Nen mua chromebook hay laptop windows mac365

Chromebook Hay Laptop, Sinh Viên Nên Chọn Cái Nào?

Cuộc chiến nảy lửa giữa Chromebook và Laptop có thể sẽ không bao giờ thực sự xảy ra. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều dùng vẫn đan gặp khó khăn trong việc quyết định giữa Laptop và Chromebook. Đó là một phần bởi vì nhiều người chưa thực sự không biết sự khac biệt giữa hai thiết bị này hoặc đơn giản, Chromebook là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay tốt nhất cho sinh viên  hay thậm chí là một chiếc Chromebook thì xin chúc mừng, mac365 sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp ngay bây giờ. Trong bài viết này, mac365 sẽ chỉ cho bạn biết chính xác Chromebook là gì và nó khác với Laptop truyền thống như thế nào. Ngoài ra, hãy cùng mac365 khám phá những ưu và nhược điểm của các thiết bị này.

Chromebook là gì?

Chromebook là một máy tính cá nhân có hệ điều hành Chrome OS. Bất cứ điều gì bạn có thể làm với trình duyệt Google Chrome thì bạn cũng có thể làm với Chromebook. Không cần cập nhật hoặc phần mềm, với Chromebook bạn có thể chỉ cần sạc, mở nắp và sử dụng ngay.

Sự khác biệt giữa Chromebook và Laptop là gì?

Về mặt vật lý, Chomebook và Laptop Windows trông rất giống nhau. Cả hai đều là máy tính xách tay có bàn phím, máy ảnh, màn hình tích hợp và thường bao gồm bàn di chuột.  Nhiều Chromebook có kiểu dáng là vỏ sò, một số có màn hình cảm ứng và có khả năng chuyển đổi sang dạng máy tính bảng. Tuy nhiên, bên trong các thiết bị vẫn có một số khác biệt quan trọng. Laptop Windows có nhiều bộ vi xử lý khác nhau nhằm cung cấp năng lượng cho chúng, thường là chip của Intel và AMD.
Nen mua chromebook hay laptop windows mac3651
Trong khi đó, Chromebook có chip hiệu suất thấp hơn, phù hợp hơn với nhu cầu tương đối ít của Chrome OS. Có một số Chromebook đắt tiền chạy trên chip Intel Core, nhưng hầu hết các Chromebook tầm thấp đến tầm trung đều có bộ vi xử lý ít được biết đến hơn.
Máy tính xách tay truyền thống chạy trên hệ điều hành được gọi là Windows 10 và chúng chạy các ứng dụng Windows. PC Windows cung cấp một loạt các tính năng mạnh mẽ, bao gồm cả card đồ hoạ công suất cao khiến chúng trở nên linh hoạt hơn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cùng một máy tính để đáp ứng mọi hoạt động trong học tập và giải trí bằng những tựa Game đình đám.
Cũng có một số dòng máy tính xách tay chạy hệ điều hành Linux, một hệ điều hành mã nguồn mở, nhưng chúng tương đối hiếm. Ngoài ra, Apple cũng sản xuất máy tính xách tay của riêng mình chạy trên hệ điều hành macOS và được gọi là Macbook.

Đối với Chromebook lại ít phức tạp hơn nhiều, chúng chạy hệ điều hành Chrome OS dựa trên trình duyệt web Chrome. Chromebook mới nhất có thể chạy các ứng dụng Android, mang lại cho chúng tính linh hoạt cao hơn so với trước đây. Bạn cần lưu ý rằng, Laptop Windows cũng thường có nhiều dung lượng lưu trữ cục bộ, từ 128GB trở lên đối với cấp thấp. Chromebook thường có khoảng 16GB bộ nhớ. Điều này là do ChromeOS và các ứng dụng mà nó chạy, không cần nhiều dung lượng dự trữ như Windows. Chromebook cũng được thiết kế để lưu tài liệu của bạn trực tuyến trên “đám mây”, sử dụng các công cụ như Google Drive.

Chromebook hay Laptop sẽ tốt hơn cho bạn trong việc học tập?

Chrombook mac365

Sẽ bất ngờ khi Chromebook chính là một lựa chọn tốt cho sinh viên khi chủ yếu sử dụng máy tính để lướt web, xử lý văn bản hoặc phát trực tuyến video và âm thanh. Bộ nhớ không thành vấn đề nếu bạn chỉ tập trung vào Google có thể lưu trữ tệp bằng Drive. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ SD và ổ USB để lưu giữ tài liệu của mình.

Chromebook cũng là một lựa chọn tuyệt với với chi phí thấp, với mức giá thấp nhất khoảng 100$. Tuy nhiên, giá của Chromebook có thể tăng vọt lên 1.000$ nếu bạn chọn tuỳ chọn của hãng hoặc kiểu dáng sang trọng như Google Pixelbook.

Google

Đối với bài tập ở trường, Chromebook sẽ là người chiến thắng vì nó có quá ít tính năng. Không cần trò chơi bổ sung hoặc quá nhiều ứng dụng, Chromebook trở thành một công cụ hỗ trợ bài tập về nhà hiệu quả, cho phép học trinh truy cập các bài học trực tuyến mà không bị sao nhãng.

Bạn có thể viết bài của mình bằng Goolge tài liệu và chia sẻ công việc của mình ngay từ Chromebook với giáo viên mà không cần phải in ra. Bộ Microsoft Office cũng có sẵn trực tuyến, vì vậy bạn cũng có thể tạo tài liệu Word một cách dễ dàng.

Dung microsoft office tren chromebook mien phi 2

Đối với Laptop Windows, yêu cầu bạn một khoản đầu tư nhiều hơn. Nhưng nó cung cấp rất nhiều tính linh hoạt và tiện lợi. bạn có thể tạo hầu hết mọi thứ trên máy tính xách tay và lưu trữ các tệp của mình trên đó. Một máy tính xách tay cũng có rất nhiều hạn chế xung quan nó. Bạn phải mất nhiều thời gian để khởi động, yêu cầu cập nhật và thậm chí đôi khi có thể xảy ra tình trạng “màn hình xanh”. Chromebook rất hiếm khi gặp sự cố và khi xảy ra sự cố, việc khởi động lại là một cách khắc phục dễ dàng.

Tuy nhiên, có một số tác vụ chỉ dễ dàng hơn trên thiết bị Windows. Chromebook theo truyền thống thường gặp khó khăn với tính năng in trực tiếp, trong khi máy tính xách tay thực hiện công việc in tài liệu nhanh chóng. Việc truy cập và sắp xếp tệp cũng có thể hơi khó khăn trên Chromebook, nhưng vẫn có những cách để giải quyết.

Kết luận

Cả Chromebook và Laptop Windows để có cho mình những ưu nhược điểm riêng. Tuỳ vào nhu cầu và ngân sách mà bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc máy phù hợp. Tuy nhiên, Laptop Windows cung cấp trải nghiệm máy tính hoàn chỉnh hơn nhiều, nhưng Google OS cũng là một giải pháp thay thế được thu nhỏ, rẻ hơn rất nhiều, có thể đáp ứng đủ những gì bạn cần trong lớp học.

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *