161453-tablets-news-feature-ipados-16-release-date-and-all-the-features-coming-to-your-ipad-image10-gvtnxvu5ck

Điểm mới trên iPadOS 16 vừa được công bố trong tháng 6 có gì đặc biệt?

Cũng như những hệ điều hành khác của Apple, iPadOS là hệ điều hành chạy trên iPad cũng được nâng cấp các tính năng mới tương tự như iOS hay MacOS. Ngoài bổ sung những tính năng tương tự như những hệ điều hành khác thì Apple cũng bổ sung các tính năng dành riêng cho iPadOS 16.

Vậy những tính năng đó là gì? chúng ta hãy cùng khám phá nó trong bài viết dưới đây nhé.

[lwptoc]

Những tính năng cải tiến mới của iPadOS 16

#1- Stage Manager

Stage Manager giúp người dùng quản lý và sắp xếp các ứng dụng một cách tự động, hỗ trợ nhiều ứng dụng có thể thay đổi kích thước. Trong đó, ứng dụng chính nằm chính giữa trung tâm và các ứng dụng còn lại nằm bên trái màn hình. Người dùng còn có thể nhóm nhiều ứng dụng lại với nhau để thuận tiện sử dụng khi sử dụng với iPadOS16. 

Apple-stage-manager-1

Stage manager.

#2- Hỗ trợ màn hình rời

iPadOS 16 giúp iPad của người dùng kết nối với màn hình ngoài tốt hơn cộng với việc loại bỏ thanh đen ghi ngày tháng giúp cho người dùng có trải nhiệm tốt hơn. Với sự trợ giúp của Stage Manager người dùng có thể sử dụng bốn ứng dụng trên iPad và bốn ứng dụng trên màn hình ngoài với độ phân giải 6k.

6023943_cover_stage_manager

hỗ trợ màn hình rời.

#3- Ứng dụng Freeform

Đây là ứng dụng có tính năng cho phép người dùng thiết kế, vẽ phác thảo giúp người dùng trao đổi ý tưởng với những người khác trong những buổi họp trực tuyến.

Cùng với sự hỗ trợ của Apple Pencil sẽ cho ra những trải nghiệm tốt nhất. Freeform hoạt động thông qua Facetime hoặc iMessage.

Apple-wwdc22-ipados-16-freeform-220606. Jpg. Large_2x

Freeform trên ipados 16.

#4- iMessage

Cũng giống như iOS 16 Apple cũng nâng cấp cho iPadOS 16 tính năng chỉnh sửa, thu hồi tin nhắn đã gửi gần đây, khôi phục tin nhắn đã xóa, đánh dấu các tin nhắn chưa đọc.

Apple-wwdc22-ipados16-messages-220606_big. Jpg. Large_2x

Các tính năng mới trên imessage.

#5- Trải nghiệm Siri tốt hơn với Siri Shortcuts

iPadOS 16 giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi người dùng có thể sử dụng Siri để chạy các Shortcuts trên các ứng dụng mà không cần phải thiết lập. Người dùng cũng có thể thêm các icon khi gửi tin nhắn thông qua Siri và đặc biệt là Apple cũng đã bỏ qua bước xác nhận để giúp người dùng có những trải nghiệm liền mạch. Ngoài ra, Apple cũng thêm những lệnh mới cho Siri để người dùng có thể  sử dụng khi thiết bị không kết nối mạng. Chẳng hạn như bạn có thể yêu cầu Siri kết thúc cuộc gọi đang diễn ra.

Ban-nghi-rang-siri-noi-qua-nhieu-tinh-chinh-be-khoa-nay-giup-siri-im-lang-nhu-cam

Siri được nâng cấp trên ipados 16.

#6- Tab Group

Tab Group là tính năng kết hợp tất cả các tab có liên quan về chung một chỗ khi người dùng mở nhiều tab trong Safari và muốn phân chia tab công việc riêng và các tab khác trên Safari.

Apple-wwdc22-ipados16-safari-shared-tab-groups-220606_big. Jpg. Large_2x

Tính năng tab group trên ipados 16.

#7-  Ứng dụng Thời tiết

Đối với iPadOS 16 thì App Thời tiết đã xuất hiện và được nâng cấp để hiển thị chi tiết với màn hình hiển thị lớn trên iPad giúp cho người dùng có trải nghiệm tối ưu nhất.

Wwdc_2022_1481_11_30_31

App thời tiết đã xuất hiện trên ipados 16.

#8- Hoán đổi bộ nhớ ảo để tăng Ram

Điều đáng khen cho Apple là lắng nghe ý kiến của người dùng khi họ đã cho phép mở rộng bộ nhớ khả dụng cho các ứng dụng bằng Virtual Memory Swap. Thậm chí Apple còn công bố rằng họ sẽ cung cấp 16GB cho các ứng dụng đòi hỏi sự chuyên nghiệp như Photoshop hay các ứng dụng nặng khác.

521775

Tính năng mới trên ipados 16.

#9 – Ứng dụng Game Center

Chúng ta sẽ có một bảng điều khiển được thiết mới trên ứng dụng Game Center khi người dùng cập nhật lên iPadOS 16. Người dùng có thể theo dõi hoạt động của bạn bè trên các trò chơi và điểm số, thứ hạng, thành tích của họ. Một điều hay ho nữa là nhờ SharePlay, bạn hoàn toàn có thể chơi trò chơi nhiều người chơi trên FaceTime.

Apple-wwdc22-ipados16-game-center-220606_big. Jpg. Large

Bảng điều khiển mới trên game center.

#10 – Ứng dụng Home

Với iPadOS 16 chúng ta đã có một giao diện Home mới hoàn toàn, giúp người dùng dễ dàng điều khiển hay kết nối với các thiết bị thông minh khác trong nhà. Ngoài ra, bây giờ người dùng có thể theo dõi toàn bộ căn nhà của mình trong Tab trang chủ với chế độ xem nhiều camera.

Apple-wwdc22-ipados16-home-app-220606

ứng dụng home trên ipados 16.

Những tính năng thay đổi nổi bật khác của iPadOS 16:

Live Text: Apple mở rộng hỗ trợ Live Text trong video. Người dùng có thể trích xuất văn bản từ một cảnh trong video bằng cách tạm dừng video và bấm vào Live Text.

Email: Cũng như iOS 16 thì người dùng iPadOS 16 cũng có thể lên lịch gửi email cho mình, đặt lời nhắc để kiểm tra email.

Đọc chính tả: Với iPadOS 16, Apple đang làm tốt hơn về khả năng nhận diện văn bản thành giọng nói của Google bằng việc nâng cấp Dictation. Ngoài ra, Dictation cũng có khả năng hỗ trợ chấm câu tự động và biểu tượng cảm xúc.

App New: Hiện đã có phần Mục thể thao của tôi để dành riêng cho người dùng với mục đích theo dõi các đội NBA, EPL hoặc các vận động viên mà bạn yêu thích hay thậm chí còn nhiều hơn thế.

SharePlay: Tính năng này đã được Apple mở rộng ra không chỉ dùng trong FaceTime, người dùng có thể xem phim hay nghe nhạc từ các cuộc trò chuyện trên tin nhắn.

Handoff: Đây là một trong những tính năng được Apple nâng cấp cho iPadOS16. Bạn có thể chuyển đổi giữa các thiết bị Apple trong cuộc gọi FaceTime. Bên cạnh đó người dùng còn có thể chuyển đổi tai nghe Bluetooth khiến cho người dùng không phải gặp bất kì sự cố nào khi kết nối hay bỏ lỡ những cuộc trò chuyện nào.

Display Zoom: Tính năng này đã được Apple nâng cấp giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi xem nhiều nội dung hơn trong ứng dụng mà không cần phải cuộn liên tục trong các ứng dụng.

Ipados_1280x720-800-resize

Những tính năng nổi bật khác trên ipados 16.

Những dòng iPad nào tương thích với iPadOS 16

  • iPad  ( thế hệ thứ 6).
  • iPad  ( thế hệ thứ 7).
  • iPad  ( thế hệ thứ 8).
  • iPad  ( thế hệ thứ 9).
  • iPad Air ( thế hệ thứ 3).
  • iPad Air ( thế hệ thứ 4).
  • iPad Air ( thế hệ thứ 5).
  • iPad Mini ( thế hệ thứ 5). 
  • iPad Mini ( thế hệ thứ 6).
  • iPad Pro 10.5 ( thế hệ thứ 2).
  • iPad Pro 11  ( thế hệ nhứ nhất).
  • iPad Pro 11  ( thế hệ nhứ 2).
  • iPad Pro 11  ( thế hệ nhứ 3).
  • iPad Pro 12.9 ( thế hệ thứ 2).
  • iPad Pro 12.9 ( thế hệ thứ 3).
  • iPad Pro 12.9 ( thế hệ thứ 4).
  • iPad Pro 12.9 ( thế hệ thứ 5).

Lời kết

Nhìn chung, iPadOS 16 có nhiều tính năng mới và được cập nhật đã giúp người dùng có những trải nghiệm mới mẻ. Mặc dù không nhiều tính năng được cập nhật như trên iOS 16 nhưng iPadOS 16 đã phần nào đã giúp iPad của bạn khẳng định được vị thế trước những hãng khác và dần thu hẹp lại các tiện ích như Macbook đem lại.

Trên đây là những điểm nổi bật mới trong hệ điều hành iPadOS 16 mà Mac365 đã chia sẻ đến cho các bạn. Các bạn thì sao? Thích những tính năng mới nào trong iPadOS 16? Hãy cùng chia sẻ cho Mac365 biết nhé.

Bài viết tham khảo từ các nguồn:

Macrumors

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *