Lieu-imac-pro-2022-co-xuat-hien

Liệu Apple có “khai tử” iMac Pro khi đã có Mac Studio?

Thực sự chỉ còn 1 tháng nữa thôi là đến sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC của  Apple, lúc đó chúng ta sẽ biết Apple liệu có ra mắt iMac Pro 2022 hay không.

Có không ít tin đồn về việc Apple sẽ không cho ra mắt iMac Pro trong năm 2022 này mà sẽ diễn ra vào năm sau 2023. Tuy nhiên tất cả hiện tại chỉ là tin đồn, khi mà Apple luôn thích đánh lạc hướng người tiêu dùng trung thành của mình.

Có khá nhiều ý kiến trên các diễn đàn công nghệ cho rằng Apple sẽ không cho ra mắt iMac Pro nữa khi đã có Mac Studio, do cả hai đều có những tính năng tương tự nhau. Nghe có vẻ hợp lý nhưng cũng có nhiều ý kiến phản bác lại điều này.

Thực sự để làm rõ liệu Apple có ra mắt iMac Pro khi đã có Mac Studio hay không, trước tiên cùng điểm nhanh những tin đồn về iMac Pro trong thời gian vừa qua.

Imac-pro-2022

Những tin đồn về mẫu iMac Pro 2022

“iMac Pro” là các tên sẽ được gọi khi Apple đặt cho phiên bản iMac sắp ra mắt của mình, giống với MacBook Pro và iPad Pro. Tên “‌iMac‌ Pro” phân biệt ‌iMac‌ 27 inch với kiểu 24 inch và nó sử dụng cùng một chip “Pro” như MacBook Pro.

Có khá nhiều dự đoán về thời gian ra mắt cũng như những cải tiến mới về thiết kế và màu sắc, màn hình LED, các cổng kết nối của phiên bản này

#Thời gian dự kiến ra mắt

Bên cạnh các dự đoán Apple sẽ không còn cho ra mắt iMac Pro nữa thì các ý kiến trung thành với việc Apple tiếp tục cho ra sản phẩm mới. Nhiều dự đoán đưa ra có thể tháng 6/2022 này Apple sẽ cho ra mắt iMac Pro với màn hình Mini Led, còn với iMac Pro dùng chip Silicon sẽ xuất hiện vào năm sau 2023.

#Thiết kế

Vào tháng 3/2022, Apple ngừng cung cấp phiên bản 27inch dựa trên nền tảng Intel của iMac, chỉ còn iMac 24 inch. Điều này không có nghĩa Imac Pro mới màn hình lớn hơn bị loại bỏ. Nhiều tin đồn cho thấy iMac có màn hình lớn hơn sẽ được làm mới có thiết kế tương tự iMac 24 inch, Pro Display XDR và Studio Display.

Imac-27inch

Tin đồn cho rằng chiếc iMac 27 inch thế hệ mới sẽ được bán cùng với ‌iMac‌ 24 inch M1 như một phiên bản cao cấp hơn, để phù hợp với MacBook Pro. Thiết bị sẽ có đèn nền Mini-LED và nó sẽ có “khoảng 1,000 vùng” và “hơn 4,000 Mini-LED”.

#Bộ xử lý

‌IMac‌ Pro sẽ bao gồm các chip M1 Pro và M1 Max giống như trên các mẫu MacBook Pro, cùng với thiết kế được làm mới có viền đen mỏng hơn và có lẽ là các tùy chọn màu sắc mới.

‌M1 Pro‌ và ‌M1 Max‌ có cùng một CPU 10 lõi (mặc dù có phiên bản 8 lõi của ‌M1 Pro‌). ‌M1 Pro‌ có tối đa 16 lõi đồ họa, trong khi ‌M1 Max‌ có tới 32 lõi đồ họa.

#Cổng kết nối

‌IMac‌ dự kiến ​​sẽ cung cấp cấu hình cổng tương tự như MacBook Pro, với Apple bao gồm cổng USB-C / Thunderbolt, khe cắm thẻ nhớ SD và cổng HDMI.  Cổng Ethernet được tích hợp trong bộ chuyển đổi nguồn như iMac‌ 24 inch.

#Về mức giá

‌IMac‌ Pro được cho là có bộ nhớ 16 GB và SSD 512 GB và giá dự kiến từ khoảng 2.000 đô la.

Liệu Apple có ra mắt iMac Pro 2022 khi đã có Mac Studio?

Mặc dù iMac được xem là một trong những sản phẩm máy tính bàn thành công nhất của Apple nhưng khi hỏi về liệu Apple có ra mắt iMac Pro khi đã có Mac Studio thì có hai luồng ý kiến.

Một bên cho rằng Apple sẽ khai tử đi sản phẩm thành công nhất của họ để đi theo hướng đi mới. IMac lớn hơn sẽ ảnh hưởng tới doanh số của Mac Studio mới, do đó iMac Pro sẽ không xuất hiện.

Mac-studio

Nó sẽ được bán trên thị trường với iMac 24 inch với chip mạnh hơn. Apple phát hành Mac mini M1, Mac Studio, Studio Display và màn hình cao cấp sắp tới có thể là giải pháp hiệu quả hơn về chi phí so với việc phát hành iMac cao cấp. Với cách này khách hàng có thể chọn cách thiết lập họ muốn mà không cần Apple phải tạo iMac riêng biệt. 

Chưa kể nhu cầu sử dụng máy tính để bàn giảm đáng kể trong những năm qua và sẽ tiếp tục giảm khi máy tính xách tay trở nên thông dụng, với nhiều tính năng hơn.

Còn một bên cho rằng iMac Pro sẽ được ra mắt khi mà Mac Studio và iMac thuộc hai phân khúc thị trường khác nhau. IMac là thiết bị có tất cả tính năng trong một sản phẩm, phù hợp nhất cho người tiêu dùng và những người tiêu dùng không cần màn hình quá đẹp. Trong khi đó Mac Studio phù hợp hơn với các chuyên gia (lĩnh vực sáng tạo, công nghệ,..)  cần tới dung lượng lớn và bộ xử lý mạnh hơn.

Imac 24inch 2021

Có thể thấy IMac 24 dành cho người tiêu dùng, iMac 27 cho nhà tiêu dùng prosumer, Mac Studio cho người chuyên nghiệp Cao cấp – Mac Pro cho doanh nghiệp. 

Thật khó để nói hai sản phẩm này tiêu diệt nhau vì chúng phục vụ cho đối tượng khách hàng khác nhau.

Với bạn, bạn thuộc quan điểm nào hoặc có quan điểm nào mới về việc Apple sẽ tiếp tục với iMac Pro?

Bài viết được tổng hợp từ các nguồn:

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *