iPhone 12: Tiết lộ tất tần tật về iPhone 2020

Camera Time-of-life được trang bị cho iPhone 12

Mac365 – iPhone 12 (iPhone 2020) sẽ có thiết kế được đại tu với khung kim loại tương tự khung của iPhone 4. Chính thức loại bỏ tai thỏ theo yêu cầu của người dùng, bên cạnh đó cũng có nhiều tính năng mới như 5G, Camera Time-of-Flight.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple nói rằng những chiếc iPhone mới sẽ sử dụng thiết kế phân khúc phức tạp hơn và các quy trình đúc và ép phun mới.

Mặc dù vậy, thiết kế tổng thể sẽ giống với iPhone 4 với khung thép không gỉ hình vuông nằm giữa hai mảnh kính. IPhone mới sẽ có khung thép không gỉ, sẽ thay thế khung thép không gỉ tròn hiện tại và nó sẽ tiếp tục sử dụng kính trước và sau cho thân thiết bị.

Việc tạo rãnh và ép phun kim loại trong khung được cho là làm giảm tác động tiêu cực của việc che chắn kim loại lên hiệu suất truyền tần số cao của ăng ten bên trong. Kuo tin rằng Apple sẽ sử dụng sapphire hoặc kính cường lực để bảo vệ các rãnh trong khung.

XEM THÊM: iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Đâu là sự lựa chọn của bạn?

iPhone 12 với màn hình OLED

Mặc dù Apple dự kiến ​​sẽ tiếp tục cung cấp hai iPhone cao cấp (còn đắt hơn) và một iPhone cấp thấp hơn (giá phải chăng hơn) vào năm 2020. Tất cả các thiết bị có thể được trang bị màn hình OLED, có lẽ như Apple đang dần loại bỏ LCD dòng sản phẩm iPhone của nó.

Việc Apple sử dụng OLED trên các dòng iPhone sẽ cho phép “thiết kế điện thoại linh hoạt hơn”. Apple đang thử nghiệm màn hình OLED từ công ty BOE Display của Trung Quốc, công ty sản xuất màn hình LCD cho iPad và MacBook của Apple.

 Những chiếc iPhone mới sắp ra mắt vào năm 2020 dự kiến ​​sẽ áp dụng công nghệ Samsung

Có tên là Y-OCTA, cho phép mạch màn hình cảm ứng được tạo mẫu trực tiếp trên tấm nền OLED mà không cần một lớp riêng biệt. Dẫn đến màn hình mỏng hơn và chi phí sản xuất thấp hơn. Do đó một thiết kế cơ thể mỏng hơn có thể được ra mắt trong năm 2020.

iPhone 12 với màn hình OLED
iPhone 12 với màn hình OLED

Apple đang đàm phán với LG, Samsung để cung ứng màn hình OLED.

Những chiếc iPhone trong tương lai có thể áp dụng công nghệ màn hình LTPO công suất thấp của Apple Watch. LTPO, hay oxit đa tinh thể ở nhiệt độ thấp có cấu trúc Oxide TFT sử dụng năng lượng ít hơn tới 15% so với LTPS.

Hoặc polysilicon nhiệt độ thấp, công nghệ bảng nối đa năng mà Apple hiện đang sử dụng. Thật sự không biết được rằng Apple sẽ áp dụng công nghệ này cho iPhone 12 hoặc iPhone trong tương lai hay không.

Nếu đúng, điều này sẽ báo hiệu sự kết thúc của màn hình LCD của Apple. Thông thường, OLED được tôn sùng cho những chiếc điện thoại đắt nhất. Nhưng với iPhone 12, OLED có thể trở thành màn hình hiện diện trên TẤT CẢ các mẫu iPhone 12 hoặc có thể là cung cấp tùy chọn LCD và OLED?

OLED giờ đây không còn là một tính năng hàng đầu và việc đưa tấm nền OLED lên TẤT CẢ các dòng của iPhone 12. Vào năm 2020 sẽ là một bước đi khôn ngoan của Apple – đặc biệt là nếu nó tạo ra một chiếc iPhone thực sự có giá phải chăng dưới dạng iPhone 12R.

Công nghệ Promotion cùng iPhone 12 – iPhone 2020

Tin đồn từ leaker “Ice Universe” đáng chú ý của Samsung trên Twitter đã cho thấy iPhone sắp ra mắt vào năm 2020 có thể có tốc độ làm tươi màn hình mới (Refresh Rate) 60Hz / 120Hz dễ dàng chuyển đổi. Apple đã sử dụng công nghệ ProMotion trong iPad Pro, do đó hoàn toàn có thể tin rằng công nghệ này có thể được mở rộng cho iPhone trong tương lai.

Chip A14

Tin đồn cho thấy TSMC sẽ sản xuất chip 5 nanomet mà Apple sẽ sử dụng trong dòng sản phẩm iPhone 2020 của mình. Quá trình 5 nanomet sẽ tạo ra các con chip nhỏ hơn, nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn do quản lý nhiệt được cải thiện.

   

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất bộ xử lý A14 cho năm 2020 iPhone trong quý hai của năm nay.

Chip 14 của iPhone 12 -iPhone 2020
Chip 14 của iPhone 12 -iPhone 2020

RAM

Nhà phân tích Blayne Curtis của Barclays tin rằng các mẫu iPhone 12 Pro sẽ có RAM 6GB, trong khi iPhone 12 sẽ có RAM 4GB.

Ắc quy

Những chiếc iPhone đến vào năm 2020 có thể có một số lợi ích nhỏ về dung lượng pin vì các nhà cung cấp của Apple đang làm việc trên một mô-đun bảo vệ pin tùy chỉnh nhỏ hơn và mỏng hơn 50% so với cùng một thành phần trong các iPhone trước đó. Điều đó có thể giải phóng không gian có giá trị trong iPhone.

Mua ngay iPhone 99% giá cực hời, xài cực đã tại đây

Camera phía sau

Apple đã thực hiện những thay đổi lớn đối với hệ thống camera phía sau trong dòng iPhone 2019 với thiết lập ba ống kính mới của iPhone 11 Pro và Pro Max, và năm 2020 có thể mang đến nhiều cải tiến về camera hơn nữa. Tin đồn cho thấy Apple sẽ bổ sung camera 3D phía sau thời gian chạy bằng laser cho iPhone 12 Pro, điều này sẽ mang lại những cải tiến đáng kể trong trải nghiệm thực tế gia tăng.

Hệ thống cảm biến camera Time-of-flight  (ToF) sử dụng tia laser để tính toán thời gian cần thiết để tia laser phát ra khỏi các vật thể trong phòng, sử dụng dữ liệu để tạo ra hình ảnh 3D chính xác của khu vực xung quanh. Điều này cho phép nhận thức độ sâu chính xác hơn và vị trí các đối tượng ảo tốt hơn, và nó cũng sẽ giúp ảnh có khả năng chụp sâu hơn.

Camera Time-of-life được trang bị cho iPhone 12
Camera Time-of-life được trang bị cho iPhone 12

   

Camera được cho là có thể quét các khu vực cách thiết bị tối đa 15 feet. Máy ảnh TrueDepth mặt trước của Apple sử dụng công nghệ 3D tương tự nhưng vì là hồng ngoại và không hỗ trợ laser, nên nó chỉ hoạt động ở khoảng cách 25 đến 50 cm.

Camera Time-of-life sẽ được trang bị trong iPhone cao cấp.

Cho đến nay, các tin đồn cho thấy hai chiếc iPhone cao cấp hơn vào năm 2020 sẽ sử dụng camera phía sau Time-of-life, do đó nó có thể không có sẵn trong các iPhone cấp thấp hơn sẽ có giá thấp hơn.

Các iPhone 6,1 và 6,7 inch cao cấp vào năm 2020 được đồn đại sẽ có công nghệ ổn định hình ảnh thay đổi cảm biến, có khả năng mang lại sự ổn định hình ảnh cho ống kính góc cực rộng trên các thiết bị đó.

Công nghệ dịch chuyển cảm biến cho phép áp dụng ổn định hình ảnh quang học cho cảm biến máy ảnh, thay vì các ống kính riêng lẻ.

Hệ thống Camera TrueDepth

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple tin rằng ít nhất một chiếc iPhone mới vào năm 2020 sẽ có ống kính camera trước nhỏ hơn để cải thiện tỷ lệ màn hình để viền, cuối cùng dẫn đến một notch nhỏ hơn ở phía trước.

 

Một nhà phân tích từ Credit Suisse đã nói rằng Apple sẽ giới thiệu ít nhất một chiếc iPhone mới không có notch hoặc Face ID vào năm 2020, thay vào đó dựa vào cảm biến vân tay dưới màn hình, mặc dù công nghệ này vẫn còn vài năm nữa.

 

Nhà cung cấp AMS của Apple đã công bố công nghệ cảm biến camera mới cho phép ánh sáng RBG và cảm biến tiệm cận IR được sử dụng cho hệ thống camera TrueDepth phía trước được nhúng dưới màn hình OLED. Apple có khả năng có thể lên kế hoạch giới thiệu công nghệ cảm biến mới trong năm 2020 iPhone của mình và sẽ cho phép Apple tạo ra một chiếc iPhone có notch Face ID nhỏ hơn.

iPhone 12 với camera TrueDepth
iPhone 12 với camera TrueDepth

Công nghệ Touch ID trên iPhone 12 sẽ chiếm một nửa màn hình

Về 5G của iPhone 12

Vào năm 2020, Apple có kế hoạch chuyển đổi trở lại chip modem Qualcomm thay vì chip Intel, sử dụng công nghệ 5G của Qualcomm trong iPhone. Qualcomm và Apple trước đây đã bị lôi kéo vào một cuộc chiến pháp lý cay đắng, nhưng đã tìm cách giải quyết những bất đồng của họ vào tháng 4 năm 2019.

   

Tất cả các iPhone dự kiến ​​trong năm 2019 sẽ sử dụng công nghệ 5G , theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple. Tất cả bốn iPhone sẽ có chip modem X55 5G của Qualcomm.

   

Kuo tin rằng các mẫu iPhone có hỗ trợ mmWave và sub-6GHz sẽ có mặt ở các thị trường chính như Mỹ, Anh, Úc, Canada và Nhật Bản. Trong khi ở một số quốc gia khác, Apple có thể cung cấp iPhone chỉ với kết nối dưới 6 GHz. sub-6GHz cũng có thể bị vô hiệu hóa ở các quốc gia không cung cấp 5G hoặc thâm nhập 5G thấp.

iPhone 12R sẽ KHÔNG thay thế Cập nhật iPhone XR

"<yoastmark

iPhone 12R – mình hy vọng tên này sẽ thay đổi. Và đừng lo lắng – đây sẽ là một chiếc iPhone có giá thực sự rẻ. Đương nhiên là rẻ so với thị trường và các phiên bản trước, chứ không phải rẻ so với Apple.

Tại sao vậy? Đơn giản: hầu hết mọi người không thể đủ khả năng hoặc từ chối trả tiền mà Apple yêu cầu cho điện thoại của họ. Chúng quá đắt; ngay cả iPhone XR cũng rất đắt tiền. Những người mua sắm thông thái biết rằng họ có thể nhận được nhiều giá trị hơn với một chiếc điện thoại Android hoặc, nếu họ muốn có một chiếc iPhone, đi theo con đường iPhone Likenew 99%

Vì lý do này, nếu Apple phát hành một điện thoại thông minh trị giá dưới 500 đô la, nó sẽ tự mở ra cho hàng chục triệu khách hàng mới. Hàng trăm triệu nếu bạn bắt đầu tìm kiếm bên ngoài thị trường Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Và điều này rất có ý nghĩa vì nó sẽ hỗ trợ tăng trưởng cho thị phần iPhone của Apple và tạo thêm doanh thu cho công ty thông qua việc mua hàng trên App Store tăng lên.

Mua iPhone với giá hời, tại sao không?

"<yoastmark

Mua iPhone với giá hời, điều không tưởng sẽ có trong năm 2020. Với giá không quá cao sẽ cho phép Apple cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như OPPO, Xiaomi và Huawei – những công ty hiện đang giết chết trong không gian điện thoại tầm trung.

Và bởi vì iPhone 12R có thể sẽ chỉ là iPhone 8 tái chế hoặc iPhone 8 / iPhone X-hybrid, nên chi phí sản xuất nó, do Apple đã có hầu hết các thành phần, sẽ tương đối thấp và điều này sẽ đảm bảo cho chiếc điện thoại này vẫn còn tạo ra nhiều lợi nhuận,.

Đối với mình, triển vọng của một chiếc iPhone thực sự có giá phải chăng là điều thú vị nhất số 1 về kế hoạch năm 2020 của Apple. Quên các tấm nền OLED và máy ảnh Time-of-Flight, những gì mọi người THỰC SỰ muốn từ Apple là giá trị đồng tiền. Nếu Apple có thể cung cấp điều đó với iPhone 12R, nó sẽ tự kết bạn với nhiều người bạn mới trong năm 2020 và xa hơn nữa.


Bài viết tham khảo

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.