Thông tin thú vị về MacBook Pro 16 inch

Thông tin thú vị về MacBook Pro 16 inch

        Mac365.vn | Thông tin thú vị về MacBook Pro 16 inch. Lần đầu tiên sau gần một thập kỷ, một chiếc MacBook Pro hoàn toàn mới có thể được ra mắt. Tin đồn đã rầm rộ trong nhiều tháng qua. Liên quan đến một chiếc máy tính xách tay 16 inch hoàn toàn mới, mở rộng dòng máy tính xách tay của Apple vượt ra ngoài các model 13 và 15 inch được bán từ năm 2012. Đây là tất cả những gì chúng ta biết cho đến nay. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Mac365 tìm hiểu những thông tin thú vị về MacBook Pro 16 inch này nhé!

Danh mục nội dung

*1. MacBook Pro 16 inch – Thông tin về ngày phát hành

*2. MacBook Pro 16 inch – Hiển thị

*3. MacBook Pro 16 inch – Thiết kế mới lạ

*4. MacBook Pro 16 inch – Bàn phím đáng mong chờ

*5. MacBook Pro 16 inch – Bộ xử lý và thông số kỹ thuật

*6. MacBook Pro 16 inch – Cổng kết nối

*7. MacBook Pro 16 inch – Thông tin về giá cả

*8. MacBook Pro 16 inch – Một thiết kế mới thú vị

*9. MacBook Pro 16 inch – Sao lưu từ OLED

*10. MacBook Pro 16 inch – Face ID

*11. MacBook Pro 16 inch – Touch Bar tốt hơn

*1. MacBook Pro 16 inch – Thông tin về ngày phát hành

Mac365 | MacBook Pro 16 inch - Một thiết kế mới thú vị
Mac365 | MacBook Pro 16 inch – Một thiết kế mới thú vị

      Apple được cho là đang trên đà đưa MacBook Pro 16 inch mới vào gia đình máy tính xách tay của mình. Nếu tin đồn là đúng, máy tính xách tay mới sẽ có màn hình lớn nhất so với bất kỳ MacBook Pro nào kể từ khi Apple ngừng sản xuất model 17 inch vào năm 2012.

       Không có thông tin chi tiết nào về MacBook Pro 16 inch vì Apple vẫn kín tiếng trong khi tin đồn vẫn tiếp tục lan truyền. Tuy nhiên, báo cáo từ các nhà phân tích đáng tin cậy cho rằng MacBook Pro 16 inch mới sẽ xuất hiện vào cuối năm nay với màn hình cải tiến và mức giá cao.

      Cũng có khả năng chúng ta sẽ thấy MacBook Pro 16 inch trong vài năm nữa. Một bản ghi nhớ của nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo cho biết MacBook 16 inch mới sẽ đến vào năm 2020 hoặc 2021, không phải trong năm nay.

      Một thiết bị bí ẩn đã nhận được sự chấp thuận của FCC vào tháng 7. Với số model là A2159, sản phẩm được xác nhận là MacBook Pro, mặc dù mức công suất 61W cho thấy model 13 inch chứ không phải phiên bản 16 inch mới.

*2. MacBook Pro 16 inch – Hiển thị

       Rõ ràng, MacBook Pro 16 inch sẽ đại diện cho máy tính xách tay lớn nhất của Apple kể từ khi MacBook Pro 17 inch đã ngừng hoạt động vào tháng 6 năm 2012. Trong khi chúng ta đang hy vọng cho MacBook đầu tiên có màn hình OLED, Apple có thể sẽ dính vào với màn hình LCD cho model 16 inch, được cho là gắn với bảng điều khiển True Tone Retina và giảm độ phân giải lên 3072×1920.

*3. MacBook Pro 16 inch – Thiết kế mới lạ

Mac365 | MacBook Pro 16 inch - Thiết kế mới lạ
Mac365 | MacBook Pro 16 inch – Thiết kế mới lạ

       Với kích thước mới đầu tiên sau 8 năm, có vẻ như Apple cũng sẽ mở ra một thiết kế MacBook mới để đi cùng với nó. Quay trở lại vào tháng Hai, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán model mới sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, vì vậy chúng tôi có xu hướng tin anh ta, đặc biệt là từ hai tin đồn khác của anh ta vào thời điểm đó là Mac Pro mô-đun và 31.5 -inch hiển thị trên mạng đã kiếm được tiền.

      Nhưng đã có một vài chi tiết về điều đó có nghĩa là gì. Chúng tôi rất muốn thấy báo cáo DigiTimes mới nhất của bezels mỏng như iPad Pro trở thành sự thật, vẫn sẽ nhường chỗ cho Face ID, cũng như các góc hiển thị tròn và khung gầm và nhẹ hơn. Và trong khi chúng ta đang mơ, chúng ta cũng sẽ không phản đối sự trở lại của logo Apple sáng lên, nhưng chúng ta không nín thở vì điều đó.

*4. MacBook Pro 16 inch – Bàn phím đáng mong chờ

Mac365 | MacBook Pro 16 inch - Bàn phím đáng mong chờ
Mac365 | MacBook Pro 16 inch – Bàn phím đáng mong chờ

       Bàn phím MacBook đã gây đau đầu, vặn tay và hận thù , và có tin đồn rằng Apple cuối cùng đã nhận được tin nhắn. Sau khi cố gắng sửa bàn phím bướm nhiều lần so với các phiên bản MacBook gần đây, Kuo dự đoán rằng Apple sẽ từ bỏ cơ chế mà hãng đã giới thiệu vào năm 2015 để ủng hộ cơ chế cắt kéo truyền thống hơn. Ông báo cáo rằng cơ chế mới sẽ sử dụng một sợi thủy tinh cho cấu trúc gia cố, và có thể sẽ dày hơn bàn phím hiện có, nhưng chúng tôi sẵn sàng cá rằng sẽ không ai chú ý hay quan tâm đến điều đó miễn là nó yên tĩnh hơn, bền hơn và sẽ không bị bụi bẩn tấn công.

       Tuy nhiên, có một điều chắc chắn về bàn phím của MacBook mới: Touch Bar sẽ là tiêu chuẩn. Bản cập nhật MacBook Pro 13 inch gần đây của Apple đã loại bỏ Touch Bar Pro duy nhất, vì vậy hiện tại không có quay lại. Dù tốt hay xấu, Touch Bar vẫn ở đây.

*5. MacBook Pro 16 inch – Bộ xử lý và thông số kỹ thuật

Mac365 | MacBook Pro 16 inch - Bộ xử lý và thông số kỹ thuật
Mac365 | MacBook Pro 16 inch – Bộ xử lý và thông số kỹ thuật

       MacBook Pro 15 inch hiện tại cung cấp bộ vi xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 9 2,4 GHz, khá gần với dòng sản phẩm hàng đầu của Intel. Chúng tôi hy vọng MacBook Pro 16 inch ít nhất phù hợp với điều đó và thậm chí có thể vắt kiệt thêm một vài megahertz.

      Apple có thể lựa chọn cấu hình cơ bản cao hơn của card đồ họa, nhưng có khả năng Radeon Pro Vega 16 và 20 sẽ vẫn là các tùy chọn BTO, vì sợ giá nhập vào tầng bình lưu. Điều tương tự cũng xảy ra với RAM và dung lượng lưu trữ, có khả năng sẽ lần lượt ở mức 16 GB và 512 GB, với các tùy chọn tăng cao hơn nhiều.

*6. MacBook Pro 16 inch – Cổng kết nối

       Apple đã quyết định rằng bốn cổng Thunderbolt 3 USB-C là tiêu chuẩn cho một máy chuyên nghiệp và điều đó khó có thể thay đổi. Đừng mong đợi sự trở lại của khe cắm thẻ SD hoặc cổng USB-A. Hãy hy vọng Apple không quyết định bỏ giắc cắm tai nghe.

*7. MacBook Pro 16 inch – Thông tin về giá cả

        Chúng tôi hy vọng MacBook Pro 16 inch sẽ hạ cánh vững chắc trong tầm giá cao. MacBook Pro 15 inch rẻ nhất có giá 2.400 USD và tăng lên trên 6.000 USD khi bạn nâng cấp thông số kỹ thuật. Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu phiên bản 16 inch có giá khởi điểm từ 2.500 đến 3.000 đô la. EDN đồng ý, tuyên bố trong một báo cáo tháng 7 rằng máy tính xách tay sẽ bắt đầu ở mức khoảng 9.000 đô la Đài Loan, tương đương 2.893,72 đô la.

*8. MacBook Pro 16 inch – Một thiết kế mới thú vị

Mac365 | MacBook Pro 16 inch - Một thiết kế mới thú vị
Mac365 | MacBook Pro 16 inch – Một thiết kế mới thú vị

      MacBook Pro 15 inch mới nhất có thiết kế giống với phiên bản 2016 và thực tế giống hệt với máy tính xách tay mà Apple giới thiệu vào năm 2012. Mặc dù thiết kế đã có tuổi – MacBook Pro 15 inch vẫn mỏng, nhẹ và cao cấp theo tiêu chuẩn ngày nay – đã đến lúc cho một cái gì đó mới.

       Ít nhất, Apple có thể cung cấp MacBook Pro 16 inch với màu sắc thú vị hơn. Các tùy chọn Space Gray và Silver sẽ vẫn còn, nhưng chúng tôi muốn thấy các tùy chọn vui tươi, bao gồm các ưu đãi màu xanh tuyệt đẹp mà Apple cung cấp trên iPod Touch mới. Màu Jet Black tàng hình mà Apple ra mắt trên iPhone 7 cũng nhận được phiếu bầu của tôi.

*9. MacBook Pro 16 inch – Sao lưu từ OLED

        Màn hình MacBook Pro 2019 16 inch sẽ không phải là một sản phẩm OLED.

      Thay vào đó, nó sẽ là màn hình LCD với độ phân giải 3.072 x 1.920 pixel, giúp màn hình có mức xếp hạng 226 pixel trên mỗi inch (ppi) khá cạnh tranh và tổng cộng 5,9 triệu pixel. LCD hay không, đây sẽ là màn hình 3K sắc nét.

        Điều đó sẽ đủ để biện minh cho một mức giá khởi điểm cắt cổ như vậy? Khó khăn. Chắc chắn có những tính năng khác mà Apple đã nấu cho thiết bị này.

       Chúng tôi biết rằng Apple đang có kế hoạch cho phép MacBook Pro này có bộ nhớ (RAM) lên tới 32GB , điều này đã có sẵn trên MacBook Pro 15 inch.

      Và, tất nhiên, mọi báo cáo đều đề cập đến một thiết kế hoàn toàn mới có khả năng tập trung vào các bezels màn hình nhỏ hơn.

*10. MacBook Pro 16 inch – Face ID

       Apple đã mang tính năng xác thực sinh trắc học Touch ID cho dòng máy Mac vào năm 2016, 3 năm sau khi iPhone 5s ra đời. Chỉ 1 năm sau, Apple tuyên bố Face ID là tiêu chuẩn xác thực mới trên iPhone X.

       Nhận dạng khuôn mặt trên máy tính không hoàn toàn mới, bởi Windows Hello cũng đã được tích hợp vài năm nay. Chính vì vậy, Face ID dự kiến là một sự phát triển tự nhiên cho dòng máy Mac, nó thực sự tiện lợi khi bạn ngồi trước màn hình, máy khởi động và tự mở khóa để bạn truy cập vào các ứng dụng bên trong.

       Không chỉ tăng cường hiệu năng, vi xử lý 10nm mới cũng sẽ giúp tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, Apple cũng có thể tăng dung lượng pin cao hơn 1 chút, để tiếp tục khẳng định thời lượng pin 10 tiếng trên dòng MacBook Pro.

      Trải nghiệm cá nhân cho thấy, Touch Bar khá mờ trong điều kiện môi trường nhiều ánh sáng (lớp phủ nhựa mờ cũng góp phần khiến các nút khó nhìn hơn). Đôi khi cảm thấy các nút bấm là quá nhỏ, vì vậy bạn khó sử dụng hơn so với các nút bấm vật lý.

       Thay vì gọi Touch Bar là một sự thất vọng, có khả năng Apple sẽ cải thiện nó. Công ty cũng có thể làm cho nó lớn hơn, sáng hơn và có thể cải thiện nhiều tính năng trên thanh công cụ này.

*11. MacBook Pro 16 inch – Touch Bar tốt hơn

Touch Bar gây chia rẽ có vẻ như là một ý tưởng hay trên giấy, nhưng nó ít hữu ích hơn nhiều so với những gì Apple quảng cáo khi nó được tiết lộ trên MacBook Pro vài năm trước. Touch Bar giờ đây cảm thấy lỗi thời hơn bao giờ hết với các máy tính xách tay màn hình kép như Asus ZenBook Pro Duo dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

       Trong khi một số người là người hâm mộ của Touch Bar, hầu hết mọi người tôi đã nói rằng đó là một mánh lới quảng cáo, bao gồm đồng nghiệp của tôi và người dùng Apple lâu năm, Henry T. Casey, nói: “Tôi thấy nó chỉ tốt khi chọn biểu tượng cảm xúc. ” Henry cũng nói thêm rằng “thứ thực sự tuyệt vời duy nhất gần Touch Bar là cảm biến Touch ID, nhưng MacBook Air có cảm biến sinh trắc học mà không có dải OLED, tốt nhất của cả hai thế giới.”

        Khiếu nại phổ biến với Touch Bar là việc sử dụng dải cảm ứng không nhanh hơn việc chạm vào các phím chức năng và nó dễ dàng kích hoạt một hành động do tai nạn. Chỉ cần tăng kích thước của Touch Bar và làm cho nó rõ hơn sẽ cải thiện đáng kể khả năng sử dụng. Phản hồi xúc giác và các biểu tượng đơn giản hóa cũng sẽ không bị tổn thương.

        Ngoài ra, Apple có thể loại bỏ hoàn toàn Touch Bar và làm cho MacBook Pro 16 inch có giá phải chăng hơn một chút.

Mac365.vn sự lựa chọn đáng tin cậy !


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

 

 

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.