Macbook m1 1 gysr

Tại Sao Các Máy Mac M1 Mới Của Apple Không Có Face ID?

Apple đã cho ra mắt thế hệ tiếp theo của máy Mac: Macbook Air mới, Macbook Pro 13 inch và Mac mini dựa trên chip M1 do Apple thiết kế. Chip M1 được cho là một họ hàng của chip A-series, cung cấp năng lượng cho các thiết bị di động của hãng. Apple đã nói về việc tăng CPU 3,5 x và GPU 6 x so với các mẫu trước đó.

Chip m1

m1 là chip máy tính đầu tiên của apple được chế tạo bằng công nghệ 5 nanomet và bao gồm 16 tỷ bóng bán dẫn. Hiệu suất lớn đi kèm với thời lượng pin dài hơn gấp đôi so với các máy mac trước đây

Điều này đi kèm với sự gia tăng đáng kể về thời lượng pin lên đến 20 giờ với Macbook Pro. Họ tuyên bố rằng những máy Mac mới này cho phép bạn chỉnh sửa video lướt qua các cảnh quay 4K hoặc thậm chí 8K mà không bỏ qua khung hình. Do đó, hầu như không có gì ngạc nhiên khi Apple tin rằng M1 đã thay đổi trải nghiệm Mac. Điều đó có vẻ đúng vì Apple dường như không thay đổi bất cứ điều gì khác về những chiếc máy Mac mới này.

Khi đặt Mac M1 bên cạnh người tiền nhiệm của nó thì về hình dáng hai chiếc máy trông giống hệt nhau. Đối với Macbook nói riêng, điều này khiến Apple có những chiếc máy tính xách tay hoàn toán mới nhưng bề ngoài lại trông rất cổ xưa. Các viền rất nhỏ so với các thiết bị tương đương với kiểu dáng đẹp trên PC đối thủ. Không có tuỳ chọn di động, cũng như màn hình cảm ứng. Mặc dù thiết kế của macOS Big Sur trông rất thân thiện với ngón tay. Face ID vẫn vắng mặt một cách bực bội, buộc bạn phải xác thực bằng một chữ số thay vì hình ảnh của mình.

Vì điều này, Apple đã làm đa số người dùng Mac thất vọng, những người cố chấp tin rằng những thiết kế cũ  vẫn là tốt nhất. Không dám tung ra những thiết kế cấp tiến và háo hức mong đợi những thiết kế mang tính cách mạng.

Air 3

macbook mới vẫn có viền mỏng, không có tùy chọn di động, màn hình cảm ứng và face id

Chuyển đổi kiến trúc chip là một trong những rủi ro lớn nhất mà bạn có thể gặp phải. Do đó, các máy Mac mới này sử dụng các thành phần đã được thử nghiệm và kiểm tra mà Apple biết là có tác dụng. Cho phép công ty tập trung phần lớn nỗ lực vào kiến trúc mới.

Hầu như tất cả điều này không hẳn là một cúc sốc. Nếu thật sự Apple không nhận thức được sự thay đổi thì hẳn sẽ không thể gây ấn tượng với người dùng trong suốt 20 năm qua. Apple hiếm khi giải thích cho việc tại sao lại thiếu một chiếc iPad có thể gập đôi, một chiếc iPhone có nhiều màn hình chữ T hay một chiếc máy Mac biến thành máy tính bảng. Trong lích sử gần đây, các sản phẩm của Apple hiếm khi gây ấn tượng về thiết kế, đặc biệt là iPod nano.

Điều này không có nghĩa là Mac M1 vẫn sẽ bị đóng băng trong thời gian dài. Đây là bước 1 trong quá trình chuyển đổi hai năm. Đây là những chiếc Mac M1 chậm nhất mà công ty phát hành. Để bắt đầu cuộc hành trình này, Apple đã áp dụng một hoạt động và thực hiện những thay đổi ý nghĩa nhất có thể. Nhưng máy Mac thế hệ tiếp theo được định hướng chuyên nghiệp sẽ sớm ra mắt.

Mac m1

Sau đó, M1 sẽ được tích hợp sẵn và Apple sẽ tìm cách tinh chỉnh thiết kế của MacBook Pro, iMac và Mac Pro. Bạn sẽ nhận được Face ID cùng với nhiều tiện ích khác. Ở những nơi khác, nhu cầu kiểm soát của Apple có thể mở rộng sang các màn hình do Apple thiết kế trên máy tính xách tay và iMac. Giờ đây, bằng cách sở hữu phần cứng, phần mềm và bây giờ là chip cung cấp năng lượng cho Mac.  Apple không giống như các nhà sản xuất máy tính khác là có thể thực hiện tích hợp dọc.

Có được nhiều quyền kiểm soát hơn đối với thành phần làm giảm sự phụ thuộc vào các bên thứ ba và loại bỏ rủi ro. Sự phụ thuộc của Apple vào PowerPC đã dẫn đến việc một chiếc máy tính xách tay mới đã đi vào một ngõ cụt khó khả thi, gần như cùng một ngõ cụt với Intel.

Mọi người đã đưa ra những kết luận khác nhau về các quyết định hiện tại của Apple. Trước tiên, Apple muốn phát hành một chiếc Mac cũ với một con chip mới và sau đó là tái thiết kế hoàn toàn một chiếc Mac. Apple đang đẩy các nguyên mẫu đến với đại chúng. Đây không phải là những máy Mac thế hệ tiếp theo như những máy Mac beta công khai. Thật dễ hiểu cho sự thất vọng của những người đã yêu cầu MacBook ít nhất phải có Face ID và các tính năng di động trong nhiều năm.

Nhưng đó không phải là vì máy Mac thế hệ tiếp theo đầu tiên của Apple không có Face ID và Apple không thể thêm chúng. Họ thiếu những thứ này vì công ty hiểu cách sắp xếp thứ tự ưu tiên những gì quan trọng hơn.

—————MAC365.VN—————

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *