Mac Mini và MacBook Air của Apple đều tuyệt vời, nhưng máy nào tốt hơn?

Mac Mini và MacBook Air của Apple đều tuyệt vời, nhưng máy nào tốt

        Mac365.vn | “So sánh Mac Mini và MacBook Air của Apple đều tuyệt vời, nhưng máy nào tốt hơn?”. Chọn đúng máy Mac cho bạn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bạn muốn một máy tính xách tay hay máy tính để bàn? Một cái gì đó nhẹ với tuổi thọ pin dài hoặc một nhà máy điện với các thành phần có khả năng tốt nhất? Mặc dù câu trả lời cho một trong những câu hỏi đó phụ thuộc vào tình huống của bạn. Mac365 sẽ đưa ra một số điều đáng lưu ý để giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

        Đối đầu này, Mac365 rất thích Mac mini tuyệt vời  so với MacBook Air của Apple. Chúng ta hãy xem liệu Mac Mini hay MacBook Air sẽ chiến thắng nhé!

MỤC LỤC

*1. So sánh Mac Mini và MacBook Air về Thiết kế

*2. So sánh Mac Mini và MacBook Air về Hiệu suất

*3. So sánh Mac Mini và MacBook Air về Tính di động

*4. Không cần máy tính xách tay? Mac mini hùng mạnh hơn?

*1. So sánh Mac Mini và MacBook Air về Thiết kế

      Cả hai phiên bản 2018 của Mac miniMacBook Air được xây dựng dựa trên các lựa chọn thiết kế của người tiền nhiệm.

Kích thước

Mac365 | So sánh Mac Mini và MacBook Air
Mac365 | So sánh Mac Mini và MacBook Air

        Mac mini là một phiến mỏng với vỏ kim loại được thiết kế vô cùng tinh tế. Điều đó cho phép nó tạo thành một trung tâm hấp dẫn của văn phòng của bạn. Hoặc được ẩn đi bên dưới màn hình hoặc dưới bàn làm việc. Bạn có thể đặt nó ở bất cứ nơi nào mà cáp màn hình của bạn có thể chạm tới vì nó rất nhỏ.Tuy nhiên, đây là một máy tính để bàn, có nghĩa là nó được thiết kế để ngồi tĩnh trên bàn của bạn.

Mac365 | So sánh Mac Mini và MacBook Air
Mac365 | So sánh Mac Mini và MacBook Air

       MacBook Air là một con thú hoàn toàn khác. Bởi MacBook Air  là một máy tính xách tay, mặc dù nó quá mỏng và nhẹ. Nó dài hơn và rộng hơn so với Mac mini vì nó phải tích hợp màn hình, nhưng nó cũng mỏng hơn nhiều. Cả hai thiết bị đều được chế tạo đặc biệt tốt, với các khung chắc chắn không bị nứt hoặc cong.

Kết nối

       Mac mini có dấu chân nhỏ hơn với một loạt các cổng. Nó cung cấp bốn cổng Thunderbolt 3, hai cổng USB-A 3.0, đầu ra HDMI 2.0, đầu nối Gigabit Ethernetgiắc cắm tai nghe 3,5 mm.

MAc365 | Mac Mini và một loạt các cổng kết nối
MAc365 | Mac Mini và một loạt các cổng kết nối

       MacBook Air hạn chế hơn rất nhiều chỉ với hai cổng Thunderbolt 3giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Bạn không nhất thiết cần nhiều lựa chọn đầu ra video với máy tính xách tay, nhưng Mac mini linh hoạt hơn rất nhiều khi có kết nối có dây.

       Cả hai thiết bị đều hỗ trợ kết nối mạng không dây Wi-Fi 5 (802.11.ac). Nhưng Mac mini hỗ trợ Bluetooth 5.0, trong đó MacBook Air chỉ hỗ trợ Bluetooth 4.2.

*2. So sánh Mac Mini và MacBook Air về Hiệu suất

Các tùy chọn phần cứng

        Các tùy chọn phần cứng cho MacBook Air bị giới hạn. Chỉ có một lựa chọn về bộ nhớ và dung lượng lưu trữ ảnh hưởng đến giá cả. Cấu hình cơ sở bắt đầu từ $ 1,099 và đi kèm với CPU Intel Core i5-8210Y lõi kép, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ SSD 128 GB. Hiệu năng của nó là đủ tốt, nhưng nó lại thua xa MacBook Pro và một số máy Windows trong cùng một khung giá. Tuy nhiên, cấu hình đó có đủ sức mạnh để xử lý các tác vụ hàng ngày như duyệt web và làm việc tài liệu một cách dễ dàng, cũng như xem phương tiện và chỉnh sửa ảnh.

Nâng cấp RAM

        Nếu bạn muốn có thêm một chút khoảng trống trên bộ nhớ và bộ nhớ lưu trữ, bạn có thể nâng cấp lên 16GB RAM để có thêm 200 đô la hoặc tối đa 1,5TB dung lượng lưu trữ (mặc dù tùy thuộc vào lựa chọn của bạn có thể tốn hơn 600 đô la). Chip đồ họa trong mọi MacBook Air là UHD Graphics 617 trên bo mạch chủ của Intel, rất phù hợp để xem phương tiện truyền thông và sẽ cung cấp tốc độ khung hình có thể bán được trong các trò chơi ít chuyên sâu nhất. Mặc dù vậy, đừng mong đợi chơi nhiều hơn thế.

Giá cả và cấu hình

       Mac mini có mức giá khởi điểm thấp hơn nhiều là 799 USD.  Mặc dù lần lượt cấu hình phần cứng của nó yếu hơn một chút. Máy có CPU lõi tứ Intel Core i3-8100H, RAM 8GBdung lượng lưu trữ 128GB. Bộ xử lý đồ họa của nó, Intel UHD Graphics 630 trên bo mạch, mạnh hơn, nhưng nó sẽ không làm được gì nhiều ngoài chơi game cấp độ mới.

       Tuy nhiên, ở một mức giá tương đương, Mac mini trở nên mạnh hơn nhiều so với MacBook Air. Với mức giá 1.099 USD, nó được trang bị lựa chọn Intel Core i5-8400B sáu lõi với 256GB dung lượng lưu trữ, hoặc Core i7-8700B sáu lõi với 128GB dung lượng lưu trữ, cả hai đều vượt qua CPU của MacBook Air. Nâng cấp dung lượng lên tới 2TB và đắt như các tùy chọn của MacBook Air. RAM cũng có thể nâng cấp lên tới 64GB, mặc dù chi phí đó lên tới 1.000 USD.

      Bạn luôn có thể tự nâng cấp nó sau khi mua với giá rẻ hơn, nhưng đủ khó để chúng tôi không khuyên dùng. Tuy nhiên, điểm số sửa chữa 6/10 trên iFixit là khá tốt đối với một sản phẩm của Apple.

Lưu ý

       Mac mini có nhiều khả năng hơn ở cùng mức giá với MacBook Air, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nơi có thể sử dụng máy tính xách tay Apple ngay lập tức, Mac mini thiếu tất cả các thiết bị ngoại vi cần thiết để sử dụng chính xác, như một bàn phím, chuột và loa hoặc tai nghe. Nó cũng không có màn hình riêng (đây là một số khuyến nghị tuyệt vời ), tùy thuộc vào sở thích của bạn, có thể là một chi phí lớn để thêm vào đầu thẻ giá của Mac mini so với các phiên bản trước.

Bàn phím và bàn di chuột

So sánh Bàn phím - Chuột _Mac Mini và MacBook Air | Mac365
So sánh Bàn phím – Chuột _Mac Mini và MacBook Air | Mac365

        So sánh, MacBook Air có bàn phím và bàn di chuột được tích hợp vào khung. Mặc dù chúng tôi không phải là fan hâm mộ lớn của bàn phím. Nhưng hiện nay, Apple đang cải thiện thiết kế của mình với từng thế hệ. Và đây là sản phẩm tốt nhất trong những năm gần đây. Màn hình là một thiết kế Retina cổ điển của Apple, với độ phân giải cao 2.560 x 1.600 pixel. Mặc dù vậy, chúng tôi đã thấy nó hơi buồn tẻ, vì vậy có khả năng màn hình Mac mini bên ngoài sẽ trông đẹp hơn. Nó chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều và có khả năng đạt độ phân giải và độ tương phản cao hơn.

*3. So sánh Mac Mini và MacBook Air về Tính di động

       Không thể phủ nhận rằng MacBook Air là thiết bị di động hơn trong hai phần cứng. Với kích thước chỉ 2,75 pound11,97 x 8,36 x 0,61 inch, đây là một máy tính xách tay nhẹ và nhẹ có thể sử dụng khi đang di chuyển. Nó có tuổi thọ pin tốt nhất so với bất kỳ chiếc MacBook nào mà chúng tôi đã thử nghiệm. Điều này không tuyệt vời theo tiêu chuẩn máy tính xách tay hiện đại, nhưng nó đủ để giúp bạn trải qua một ngày làm việc trọn vẹn và vào buổi tối.

Mac Mini và MacBook Air của Apple đều tuyệt vời, nhưng máy nào tốt hơn?

        Mac mini không được thiết kế để sử dụng khi đang di chuyển. Do đó không có màn hình, bàn phím hoặc pin tích hợp. Tuy nhiên, nó rất nhỏ gọn, kích thước 7,7 x 7,7 x 1,4 inch. Nó cũng rất nhẹ, chỉ nặng 2,9 pound, chỉ nặng hơn một chút so với MacBook Air. Mac365 không nói rằng bạn sẽ muốn mang nó lên tàu bằng màn hình, bàn phím và chuột để sử dụng trên đường đi làm. Nhưng nếu bạn di chuyển giữa các văn phòng và muốn mang theo phần cứng của mình, Mac mini sẽ làm điều đó khả thi. Nó chắc chắn khác xa so với các hệ thống máy tính để bàn lớn như iMac hay các máy chơi game lớn của Windows .

*4. Không cần máy tính xách tay? Mac mini hùng mạnh hơn?

       Sẽ thật lãng phí thời gian của mọi người nếu chúng ta kết thúc sự so sánh này và chỉ đề xuất những điều sau: Nếu bạn muốn có một chiếc máy tính xách tay, hãy lấy MacBook Air. Và nếu bạn muốn có một máy tính để bàn, hãy mua Mac mini. Đây là một yếu tố quan trọng để xem xét, nhưng nó không phải là phần duy nhất của câu chuyện này. Mac mini có một loạt các cổng giúp nó trở thành một máy tính linh hoạt hơn nhiều để kết nối các thiết bị khác nhau.

        Bạn có thể nhận được một bộ chuyển đổi cho hầu hết mọi thứ bạn muốn kết nối với MacBook Air, nhưng chỉ cần hai cổng có nghĩa là bạn có thể cần mua một vài trong số chúng hoặc liên tục trao đổi chúng vào và ra nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị bên ngoài suốt cả ngày.

Mac Mini

       Phần cứng của Mac mini có khả năng cao hơn nhiều so với MacBook Air với mức giá tương đương. Nó vẫn còn khá cạnh tranh ở mức giá khởi điểm. Giá cả phải chăng hơn nhiều – đặc biệt là nếu bạn đã có màn hình, bàn phím và chuột sẵn sàng để sử dụng. Nếu bạn không, hãy đảm bảo đưa yếu tố đó vào ngân sách của bạn cho một hệ thống mới.

MacBook Air

        MacBook Air là một máy tính xách tay tuyệt vời. Và Mac mini là một máy tính để bàn tuyệt vời. So sánh hai phần cứng khác nhau như thế này không dễ, nhưng Mac mini là một thiết bị có khả năng cao hơn theo những cách mà Mac365 tự tin giới thiệu trên. Đó là, trừ khi bạn thực sự cần một máy tính xách tay – trong trường hợp đó, bạn đã biết bạn sẽ mua cái nào.


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

 

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.