Macbook pro 14 inch 2021 1

MacBook Pro 14 Inch, “Nàng Thơ” Đáng Mong Đợi Năm 2021

Mặc dù Apple đã cập nhật MacBook Pro 13 inch với bàn phím cắt kéo và bộ xử lý tốt hơn, nhưng vẫn có tin đồn về việc nó sẽ được làm mới trong tương lai. Kể từ khi MacBook Pro 15 inch có kích thước màn hình tăng lên 16 inch, người ta tin rằng chiếc máy nhỏ hơn sẽ có mức tăng tương tự. Kể từ lần sửa đổi mới nhất xảy ra vào tháng 5 năm 2020, các tin đồn đã chỉ ra một phiên bản 2021 tiềm năng của mô hình được cập nhật này.

Máy tính chuyên nghiệp nhỏ nhất của Apple đang tiến gần đến bản cập nhật không thể tránh khỏi sau MacBook Pro 16 inch và MacBook Air 2020 đều có bản cập nhật trong năm qua. Một MacBook Pro 13 inch với bộ vi xử lý mới, bàn phím mới và các tính năng mới khác phát hành vào ngày 04 tháng 5. Và vô số câu hỏi được đặt ra khi 14 MacBook Pro14 inch có thể có khả năng khởi động vào năm 2021.

Các tính năng tiềm năng của Macbook Pro 14 inch

Tin đồn về các sản phẩm chưa được phát hành của Apple liên tục xuất hiện. Nhưng thường cung cấp một số thông tin chi tiết về những gì có thể được phát hành tiếp theo. Với bản cập nhật gần đây cho MacBook Pro 13 inch, người ta biết rất ít về những gì có thể làm mới cho bản làm mới 14 inch ngoài bản cập nhật kích thước màn hình.

Bàn phím

Sau nhiều năm thất bại với bàn phím trước đó, Apple cuối cùng cũng đã tìm thấy một thay thế phù hợp cho bàn phím bướm. Bàn phím Magic mới có cơ chế chuyển đổi cắt kéo mới, có hành trình 1mm và được cho là có khả năng đàn hồi tốt hơn so với người tiền nhiệm.

MacBook Pro 13 inch cuối cùng đã nhận được bàn phím mới này trong lần làm mới năm 2020 và Apple có thể sẽ giữ nguyên cơ chế cho các mẫu MacBook mới hơn.

0 64520 physical escape key

Cũng như MacBook Pro Touch Bar khác, 14 inch dự kiến ​​sẽ có phím thoát vật lý. Mỗi thiết bị có Bàn phím ma thuật có các phím được đặt cách xa nhau một chút để có tính công thái học tốt hơn. Có một cú nhấp chuột đặc biệt vào bàn phím nhưng không to như cơ chế cánh bướm năm 2016.

Một thay đổi rất mong muốn đối với các phím mũi tên cũng đã được áp dụng cho Bàn phím ma thuật. Bố trí chữ T ngược với một nửa phím mũi tên trái và phải cách nhau giúp tìm phím dễ dàng hơn nhiều khi chạm phím.

0 64519 inverted t arrow keys

Màn hình

MacBook Pro 16 inch được tăng thêm inch và thêm pixel. Nếu MacBook Pro 13 inch thực sự sẽ được nâng cấp lên màn hình lớn hơn, thì độ phân giải cao hơn cũng có khả năng xảy ra đối với màn hình Retina 14,1 inch. Đây là kích thước bạn sẽ có được từ việc mở rộng màn hình một chút vào không gian viền hiện tại của 13 inch. Mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn mà không ảnh hưởng đến kích thước vật lý của chính MacBook Pro. 

Do các thông số kỹ thuật khác của màn hình 16 inch không thay đổi, nên chắc chắn 14 inch cũng sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, độ sáng 500 nits với gam màu P3 vẫn được đặt tốt trong một máy tính xách tay chuyên nghiệp.

Một số tin đồn chỉ ra việc sẽ làm mới MacBook Pro 2020 với Mini LED. MacBook Pro 14 inch dự kiến ​​vào tháng 5 có thể có công nghệ màn hình như vậy, bên cạnh 16 inch được làm mới. Nhưng điều đó là không thể, Mini LED vẫn có thể xuất hiện vào năm 2021 trên một số cập nhật sản phẩm của Apple.

Bộ vi xử lý

MacBook Pro 13 inch hiện tại sử dụng bộ xử lý Intel core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 8 trong cấu hình cơ sở và bộ xử lý thế hệ thứ 10 trong cấu hình cao cấp. MacBook Pro 16 inch sử dụng bộ vi xử lý thế hệ thứ 9 và có tùy chọn i9.

Intel đã phát hành bộ vi xử lý thế hệ thứ 10 cập nhật với sự hỗ trợ cho WiFi 6 và một số được tăng tốc độ. Trong khi MacBook Air 2020 đã trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 10. Phiên bản mới nhất được phát hành là dòng H 45W cao hơn dành cho máy tính xách tay cao cấp.

Intel comet lake s feature summary 100840205 orig 1588267851353150346198

Các chipset dòng H có các thông số kỹ thuật gần như giống hệt với các thế hệ thứ 9 của chúng. Nhưng có một số được tăng tốc nhẹ khi ở dưới Turbo Boost. I5 tăng lên 4,5 GHz, i7 lên 5 GHz và i9 lên 5,3 GHz, lần lượt tăng từ 4,1 GHz, 4,5 GHz và 5 GHz. Chipset Core i7 cũng có được một tính năng mới được dành riêng cho i9, được gọi là Heat Velocity Boost.

Mặc dù đây không phải là những bản cập nhật lớn, MacBook Pro 14 inch vẫn có thể đạt được một số hiệu suất từ ​​việc triển khai trên toàn tuyến. Loại bỏ việc sử dụng chip thế hệ thứ 8 của cấu hình cơ bản.

Các thông tin cập nhật khác về MacBook Pro 14 inch

Các micro có thể có được sự bố trí tương tự như các máy tính xách tay khác của Apple. Apple giới thiệu ba micrô “cấp phòng thu” được đặt ở bàn phím để thu âm tốt hơn mà không cần mic ngoài.

MacBook Pro 13 inch hiện tại có hai hoặc bốn cổng Thunderbolt 3 tùy thuộc vào cấu hình bộ xử lý, với biến thể thông số kỹ thuật cao hơn có nhiều cổng hơn. Điều này có thể thay đổi với mô hình mới hơn hoặc có thể tiếp tục bị hạn chế.

Do thông số kỹ thuật Thunderbolt 3 mới nhất do bộ xử lý Intel mới mang đến, nó sẽ có thể điều khiển màn hình lên tới 6K, bao gồm cả  XDR Pro Display.

Một tweet vào ngày 11 tháng 5 tuyên bố MacBook Pro 14 inch sẽ không xuất hiện cho đến năm 2021. Jon Prosser đã xác nhận thông tin với “100%” trong câu trả lời của mình.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *