Danh gia x1 carbon gen 7 5

Đánh giá X1 Carbon Gen 7 có điểm gì khác biệt?

Các dòng laptop Thinkpad thường hướng đến đối tượng khách hàng là doanh nhân nên luôn có những sự cải tiến vượt bậc trong hiệu năng và thiết kế. Sự ra mắt của dòng laptop cao cấp Thinkpad X1 Carbon thế hệ thứ 7 là minh chứng rõ nhất.

Dưới đây là thông tin đánh giá X1 Carbon Gen 7 một cách chân thực nhất biết rõ ưu nhược điểm và tính năng nổi bật của dòng sản phẩm này.

Đánh giá X1 Carbon Gen 7 

Đối với những người am hiểu về công nghệ thì thường nhìn vào thông số kỹ thuật của X1 Carbon Gen 7 để đánh giá cấu hình, tính năng, khả năng xử lý tác vụ. Dựa vào đó, bạn sẽ biết được sản phẩm này có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không.

Đánh giá x1 carbon gen 7 mang thông số kỹ thuật ấn tượng
Đánh giá X1 Carbon Gen 7 mang thông số kỹ thuật ấn tượng

Thông tin về thông số kỹ thuật của laptop X1 Carbon Gen 7 chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ vì dòng máy mang sức mạnh như một cỗ máy tích hợp trong thiết kế vô cùng nhỏ gọn. Cụ thể:

  • Bộ vi xử lý: Intel® Core™ i5-10210U (6M Cache, up to 4.20 GHz)
  • Bộ nhớ trong: 8GB DDR4 (không nâng cấp được)
  • Card đồ họa: Intel® UHD Graphics 620
  • Ổ cứng SSD: 256GB SSD NVMe M.2 PCIe Gen 3 x 4 (nâng cấp thay thế tối đa 2TB)
  • Màn hình: 14.0 inch, 2K (2560 x 1440), tấm nền IPS
  • Trọng lượng: 1.09 kg
  • Pin: 51Whr (7h – 8h)
  • Hệ điều hành: Windows 10 Pro
  • Phụ kiện: Cáp chuyển mạng LAN, Adapter, dây nguồn, sách hướng dẫn sử dụng

Ưu điểm của ThinkPad X1 Carbon Gen 7

Người dùng đánh giá X1 Carbon Gen 7 mang rất nhiều ưu điểm nổi bật không chỉ về cấu hình mà còn cả thiết kế và nhiều tính năng khác.

Thinkpad x1 carbon gen 7 là dòng laptop cao cấp, phù hợp đa dạng đối tượng khách hàng
ThinkPad X1 Carbon Gen 7 là dòng laptop cao cấp, phù hợp đa dạng đối tượng khách hàng

Thiết kế mỏng, nhẹ

X1 Carbon Gen 7 màu đen nhám có thiết kế mỏng nhẹ và bền bỉ nhờ lớp vỏ ngoài được làm từ hợp kim magie và các vật liệu chống va đập.

Nhờ đó mà sản phẩm càng trở nên sang trọng, hiện đại hơn, toát lên khí chất doanh nhân. Trọng lượng của máy tính là khoảng 1.09kg, vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển, có thể vi vu đến nhiều nơi.

Dòng laptop này chỉ mỏng 14.95mm nhưng độ bền là tuyệt đối vì đã được kiểm tra theo tiêu chuẩn quân đội MIL-STD 810G. Điều này đảm bảo rằng máy tính có khả năng hoạt động tốt trong các điều kiện khắc nghiệt nhất.

X1 carbon gen 7 mang thiết kế mỏng nhẹ nhưng vô cùng bền bỉ
X1 Carbon Gen 7 mang thiết kế mỏng nhẹ nhưng vô cùng bền bỉ

Một điểm nhấn ấn tượng nữa của thiết kế này là khả năng mở máy với góc 180 độ, cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời hơn khi gặp khách hàng, đối tác hoặc làm việc nhóm. Ngoài ra, X1 Carbon Gen 7 còn trang bị hệ thống loa công nghệ mới dolby Atmos giúp chất lượng âm thanh sống động, chân thực hơn. 

Thời lượng pin cao

Theo trải nghiệm của những người dùng trước thì họ đánh giá X1 Carbon Gen 7 có thời lượng pin dài, có thể dùng trong vòng 8 – 10 tiếng nếu chỉ sử dụng những tác vụ cơ bản: xem tài liệu, lướt web.

Ưu điểm này rất phù hợp với doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển xa, đi công tác, làm việc với máy tính mà không lo về sạc.

Ngoài ra, máy còn trang bị bộ sạc nhanh PD 65W nên bạn có thể làm việc, học tập thoải mái. Bạn cũng có thể sử dụng cục pin SDP để thay thế cho nguồn điện rườm rà khi sạc.

Bàn phím tốt

Bàn phím trên laptop Thinkpad X1 Carbon Gen 7 được trang bị đèn nền LED, cho phép bạn làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu. Nhờ độ nảy tốt, hạn chế tiếng ồn nên sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thiết kế bàn phím đáp ứng tiêu chí nhanh, nhạy, êm
Thiết kế bàn phím đáp ứng tiêu chí nhanh, nhạy, êm

Thiết kế Touchpad được đánh giá cao bởi tích hợp công nghệ Window Precision, mang đến cảm giác nhanh, chính xác trên từng thao tác. Hơn nữa, bề mặt của Touchpad cũng được trang bị thêm lớp phủ kín vô cùng mềm mại, cho trải nghiệm mượt mà trên từng cử chỉ.

