CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CỦA APPLE ĐỐI VỚI MACBOOK

Chính sách bảo hành của apple đối với macbook

Mac365.vn – MacBook ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam, vì vậy chính sách bảo hành của apple đối với Macbook ngày càng được quan tâm. Mac365 xin cung cấp những thông tin cần thiết và một số vấn đề cần lưu ý khi đến với các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam. Mac365 hi vọng luôn mang đến thông tin thật sự hữu ích cho bạn đọc, nhất là  đối với những ai đã và đang sử dụng hoặc những ai sẽ và đang có ý định sở hữu dòng Macbook này của Apple. Hãy cùng Mac365 tìm hiểu thêm chính sách bảo hành của apple đối với macbook nhé!

MacBook là dòng máy tính xách tay Macintosh được thiết kế bởi Apple
MacBook là dòng máy tính xách tay Macintosh được thiết kế bởi Apple

1.MacBook có được bảo hành toàn cầu không?
2.Chúng ta sẽ đến đâu và ai sẽ là người đứng ra thực hiện các chính sách bảo hành khi Apple không có cửa hàng ở Việt Nam?

3.Thời gian để Apple xử lí bảo hành là bao lâu?
4.Chế độ bảo hành: Đổi trả hoặc thay thế
5.Quy Trình bảo hành
6.Những trường hợp phổ biến bị từ chối bảo hành
7.Cách kéo dài phạm vi bảo hành – Chương trình Bảo vệ AppleCare

MacBook có được bảo hành toàn cầu không?

Có, tất cả các dòng MacBook từ MacBook Air, MacBook  Pro đến MacBook Retina đều được hỗ trợ bảo hành toàn cầu. Điều này được ghi trong chính sách bảo hành của Apple, họ chỉ giới hạn vùng địa lý với một số model iPhone, iPad và Apple TV mà thôi. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể mua máy MacBook xách tay từ Mỹ, Nhật, Singapore, Hong Kong hay từ bất kì nơi nào trên thế giới mà vẫn yên tâm là khi sử dụng  ở Việt Nam thì bạn vẫn được bảo hành như bình thường.

Chúng ta sẽ đến đâu và ai sẽ là người đứng ra thực hiện các chính sách bảo hành khi Apple không có cửa hàng ở Việt Nam?

Thật vậy, Apple không có bất kì cửa hàng (Apple Store) nào tại nước ta, nhưng họ có mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ, gọi là Apple Authorized Service Provider (AASP).

macbook-pro-13-inch-touchbar-4
Macbook-pro-13-inch-touchbar-4

Một số Trung tâm bảo hành của Apple như tại Việt Nam như

  • Thakral One (FutureWorld),
  • iCenter,
  • FPT,
  • KTC
  • ANTZ
  • Thuận Mỹ…

Những công ty này sẽ đại diện Apple tiếp nhận, sửa chữa thiết bị cho bạn dựa theo chính sách bảo hành của Apple và ngay cả khi bạn đã hết hạn bảo hành bạn vẫn có thể mang máy tới những địa điểm này để nhờ họ sửa chữa khi gặp sự cố, tất nhiên khi đó phải tính phí.

Mạng lưới AASP này có ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Bạn có thể truy cập vào https://locate.apple.com/vn/en/ và chọn mục Service and Support để tìm địa điểm bảo hành ở gần nơi mình ở nhất.

Thời gian để Apple xử lí bảo hành là bao lâu?

Thường thì thời gian cho Apple xử lí bảo hành sẽ là 1 đến 3 tuần, nên các bạn kiên nhẫn nhé, vì có những linh kiện Apple phải chuyển về công ty mẹ đặt tại Singapore hoặc Mỹ.

Trong một số trường hợp khác, bạn có thể nhận được cuộc gọi hẹn đến nhận máy sớm hơn thời hạn vì linh kiện về sớm nên bạn không cần phải lo quá. Nói chung, việc bạn có nhận được sớm hay không tùy thuộc vào thời gian vận chuyển linh kiện máy về từ công ty mẹ.

Chính sách bảo hành của apple đối với macbook: Đổi trả hoặc thay thế

Chính sách bảo hành của apple đối với macbook: Chiếc Macbook của bạn bị lỗi bộ phận nào sẽ được apple thay mới bộ phận đó. Hay nói cách khác, MacBook của bạn hư linh kiện nào thì AASP sẽ đặt linh kiện đó về để thay vào máy tính, kể cả là màn hình hay mainboard hay vỏ nhôm bên ngoài.

VD: Macbook của bạn bị lỗi pin sẽ đc Apple thay miễn phí pin mới, lỗi màn hình sẽ được thay thế màn hình mới.

Quy Trình bảo hành macbook

Bước 1: Tiếp nhận và kiểm tra số Seri trên GSX xem có thuộc diện bảo hành (miễn phí) hay không ? Nếu có, chuyển qua bước tiếp theo. Nếu không được bảo hành và khách hàng cũng không đồng ý sửa dịch vụ, chuyển qua bước 5.

Bước 2: Làm phiếu nhận lại máy của khách hàng để kiểm tra (FPT thì thường sẽ tháo máy ra kiểm tra luôn, tức bước 3)

Bước 3: Tháo máy và kiểm tra bên trong. Nếu lỗi không nằm trong diện bảo hành, thông báo đến khách hàng chi phí sửa chữa dịch vụ (khách hàng không đồng ý sẽ nhận lại máy và trả chi phí kiểm tra, chuyển qua bước 6). Nếu khách hàng chấp nhận hoặc lỗi nằm trong diện bảo hành thì chuyển qua bước tiếp theo.

Bước 4: Đặt hàng linh kiện từ Apple về thay thế (thường từ Singapore). Sẽ mất khoảng 2-3 tuần.

Bước 5: Thông báo khách đến nhận máy và thanh toán chi phí (nếu có)

Tóm lại, khi thiết bị của bạn bị lỗi và được mang đến Trung tâm bảo hành, nhân viên sẽ check Serial Number, ở mặt dưới của máy hoăc trong Mục About thismac trên trang chủ Apple , nếu sản phẩm của bạn còn bảo hành thì nhân viên sẽ tiếp nhận và thiết bị của bạn đc Apple bảo hành miễn phí.

Những trường hợp phổ biến bị từ chối bảo hành

Mac365 bán mẫu MacBook Pro 2018 15 inch màu Silver với giá rẻ nhất tại TP HCM
Mac365 bán mẫu MacBook Pro 2018 15 inch màu Silver với giá rẻ nhất tại TP HCM
  • Máy hết hạn bảo hành: Mỗi sản phẩm Macbook đều có thời hạn bảo hành nhất định.
  • Máy vào nước: Trong MacBook và những món đồ điện tử hiện đại nói chung đều có những miếng giấy quỳ hoặc linh kiện giúp kĩ thuật viên biết máy có bị tràn nước vào hay không. Chúng sẽ đổi màu cũng như để lại những dấu vết khi tiếp xúc với nước nên dù cho bạn có mở ra hong khô thì cũng không thể chối tội được.
  • Máy bị móp méo, tổn hại quá nhiều: Khả năng là bạn làm rớt máy hay va chạm mạnh thì những dấu vết này mới xuất hiện, khi đó Apple có quyền từ chối bảo hành cho thiết bị của bạn. Một số trường hợp móp nhẹ có thể được bảo hành như bình thường, mọi người nên hỏi trực tiếp bạn tiếp nhận máy để biết rõ hơn vì không có một công thức chung nào (ít nhất là những thứ được công bố ra ngoài) để chúng ta biết được điều này.
  • Máy đã bị thay thế linh kiện không phải bởi các AASP: Giả sử bạn hư máy và đem ra nơi sửa chữa cho một bên thứ ba khắc phục, trong đó họ có thay thế linh kiện phần cứng thì AASP có quyền từ chối bảo hành vì họ không biết bên thứ ba đã làm gì, có phải do tác động đó mà khiến máy tính của bạn hư hỏng hay không. Do đó, trong mọi trường hợp, bạn nên mang máy đến AASP khi gặp các sự cố chứ đừng tự đi sửa để rồi mất bảo hành. Thông tin này có trong điều khoản bảo hành của Apple.

Cách kéo dài phạm vi bảo hành Chương trình Bảo vệ AppleCare

Mỗi máy Mac đều có bảo hành sửa chữa phần cứng trong một năm thông qua bảo hành giới hạn và tối đa 90 ngày hỗ trợ miễn phí . AppleCare + cho Mac kéo dài phạm vi bảo hiểm của bạn lên ba năm kể từ ngày mua AppleCare + của bạn và thêm tối đa hai sự cố bảo hiểm thiệt hại do tai nạn, mỗi đối tượng phải trả phí dịch vụ là 99 đô la cho thiệt hại màn hình hoặc thiệt hại bao vây bên ngoài hoặc 299 đô la cho thiệt hại khác. Ngoài ra, bạn sẽ có quyền truy cập ưu tiên 24/7 cho các chuyên gia của Apple bằng trò chuyện hoặc điện thoại.

Điểm hỗ trợ dịch vụ kỹ thuật

Vì Apple thiết kế máy tính, hệ điều hành và nhiều ứng dụng, nên Mac là một hệ thống tích hợp thực sự. Và chỉ có Chương trình Bảo vệ AppleCare cung cấp cho bạn dịch vụ và hỗ trợ từ các chuyên gia của Apple, vì vậy hầu hết các vấn đề có thể được giải quyết trong một cuộc gọi.

  • Liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của Apple.
  • Bảo hiểm sửa chữa toàn cầu: Phạm vi dịch vụ chỉ khả dụng cho màn hình Mac hoặc các phụ kiện đi kèm ban đầu của nó để bảo vệ chống lại lỗi về vật liệu hoặc tay nghề và pin giữ dưới 80% công suất ban đầu.
  • Sửa chữa tại chỗ cho máy tính để bàn: Yêu cầu kỹ thuật viên đến địa điểm làm việc của bạn.
  • Sửa chữa mang theo: Mang màn hình Mac hoặc Apple của bạn đến Cửa hàng bán lẻ của Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền khác của Apple.

Bảo hiểm phần cứng của Apple

Kế hoạch bảo vệ AppleCare cung cấp bảo hiểm sửa chữa toàn cầu, cả bộ phận và lao động, từ các kỹ thuật viên được Apple ủy quyền trên toàn thế giới.

Những gì được bảo hiểm:

  • Máy tính Mac của bạn
  • Pin
  • Các phụ kiện đi kèm như bộ đổi nguồn
  • Bộ nhớ Apple (RAM)
  • Cổng hàng không
  • Apple USB SuperDrive (dành cho MacBook Air, MacBook Pro có màn hình Retina, iMac và Mac mini)

Hỗ trợ phần mềm 

Cho dù bạn đang ngồi thoải mái trong nhà hoặc văn phòng hay đang di chuyển, bạn có thể truy cập trực tiếp vào các chuyên gia của Apple để đặt câu hỏi về một loạt các chủ đề.

Hỗ trợ máy Mac

  • Sử dụng OS X và iCloud
  • Câu hỏi hướng dẫn nhanh về iLife và iWork
  • Kết nối với máy in và mạng AirPort

Chính sách bảo hành của apple đối với macbook

Chính sách bảo hành  tốt (đặc biệt là chính sách bảo hành của apple đối với macbook trong bài viết trên) là một trong những yếu tố làm nên tên tuổi của Apple, đặc biệt là khi các linh kiện hỏng hóc được thay thế 100% chứ không sửa chữa. Vì vậy, nếu có điều kiện, bạn nên mua thêm 1 gói AppleCare để bảo vệ tốt hơn cho chiếc MacBook hoặc iPhone của mình. Theo đánh giá của Mac365.vn thì chế độ bảo hành của Apple là tốt nhất trong các hãng công nghệ hiện nay trên thế giới, vì vậy qua bài chia sẻ này các bạn có thể yên tâm về Chính sách bảo hành của apple đối với macbook cũng như chế độ bảo hành của thiêt bị khác của Apple mà bạn đang sở hữu.


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

—————-MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn
Bạn có hài lòng với nội dung bài viết này không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+
.