Nếu bạn thấy màn hình này khi khởi động, bạn cần mật khẩu phần sụn từ người bán để mở khóa máy mac.

Cách mua máy Mac đã qua sử dụng mà không bị khóa

        Mac365.vn | Cách mua máy Mac đã qua sử dụng mà không bị khóa. Nếu biết cách lựa chọn và kiểm tra các máy Mac đã qua sử dụng, bạn có thể sở hữu máy Mac. Không chỉ bền, đẹp, chất lượng tương đương máy mới mà giá tiền chỉ bằng một phần nhỏ so với máy mới. Dưới đây là những hướng dẫn từ Mac365, giúp bạn tự tin đánh giá bất cứ một chiếc máy Mac cũ nào. Hãy dẹp bỏ băn khoăn liệu mình có bị lừa, có bị mua phải hàng dựng hay không?

      Để biết được Cách mua máy Mac đã qua sử dụng mà không bị khóa chính xác và chuyên nghiệp nhất. Mac365 đã mang đến bài viết thực sự hữu ích cho những ai quan tâm đến việc mua lại một chiếc máy Mac đã qua sử dụng. Hi vọng Mac365 sẽ mang lại ho bạn đọc một trải nghiệm thú vị và hữu ích về Cách mua máy Macnày.

 Nội dung bài viết

*1. Apple cung cấp các biện pháp bảo vệ cho các chủ sở hữu có nhiều người mua sắp tới!

*2. Cách kiểm tra máy Mac khi mua lại

*3. Mẹo khi người bán chần chừ trong việc cung cấp mật khẩu

*4. Là một hoặc nhiều tài khoản được tạo?

*5. Là một mật khẩu phần sụn được thiết lập?

*6. FileVault có được bật không?

*7. Ở Catalina, kiểm tra Tìm máy Mac của tôi

*8. Hủy cấp phép iTunes

*9. Một số lưu ý khi đi mua máy Mac đã qua sử dụng là gì?

*1. Apple cung cấp các biện pháp bảo vệ cho các chủ sở hữu có nhiều người mua sắp tới!

Mac365 | apple cung cấp các biện pháp bảo vệ cho các chủ sở hữu có nhiều người mua sắp tới!

Mac365 | apple cung cấp các biện pháp bảo vệ cho các chủ sở hữu có nhiều người mua sắp tới!

         Một trong những điểm bán hàng tuyệt vời cho máy Mac là sự kết hợp giữa tuổi thọ và giá trị bán lại của chúng. Chúng ta biết nên biết rằng có rất nhiều người có máy Mac hàng chục năm tuổi. Trong nhiều năm qua, quá dễ dàng kiếm được những trường hợp mua đi bán lại máy đã qua sử dụng.

      Có rất nhiều điều cần xem xét khi mua máy Mac đã qua sử dụng để đảm bảo rằng nó sẽ tiếp tục hoạt động. Nhưng một điều mà bạn có thể bỏ qua là các quyết định bảo mật được đưa ra bởi chủ sở hữu trước đó có thể âm mưu khóa bạn trong một số trường hợp nhất định. Điều này có thể xảy ra khi khởi động lại, khi cố gắng xóa và cài đặt lại macOS hoặc thậm chí khi đăng nhập, tùy thuộc vào trạng thái máy Mac còn lại khi bạn mua.

       Cách tốt nhất để mua máy Mac là sau khi người bán đã xóa ổ đĩa và cài đặt một bản sao macOS mới trên đó mà không cần thiết lập, vì vậy bạn có thể làm điều đó từ đầu mà không phải lo lắng về bất kỳ phần mềm nào họ có thể đã cài đặt hoặc mật khẩu hoặc tài khoản họ đã tạo.

        Và kịch bản tốt nhất để nhận máy Mac đã sử dụng là trực tiếp làm như vậy, để bạn có thể kích hoạt máy tính và xem nó hoạt động, chạy qua các thử nghiệm được liệt kê bên dưới và đảm bảo không cần thêm mật khẩu hoặc quyền.

*2. Cách kiểm tra máy Mac khi mua lại

      Bất kể bạn nhận được máy Mac như thế nào, tốt nhất hãy kiểm tra các mặt hàng này trước khi hoàn tất thỏa thuận.

  • Tắt máy Mac và thực hiện khởi động nguội lạnh, khởi động lại và xem bạn có thể đăng nhập bằng thông tin tài khoản được cung cấp hoặc hoàn tất cài đặt macOS không.
  • Khởi động lại bình thường từ Finder và giữ Command-R để đảm bảo bạn có thể khởi động trong macOS Recovery. (Nếu macOS Recovery không được cài đặt, Mac sẽ cố truy xuất nó qua internet và cài đặt nó. Nếu hiển thị biểu tượng khóa và trường mật khẩu, hãy xem phần mật khẩu phần sụn bên dưới.)
  • Trong Recovery, chạy Disk Utility. Bạn có thể gắn đĩa mà không cần mật khẩu? Và chạy Disk First Aid để đảm bảo rằng không có vấn đề nào được báo cáo.

       Điều đó bao gồm những thứ cơ bản, nhưng bạn có thể và nên đào sâu hơn. (Bạn cũng nên sử dụng danh sách kiểm tra này trước khi bán máy Mac – Cách mua máy Mac)

*3. Mẹo khi người bán chần chừ trong việc cung cấp mật khẩu

Cách mua máy mac đã qua sử dụng mà không bị khóa

Cách mua máy mac đã qua sử dụng mà không bị khóa

         Nếu người bán chần chừ trong việc cung cấp mật khẩu cho bạn trực tiếp cho một thứ gì đó có thể được nhập vào trong khi khởi động vào macOS đúng cách thì một điều hoàn toàn hợp lý để chống lại bạn, bạn có thể sử dụng một tính năng hơi bị ẩn cho iMessages. Trong phiên bản trò chuyện với Tin nhắn cho macOS, có bong bóng màu xanh hiển thị kết nối iMessage, nhấp vào nút Chi tiết ở góc trên bên phải, sau đó nhấp vào biểu tượng màn hình chồng lấp. Chọn Mời để chia sẻ màn hình của tôi. Người bán sau đó có thể nhập mật khẩu từ xa theo yêu cầu. (Họ có thể muốn và có lẽ cũng nên thay đổi iCloud hoặc mật khẩu khác sau đó.)

*4. Là một hoặc nhiều tài khoản được tạo?

Nếu bạn thấy màn hình này khi khởi động, bạn cần mật khẩu phần sụn từ người bán để mở khóa máy mac.

Nếu bạn thấy màn hình này khi khởi động, bạn cần mật khẩu phần sụn từ người bán để mở khóa máy mac.

       Nếu người khác thiết lập máy tính, bạn không nhất thiết phải biết những gì đang chạy trên máy tính đó. Mac đề nghị nên xóa ổ đĩa và cài đặt lại macOS thông qua macOS Recovery. Tuy nhiên, nếu đó không phải là một tùy chọn hoặc bạn không quan tâm, ít nhất hãy xóa tất cả các tài khoản không cần thiết và thay đổi mật khẩu trên tài khoản chính, phải có đặc quyền của quản trị viên.

        Bạn cũng nên đảm bảo rằng nếu bạn giữ lại bất kỳ tài khoản nào mà Mac không đăng nhập vào tài khoản của người bán trong ngăn tùy chọn iCloud.

*5. Là một mật khẩu phần sụn được thiết lập?

       Mật khẩu phần sụn khóa Mac chỉ khởi động với một ổ đĩa khởi động cụ thể. Đây có thể là một vấn đề sau này nếu bạn muốn khởi động từ một ổ đĩa ngoài hoặc thực hiện các thay đổi khác. Kiểm tra điều này và sau đó loại bỏ hoặc thay đổi mật khẩu phần sụn với các bước sau:

  1. Khởi động lại máy Mac của bạn và giữ Command-R để khởi động trong macOS Recovery.
  2. Nếu bạn được nhắc nhập mật khẩu bên cạnh biểu tượng khóa, bạn cần người bán cung cấp mật khẩu phần sụn này. Nhập mật khẩu.
  3. Sau khi Recovery khởi động, chọn Tiện ích> Tiện ích mật khẩu phần sụn(máy Mac cũ và một số kiểu máy mới hơn) hoặc Tiện ích> Tiện ích bảo mật khởi động (Máy Mac có chip bảo mật T2), sau đó Tắt mật khẩu phần sụn. Nhập lại mật khẩu khi được nhắc.
  4. Nếu bạn muốn giữ mật khẩu phần sụn được bật, bây giờ hãy nhấp vào Bật mật khẩu phần sụn và nhập mật khẩu chỉ bạn biết và bạn tạo một bản ghi, tốt nhất là trong ứng dụng quản lý mật khẩu.
Nếu đã bật mật khẩu phần sụn, đĩa khởi động không thể thay đổi.

Nếu đã bật mật khẩu phần sụn, đĩa khởi động không thể thay đổi.

        Nếu người bán không có mật khẩu, tất cả sẽ không bị mất, nhưng nó yêu cầu sự tham gia của họ để mở khóa Mac. Apple nói rằng hóa đơn gốc hoặc hóa đơn cho thấy việc mua Mac là bắt buộc và Mac phải trực tiếp mang đến Apple Store hoặc nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.

*6. FileVault có được bật không?

      FileVault mã hóa toàn bộ nội dung trong ổ đĩa của Mac, khiến các tệp không thể đọc được khi tắt nguồn. Đó là công nghệ tuyệt vời mà Mac365 khuyên bạn nên sử dụng.

Tuy nhiên, có hai loại vấn đề với việc kích hoạt nó khi bạn mua máy Mac đã qua sử dụng:

        Thứ nhất, FileVault phải được bật trên mọi tài khoản mà bạn muốn có thể đăng nhập. Trên máy Mac đã sử dụng được chuẩn bị cho bạn, cần có một tài khoản được tạo với quyền quản trị viên. Vì FileVault phải được bật cho ít nhất một tài khoản, nên đó là tất cả những gì cần thiết. Mac365 đề nghị nên xóa mọi tài khoản khác được tạo trên thiết bị và thay đổi mật khẩu trên tài khoản này.

      Thứ hai, có một loại khai thác bảo mật có sẵn nếu người khác thiết lập FileVault. Khi bạn bật mã hóa, macOS sẽ tạo khóa khôi phục cho phép bạn giải mã ổ đĩa ngay cả khi bạn không có mật khẩu tài khoản. Điều này có thể được cung cấp trực tiếp cho người thiết lập hoặc cất giấu trong tài khoản iCloud dưới dạng ký quỹ.

     Người bán có thể và nên cung cấp chìa khóa đó cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên đặt lại mã hóa FileVault. Nếu không có khóa khôi phục, bạn có thể bị khóa. Hoặc, trong trường hợp không chắc là bạn mua máy tính từ một tên tội phạm nào đó có thể cố gắng lấy lại sau, họ có thể giải mã ổ đĩa mà không cần sự cho phép hoặc mật khẩu của bạn.

      Làm theo hướng dẫn của Apple để tắt FileVault và sau đó bật lại FileVault. Có thể mất một lúc để hoàn thành cả giải mã và mã hóa, nhưng nó đáng giá.

*7. Ở Catalina, kiểm tra Tìm máy Mac của tôi

Mac365 | kiểm tra máy mac

Mac365 | kiểm tra máy mac

       Apple đang mở rộng bảo vệ khóa kích hoạt mà hãng đã thêm một số bản phát hành trước đây cho iPhone và iPad với macOS 10.15 Catalina cho bất kỳ máy Mac nào có chip bảo mật T2. Con chip đó cung cấp cùng một vỏ bọc bảo mật của Wap, giúp Apple Pay, Touch ID và các tính năng khác có sẵn trên máy Mac giống như trên các thế hệ iPhone và iPad.

        Khi khóa kích hoạt được bật, bạn sẽ không thể xóa Mac và cài đặt lại macOS từ đầu. Kiểm tra kích hoạt bằng cách đăng nhập vào tài khoản chính hoặc tài khoản duy nhất và xem khung tùy chọn iCloud có phải là tính năng Tìm My Mac không?

       Nếu đúng như vậy, điều đó thật tệ từ một vài mặt trận, bởi vì điều đó có nghĩa là người bán cũng đang chia sẻ thông tin iCloud khác với bạn, cũng như Mac bị khóa chống lại việc xóa trong tương lai. Người bán nên có thể chấp nhận để đảm bảo khóa kích hoạt bị vô hiệu hóa.

*8. Hủy cấp phép iTunes

        Như một phép lịch sự khi mua nhắc nhở người mua hủy cấp phép iTunes trên máy Mac trước khi họ xóa nó hoặc chuyển nó cho bạn. ITunes Store có giới hạn năm máy tính để sử dụng với một tài khoản và bạn không thể ủy quyền cho từng máy tính sau khi chúng bị xóa ổ đĩa, ngay cả sau khi cài đặt lại macOS.

         Tuy nhiên, bạn có thể hủy cấp phép tất cả các máy tính được liên kết với tài khoản iTunes, sau đó đăng nhập lại vào các máy tính bạn muốn giữ trong bộ. Bạn chỉ có thể hủy cấp phép tất cả các máy tính hai lần một năm.

*9. Một số lưu ý khi đi mua máy Mac đã qua sử dụng là gì?

Mac365 | cách mua máy mac đã qua sử dụng mà không bị khóa

Mac365 | cách mua máy mac đã qua sử dụng mà không bị khóa

        Cách mua máy Mac -Khách hàng nên quan tâm đến việc tìm câu trả lời “mua máy Mac cũ ở đâu uy tín” hơn là cách kiểm tra máy Mac cũ thế nào, xem chế độ bảo hành ở đấy bao lâu, hình thức bảo hành như thế nào, thời gian cho phép dùng thử bao lâu, đổi trả thế nào … Có thể lên google gõ tên cửa hàng xem những phản hồi của khách hàng đã mua trước đấy về địa chỉ đấy có tốt không.

        Khi đến mua máy chỉ cần xem qua hình thức bên ngoài của máy xem có bị chày xước, móp méo, nứt vỡ gì không, dùng thử vài chức năng cơ bản mà mình hay dùng, hay đơn giản như việc bắt mạng, mở youtube lên nghe nhạc một lúc, như thế là đủ rồi. Để yên tâm hơn thì bảo nhân viên bên cửa hàng bán máy “a mua máy này, test lại cho a tất cả các chức năng, xong rồi dán tem ghi phiếu bảo hành” như vậy là ok, không phải băn khoăn nhiều nếu đã tìm được đúng địa chỉ uy tín, làm ăn chuẩn chỉ. Cứ mang về dùng thử vài ngày đã, có vấn đề gì mang trả lại – đổi máy khác – hoặc xử lý sau. (Cách mua máy Mac dành cho bạn)

Cách mua máy Mac đã qua sử dụng mà không bị khóa | Mac365.vn


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *