Đánh Giá MacBook Pro 13 Inch 2020: Cải Tiến Vượt Trội

Nếu bạn đang tìm kiếm một số thế hệ công nghệ tiến bộ đáng kinh ngạc, thì MacBook Pro 13 inch mới không dành cho bạn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay đã trải qua một số cải tiến và gia tăng cần thiết thì bạn đang ở đúng nơi. MacBook Pro 13 inch cung cấp hiệu năng chắc chắn, ổ SSD khổng lồ và thiết kế thanh lịch chưa từng có của Apple. Thêm vào đó, công ty đã đóng cửa bàn phím Cánh bướm, thay thế bằng bàn phím Magic tuyệt vời. Thêm vào đó, bạn sẽ nhận được gấp đôi dung lượng máy. Đó không phải là sự thay đổi đáng kinh ngạc, mà là trải nghiệm thay đổi nâng cao mà người hâm mộ MacBook cần.

Giá cả và tính sẵn có

Macbook Pro 13 inch 2019

Mẫu cơ bản của MacBook Pro hiện có giá 1.299 USD và có bộ xử lý thế hệ thứ 8 Intel Core i5, tốc độ 1,4 GHz với RAM 8GB, SSD 256 GB và GPU Intel Iris Plus Graphics 645. Bạn có thể nâng cấp cấu hình lên tới CPU Core i7 thế hệ thứ 8, RAM 16 GB và ổ SSD 2TB. Nhưng đó chưa phải là tối đa, vẫn còn một lựa chọn có giá lên đến 3.599 USD khi bạn tùy chỉnh lên core i7, RAM 32GB và dung lượng lưu trữ SSD 4TB.

Giá cho mỗi cấu hình không thay đổi, nhưng dung lượng lưu trữ thì có. Về giá cả, Apple đang cung cấp cho bạn gấp đôi dung lượng lưu trữ so với các phiên bản trước. Công ty cũng tăng ante trên RAM, cho phép người tiêu dùng nâng cấp cấu hình với dung lượng lên tới 32GB. Và như thường lệ, mỗi cấu hình MacBook được giảm giá 100 USD cho những người làm trong ngành giáo dục.

Thiết kế MacBook Pro 13 Inch

MacBook Pro 13 inch mới nhất trông giống hệt như người tiền nhiệm của nó, điều này là tốt. MacBook vẫn giữ được vẻ thanh lịch, quen thuộc của những chiếc notebook trước đây. Màu xám không gian hoàn toàn bằng nhôm và cũng có sẵn màu bạc.

Khi vừa mở máy lên, bạn sẽ được chào đón bởi một ForceTouch Trackpad lớn, nằm ngay bên dưới bàn phím. Ở trên đó, bạn sẽ tìm thấy Touch Bar cùng nút nguồn / Touch ID ở phía bên phải. Còn nói về bàn phím, nó đã được thay thế bằng bàn phím Magic cho bàn phím Butterfly.

MacBook Pro (12 x 8.4 x 0.6 inch) được đánh giá là hơi nặng, ở mức 3,1 pound. Cả HP Spectre x360 (2,7 pound, 12,1 x 7,7 x 0,7 inch) và Dell XPS 13 (2,8 pound, 11,6 x 7,8 x 0,6 inch) đều nhẹ hơn rất nhiều.

Cổng

MacBook không có bất kỳ cổng kế thừa nào, nhưng nó bù lại có bốn cổng Thunderbolt 3. Có hai cái ở mỗi bên với giắc cắm tai nghe ở bên phải.

Màn hình

Apple luôn biết cách tạo ra một màn hình đẹp, đó là lý do tại sao mọi phiên bản đều có màn hình Retina 2560 x 1600 pixel. Bảng điều khiển 13,3 inch rất đẹp mắt, giống như các mẫu MacBook hiện đại khác, Macbook Pro 13 Inch 2020 có True Tone, một tiện ích khi được bật sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ màu dựa trên môi trường. Để bạn có thể tận hưởng màu sắc tối ưu cho dù bạn đang ở trong môi trường ánh sáng tự nhiên hoặc trong một căn phòng tối.

Trong một thí nghiệm ở mức 114%, MacBook Pro đã ở dưới mức trung bình gam màu 124% sRGB cho các máy tính xách tay cao cấp. Nó sống động hơn 109% của Spectre, nhưng chỉ sau 115% của XPS 13%. Nhưng MacBook Pro 13 Inch đã bù đắp cho sự thiếu sống động với độ sáng ấn tượng. Bảng điều khiển của nó trung bình là 485 nits, vượt qua mức trung bình là 370 nits cũng như XPS 13 (417 nits) và Spectre x360 (369 nits).

Âm thanh

An Apple MacBook Pro laptop computer with Ableton Live 10 software on screen, taken on November 19, 2018. (Photo by Olly Curtis/Future Music Magazine)

Loa âm thanh nổi trên MacBook Pro 13 inch không đáng kinh ngạc như loa trên tiền nhiệm 16 inch. Nhưng với dàn âm thanh đỉnh cao này, nó vẫn rất ấn tượng đối với một máy tính xách tay.

Bàn phím và bàn di chuột

Sau những lời phàn nàn của người tiêu dùng, Apple cuối cùng đã chia tay với bàn phím Cánh bướm khó chịu và thay bằng bàn phím Magic với các công tắc cắt kéo, mang lại trải nghiệm gõ rất thoải mái. Bàn di chuột Force Touch của Apple có kích thước 4,4 x 2,6 inch được đánh giá là một trong những bàn di chuột chính xác nhất hiện có.

Hiệu suất 

Dòng MacBook Pro 13 inch hiện cung cấp bộ xử lý Intel Core lõi tứ thế hệ thứ 10 với tốc độ Turbo Boost lên tới 4,1 GHz. Những khách hàng đang nâng cấp từ MacBook Pro 13 inch với bộ xử lý lõi kép sẽ có hiệu suất nhanh hơn tới 2,8 lần. Đồ họa tích hợp Intel Iris Plus cung cấp hiệu suất nhanh hơn 80% so với MacBook Pro 13 inch thế hệ trước để chỉnh sửa video 4K, hiển thị nhanh hơn và chơi game mượt mà hơn. Đồ họa mới cũng cho phép người dùng kết nối với XDR Pro Display ở độ phân giải đầy đủ 6K.

Tuổi thọ pin

MacBook Pro cung cấp hiệu suất cả ngày, có thể kéo dài đến 10 giờ và 21 phút. Nó dài hơn mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp 9:05. Tuy nhiên, vẫn không lâu bằng XPS 13 và Spectre, có thời gian lần lượt là 12:39 và 13:19.

MacOS Catalina

 Mỗi MacBook Pro mới đều đi kèm với macOS Catalina, phiên bản mới nhất của hệ điều hành máy tính để bàn tiên tiến nhất thế giới. MacOS luôn là cốt lõi của trải nghiệm Mac và với các ứng dụng như Safari, Mail, Photos, Pages, Numbers và Keynote, đối thủ của nó với Word, Excel và PowerPoint. Cũng như các ứng dụng như Music, TV, News và Podcasts, đồng bộ hóa tốt với iPhone hoặc iPad của bạn nếu bạn ở trong hệ sinh thái Apple. Tất nhiên, cũng có cả phần Tin nhắn để gửi iMessages hoặc tin nhắn SMS và FaceTime để gọi video.

KẾT LUẬN

Apple đã không thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào đối với MacBook Pro trong thời gian này. Nhưng nó đã giải quyết một vài mối quan tâm của khách hàng, chắc chắn sẽ khiến người dùng yêu thích MacBook hài lòng. Apple không chỉ tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ và RAM tối đa mà còn đặt dấu chấm hết cho bàn phím Butterfly, mở đường cho sự lên ngôi của bàn phím Magic. Nhìn chung, với những cải tiến trên, MacBook Pro 13 inch chắc chắn sẽ là một thú vui đối với sinh viên hoặc các chuyên gia sáng tạo.

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.