ThinkPad là gì? Tổng hợp các dòng Lenovo ThinkPad hot 2023

Các dòng Lenovo ThinkPad được đánh giá rất cao về mặt hiệu năng, cấu hình khủng,  đồng thời sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, hiện đại đầy sang trọng hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn sự hài lòng khi trải nghiệm.

Vậy, ThinkPad là gì? Có những dòng Lenovo ThinkPad nào? Cùng tìm kiếm câu trả lời trong nội dung bài viết sau!

Giới thiệu laptop Lenovo ThinkPad

ThinkPad là một dòng máy tính xách tay chuyên phục vụ cho phân khúc khách hàng làm việc trong ngành IT, thiết kế đồ họa, quay dựng video nhờ cấu hình siêu khủng, hiệu năng hoạt động cực mạnh.

Phiên bản ThinkPad được ra đời lần đầu tiên vào năm 1992 do IBM sản xuất, sau đó được Lenovo mua lại vào năm 2004 cho đến nay đã có nhiều thay đổi, cải tiến cả về mặt thiết kế lẫn cấu hình.

Laptop Lenovo Thinkpad sở hữu nhiều ưu điểm
Laptop Lenovo ThinkPad sở hữu nhiều ưu điểm

Các dòng Lenovo ThinkPad hiện nay có thiết kế mỏng, nhẹ, hiện đại và sang trọng hơn các phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, dù có nhiều cải tiến nhưng các dòng Lenovo ThinkPad “sinh sau đẻ muộn” vẫn luôn giữ được phong độ và sức hút trên thị trường nhờ sở hữu những ưu điểm chung như:

  • Dung lượng pin “khủng” nhờ sở hữu công nghệ Power Bridge, cho phép người dùng đổi pin mà không cần tắt máy. Điển hình là dòng ThinkPad T-series và X1 Extreme, được Lenovo khẳng định có thời lượng pin lên đến 28 giờ, vượt xa hàng ngàn đối thủ đối thủ trên thị trường.
  • Bàn phím được thiết kế khoa học với độ nhạy và phản hồi cực tốt, cho phép người dùng có thể gõ liên tục, ít sai sót và cũng hạn chế tình trạng mỏi tay.
Bàn phím của Lenovo Thinkpad sở hữu độ nhạy và phản hồi tốt
Bàn phím của Lenovo ThinkPad sở hữu độ nhạy và phản hồi tốt
  • Cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng hoạt động vượt trội là ưu điểm không cần phải bàn cãi của ThinkPad Lenovo, cho phép bạn có thể thao tác đa tác vụ, sử dụng nhiều phần mềm đòi hỏi cấu hình cao cùng một lúc mà không bị giật, lag.
  • Độ bền lên đến 20 năm cũng chính là điểm sáng nhất của lòng Lenovo ThinkPad này.
  • Một ưu điểm khác của Lenovo ThinkPad đó là tính bảo mật cực kỳ cao, vì vậy phù hợp với phân khúc khách hàng là doanh nhân.

Những ưu điểm trên cũng chính là lý do vì sao Lenovo ThinkPad luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người dùng khi đang phân vân chưa biết mua dòng laptop nào.

Các dòng Lenovo ThinkPad

Lenovo ThinkPad từ khi ra đời cho đến nay đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau và ngày càng được nâng cấp với các tính năng vượt trội. Sau đây là 5 dòng Lenovo ThinkPad phổ biến nhất hiện nay.

Lenovo ThinkPad X-Series

Lenovo Thinkpad X-Series sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, hiện đại
Lenovo ThinkPad X-Series sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, hiện đại

Lenovo ThinkPad X-Series là dòng laptop được đánh giá cao về thiết kế mỏng nhẹ, linh hoạt với một số dòng được trang bị màn hình cảm ứng có khả năng gập ngược về sau để chuyển đổi từ máy tính xách tay sang máy tính bảng một cách linh hoạt.

Đây cũng được xem là dòng laptop hàng đầu dành cho doanh nhân và dân văn phòng nhờ tính nhỏ gọn, thiết kế sang trọng và đặc biệt là hiệu năng hoạt động mạnh mẽ.

Các dòng Lenovo ThinkPad X-Series được phát triển với 4 kích thước cùng nhiều phiên bản với những đặc tính riêng. Trong đó, dòng Lenovo ThinkPad X1 được đánh giá cao nhất nhờ thiết kế mỏng hơn, kết cấu bền nhẹ đem lại tính linh hoạt, di động cao.

Khả năng chuyển đổi linh hoạt từ laptop thành máy tính bảng giúp Lenovo Thinkpad X-Series được nhiều người yêu thích
Khả năng chuyển đổi linh hoạt từ laptop thành máy tính bảng giúp Lenovo ThinkPad X-Series được nhiều người yêu thích

Lenovo ThinkPad X1 Extreme có trọng lượng nặng hơn các dòng trong cùng X-Series khác nhưng vẫn đảm bảo độ mỏng tương tự, đồng thời có cấu hình, độ phân giải màn hình, bộ xử lý và card đồ họa tối ưu hơn.

Trọng lượng của các mẫu Lenovo ThinkPad X-Series khá nhẹ, chỉ khoảng dưới 2kg với thiết kế siêu mỏng, dễ dàng mang theo trong cặp xách nhỏ gọn, phục vụ cho nhu cầu di chuyển thường xuyên.

Điểm nhấn đặc biệt của dòng Lenovo ThinkPad X-Series đó là lớp vỏ được làm bằng hợp kim magie hoặc carbon cứng cáp với độ chịu lực cao, chống va đập tốt.

Lenovo ThinkPad X-Series còn được thiết kế bàn phím chống tràn, có thể bảo vệ các linh kiện bên trong khi vô tình làm đổ nước.

Lenovo Thinkpad X-Series có thiết kế bàn phím chống tràn
Lenovo ThinkPad X-Series có thiết kế bàn phím chống tràn

Hơn thế nữa, Lenovo ThinkPad X-Series cũng được trang bị con chip xử lý và card đồ họa Intel, AMD thế hệ mới, cho hiệu năng hoạt động vô cùng mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng tối đa.

Các dòng Lenovo ThinkPad X-Series bao gồm X61, X200, X300, X120, X220, X270, X380 Yoga,…

Lenovo ThinkPad T-Series

Lenovo ThinkPad T-Series sở hữu 3 dòng nổi trội nhất đó là ThinkPad T14, ThinkPad T14S và ThinkPad T16 với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, sang trọng đặc trưng và đặc biệt là hiệu suất hoạt động được cải tiến đáng ngạc nhiên.

Lenovo ThinkPad T-Series được trang bị vi xử lý tùy chọn Intel và AMD với RAM được hỗ trợ tối đa lên đến 32GB và 2TB SSD.

Lenovo Thinkpad T-Series sở hữu 3 thiết kế nổi trội nhất
Lenovo ThinkPad T-Series sở hữu 3 thiết kế nổi trội nhất

Màn hình của dòng Lenovo ThinkPad T-series được ưu ái trang bị độ phân giải 4K, tấm nền OLED với độ sáng lên đến 500 nits, đem lại trải nghiệm hiển thị hình ảnh, video sắc nét, chân thực.

Lenovo ThinkPad T-series trang bị webcam có độ phân giải FHD (1920 x 1080) 5MP, bên cạnh đó là hệ thống loa kép và micro kép đem lại khả năng thu phát vượt trội, cho phép người dùng có thể kết nối, làm việc “xuyên biến giới” một cách chuyên nghiệp thông qua ThinkPad.

Ngoài ra Lenovo ThinkPad T-series cũng bố trí đầy đủ các cổng kết nối gồm Thunderbolt 4, 2 cổng USB Type-A, 1 cổng HDMI, 1 cổng mạng LAN RJ45 và 1 jack cắm âm thanh mà không hề lược bỏ, cho phép kết nối linh hoạt với dây mạng, máy chiếu, màn hình, bàn phím có dây.

Lenovo Thinkpad T-series có 2 màu sắc riêng biệt là Thunder Black và Storm Grey
Lenovo ThinkPad T-series có 2 màu sắc riêng biệt là Thunder Black và Storm Grey

Người dùng có thể tùy ý lựa chọn 2 phiên bản màu sắc khác nhau là Thunder Black và Storm Grey theo sở thích và nhu cầu sử dụng.

Lenovo ThinkPad L-Series

Khi nhắc đến các dòng Lenovo ThinkPad thì không thể bỏ quá L-series với 3 phiên bản chính đó là ThinkPad L13, ThinkPad L14 Gen 1 và ThinkPad L15 Gen 1 tương ứng với từng kích thước màn hình riêng. 

L-series có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm với điểm nhấn ấn tượng nhất đó là độ mỏng, nhẹ vượt trội, chỉ 1,38kg với độ dày 17,6mm – một con số vô cùng ấn tượng của một chiếc laptop sở hữu cấu hình “khủng”.

Lenovo ThinkPad L-Series sở hữu card đồ họa tích hợp Intel Integrated UHD, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản card rời AMD Radeon 625.

Các dòng Lenovo ThinkPad L-Series có giá thành khá mềm trên thị trường, vì vậy rất phù hợp với học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng.

Lenovo Thinkpad L-Series sở hữu thiết kế hiện đại
Lenovo Thinkpad L-Series sở hữu thiết kế hiện đại

Lenovo ThinkPad SL-Series

Lenovo ThinkPad SL-Series được ra đời nhằm phục vụ cho nhóm đối tượng khách hàng chính là những doanh nghiệp vừa và nhỏ với 3 phiên bản chính là ThinkPad SL300, SL400 và SL500.

Vỏ máy màu đen bóng sang trọng của SL-Series là điểm khác biệt lớn nhất khi so sánh với các dòng ThinkPad khác. Bên cạnh đó, SL-Series vẫn được đánh giá cao về độ bền với hệ thống bảo vệ chủ động hoạt động như túi khí nhằm bảo vệ máy và linh kiện khi bị va đập mạnh.

Các công kết nối cơ bản và webcam cũng được giữ nguyên nhằm đem lại những trải nghiệm làm việc, giải trí tối ưu nhất.

Lenovo Thinkpad SL-Series sở hữu cấu hình mạnh, phục vụ cho nhóm khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ
Lenovo ThinkPad SL-Series sở hữu cấu hình mạnh, phục vụ cho nhóm khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đặc biệt, Lenovo ThinkPad SL-Series còn sở hữu riêng phần mềm đa năng Lenovo Care Tool với chức năng quản lý kết nối, bảo mật, cứu và khôi phục hệ thống, quản lý thuyết trình và cập nhật hệ thống.

Đây là một ưu điểm cực lớn giúp bạn có thể dễ dàng làm chủ chiếc ThinkPad nhiều tính năng, điện đại, đẳng cấp.

Lenovo ThinkPad W-Series

Ngược lại với dòng Lenovo ThinkPad W-Series, W-Series được thiết kế chủ yếu dành cho các doanh nghiệp lớn chuyên hoạt động trong ngành kiến trúc, xây dựng, thiết kế đồ họa.

Chính vì vậy mà cấu hình của dòng ThinkPad này rất được chú trọng, ưu tiên sử dụng công nghệ tiên tiến nhất với bộ vi xử lý Intel từ core i5 đến i7, đồ họa Nvidia hoặc AMD,… đem lại tốc độ vận hành nhanh chóng, mạnh mẽ, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Mẫu Lenovo Thinkpad W541 core i7
Mẫu Lenovo ThinkPad W541 core i7

Mua laptop Lenovo ThinkPad ở đâu?

Laptop Lenovo ThinkPad hiện nay được phân phối tại nhiều địa chỉ với giá cả và chất lượng khá đa dạng, điều này vô tình khiến bạn trở nên băn khoăn khi lựa chọn.

Tuy nhiên, những lo lắng ấy sẽ được xóa tan nếu lựa chọn Mac365. Đây là địa chỉ cung cấp các dòng Lenovo ThinkPad cao cấp, chính hãng uy tín hàng đầu hiện nay.

Đến với Mac365, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn dày dạn chuyên môn tư vấn nhiệt tình, đồng thời được xem và “test” máy trước.

Bên cạnh đó còn có chính sách hỗ trợ trả góp 0% cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn thường xuyên được tổ chức, tạo điều kiện để bạn có thể sở hữu một chiếc ThinkPad tốt nhất.

Mac365 là địa chỉ cung cấp các dòng Lenovo Thinkpad uy tín
Mac365 là địa chỉ cung cấp các dòng Lenovo ThinkPad uy tín

Ngoài các dòng Lenovo ThinkPad, Mac365 còn cung cấp các dòng Macbook Pro, Macbook Air, iMac cùng các loại phụ kiện khác chính hãng Apple với giá cực kỳ cạnh tranh. Bên cạnh đó là laptop đến từ các thương hiệu uy tín khác như Dell, HP,… cũng được phân phối bởi Mac365.

Có thể thấy, các dòng Lenovo ThinkPad sở hữu nhiều ưu điểm không chỉ về mặt thiết kế mà còn có độ bền và hiệu năng hoạt động vô cùng mạnh mẽ.

Các dòng ThinkPad khác nhau sẽ phục vụ cho từng đối tượng khách hàng tương ứng, vì vậy, hãy lựa chọn tùy thuộc vào mục đích sử dụng để có được trải nghiệm tốt nhất.

Liên hệ ngay cho Mac365 qua hotline 0934.86.55.99 hoặc truy cập Mac365 để được tư vấn mua hàng chi tiết!

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.