Màn hình sắc nét

Máy tính X1 Carbon Gen 7 có màn hình 14 inch với độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) , 2K (2560 x 1440) hoặc 4K UHD (3840 x 2160 pixel). Màn hình còn được trang bị công nghệ IPS với độ sáng 350 nits cho góc nhìn rộng và màu sắc chính xác hơn.

Trải nghiệm chân thực trên từng khung hình với màn hình 4k của x1 carbon gen 7
Trải nghiệm chân thực trên từng khung hình với màn hình 4K của X1 Carbon Gen 7

Ngoài ra, màn hình còn tích hợp công nghệ chống chói với độ lệch màu cực thấp giúp mang đến trải nghiệm thị giác tốt, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của những ai thường dùng Photoshop, AI, chơi game, lướt web,…

Hiệu năng mạnh mẽ

Khi đánh giá X1 Carbon Gen 7, người dùng bị thu hút bởi hiệu năng đỉnh cao của dòng máy tính xách tay cao cấp này. Sản phẩm hiện đang sở hữu bộ vi xử lý Core i5-10210U, có thể đáp ứng tốt cho các công việc đa nhiệm, xử lý ứng dụng nặng và đồ họa.

Bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ của card đồ họa UHD Graphics 620 sẽ giúp cho những tác vụ văn phòng, giải trí, tựa game dung lượng thấp trở nên chân thực, sống động hơn.

Laptop x1 carbon gen 7 mang cấu hình đỉnh cao, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng
Laptop X1 Carbon Gen 7 mang cấu hình đỉnh cao, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng

Ngoài ra, với mức dung lượng bộ nhớ trong 8GB và ổ cứng SSD M.2 256GB, thiết bị có thể xử lý đồng thời đa tác vụ và cho không gian lưu trữ dữ liệu một cách thoải mái. Hơn nữa, với thông số này, bạn có thể mở ứng dụng hoặc khởi động máy một cách nhanh chóng.

Trang bị nhiều cổng kết nối

X1 Carbon Gen 7 hỗ trợ nhiều cổng kết nối để tương thích với các thiết bị và phụ kiện khác, bao gồm hai cổng USB 3.1 Gen 1 Type-A, hai cổng USB 3.1 Gen 2 Type-C (bao gồm Thunderbolt 3), một cổng HDMI, một cổng Ethernet, một khe cắm thẻ microSD và một cổng tai nghe 3.5mm.

Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11ac và Bluetooth 5.0, cho phép truy cập internet không dây và kết nối với các thiết bị Bluetooth khác một cách dễ dàng.

Nhờ trang bị đầy đủ các cổng kết nối nên bạn có thể làm việc với máy thuận tiện hơn
Nhờ trang bị đầy đủ các cổng kết nối nên bạn có thể làm việc với máy thuận tiện hơn

Tích hợp tính năng bảo mật tân tiến

Với tính năng bảo mật tiên tiến như cảm biến vân tay và camera hồng ngoại Think Shutter nhận diện khuôn mặt, X1 Carbon Gen 7 giúp bảo vệ an toàn dữ liệu và thông tin cá nhân của người dùng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người làm việc với dữ liệu có yêu cầu mức độ bảo mật cao.

Nhược điểm của ThinkPad X1 Carbon Gen 7

Một thiết bị công nghệ bao giờ cũng có những ưu nhược điểm riêng, nên bạn cần đánh giá một cách khách quan, xác định những đặc điểm phù hợp với nhu cầu để chọn mua dòng máy tốt nhất.

Với ThinkPad X1 Carbon Gen 7 cũng vậy, bên cạnh những ưu điểm liệt kê ở trên thì cũng tồn tại một số điểm hạn chế dưới đây:

Bàn di chuột nhỏ

Mặc dù, nhiều người đánh giá X1 Carbon Gen 7 có thiết kế bàn phím và touchpad nhạy, nhanh nhưng lại có kích thước hơi nhỏ. Điều này có thể gây cản trở trong quá trình thao tác khiến nhiều người dùng không thoải mái.

Danh gia x1 carbon gen 7 8
Bàn di chuột hơi nhỏ, không có nhiều không gian để thao tác

Giá thành cao

Mức giá của dòng laptop X1 Carbon Gen 7 hiện nay vẫn khá cao so với những dòng laptop cùng phân khúc khác. Mức giá dao động trên thị trường khoảng 27 triệu đồng. Do đó, sản phẩm chỉ phù hợp với những đối tượng khách hàng là doanh nhân, người có mức thu nhập cao.

Tuy nhiên, nếu bạn đánh giá cao sự nhỏ gọn, tiện lợi và cấu hình ổn định, bảo mật tuyệt đối thì đây sẽ là lại lựa chọn tuyệt vời.

Nhìn chung, người dùng đánh giá X1 Carbon Gen 7 là một sản phẩm cao cấp của Lenovo, cung cấp hiệu năng mạnh mẽ, tính di động cao và bền bỉ.

Với thiết kế gọn nhẹ, màn hình chất lượng cao và các tính năng bảo mật hiện đại, đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một laptop đa năng đáp ứng nhu cầu công việc và học tập.

Để mua sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường, bạn có thể liên hệ đến hotline của Mac365 để được tư vấn tốt nhất nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *