Chip-m2

Nghe đồn Macbook Air 2022 sẽ ra mắt với chip M2?

Dự kiến Macbook Air sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay 2022, điều này đang làm con dân nhà Táo mất ăn mất ngủ vì mong ngóng khi tưởng chừng Macbook Air phải được ra mắt vào năm ngoái 2021.

Thật sự không thể biết được Apple có ra mắt Macbook Air năm nay hay không nhưng có khá nhiều tin đồn từ các nguồn uy tín về phiên bản Macbook Air lần này sẽ được nâng cấp với chip mới M2 cùng các thay đổi về thiết kế và cấu hình.

Macbook-air-m2-2022-cover

Nghe đồn macbook air 2022 sẽ được nâng cấp lên chip m2

Macbook Air 2022 sẽ có gì mới?

Mỗi đợt ra mắt sản phẩm mới, Apple đều khiến mọi người trầm trồ vì sự phát triển công nghệ vượt bậc thấy rõ qua mỗi dòng sản phẩm, điều này cho thấy trí tuệ con người là vô hạn. Nhiều câu hỏi được đặt ra khi tin đồn Macbook Air 2022 chắc chắn sẽ ra mắt. Liệu phiên bản 2022 có hoàn hảo đến từng centimet? Màn hình ra sao, camera 720p có được thay thế bằng một độ phân giải khác tốt hơn, chip M2 hoạt động thế nào,… Gia nhập hội bà tám Mac365 để nghe những tin đồn xung quanh nhé.

Thiết kế đa màu

MacBook Air M1 2020 mang trong mình một thiết kế mỏng nhẹ bao bọc bằng khung kim loại chắc chắn với khối lượng là 1.27 kg

‌Liệu Macbook Air 2022 có soán ngôi không? Theo thông tin trang MacRumors chia sẻ, MacBook Air‌ tiếp theo sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn so với phiên bản hiện tại và nó dự kiến ​​sẽ áp dụng các yếu tố thiết kế từ cả MacBook Pro và iMac 24 inch. Các tin đồn cho thấy máy sẽ có viền màu trắng mỏng cùng bàn phím màu trắng phù hợp, với khung máy có nhiều màu sắc giống iMac.

Thiet-ke-nhieu-mau

Apple đã phát hành ‌iMac‌ với các màu xanh lam, xanh lục, hồng, bạc, vàng, cam và tím. Và thật tuyệt vời khi nghe nói Macbook Air sắp trình làng đây cũng “không phải dạng vừa đâu” khi chúng sắp debut với các màu tương tự. Màu sắc sẽ làm nó khác biệt với các dòng MacBook khác. Hãy dự đoán xem màu sắc nào sẽ bùng nổ trong đợt ra mắt sắp tới này nhé.

Màn hình Mini LED đặc sắc, ấn tượng

‌Theo một số tin đồn, MacBook Air 2022 sẽ được Apple tích hợp màn hình Liquid Retina XDR (màn hình Mini-LED) giống như MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Nhưng Macbook Air không có Promotion, điều này có thể khiến cho tốc độ lướt web không lên tới tần số 120Hz.

Sau khi thiết kế Notch tai thỏ trên MacBook Pro 14 inch và 16 inch, Apple đã nhận không ít lời chê bai về “nhan sắc” mới. Liệu Macbook Air 2022 lần này sẽ dẫn đầu tiên phong trong phong trào thay đổi hình tượng của dòng Macbook Air với chiếc Notch tai thỏ nhằm thu nhỏ kích thước của các viền quanh màn hình hay trung thành với sắc đẹp truyền thống như Macbook Air 2020. Thật khó để đoán được ý đồ của Apple đúng không nào?

MacBook Air‌ thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ sử dụng camera 1080p giống như MacBook Pro. Đó là một cải tiến so với camera 720p hiện tại với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh trong chip của Apple nhưng nó được đánh giá không tốt bằng chất lượng camera có trên iPhone và iPad. Sự mong chờ của người hâm mộ đối với đợt chào sân này là liệu camera Facetime sẽ xuất hiện như các dòng Iphone ?

Kích thước của MacBook Air‌ vẫn đang là một ẩn số khi 13 inch đang là một size được nhiều người yêu thích bởi sự nhỏ gọn và tiện lợi của nó. Biết đâu Apple vẫn tiếp tục sản xuất với kích thước khoảng 13 inch, có thể là 13,6 inch, tăng từ 13,3 inch.

Man-hinh-mini-led

Màn hình mini-led?

Cấu hình đặc biệt với chip M2

M1 Pro và M1 Max của Macbook Pro 2021 đã nhận được cơn mưa lời khen vì sự chuyên nghiệp của nó. Hai con chip này có thể đáp ứng nhu cầu làm việc với những tác vụ nặng mà máy vẫn chạy mượt mà. Thế nên việc M1 Pro/Max xuất hiện trong MacBook Air khó có khả năng xảy ra vì mức giá của hai con chip này không hề nhỏ trong khi mức giá của dòng Macbook Air được xem là nhẹ hơn Macbook Pro khá nhiều.

Nhiều tin đồn cho rằng Macbook Air 2022 sẽ là chiếc Mac đầu tiên được hỗ trợ bởi chip M2 – sản phẩm chip mới nhất của Apple, kế thừa những gì tinh hoa nhất của chip M1. Bộ vi xử lý được thiết kế 8 hoặc 16 lõi hiệu suất cao và kết hợp 4 lõi tiết kiệm năng lượng đi cùng với 16 lõi GPU. Hiệu năng đỉnh là thế nhưng theo nhiều đánh giá và phân tích của các chuyên gia, M2 có thể không mạnh bằng M1 Pro và M1 Max.

Dẫu sao đây vẫn là các tin đồn, còn phải sử dụng thực tế mới biết được con chip nào mạnh hơn, Mac365 hy vọng cấu hình của phiên bản 2022 này sẽ vượt xa thế hệ tiền nhiệm.

Chip-m2

Chip m2 mạnh mẽ

Tiết kiệm thời gian sạc pin nhờ cổng kết nối MagSafe

Theo phân tích của Dylandkt – người đã có nhiều dự đoán chính xác về iMac và Macbook Pro khi hai sản phẩm này chưa được công bố, Macbook Air 2022 sẽ có 2 cổng USB-C chuẩn Thunderbolt, cổng tai nghe 3,5mm và đặc biệt là sự góp mặt của MagSafe giúp tiết kiệm thời gian sạc pin.

HDMI, khe thẻ nhớ SD không được nhắc đến nhiều. Có vẻ như hai cổng này không xuất hiện trong phiên bản Macbook Air 2022 lần này mà được dành riêng cho dòng Macbook Pro.

Cong-ket-noi

Cổng kết nối có thêm magsafe

Về mức giá dự kiến

Macbook Air 2020 có giá khởi điểm từ 999 USD, giá của Macbook Air 2022 có thể nhỉnh hơn phiên bản 2020 một chút bởi sự xuất hiện mới của chip M2, MagSafe, Màn hình Mini LED hoặc nâng cấp camera.

Lời kết

Có rất nhiều tin đồn về Macbook Air 2022 sẽ xuất hiện vào tháng 6 năm nay. Để biết chắc chắn thì chúng ta chỉ cần chờ đợi sự ra mắt chính thức được thông báo bởi Apple. Nhìn chung các tin đồn tập trung vào các điểm:

  • Màn hình Mini LED như dòng Macbook Pro 2021
  • Cổng MagSafe
  • Nâng cấp camera từ 720p lên 1080p
  • Lần đầu ra mắt chip M2

Bài viết được tổng hợp từ các nguồn: 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *