4 Lý Do Không Nên Mua Laptop Gaming Ngay Bây Giờ

Những “mọt PC” đang tìm kiếm tiều tốt nhất và thông tin dưới đây có thể khiến bạn suy nghĩ kỹ cho quyết định mua một Laptop gaming ngay bây giờ. Với phần cứng mới từ AMD, Intel và Nvidia sắp ra mắt, có vẻ chúng ta sắp được chứng kiến một thay đổi lớn về hiệu suất.

Để hỗ trợ bạn quyết định, mac365 sẽ điểm qua 4 lý do có thể khiến bạn không còn muốn mua một chiếc laptop gaming mới nữa.

1. GPU Ampere dòng 30 của Nvidia

Nếu bạn muốn mua một chiếc máy tính xách tay để chơi Game thì thành phần quan trọng nhất luôn là GPU. Trong khi Nvidia vẫn kín tiếng thì một thông tin rằng phiên bản di động của GPU RTX 30-series sẽ mạnh mẽ đáng kinh ngạc có thể xuất hiện ngay sau tháng 1.

Được biết, GeForce RTX 3060, RTX 3070 và RTX 3080 dựa trên Ampere của Nvidia sẽ thay thế 20-series GPU dựa trên Turing ngày nay trong laptop gaming. GeForce GTX 1650 và GTX 1650 Ti dựa trên Turing sẽ có mức giá thấp hơn.

Do GeForce RTX 3070 trên máy tính để bàn có phần ngang bằng với GeForce RTX 2080 Ti. Phiên bản dành cho thiết bị di động cũng sẽ cung cấp một hiệu suất tăng đáng kể cho các game thủ.

2. AMD Big Navi Mobile

Mặc dù không có bất kỳ tin đồn nào về phiên bản di động của dòng Big Navi Radeon RX 6000 “huy hoàng” của AMD dành cho máy tính xách tay. Nhưng AMD đã gợi ý rằng Big Navi sẽ mang lại lợi nhuận tốt với công nghệ SmartShift, chia sẻ sức mạnh một cách đầy thông minh với CPU. AMD cũng đẩy mạnh hiệu suất năng lượng như một lợi thế so với dòng 30 của Nvida. Vì vậy, chúng ta đều mong đợt một Radeon RX 6000 trong laptop gaming. Nhưng không ai biết chính xác là khi nào.

ROG Zephyrus G14 của Asus là một trong những Laptop gaming ấn tượng nhất năm nay, với Ryzen 4000 và GeForce RTX 2060 gói gọn trong 3,5 pound.

3. CPU di động AMD Ryzen 5000

Chuyển sang CPU, chúng ta có thể chờ đợi xem liệu hãng có công bố chip di động Ryzen 5000 sắp tới của AMD hay không. Có thể gọi phiên bản máy tính để bàn sử dụng lõi Zen 3 là “CPU máy tính tốt nhất từng thấy”. Cung cấp hiệu suất trên mỗi xung nhịp tốt hơn so với chip 14nm của Intel, Zen 3 cung cấp hiệu suất đa lõi tốt và hiệu năng lõi đơn mạnh mẽ. Phiên bản dành cho thiết bị di động không có khả năng chứa 12 hoặc 16 lõi của máy tính để bàn. Nhưng sự gia tăng hiệu suất lõi đơn sẽ giúp ích rất nhiều cho điểm yếu của Ryzen 4000.

Tuyệt vời hơn nữa, máy tính xách tay Ryzen 5000 dường như cuối cùng sẽ có sẵn GPU Geforce cao cấp, một thứ không thể tìm thấy trong năm nay. Hầu hết các nhà cung cấp máy tính xách tay chưa bao giờ lên kế hoạch cho việc Ryzen 4000 sẽ hoạt động tốt như nào. Nhưng rất có thể họ đã chuyển kế hoạch cho Ryzen 5000.

4. CPU di động Intel Tiger Lake H

Điều duy nhất mà Intel thay đổi trong các chip hiệu suất cao cấp “H” từ thế hệ thứ 8 đến thế hệ thứ 9 và 10 là con số. Mặc dù chúng có những khác biệt nhỏ, nhưng tất cả chúng đều được xây dựng trên cùng một quy trình 14nm mà Intel đã phát triển trong nhiều năm. Ở quá trình cũ các con chip tạo ra quá nhiều nhiệt và tiêu thụ quá nhiều điện năng để cạnh tranh.

Tất cả những điều đó cuối cùng có thể thay đổi khi Intel phát hành chip Tiger Lake H thế hệ thứ 11 của mình. Các CPU sẽ được xây dựng trên quy trình sản xuất 10nm mới nhất của hãng. Với ngân sách điện năng cao hơn, chúng ta sẽ kỳ vọng các phiên bản Tiger Lake H sẽ chạy nhanh hơn các CPU Ryzen 4000.

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.