Qdmbbcc5ktcatdqwouwnry 1

Surface Pro Với Surface Laptop, Lựa Chọn Nào Cho Bạn?

Dòng sản phẩm Microsoft Surface bao gồm nhiều loại máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính để bàn và thậm chí cả các thiết bị kỹ thuật số. Điều này đã dẫn đến một số nhầm lẫn về thiết bị Surface là gì và nó có thể làm gì.

Một câu hỏi thường gặp là sự khác biệt giữa Microsoft Surface và Surface Laptop? Câu trả lời phụ thuộc vào thiết bị Microsoft Surface mà bạn đang nói đến. Một câu hỏi phổ biến khác là, cái nào tốt hơn khi bạn so sánh Surface Pro với Surface Laptop? Câu trả lời cho câu hỏi này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của bạn là gì. Để giúp bạn giải quyết, dưới đây là so sánh nhanh giữa các thiết bị Surface Pro và Surface Laptop mà bạn chớ nên bỏ qua!

1. Chi phí

Một trong những điều đầu tiên mà mọi doanh nghiệp cần biết về thiết bị họ dự định đầu tư là thiết bị đó có giá bao nhiêu. Tại thời điểm viết bài này, Surface Pro và Surface Laptop mới nhất dành cho thiết bị dành cho doanh nghiệp có chi phí cơ bản là:

Surface Pro – $ 749

Gia ban surface pro 2017 chinh hang 02

Surface Pro X: $ 999

Surface pro x header

Surface Laptop 3: $ 799

1 7 1590129977. Jpg

Là thiết bị ít tốn kém nhất ở mức giá cơ bản, Surface Pro chiến thắng trong danh mục này. Cần lưu ý rằng mọi tính năng, dịch vụ bổ sung và phụ kiện nâng cấp sẽ ảnh hưởng đến chi phí cuối cùng của thiết bị Surface. Tuy nhiên, chi phí không phải lúc nào cũng là tiêu chí tốt nhất để chọn một thiết bị với đầy đủ năng suất.

2. Yếu tố hình thức

Một trong những tính năng xác định của bất kỳ thiết bị nào chính là yếu tố hình thức của nó. Kích thước, hình dạng và trọng lượng của một thiết bị đều ảnh hưởng đến cách mọi người sẽ cảm nhận và sử dụng chúng.

Dưới đây là so sánh nhanh về các yếu tố hình thức cho các thiết bị Surface Pro và Surface Laptop mới nhất:

Thiết bị Kích thước Cân nặng Phong cách
Surface Pro X

11.3” x 8.2” x 0.28”

(287 mm x 208 mm x 7.3mm)

1.7 lbs. (774 g) Máy tính bảng lai / Laptop với bàn phím rời
Surface Pro 7

11.5” x 7.9” x 0.33”

(292 mm x 201 mm x 8.5 mm)

i3, i5: 1.7 lbs. (775 g)
i7: 1.74 lbs. (790 g)
Máy tính bảng lai / Laptop với bàn phím rời
Surface Laptop 3

13.5”: 12.1” x 8.8” x 0.57” (308 mm x 223 mm x 14.5 mm)

15”: 13.4” x 9.6” x 0.57” (339.5 mm x 244 mm x 14.69 mm)

13.5” screen: 2.79-2.84 lbs. (1,265-1,288 g)

15” Screen: 3.4 lbs. (1,542 g)

Laptop

Có thể dự đoán, Surface Laptop là thiết bị lớn nhất trong ba thiết bị, nặng gấp đôi so với Surface Pro (tùy thuộc vào bạn có màn hình Laptop nhỏ hơn hay lớn hơn). Điều này làm cho Laptop Surface không thoải mái khi kéo ra và mang theo tại nơi công cộng như trên xe buýt, khi đi làm…

Tuy nhiên, về mặt tích cực, màn hình lớn hơn mang lại cho bạn nhiều hình ảnh trực tuyến hơn khi làm việc thiết kế trên Surface Laptop so với các thiết bị Surface Pro. Điều này làm cho thiết kế đồ họa dễ dàng hơn và có thể hữu ích cho việc phóng to nội dung trên màn hình để dễ đọc hơn.

Ngoài ra, một số người có thể thấy rằng họ thích Laptop chuyên dụng có bàn phím lớn hơn máy tính bảng, nhỏ hơn một chút với bàn phím rời hoặc ngược lại. Ngoại hình nhỏ hơn và trọng lượng nhẹ hơn của Surface Pro so với Surface Laptop 3 giúp bạn dễ dàng mang theo hơn khi di chuyển. Vì vậy, một số người thường xuyên đi công tác nhiều có thể đánh giá cao Pro hơn so với Surface Laptop.

3. Tính năng hợp tác

Cho dù bạn chọn Surface Pro hay Laptop, bạn sẽ có quyền truy cập vào rất nhiều tính năng cộng tác tiện dụng. Mọi thiết bị trong dòng Surface đều được thiết kế với Microsoft Teams và Office. Vì vậy bạn có thể mong đợi tất cả chúng hoạt động tốt với các công cụ cộng tác nhóm quan trọng này.

Ngoài ra, cả ba thiết bị được so sánh ở đây đều có camera và micrô để quay video trực tiếp và tiến hành hội nghị video. Ở đây, các thiết bị Surface Pro (X và 7) có chất lượng camera hơi kém so với Surface Laptop 3. Trong đó máy tính xách tay của Microsoft có camera quay về phía trước để quay video HD 720p. Cả Surface Pro X và Pro 7 đều có camera phía trước có thể quay video HD 1080p. Surface Pro 7 cũng có camera 8.0 MP phía sau, trong khi Pro X có camera phía sau 10.0 MP. Tuy nhiên chỉ Laptop 3 có camera đơn ở mặt trước.

Cả surface pro x và pro 7 đều có camera phía trước

Kết hợp với tính di động của Surface Pro, những camera phía sau này giúp các thiết bị Surface Pro trở nên lý tưởng hơn cho những người cần chụp ảnh độ phân giải cao.

Bên cạnh máy ảnh, một tính năng cộng tác quan trọng khác là khả năng kết nối với internet để các công cụ cộng tác dựa trên web khác có thể được sử dụng ngay từ đầu. Trong số ba thiết bị Surface được so sánh ở đây, Surface Pro X là sản phẩm tốt nhất trong số này. Tại sao? Bởi vì nó có kết nối LTE Advanced như một tính năng cơ bản.

Cả Surface Pro 7 và Surface Laptop 3 đều không cung cấp kết nối LTE trong các mẫu cơ sở. Vì vậy, nếu văn phòng của bạn sử dụng nhiều ứng dụng cộng tác trực tuyến và nhân viên của bạn thường xuyên làm việc ở những nơi họ có thể không truy cập Wi-Fi, thì Surface Pro X có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn để đảm bảo sự hợp tác.

4. Sức mạnh xử lý

  • Surface Pro X: Thiết bị Microsoft Surface này sử dụng CPU được phát triển tùy chỉnh khác với bộ xử lý Intel® hoặc AMD® truyền thống. CPU ARM Microsoft® SQ1 ™ có tám lõi, tốc độ xung nhịp 3GHz và bộ nhớ cache 4 MB được tích hợp.
  • Surface Pro 7: Surface Pro 7 sử dụng một trong ba bộ xử lý Intel® khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy: i3-1005G1, i5-1035G4 hoặc i7-1065G7. I3 là bộ xử lý lõi kép với tốc độ xung nhịp 1,2 GHz và bộ nhớ cache 4 MB. I5 là một lõi tứ với tốc độ xung nhịp 1 GHz (cơ sở, tốc độ này tăng lên 3,6 GHz khi được tăng áp) và bộ nhớ cache 6MB. I7 là bộ xử lý lõi tứ với tốc độ xung nhịp 1,3 GHz (cơ sở, tăng áp 3,9 GHz) và bộ nhớ cache 8 MB.
  • Surface Laptop 3: Tùy thuộc vào model, Surface Laptop 3 có thể đi kèm với bộ xử lý lõi tứ Intel® i5 hoặc i7 hoặc bộ xử lý di động AMD Ryzen ™ 5 3580U hoặc 7 3780U. AMD Ryzen ™ 5 là bộ xử lý lõi tứ có tốc độ xung nhịp cơ bản là 2.1GHz (3.7GHz turbo) và 3MB cache. Ryzen ™ 7 là bộ xử lý lõi tứ với tốc độ xung nhịp cơ bản 2,3 GHz (4GHz turbo) và 4MB bộ nhớ cache.

Trong đánh giá này, Surface Pro X có chỉ số cơ sở mạnh nhất, có bộ xử lý tám lõi với tốc độ xung nhịp 3GHz. Tuy nhiên, bộ xử lý Intel® trong Pro 7 và Laptop 3 có nhiều bộ nhớ cache hơn và có thể được tăng tốc cho tốc độ xung nhịp cao hơn.

Đối với các chương trình năng suất cơ bản của Office, như Word hoặc Excel, sự khác biệt giữa các CPU này sẽ hầu như không đáng chú ý đối với người dùng. Trừ khi họ làm việc với các tệp thực sự lớn. Sức mạnh của bộ xử lý có thể quan trọng hơn, chẳng hạn như các nhà thiết kế đồ họa hoặc quản trị viên hệ thống. Những người phải quản lý các bảng dữ liệu lớn, mặc dù những người dùng này có thể thích một cái gì đó như Surface Studio trừ khi họ dự kiến ​​sẽ thường xuyên làm việc bên ngoài văn phòng.

5. Lưu trữ

Mặc dù sự ra đời của các ứng dụng và lưu trữ đám mây giúp việc lưu trữ các tệp quan trọng trực tuyến trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có những lúc người dùng sẽ cần cài đặt một bản sao chương trình cục bộ hoặc tải tệp xuống thiết bị của mình để họ có thể làm việc ngoại tuyến.

Hầu hết các tùy chọn ổ lưu trữ dài hạn cho Surface Pro X, Surface Pro 7 và Surface Laptop 3 đều rất giống nhau. Cả ba đều sử dụng ổ đĩa SSD. Tuy nhiên, dung lượng của các ổ đĩa này là khác nhau. Trong khi Surface Pro 7 và Laptop 3 đều có bốn tùy chọn SSD (128GB, 256GB, 512GB và 1TB), thì Pro X chỉ có ba (128GB, 256GB và 512GB).

Thông số bộ nhớ chính khác cần ghi nhớ là bộ nhớ ngắn hạn của máy tính (còn gọi là RAM):

  • Surface Pro X có thể có RAM 8GB hoặc 16GB;
  • Surface Pro 7 có thể có RAM 4GB, 8GB hoặc 16GB; và
  • Surface Laptop 3 có thể có RAM 8GB, 16GB hoặc 32GB.

Đối với cả bộ nhớ ngắn hạn và dài hạn, Surface Laptop 3 có thông số kỹ thuật tốt nhất mặc dù cả hai mẫu Pro cũng khá tốt.

Bạn nên mua Microsoft Surface Pro hay Laptop ?

Vậy, thiết bị Microsoft Surface nào phù hợp với bạn? Một lần nữa, câu trả lời phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm trong công cụ năng suất.

Nếu tính di động và khả năng kết nối khi đang di chuyển là mối quan tâm hàng đầu của bạn, thì Surface Pro X có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Camera tích hợp và kết nối LTE của thiết bị này, kết hợp với trọng lượng nhẹ và yếu tố hình thức, khiến nó trở thành vua của môi trường làm việc di động .

Trong khi đó, nếu bạn cần nhiều bộ xử lý hơn và màn hình lớn hơn để làm việc với Photoshop hoặc phần mềm thiết kế khác. Nhưng bạn vẫn muốn mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, Surface Laptop 3 có thể là lựa chọn tuyệt vời.

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *