Ios145

Ngày Phát Hành iOS 14.5, Bản Beta Công Khai Và Các Tính Năng Mới Hàng Đầu

Mắc dù iOS 14 đã ra mắt vào cuối năm ngoái, nhưng Apple vẫn tiếp tục bổ sung thêm các tính năng mới cho phần mềm di động của mình. IOS 14.5 sẽ là bản cập nhật tiếp theo và hiện đang ở dạng beta và cũng đã ra mắt. Các tính năng của iOS 14.5 đang được chú ý khá nhiều. Một trong những tính năng đó là Apple đã thêm một cách sử dụng Face ID để mở khoá iPhone khi bạn đeo mặt nạ. IOS 14.5 cũng bao gồm một bản cập nhật lớn cho ứng dụng Find My App báo hiệu sự xuất hiện của công cụ tìm sản phẩm AirTags.

Hy vọng rằng nhiều người dùng sẽ cập nhật lên iOS 14.5 sau bản cập nhật cuối cùng. Apple gần đây đã chia sẻ rằng iOS 14 được cài đặt trên 80% tổng số iPhone đang hoạt động và trên 86% iPhone được giới thiệu trong 4 năm qua. Có thể Apple sẽ tiếp tục thêm hoặc chỉnh sửa các tính năng trước khi phát hàng iOS 14.5 cuối cùng trong một vài tuần nữa.

iOS 14.5 beta công khai

Hiện bạn đã có thể tải xuống bản beta iOS 14.5 công khai. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên dùng điện thoại chính của mình để tải xuống. Tốt nhất nên là một thiết bị phụ để dùng thử các tính năng mới. Lưu ý, bạn sẽ cần phải đăng ký trên trang Apple Beta Software Program để dùng thử phiên bản iOS 14.5 beta công khai.

Mở khóa bằng Apple Watch với iOS 14.5

Mo khoa iphone bang apple watch

Tất cả chúng ta đều biết được những thiếu sót của Face ID khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Khi đeo khẩu trang sẽ làm rối cảm biến Face ID và không thể nhận diện được gương mặt. Rất may mắn, Apple đã tìm ra được một giải pháp thay thế, mặc dù nó có một lưu ý lớn đó là: bạn cần có Apple Watch.

Mở khoá iPhone bằng Apple Watch giống hệt như khi bạn sử dụng âm thanh của nó. Khi đeo Apple Watch, bạn có thể bỏ qua Face ID để mở khoá iPhone của mình. Nó yêu cầu cả hai thiết bị phải ở rất gần nhau. Nếu không bạn sẽ phải mở khoá điện thoại theo cách thủ công. Apple Watch cũng phải được mở khoá để vđiều này hoạt động.

Sau khi có iOS 14.5 và watchOS 7.4, bạn có thể vào Cài đặt trong Face ID sau đó chọn mật mã. Hãy nhớ rằng bạn không thể sử dụng Mở khóa bằng Apple Watch để xác nhận giao dịch mua trên Apple Pay hoặc App Store. Chúng sẽ vẫn yêu cầu nhận diện khuôn mặt hoặc nhập mật khẩu.

Tính minh bạch theo dõi ứng dụng trong iOS 14.5

Tinh nang minh bach theo doi ung dung

iOS 14.5 bổ sung các chính sách theo dõi minh bạch ứng dụng mới. Một thay đổi lớn mà Apple đã lên kế hoạch triển khai kể từ lần đầu tiên công bố iOS vào năm ngoái. Các nhà phát triển ứng dụng như Facebook, sẽ cần phải xin phép bạn để truy cập ID quảng cáo của mình. ID đó cho phép họ theo dõi bạn trên các ứng dujngn và trang web.

Một số tính năng bảo mật này đã tồn tại trong iOS 14. Nhưng 14.5 là thời hạn cuối cùng để các nhà phát triển ứng dụng thực hiện chính sách mới này trước khi ứng dụng bị xoá khỏi App Store.

Khi mọi thứ hoạt động, bạn sẽ nhận được một cửa sổ mới bật lên và hỏi bạn có muốn cho phép ứng dụng theo dõi bạn hay không. Apple một lần nữa hướng đến sự đơn giản thuần tuý. Đó là một bước tiến lớn về quyền riêng tư và một bước phát triển mà chúng ta hy vọng nó sẽ trở thành hiện thực.

Đặt ứng dụng âm nhạc mặc định trong iOS 14.5

Ung dung nhac mac dinh

 

iOS 14 cho phép bạn chọn trình duyệt và ứng dụng email mặc định của riêng mình, một thay đổi đã có từ trước đó rất lâu. Tiếp tục với đà phát triển đó, Apple đang giải phóng sức mạnh của mình bằng cách cho phép bạn chọn ứng dụng phát trực tuyến nhạc mặc định của riêng mình.

Khi bạn yêu cầu Siri phát một bài hát, nó có thể mở trên bất kỳ ứng dụng nào bạn đặt, bao gồm cả Spotify. Đồng nghĩa với việc bạn không còn phải chỉ định ứng dụng nào bạn muốn phát bài hát trong đó. Siri sẽ chỉ sử dụng bất kỳ ứng dụng nào bạn đã đặt làm mặc định mà thôi.

Hỗ trợ bộ điều khiển PS5 và Xbox Series X | S trong iOS 14.5

Pst va

Trong trường hợp cả PS5 và Xbox Series X bị còn thiếu nguồn cung, bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng một trong những bộ điều khiển mới. Nếu bạn có bộ điều khiển PlayStation 5 DualSense hoặc Xbox Series X | S, bạn sẽ có thể ghép nối nó với iPhone của mình trong iOS 14.5.

Hỗ trợ Apple Fitness Plus AirPlay 2 trong iOS 14.5Pst va xbox 1

iOS 14.5 cho phép hỗ trợ AirPlay 2 cho Apple Fitness Plus, do đó bạn có thể truyền cái bài tập của mình đến bất kỳ màn hình tương thích AirPlay 2 nào. Lưu ý rằng các chỉ số của Apple Watch sẽ không xuất hiện trên màn hình lớn hơn. Bạn sẽ cần xem các điểm dữ liệu này trên iPhone hoặc iPad của mình.

Hỗ trợ hai SIM 5G trong iOS 14.5

Tinh nang ios 14 5 3Người dùng iPhone 2 SIM có thể sử dụng 5G ở toàn cầu trên iOS 14.5 với dòng iPhone 12. Hai SIM có nghĩa là bạn có thể có hai dòng dịch vụ riêng biệt trên cùng một thiết bị. Điều này rất tốt cho những người giữ công việc và cá nhân của họ tách biệt. Khi iOS 14.5 được cài đặt, cả hai SIM sẽ có quyền truy cập vào tốc độ 5G đầy đủ.

Find my App trong iOS 14.5

3e6d1c53 san pham airtag

Có vẻ như Apple có thể sẽ sớm tung ra AirTags, điều này sẽ giúp bạn tìm thấy các vật phẩm như chìa khóa và ví của mình.

Bắt đầu từ iOS 14.5, người dùng iPhone cũng sẽ có thể định vị tai nghe PowerBeats Pro bằng ứng dụng Find My của Apple. Tai nghe không dây kết hợp với một số sản phẩm khác hỗ trợ ứng dụng Find My, bao gồm iPhone, MacBook, Apple Watch và AirPods. Người dùng sẽ có thể kích hoạt âm thanh để phát từ PowerBeats Pro để xác định vị trí.

iOS 14.5 đầy triển vọng

Một lời cảnh báo rằng, mặc dù iOS 14.5 beta khá ổn định, nhưng nó vẫn là một phiên bản beta nên đồng nghĩa với việc sẽ có các vấn đề xảy ra. Nếu bạn phụ thuộc nhiều vào điện thoại của mình trong một ngày, bạn có thể không muốn để nó bị ảnh hưởng bởi sự mơ hồ của phần mềm beta. Nếu đúng như vậy, hãy chờ đợi cho đến khi phiên bản hoàn thiện của iOS 14.5 ra mắt.

—————MAC365.VN—————

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *