Microsoft Surface Pro 7 và Apple MacBook Pro: Chọn Ai?

Khi nhắc đến Apple và Windows, chúng ta thường nghĩ ngay đến những phần mềm vĩ đại mà họ đã mang lại. Nhưng hiện thực cho thấy rằng, các dịch vụ phần cứng của cả 2 thương hiệu trên đều có những sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn. Điều đó đặc biệt đúng khi nói đến MacBook Pro và Surface Pro 7. Đây là hai trong số những máy tính xách tay tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ.

Nếu là bạn, bạn sẽ chọn ai? Khi 1 bên là chiếc máy tính xách tay chuyên nghiệp hàng đầu, 1 bên là hiết bị 2 trong 1 đẳng cấp với nhiều tính năng linh hoạt. Đó thật sự không phải một lựa chọn dễ dàng. May mắn thay, bài viết dưới đây, Mac365.vn sẽ giúp bạn điều hướng ra con đường khó khăn này!

Thiết kế

MacBook Pro từ lâu đã là một xu hướng trong thị trường máy tính xách tay. Giúp xác định được hình dáng và tính năng của một máy tính xách tay cao cấp. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng, thiết kế hiện đại của nó tuy không tạo ra một cuộc cách mạng. Nhưng nó vẫn nổi bật giữa đám đông với chất lượng được xây dựng cùng thẩm mỹ sạch sẽ.

Surface Pro 7 gây thất vọng về thiết kế. Các phiên bản nhỏ của Surface Pro 7 hầu như không đáng để bị lỗi từ phiên bản 6 đến 7. Nó vẫn còn viền bezels lớn, khá khó coi, trông ngày càng không phù hợp với xu hướng 2020. Thật vậy, trong thị trường máy tính xách tay thường thấy, chỉ cần một milimet viên quanh màn hình thôi thì nó đã cảm thấy lỗi thời rồi.

Một lưu ý cuối cùng về thiết kế: Surface Pro 7 là thiết bị 2 trong 1, trong khi MacBook Pro là máy tính xách tay 100%. Người dùng chưa hoàn toàn bị thuyết phục bởi trải nghiệm máy tính bảng Windows 10. Nhưng tính linh hoạt bổ sung mà Surface Pro 7 mang lại chắc chắn đáng để xem xét.

Bàn phím

Theo khảo sát, người dùng thực sự thích Type Cover của Surface Pro 7 khi chúng mang đến cho họ trải nghiệm gõ thoải mái, dễ chịu. Nó cũng cung cấp cho bạn một trackpad tuyệt vời. Đó là một trong những sản phẩm tốt nhất bạn có thể có trên thiết bị Windows. Đây là một phụ kiện bắt buộc phải có nếu bạn dự định thực hiện bất kỳ thao tác gõ nào trên Surface Pro 7.
Để so sánh, bàn phím cánh bướm của MacBook Pro 13 là một thất bại thảm hại, khi ngay cả Apple cũng không hài lòng với hiệu suất của nó. Bằng chứng là những nỗ lực thay đổi liên tục của Apple để điều chỉnh cơ chế, nhằm mang lại trải nghiệm gõ thú vị hơn cho người dùng. May thay, điều đó đã được giải quyết khi Apple quyết định khai tử bàn phim cánh bướm và thay bằng bàn phím Magic cho Macbook Pro 16.

Cổng kết nối

MacBook Pro 13 đi kèm với hai hoặc bốn cổng Thunderbolt 3, tùy thuộc vào kiểu máy bạn chọn. Chúng sử dụng hệ số dạng USB-C, tùy thuộc vào thiết bị ngoại vi của bạn. Bạn có thể cần một số bộ điều hợp để khiến chúng hoạt động với MacBook Pro, ngoài ra còn có một giắc cắm tai nghe.

Đối với Surface Pro 7, Microsoft cũng cung cấp cho bạn cổng USB-C nhưng nó không cung cấp tốc độ nhanh như cổng Thunderbolt 3 của Apple. Ở những nơi khác, có cổng USB-A 3.0, giắc cắm tai nghe, cổng Surface Connect, đầu nối Surface Type Cover và đầu đọc thẻ nhớ microSDXC. Điều đó có nghĩa là nó mất đầu ra Mini DisplayPort từ Surface Pro 6.

Hiệu suất

Mặc dù bộ xử lý của MacBook Pro đứng sau Surface Pro 7 về mặt thế hệ, nhưng base clock của chip cao cấp nhất của Macbook Pro lại nhanh gấp đôi so với Surface Pro đắt nhất. Nếu bạn thực hiện công việc đòi hỏi nhiều bộ xử lý, điều đó có thể giúp cải thiện quy mô của MacBook Pro. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét giá cả. Ngay cả khi bạn nâng cấp bộ xử lý i5 và đầu tư thêm Type Cover, mức giá 1.029 USD của Surface Pro rẻ hơn khoảng 270 USD so với MacBook Pro, mặc dù mang lại cho bạn một chiếc máy tương đương. Điều đó có thể tạo nên sự khác biệt ảnh hưởng đến quyết định của bạn.

Kết luận

Suy cho cùng, cả Apple và Microsoft đều cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn để đáp ứng nhu cầu cấu hình thiết bị của bạn. Nếu bạn có khối lượng công việc đòi hỏi sự khắt khe, MacBook Pro cao cấp có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Tuy nhiên, đối với mọi thứ khác, mức giá hấp dẫn của Surface Pro 7 có thể mang lại lợi thế.

Có thể bạn quan tâm:

So Sánh Surface Pro 7 Và Surface Pro X – Cái Nào Tốt Hơn?

Macbook: Những Tính Năng Bí Mật Có Thể Bạn Chưa Biết

Nên Mua Macbook Air Hay Macbook Pro (2019)? 

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.