So sánh X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 có gì khác biệt?

Lenovo ThinkPad X1 Carbon ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu của giới doanh nhân, những khách hàng đề cao sự gọn nhẹ, tiện lợi, bảo mật cao, phần cứng bền bỉ. Tất cả các dòng X1 Carbon đều mang những ưu điểm này, thậm chí ở phiên bản sau sẽ càng nâng cấp hơn phiên bản trước.

Vậy, cùng Mac365 so sánh X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 có những đặc điểm gì giống và khác nhau để đưa ra quyết định mua tốt nhất nhé!

So sánh X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 

Để người mua có thể hình dung rõ ràng nhất về hai dòng máy X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 thì có thể dựa vào những tiêu chí so sánh dưới đây.

Thiết kế

Hai dòng máy X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 có thiết kế tương tự nhau và thừa hưởng phong cách của dòng ThinkPad, có thiết kế vỏ nhôm magie sang trọng, bền bỉ. Tuy nhiên phiên bản Gen 8 có thêm gam màu mới là Iron Gray, còn Gen 7 chỉ có màu đen truyền thống.

So sánh X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 có thiết kế tương đồng nhau
So sánh X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 có thiết kế tương đồng nhau

Về kích thước, hai phiên bản này có kích thước bằng nhau: 323mm x 217mm x 14.95mm và nặng khoảng 1.09kg. Điều này giúp cả hai phiên bản đạt được sự gọn nhẹ và đảm bảo tính di động cao.

Thời lượng pin

Ở dòng laptop X1 Carbon Gen 7, máy được trang bị pin Li-ion 4-cell 51Wh, có thể sử dụng kéo dài 18.3 giờ. Đây là mức thời gian sử dụng lý tưởng nếu bạn chỉ sử dụng máy cho các tác vụ cơ bản như lướt web, công việc văn phòng đơn giản.

Còn đối với X1 Carbon Gen 8, máy cũng được trang bị pin Li-ion 4-cell 51Wh, nhưng nhờ tích hợp công nghệ tiết kiệm năng lượng của bộ vi xử lý thế hệ thứ 10 cùng các cải tiến khác giúp tăng thời lượng pin lên đến 19.5 giờ.

Đây là lợi thế, phù hợp với người dùng thường xuyên di chuyển và làm việc cả ngày bên ngoài.

Với laptop X1 Carbon thế hệ 8 bạn có thể làm việc cả ngày dài mà không lo hết pin
Với laptop X1 Carbon thế hệ 8 bạn có thể làm việc cả ngày dài mà không lo hết pin

Hiệu năng

Khi so sánh X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 về mức hiệu năng, chắc chắn nhiều người sẽ bất ngờ bởi sự nâng cấp vượt trội.

Về bộ vi xử lý, dòng laptop X1 Carbon Gen 7 sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i5-8265U hoặc i7-8565U thế hệ thứ 8, có 4 lõi và 8 luồng.

Còn ở X1 Carbon Gen 8 thì cho hiệu năng cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn bởi sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i5-10310U hoặc i7-10610U thế hệ thứ 10 và tích hợp kiến trúc Comet Lake hiện đại.

Phiên bản X1 Carbon Gen 8 cho hiệu năng mạnh hơn Gen 7
Phiên bản X1 Carbon Gen 8 cho hiệu năng mạnh hơn Gen 7

So sánh về bộ nhớ RAM thì cả X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 đều hỗ trợ tùy chọn RAM từ 8GB đến 32GB. Gen 7 sử dụng RAM LPDDR3, trong khi Gen 8 cũng sử dụng RAM LPDDR3 nhưng có tốc độ nhanh hơn và khả năng xử lý dữ liệu hiệu quả hơn.

Hơn nữa, bộ lưu trữ SSD của phiên bản Gen 8 lên đến 2TB nhưng ở Gen 7 chỉ 1TB nên cho tốc độ truyền dữ liệu cao hơn.

Màn hình

Đặc điểm giống nhau của dòng laptop X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 là đều cung cấp màn hình chất lượng với công nghệ IPS, rộng 14 inch và có cả phiên bản cảm ứng và không cảm ứng.

Tuy nhiên, ở phiên bản Gen 8 có sự nâng cấp vượt trội về độ phân giải với màn hình 4K UHD (3840 x 2160), độ sáng đạt tới khoảng 500 nits, mang lại hình ảnh sắc nét, chi tiết và màu sắc rực rỡ hơn.

Trong khi đó, độ phân giải màn hình phiên bản cao nhất của Gen 7 là WQHD (2560 x 1440), độ sáng khoảng 400 nits.

