Macbook-pro-13-inch-touchbar-4

MACBOOK LÀ GÌ? VÌ SAO NGƯỜI NGƯỜI SỬ DỤNG MACBOOK?

Mac365.vn – Nếu bạn quan tâm bài viết này hẳn bạn đang phân vân không biết Macbook là gì? Vì sao ngày càng nhiều người sử dụng Macbook như vậy? Trong bài viết này, mac365 sẽ đưa ra cái nhìn tổng thể về Macbook và giúp bạn hiểu hơn về khái niệm Macbook. Cùng với đó, mac365 sẽ giúp bạn tìm hiểu được lý do tại sao ngày nay con người rất thích sử dụng Macbook. Mac365 cũng sẽ đưa ra những điểm mạnh của Macbook để giúp người đọc tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân mình hơn. MacBook là gì?

I. MACBOOK LÀ GÌ?

1. MACBOOK LÀ GÌ?

MacBook là dòng máy tính xách tay Macintosh được thiết kế bởi Apple. Dòng MacBook bao gồm MacBook gốc (2006-nay), MacBook Pro (2006-nay) và MacBook Air (2008-nay). Dòng MacBook xuất phát từ việc hợp nhất các dòng PowerBook và iBook khi Apple chuyển sang sử dụng bộ xử lý Intel thay vì bộ xử lý PowerPC.

Gia đình MacBook ban đầu được đặt trong các thiết kế tương tự như các dòng iBook và PowerBook trước đó, bây giờ sử dụng cấu trúc nhôm unibody lần đầu tiên được giới thiệu với MacBook Air. Cấu trúc mới này cũng có bàn phím nhựa màu đen lần đầu tiên được sử dụng trên MacBook Air, bản thân nó được lấy cảm hứng từ bàn phím chìm của MacBook polycarbonate nguyên bản. Bàn phím được tiêu chuẩn hóa hiện nay mang lại sự phù hợp cho dòng MacBook, với các phím màu đen trên thân nhôm kim loại.

Các nắp của gia đình MacBook được giữ kín bằng một nam châm không có chốt cơ học, một yếu tố thiết kế được giới thiệu lần đầu tiên với MacBook polycarbonate. Tất cả các MacBook hiện tại đều có bàn phím có đèn nền.

2. CÁC MẪU MÁY MACBOOK HIỆN NAY

a) MacBook

Macbook cùng hai sáng kiến (bao gồm trackpad force touch và cơ chế bướm cho các công tắc của bàn phím)

Mac365_ macbook cùng hai sáng kiến (bao gồm trackpad force touch và cơ chế bướm cho các công tắc của bàn phím)

Việc sản xuất MacBook ban đầu đã ngừng từ cuối năm 2011 cho đến năm 2014, nhưng đã được khởi chạy lại vào đầu năm 2015. Đi theo những cái tên như “MacBook mới” và “MacBook Retina”, phiên bản 2015 bao gồm nhiều thay đổi đáng kể. Hai sáng kiến ​​bao gồm trackpad Force Touch và cơ chế bướm cho các công tắc của bàn phím.

b) MacBook Pro

Mac365 bán mẫu macbook pro 2018 15 inch màu silver với giá rẻ nhất tại tp hcm

Mac365 – bán mẫu macbook pro 2018 15 inch màu silver với giá rẻ nhất tại tp hcm

Hay còn gọi là MBP , MacBook Pro là một máy tính xách tay dày hơn một chút và tùy chọn lớn hơn MacBook. Với phần bên trong mạnh mẽ hơn, nó hướng đến người dùng cần máy tính xách tay của họ để thực hiện các tác vụ chuyên sâu hơn như chỉnh sửa video. Năm 2011, MacBook Pro là máy tính đầu tiên của Apple sử dụng cổng Thunderbolt độc quyền của họ .

c) MacBook Air

Macbook air 2017 cùng thiết kế tinh tế và sang trọng mac365. Vn

Macbook air 2017 cùng thiết kế tinh tế và sang trọng | mac365. Vn

MacBook Air được giới thiệu là một sự thay thế nhẹ, rẻ tiền cho MacBook. Do đó, MacBook Air là model duy nhất không có sẵn với màn hình Retina . Khi được phát hành lần đầu tiên, MacBook Air là chiếc mỏng nhất và nhẹ nhất trong dòng MacBook.

TẠI SAO NGÀY CÀNG NHIỀU NGƯỜI SỬ DỤNG MACBOOK?

1. ĐIỂM MẠNH CỦA MACBOOK

  • Rất rất đáng tin cậy
  • Hầu như không có virus
  • Bộ iWork miễn phí (về cơ bản là version của Microsoft Office)
  • Chất lượng màn hình
  • Bàn phím tốt hơn (so sánh các máy tính xách tay khác vì nó chao đảo và bí ẩn, nhưng tất cả đều tùy thuộc vào sở thích của bạn)
  • Hiếm khi cần bất kỳ sửa chữa, hoặc thậm chí không bao giờ
  • Tuổi thọ pin tốt: Macbook đánh bại hầu hết các đối thủ về tuổi thọ thuần túy, báo cáo điểm số thời lượng pin trong Bài kiểm tra tuổi thọ pin TechRadar là 8 giờ 4 phút. Nó dài hơn gần nửa giờ so với Pixelbook và dài hơn gần ba giờ so với Acer Swift 7 2017 .
  • Loa tuyệt vời trong một hình thức mỏng như vậy
  • Bàn di chuột lớn làm cho việc sử dụng dễ dàng hơn nhiều
  • Thiết kế tuyệt đẹp

2. LÝ DO NGƯỜI NGƯỜI ĐỔ XÔ SỬ DỤNG MACBOOK

a) Thiết kế cùng công năng không thể tưởng tượng

Mục tiêu của Apple với MacBook: thiết kế trải nghiệm kích thước đầy đủ vào máy tính xách tay Mac mỏng nhất, nhẹ nhất. Và không chỉ nhỏ gọn – nó còn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. MacBook mới cung cấp hiệu suất nhanh hơn tới 20 phần trăm với bộ xử lý Intel Core m3, i5 và i7 thế hệ thứ bảy mới, lưu trữ SSD nhanh hơn đến 50 phần trăm.

b) Tích hợp trong từng milimet

Hiện đã được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ bảy, MacBook trở nên gọn gàng hơn bao giờ hết. Từ các tác vụ hàng ngày như khởi chạy ứng dụng và mở tệp cho đến máy tính tiên tiến hơn, bạn có thể cung cấp năng lượng trong ngày nhờ SSD nhanh hơn và xử lý Turbo Boost lên tới 3.6GHz.

c) Apple đầu tư cực khủng vào Macbook

Từng bộ phận bên trong MacBook đều được thiết kế tỉ mỉ để tận dụng tối đa lớp vỏ mỏng và nhẹ đến khó tin. Apple đã chọn các bộ xử lý mạnh mẽ nhưng hiệu quả cao và macOS được tối ưu hóa để sử dụng bộ xử lý sử dụng ít năng lượng nhất có thể. Vì không cần quạt để làm mát máy tính, nó có nhiều chỗ hơn cho pin để hỗ trợ bạn khi di chuyển, cả ngày.

d) Bộ xử lý

Bên trong bạn sẽ tìm thấy bộ xử lý Intel Core m3, i5 và i7 thế hệ thứ bảy với công nghệ xử lý 14 nanomet. Điều này cho phép MacBook kết hợp hiệu quả năng lượng với hiệu suất cần thiết để đảm nhận tất cả các loại nhiệm vụ.

e) Kiến trúc không quạt

MacBook được xây dựng cho hiệu năng gần như im lặng. Bộ xử lý của nó chỉ chạy với công suất 5W, tạo ra ít nhiệt hơn và loại bỏ sự cần thiết của quạt để làm mát máy tính. Thay vào đó, bảng logic được đặt trên một tấm than chì dị hướng giúp phân tán mọi nhiệt. Vì vậy, bạn sẽ không nghe thấy điều gì trong khi MacBook của bạn khó hoạt động.

f) Lưu trữ và bộ nhớ

Mặc dù các thành phần của nó rất nhỏ, MacBook có khả năng ấn tượng để lưu trữ các tệp và chạy các ứng dụng bạn cần mỗi ngày. Với bộ nhớ lưu trữ SSD lên đến 512GB, bạn sẽ có được một chiếc notebook mỏng và nhẹ đáng kinh ngạc với hiệu năng tuyệt vời.

g) Ắc quy

Để đạt được tất cả các ngày tuổi thọ pin, chúng tôi cần phải sử dụng mỗi milimet của không gian bên trong MacBook. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một loại pin bậc thang sáng tạo, có hình dạng tùy chỉnh để phù hợp với các đường viền cụ thể của vỏ. Kết quả là dung lượng pin lớn hơn 35% so với trước đây.

h) Một màn hình Retina đưa mọi thứ ra rìa

Màn hình Retina 12 inch tuyệt đẹp trên MacBook thực sự là điều đáng chú ý. Với hơn 3 triệu pixel và kính cạnh, mọi hình ảnh nhảy ra khỏi màn hình với chi tiết sống động, phong phú. Tất cả nằm trên một màn hình Retina mỏng đáng kinh ngạc.

Để mang lại trải nghiệm Retina tuyệt đẹp, Apple đã thiết kế các pixel để tạo khẩu độ lớn hơn. Điều này cho phép nhiều ánh sáng đi qua hơn, cho phép chúng ta sử dụng đèn nền LED tiết kiệm năng lượng hơn, nhưng vẫn đạt được độ sáng sống động tương tự.

i) Một bàn phím được tinh chỉnh cho trải nghiệm thực tế thậm chí còn tốt hơn

Apple tin rằng một bàn phím kích thước đầy đủ, thoải mái là một phần thiết yếu của bất kỳ máy tính xách tay nào. Để phù hợp với MacBook, Apple đã thiết kế một bàn phím từ đầu – bao gồm từng phím và cơ chế bên dưới của nó. Điều này làm cho toàn bộ bàn phím không chỉ mỏng hơn nhiều, mà còn thoải mái và chính xác hơn, vì vậy ngón tay của bạn cảm thấy như ở nhà.

k) Cơ chế bàn phím tăng cường

Giờ đây, với cơ chế bướm thế hệ thứ hai của chúng tôi, trải nghiệm bàn phím được tinh chỉnh để tạo sự thoải mái và phản hồi tốt hơn. Vì vậy, khi ngón tay của bạn chạm vào một phím, nó đi xuống và bật lại với một chuyển động rõ nét mà bạn sẽ đánh giá cao khoảnh khắc bạn bắt đầu gõ.

l) Bàn di chuột Force Touch

Khả năng cảm biến áp suất của trackpad Force Touch cho phép bạn nói với MacBook của bạn những gì bạn muốn nó làm dựa trên sự khác biệt tinh tế về áp suất. Nhấp vào bất cứ nơi nào để thực hiện nhiều hành động trong các ứng dụng khác nhau, tất cả trên cùng một bề mặt, mà không cần nhấc ngón tay. Và Taptic Engine cung cấp phản hồi xúc giác làm tăng thêm cảm giác chạm vào những gì bạn nhìn thấy trên màn hình.

m) Cảm ưng đa điểm, kiểm soát chính xác trong tầm tay của bạn

Cử chỉ đa chạm giúp tương tác dễ dàng và trực quan với MacBook của bạn. Cuộn theo bất kỳ hướng nào, vuốt qua các trang web, chụm, xoay hoặc Buộc bấm để mở khóa các khả năng hữu ích khác.

n) Kết nối với mọi thứ bạn yêu thích, bất cứ nơi nào bạn đi

Với các công nghệ mạnh mẽ trong một vỏ bọc cực kỳ nhỏ gọn, MacBook được thiết kế để phù hợp hoàn hảo với một thế giới nơi mọi thứ bạn làm với một chiếc notebook có thể được thực hiện. Đối với những thời điểm bạn cần cắm điện, USB-C tích hợp rất nhiều khả năng vào một cổng nhỏ và tiện lợi.

o) USB-C Đơn lẻ đa năng

Cổng USB-C đặt mọi thứ bạn cần trong một cổng ở một nơi. Nó cung cấp tính năng sạc, truyền dữ liệu USB nhanh (lên đến 5Gb / giây) và đầu ra video trong một thiết kế có thể đảo ngược, bằng một phần ba kích thước của cổng USB 3, cho phép bạn linh hoạt dễ dàng kết nối các thiết bị yêu thích của mình.

p) Trang bị đầy đủ cho một thế giới không dây

MacBook tận dụng tối đa các công nghệ không dây 802.11ac Wi-Fi và Bluetooth 4.2 mới nhất – và với phần mềm và dịch vụ cải tiến của Apple cho phép bạn tận dụng tối đa chúng, bạn có thể kết nối không dây với web, truyền tệp, sắp xếp ảnh, nghe nhạc, và nhiều hơn nữa

q) Hệ điều hành Mac

MacOs là hệ điều hành hỗ trợ mọi thứ bạn làm trên máy Mac. MacOS Mojave mang đến những tính năng mới lấy cảm hứng từ những người dùng mạnh mẽ nhất nhưng được thiết kế cho mọi người. Vì vậy, bạn có thể nhận được nhiều hơn từ mỗi nhấp chuột.

Mac365 hi vọng bài viết trên sẽ thật sự bổ ích cho bạn đọc, cung cấp thông tin đầy đủ và giải đáp được thắc mắc của bạn đọc môt cách tốt nhất, cụ thể nhất.


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ

—————MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: www.mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

 

 

 

 

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *