giá Dell XPS 13: Tuổi thọ pin khá kém cạnh so với các đối thủ khác

9. Về nhiệt

  Thông thường, một máy tính xách tay mỏng như XPS gặp khó khăn trong việc giữ mát. Để chống lại điều này, Dell đã tăng gấp đôi trên các ống dẫn nhiệt và quạt để tăng lượng khí nạp và đầu ra. Công ty cũng đã thêm vật liệu cách nhiệt GORE, cùng chất liệu được sử dụng trong Mars Rover. Các aerogel silica hoạt động để tản nhiệt khắp hệ thống, giữ cho mọi thứ tốt đẹp và thoải mái.

10. Về phần mềm và bảo hành

 Dell đã tải trước một số ứng dụng và tiện ích hữu ích để giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Chẳng hạn, có Dell Power Manager, cho phép bạn quản lý mức tiêu thụ năng lượng thông qua các cấu hình đặt trước để kéo dài tuổi thọ pin hoặc vắt kiệt mọi hiệu năng ra khỏi hệ thống.

 Kết nối khách hàng giúp bạn liên hệ với kỹ thuật viên Dell khi bạn cần hỗ trợ khắc phục sự cố. Digital Delivery theo dõi tất cả các phần mềm tải xuống của bạn và khôi phục chúng trong trường hợp hệ thống bị xóa hoặc gặp sự cố. Ngoài ra còn có kết nối di động, cho phép bạn trao đổi hình ảnh, tài liệu và video liền mạch giữa điện thoại thông minh và máy tính xách tay của bạn. Bạn cũng có thể truy cập các ứng dụng di động thông qua máy tính xách tay của mình, bao gồm Lyft, Uber và Instagram.

  Để quản lý băng thông mạng của bạn, có trung tâm điều khiển Killer. Và nếu bạn thiếu dung lượng lưu trữ, bạn có thể nhận được 20 GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí trong một năm qua Dropbox. Thật không may, Microsoft đã cài đặt chiếc máy tính xách tay mỏng này với vô số bloatware, bao gồm Netflix, Candy Crush Soda Saga, Cooking Fever và Asphalt Street Storm,…

11. Kết Luận

Dell XPS 13 đã là một máy tính xách tay tuyệt vời và Dell đã thực hiện một số cải tiến đáng hoan nghênh để vẫn là tổng thể siêu di động yêu thích của Mac365 chúng tôi. Việc bổ sung Intel Whiskey Lake giúp giữ vị thế của XPS 13 như một cường quốc di động. Và khi bạn không bấm số, màn hình 4K hoạt bát đó là hoàn hảo để xem video. Chúng tôi đặc biệt thích webcam itty-bitty, giết chết nosecam mãi mãi.

Trong khi thời lượng pin trên mẫu màn hình 4K có thể tốt hơn, chúng tôi đánh giá Dell XPS 13 tiếp tục là lựa chọn hàng đầu.

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá máy trạm Dell Precision 5530 – Quái thú đẳng cấp


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.