Màn hình của X1 Carbon Gen 8 có chế độ hiển thị chân thực, sống động hơn Gen 7
Màn hình của X1 Carbon Gen 8 có chế độ hiển thị chân thực, sống động hơn Gen 7

Bàn phím và touchpad

So sánh X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 về bàn phím người dùng có thể thấy cả 2 phiên bản đều thừa hưởng thiết kế và tính năng tương tự nhau như: bàn phím có độ nảy tốt, hạn chế tiếng ồn, có tích hợp đèn nền giúp người dùng dễ dàng gõ phím trong điều kiện thiếu ánh sáng và khả năng chống tràn nước.

Thiết kế bàn phím hiện đại giúp người dùng gõ phím êm, thoải mái
Thiết kế bàn phím hiện đại giúp người dùng gõ phím êm, thoải mái

Touchpad của hai dòng máy này cũng không có sự khác biệt, đều sở hữu những đặc tính như: bề mặt touchpad rộng rãi, cho phép người dùng thực hiện các thao tác vuốt, kéo và thu phóng một cách dễ dàng, chính xác và nhạy; hỗ trợ đa chạm; tích hợp cảm biến vân tay, cho phép người dùng mở khóa máy tính một cách nhanh chóng và an toàn.

Giá thành

Có thể thấy, các thông số kỹ thuật của dòng X1 Carbon thế hệ thứ 8 đang “áp đảo” thế hệ 7. Sự cải tiến vượt trội này đã tạo ra sự chênh lệch khá lớn về giá giữa hai dòng máy.

Trong khi Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 7 có giá  khoảng 25 triệu đồng thì X1 Carbon Gen 8 phiên bản cấu hình thấp nhất có giá lên đến khoảng 50 triệu đồng.

So sánh về mức giá của X1 Carbon thế hệ thứ 7 và 8 có sự chênh lệch rất lớn
So sánh về mức giá của X1 Carbon thế hệ thứ 7 và 8 có sự chênh lệch rất lớn

Sự chênh lệch này cũng hoàn toàn là dễ hiểu bởi nhà sản xuất đã có sự nâng cấp, cải tiến về công nghệ tích hợp trong laptop X1 Carbon Gen 8. Nếu là một người dùng đòi hỏi cao về cấu hình để xử lý các tác vụ nặng thì chắc chắn sẽ mức giá của X1 Carbon Gen 8 là hoàn toàn phù hợp.

Địa chỉ mua laptop Lenovo X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 uy tín

Sau khi xem qua những thông tin so sánh X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 ở trên, chắc chắn bạn đã nắm rõ được những ưu nhược điểm của từng dòng máy.

Điều quan trọng cần làm là bạn hãy tìm đến cơ sở cung cấp laptop chính hãng để mua hàng. Đã có rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn Mac365 để mua laptop phục vụ cho công việc hoặc học tập.

Mac365 được đông đảo khách hàng đánh giá cao bởi đây là cửa hàng cung cấp laptop chính hãng 100%, các sản phẩm đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng về cả phần cứng và phần mềm trước khi trao đến tay khách hàng.

Nơi đây cung cấp nhiều cấu hình máy X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 với đa dạng mẫu mã nên bạn có thể thoải mái chọn sản phẩm phù hợp với công việc của mình.

Mac365 là đơn vị cung cấp laptop Lenovo X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 chính hãng, chất lượng cao
Mac365 là đơn vị cung cấp laptop Lenovo X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 chính hãng, chất lượng cao

Hơn nữa, không chỉ Lenovo mà Mac365 còn cung cấp đa dạng các phiên bản laptop chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng khác như: Macbook, Dell, HP, Surface,…  để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Khi mua hàng tại đây, bạn sẽ được đội ngũ chuyên viên tư vấn có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ tận tình trong việc chọn lựa sản phẩm Lenovo phù hợp nhất.

Tất cả các thắc mắc về thông số kỹ thuật, mẫu mã, hiệu năng, chính sách bảo hành, cách sử dụng, cài đặt phần mềm,… đều sẽ được thông tin và hướng dẫn một cách chi tiết nhất.

Ngoài ra, khi mua laptop Lenovo X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 tại Mac365, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi giảm giá, quà tặng hấp dẫn.

Kèm theo đó là các chính sách bảo hành, chế độ hậu mãi cũng vô cùng chuyên nghiệp. Điều này giúp bạn có thể tối ưu chi phí mua laptop và có trải nghiệm mua hàng tuyệt vời hơn. 

Những thông tin so sánh X1 Carbon Gen 7 và Gen 8 trên đây chắc chắn sẽ là cơ sở để bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất khi mua hàng.

Để đảm bảo mua sản phẩm chính hãng cũng nhiều ưu đãi hấp dẫn thì bạn hãy liên hệ đến Mac365 để được chuyên viên tư vấn, hướng dẫn chọn mẫu mã tốt nhất dành cho bạn.

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.