Macbook pro 13 touchbar 2019

Nên Mua Hay Không Macbook Pro 13 Inch 2020?

Nếu bạn đang chờ đợi để thoát khỏi bàn phím Cánh bướm cũ từ Macbook Pro của mình thì đây chính là cơ hội. Macbook Pro 13 inch 2020 hoàn toàn sẽ chinh phục bạn với bàn phím được nâng cấp ngoạn mục. Nâng cấp lớn nhất lần này chính là bàn phím Magic, chắc chắn đủ để một số người giật mình.

Nhưng Macbook Pro 13 inch 2020 có nhiều thứ hơn đáng nói hơn là bàn phím được cải tiến, thậm chí còn được thay đổi thành Apple Silicon. Đây có thể là chiếc Macbook Pro 13 inch toàn diện tốt nhất.

Thông số kỹ thuật chính

Giá: £1299 Lên đến đồ họa Intel Iris Plus
Màn hình 13,3 ‑ inch, 2560 x 1600 Ổ cứng SSD lên đến 1TB
Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8/10 Kích thước: 304 x 212 x 15,6 mm
RAM lên đến 16G Trọng lượng: 1,4kg

Bàn phím và thiết kế – Magic Keyboard tạo nên sự khác biệt

Macbook pro 13 inch 2020 co thuc su dang de mua 3

Thay đổi lớn nhất ở đây chính là Bàn phím Magic mới, thay thế bàn phím Cánh bướm bị chê bai ở các phiên bản Macbook cũ. Nếu bạn đang phải vật lộn với quá trình di chuyển các ngón tay thì chắc chắn bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn với Macbook Pro 2020 mới. Khoảng cách di chuyển khoảng 1mm là vừa đủ giúp trải nghiệm đánh máy dễ dàng hơn nhiều.

Macbook Pro 13 inch cũng đã lấy một số cảm hứng từ người anh em 16 inch tuyệt vời của nó. Giờ đây, đã có một phím ‘ESC’ vật lý chuyên dụng và cảm biến Touch ID tách biệt khỏi bàn phím.

Mọi thứ khác về phiên bản 2020 của MacBook Pro đều rất quen thuộc. Bàn di chuột lớn, xúc giác vẫn tuyệt vời mà mọi máy tính xách tay khác nên thử và đáp ứng. Tuy thiết kế này đã tồn tại được vài năm, nhưng vẫn có một số người dùng cho rằng chúng nhìn trông khá mệt mỏi. Vẻ ngoài nguyên khối bằng nhôm vượt thời gian, có một sự đơn giản không có trong hầu hết các đối thủ. Một chút hiện đại hóa sẽ được hoan nghênh, cùng với một vài tùy chọn màu sắc khác ngoài màu xám.

Bạn có hai hoặc bốn cổng Thunderbolt 3 USB-C, với hai cổng ở mỗi bên. Rất may là cổng 3.5mm vẫn còn. Chúng có khả năng vượt trội, cho phép bạn kết nối màn hình, GPU bên ngoài và tải nhiều hơn chỉ với một dây cáp. Nỗi lo duy nhất là thiếu đầu đọc thẻ SD, cảm giác như một tính năng mà Apple nên đưa trở lại – đặc biệt là trên một máy tính xách tay tập trung vào ‘Pro’.

Màn hình MacBook Pro 13 inch – Màu sắc tuyệt vời và True Tone

Cover 11

Màn hình 13,3 inch trên MacBook Pro có vẻ rất tốt. Nó có thể không có các tính năng như độ phân giải 4K, cảm ứng hoặc thậm chí là tùy chọn OLED. Nhưng nó lại sở hữu một viền máy nhỏ vô cùng dịu mắt.

Màn hình này vô cùng tuyệt vời và nó vượt trội hơn nhiều so với bảng điều khiển trên MacBook Air, mặc dù cả hai đều có cùng độ phân giải 2560 x 1440. Độ sáng ở đây cao hơn nhiều và màu sắc chính xác hơn nhiều nhờ độ phủ gam màu DCI-P3. Ảnh và video hiển thị trên màn hình và nó thậm chí có thể sử dụng ngoài trời.

Ngoài ra chúng còn sở hữu True Tone, tính năng màn hình tiện dụng có thể thay đổi nhiệt độ màu tùy thuộc vào môi trường của bạn. Tôi khuyên bạn nên tắt tính năng này nếu bạn đang làm bất cứ điều gì yêu cầu độ chính xác của màu sắc.

Hiệu suất MacBook Pro 13-inch 

13 inch 2020 macbook pro review roundup

Lần này, việc lựa chọn đúng MacBook Pro còn khó hơn vì Apple đang bán nhiều cấu hình với các tính năng khá khác nhau. Mô hình cơ bản có giá 1299$ kết hợp với chip Intel thế hệ thứ 8 cũ hơn, RAM LPDDR3 và chỉ có hai cổng Thunderbolt 3 USB-C.

Để có được ‘MacBook Pro’ thực sự với chip thế hệ thứ 10, bộ nhớ LPDDR4X và bốn cổng Thunderbolt 3 USB-C, bạn phải chi tối thiểu 1799$. Mô hình này cung cấp cho bạn một ổ SSD 512GB, RAM 16 GB và bộ xử lý i5 lõi tứ 2GHZ. Nếu bạn muốn nhiều hơn, có tùy chọn i7 lõi ​​tứ 2.3Ghz và bạn có thể tăng RAM lên 32GB. Ngoài ra còn có tùy chọn SSD 4TB, vì vậy bạn có thể tối đa hóa thứ này nếu muốn.

Không giống như phiên bản 16 inch, không có GPU chuyên dụng ở đây nên tất cả công việc đồ họa đều do Đồ họa tích hợp Intel Plus đảm nhận. Đây là một cải tiến lớn so với mô hình năm ngoái và Apple tuyên bố bạn sẽ thấy hiệu suất đồ họa tăng 80%.

Một hiệu suất ấn tượng khác chính là loa, phương tiện tạo ra âm thanh hàng đầu. Tạo âm thanh nổi, sôi động nhưng không bao giờ bị biến dạng. Tuy nhiên webcam 720p thực sự cần được cải thiện rất nhiều trong thời gian tới.

Tuổi thọ pin của MacBook Pro 13 inch

Macbooked

Giống như MacBook Air, MacBook Pro không nhận được bất kỳ mức tăng tuổi thọ pin nào. Mặc dù vậy, đây vẫn là một thiết bị mạnh mẽ và có thể thoải mái phát trực tuyến video trong hơn 10 giờ và không cần cắm phích cắm cho một ngày làm việc.

Bạn có thể sạc MacBook Pro từ bất kỳ cổng nào trong số bốn cổng và không nhất thiết phải sử dụng bộ sạc riêng của Apple. Các lựa chọn thay thế của bên thứ ba thường có thể nhỏ hơn hoặc đóng gói nhiều cổng.

Nếu bạn quan tâm đến những cải tiến hơn về thời lượng pin, thì có thể bạn sẽ thấy tuổi thọ của các máy Mac Apple Silicon sắp tới tốt như thế nào. Đây sẽ là những thiết kế chip dòng A của riêng Apple và dự kiến ​​sẽ bắt đầu xuất xưởng vào cuối năm 2020.

Có nên mua MacBook Pro (2020)?

MacBook Pro 2020 là một chiếc máy tuyệt vời về nhiều mặt. Với màn hình, thiết kế đẹp mắt, bàn phím và phần mềm tuyệt vời. Nó có khả năng tùy biến cao với số lượng lớn SSD và bộ nhớ có sẵn, làm cho nó rất linh hoạt tùy thuộc vào số tiền bạn muốn chi tiêu. Dù gì đi nữa thì Macbook Pro 13 inch 2020 vẫn là chiếc máy tính xách tay tốt nhất trên thị trường trong tương lai gần.

—————MAC365.VN—————-

  • Địa chỉ: 92/16 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934 86 55 99
  • Website: www.mac365.vn
  • Email: sales@mac365.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *